Bác để mấy bữa, nổ idle chừng 15ph mỗi lần. Sau đó, lấy cây thăm nhớt xem có bị nước vào máy hay không. Khi máy nguội bác kiểm tra mức nhớt xem như thế nào, nếu tăng đột biến thì nước rửa đã vào máy và phải thay nhớt ASAP.
Nếu kiểm tra các bước trên mà không thấy gì hết thì vào số chạy idle xem nó có gì bất thường không, nếu không có gì lạ ngoài tiếng kêu thì tăng ga chạy nhanh hơn... để ý vòng tua máy, nhiệt độ nước, độ rung xe, độ vọt... rồi tính tiếp.
Máy không bị sao đây nhé. Kêu vậy ít đó, bữa trước em cung vậy nó kêu lọc cọc như máy cày. Dùng hơi xịt khô dây điện, cao áp ( không mở bugi ra nhé vì nước đọng sẽ lọt vào đong cơ) sẽ ok[/QUOTE]
Chào Bác Thuylan
Báo cáo Bác meocon07
Sau khi làm hết các bước và chạy xe sau đó mấy ngày em thấy không có gì đột biến, xe hoạt động khá tốt. Tuy nhiên không an phận với ngu ngơ của mình, em chạy qua mấy chú bạn thợ máy, đọc bệnh và đề nghị " help me now". Chú thợ phán một câu " vô tư đi" hiện tượng đánh lửa ngoái Bugi thôi ( Bác Thuylan - lói chín xác). Sau đó mở cái nắp che bằng nhựa ra, tháo 4 dây điện chụp đầu bugi ra, thì thôi rồi tất cả đều vàng khè và bẩn vô cùng ( hiện tượng nước có nhiều chất canxi trong quá trình lau chùi và rủa máy), với vài thao tác cơ bản làm sạch và ráp lại. Chú thợ cho em hai lời khuyên
1/ Nếu đã lỡ rửa nước mà khi nổ máy có hiện tượng vừa rồi thì tắt máy ngay ( nếu biết bệnh thì làm), còn không để vậy xịt khô xung quanh và chờ rồi nổ lại máy. Không nên để vậy mà nghe tiếng kêu cho sướng tai ( như em đã làm) rất không tốt
2/ Tốt nhất không nên rủa máy bằng nước - cho dù khoa học công nghiệp có tiến bộ đến mấy. Dẹp - chỉ lau chùi thôi