Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Trước hết là em cám ơn. Em xin thêm thông tin và cả thắc mắc trên những việc mà Bác liệt kê. Bác xem giùm em nhé

BẢO DƯỠNG CẤP : 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): [BCOLOR=#ffffff]Việc này OK - em luôn thay đều đặn mỗi 5000km ( Em làm chỗ người quen)[/BCOLOR]
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng): Việc này OK - em thay 2 lần nhớt 1 lần lọc ( Em cũng làm tại người quen)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng): Cái này được hiểu là lọc xăng? em rất lăn tăn là làm thế nào? Người thì bảo không cần, người bảo có. Hãng thì bảo không cần thiết, mà làm thì mất thời gian và giá cũng không rẻ. VẬy em nên làm gì????
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng): Việc này em lại háo hức thay cái mới khi xe em mới đi 30k (Cho dù cái cũ cũng nhìn còn được. Nhưng thay cho yên tâm. VẬy việc này bỏ qua. Ok chứ Bác
5 - Thay bugi (thanh toán riêng): Việc này em cực kỳ quan tâm. VÌ em thấy cảm nhận xe em đi cũng khá ổn định. Nếu thay nên vào hãng thay đúng mẫu mã của nó. Hay thay em iRRI dium gì đó. BÁc DANA cho em thêm ý kiến. Bác thanhtriều tư véo em luôn để em quyêt
6 - Thay dầu phanh, dầu côn: Viêc này em làm lúc xe dc 30k
7 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng):Viêc này em làm lúc xe dc 30k
8 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): Cái này là bắt buộc hay tốt cho xe? em chạy thấy vào số còn ngọt. Nếu thay thì mua loại nào và làm sao?? TƯ véo luôn nhé Bác
9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết): Ok notes/ Việc này em đã làm luc 30k
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề: OK em ghi nhận
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng): Xe em ko lam việc này đúng không Bác
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng): Cái này chắc vào Hãng - hay Garavui??
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)/ Cái này em thấy xe em không lạnh sâu - nên làm ở đâu??
bác coi cái nào cần thiét thì làm.với e 40k thì thay lượt nhớt,lượt gió,lượt xăng,lượt máy lạnh,nhớt máy,nước làm mát,ga điều hoà nếu cần,kiểm tra phanh.khi kiểm tra phanh,tháo 4 bánh xe ra sẵn bác kêu nó tra mỡ bò zô con ốc ở giữa,chả biết kêu ốc gì.nó nằm ở giữa bãnh đấy.nó dễ sét lắm.nó sét nặng sau này cần thiết mở ra khó lắm[/QUOTE]

Bác đừng tặc lưỡi vì em nói và hỏi hơi sờ tui pịt nhé. Mong nhận hồi âm
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
THeo cá nhân em thì 40k. 80k là nên đem vào hãng còn muốn thay thế sửa chữa gì lúc đó hãy quyết. Con ngựa cày của em toàn vô hãng 100% bởi vì em nghĩ đơn giản là đang đi mà nó hứng chí đình công bất tử thì lúc đó cái sảy nảy cái ung tốn tiền còn quá cha. Mà em nói thiệt anh em trong hãng cũng dễ thương lắm, mình chịu khó hỏi han những cái không biết thì người ta cũng vui vẻ chỉ dẫn thôi. Lúc đó mình cũng tự biết phải làm gì mà.
Em đơn cử trường hợp thế này: xe em chạy đến 60k em hỏi có nên thay bộ dép guốc cho em nó kg. Anh em họ mới hỏi mình chạy đường nào thường xuyên, coi gai còn cao ngon lành nhưng chạy ồn quá với lại hay chạy cao tốc thì nên thay và dĩ nhiên là . . . ra ngoài mua mà thay. Còn ba cái linh tinh giống vậy mình tinh ý chút là anh em họ giúp mình chứ sao đâu.

Bác có PR cho ai không? tuy nhiên em đồng ý quan điiểm này. Em chủ yếu làm xe ở NamThái. vì em mua xe ở đây. Và cũng là chỗ gần nhất so với nhà em. Em tham khảo là để biết và chăm sóc em nó tốt hơn. Em kể chuyện này Bác đừng fun em nhé. Em có ông anh đi con xe acura và một ông anh làm nghề tài xế. Ông tài xế bảo, xe mà ít đi thì cứ 3 ngày cho nó nổ máy chút. Em nói xe em có khi cả 2 tuần không đi, nhừng cùng lắm là em nổ máy de ra de vô. luyện công luôn. Ổng cười nói. Mịa nó mua xe là để đi. em bảo em sướng khi thi thoảng lau xe và ngắm, sau đó là sướng cái quyền đinh đoạt và sở hữu.
VẬy là nên đưa xe vào hãng hả Bác
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.655
133
Bác có PR cho ai không? tuy nhiên em đồng ý quan điiểm này. Em chủ yếu làm xe ở NamThái. vì em mua xe ở đây. Và cũng là chỗ gần nhất so với nhà em. Em tham khảo là để biết và chăm sóc em nó tốt hơn. Em kể chuyện này Bác đừng fun em nhé. Em có ông anh đi con xe acura và một ông anh làm nghề tài xế. Ông tài xế bảo, xe mà ít đi thì cứ 3 ngày cho nó nổ máy chút. Em nói xe em có khi cả 2 tuần không đi, nhừng cùng lắm là em nổ máy de ra de vô. luyện công luôn. Ổng cười nói. Mịa nó mua xe là để đi. em bảo em sướng khi thi thoảng lau xe và ngắm, sau đó là sướng cái quyền đinh đoạt và sở hữu.
VẬy là nên đưa xe vào hãng hả Bác
Ý em là trước tiên làm gì làm cũng phải cho họ kiểm tra cái đã. Tới đoạn tốn tiền thì phải tự quyết chứ. Còn PR cho ai hả, pà mịa nó, đưa đầu vô nó cũng chém em thí mợ luôn chứ có giảm cho cắc bạc nào đâu.
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Ý em là trước tiên làm gì làm cũng phải cho họ kiểm tra cái đã. Tới đoạn tốn tiền thì phải tự quyết chứ. Còn PR cho ai hả, pà mịa nó, đưa đầu vô nó cũng chém em thí mợ luôn chứ có giảm cho cắc bạc nào đâu.
Hhaha - hay. Mà bác thay Bugi cho em nó ở ngưỡng nào ( Số Km đã đi ). Bác xài hàng zdin của hãng hay loại Irridium gì đó??
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.655
133
Hhaha - hay. Mà bác thay Bugi cho em nó ở ngưỡng nào ( Số Km đã đi ). Bác xài hàng zdin của hãng hay loại Irridium gì đó??
Đâu hồi 4-50k gì đó hay gần đây em kg nhớ bác ơi. Em thấy cái cũ nó cũng bang đc cả vòng trái đất rồi nên thay cái mới y chang, hy vọng nó ổn định giống cái cũ. Em đua dữ lắm, giờ cũng gần 90k rồi đến đám nhỏ ở nhà chạy cũng đua ào ào mà thấy nó cũng chịu đc. Mà cái quỷ này cũng rẻ mà, 4 cái hình như 500k VNĐ thì phải, cho hãng nó thay luôn.
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
Hạng D
31/3/12
1.003
277
83
Trà Vinh
Trước hết là em cám ơn. Em xin thêm thông tin và cả thắc mắc trên những việc mà Bác liệt kê. Bác xem giùm em nhé

BẢO DƯỠNG CẤP : 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): [BCOLOR=#ffffff]Việc này OK - em luôn thay đều đặn mỗi 5000km ( Em làm chỗ người quen)[/BCOLOR]
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng): Việc này OK - em thay 2 lần nhớt 1 lần lọc ( Em cũng làm tại người quen)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng): Cái này được hiểu là lọc xăng? em rất lăn tăn là làm thế nào? Người thì bảo không cần, người bảo có. Hãng thì bảo không cần thiết, mà làm thì mất thời gian và giá cũng không rẻ. VẬy em nên làm gì????
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng): Việc này em lại háo hức thay cái mới khi xe em mới đi 30k (Cho dù cái cũ cũng nhìn còn được. Nhưng thay cho yên tâm. VẬy việc này bỏ qua. Ok chứ Bác
5 - Thay bugi (thanh toán riêng): Việc này em cực kỳ quan tâm. VÌ em thấy cảm nhận xe em đi cũng khá ổn định. Nếu thay nên vào hãng thay đúng mẫu mã của nó. Hay thay em iRRI dium gì đó. BÁc DANA cho em thêm ý kiến. Bác thanhtriều tư véo em luôn để em quyêt
6 - Thay dầu phanh, dầu côn: Viêc này em làm lúc xe dc 30k
7 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng):Viêc này em làm lúc xe dc 30k
8 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): Cái này là bắt buộc hay tốt cho xe? em chạy thấy vào số còn ngọt. Nếu thay thì mua loại nào và làm sao?? TƯ véo luôn nhé Bác
9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết): Ok notes/ Việc này em đã làm luc 30k
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề: OK em ghi nhận
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng): Xe em ko lam việc này đúng không Bác
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng): Cái này chắc vào Hãng - hay Garavui??
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)/ Cái này em thấy xe em không lạnh sâu - nên làm ở đâu??
bác coi cái nào cần thiét thì làm.với e 40k thì thay lượt nhớt,lượt gió,lượt xăng,lượt máy lạnh,nhớt máy,nước làm mát,ga điều hoà nếu cần,kiểm tra phanh.khi kiểm tra phanh,tháo 4 bánh xe ra sẵn bác kêu nó tra mỡ bò zô con ốc ở giữa,chả biết kêu ốc gì.nó nằm ở giữa bãnh đấy.nó dễ sét lắm.nó sét nặng sau này cần thiết mở ra khó lắm



Lọc nhiên liệu: 60k km thay cũng hok muộn đâu Bác.
Lọc gió động cơ: còn đẹp thì vệ sinh lại xài típ
Dau hợp số: cái nay thường e thấy số tự động họ hay thay, còn số tay Minh hok cần thiết cho lắm.nếu kỷ thì nên thay ở 100k km.
mục 11 ko cần thiết,mục 12 xe bác mới mà,e nghĩ chắc chưa sao.còn nếu kiểm tra Bác quen gara nào OK cũng dc.nếu có hư thì zô hãng cho nó thay cũng dc.
mục 14: Bác mở lạnh, đi 1 lát mở nắp capo lên xem ống lạnh có bị đông đá ko?nếu bị thì tính típ,chứ Cruze lạnh lắm.
àh! Còn cái bugi.e cũng vừa thay hồi 80k đây.e zô hãng thay lun. Cũng rẻ bác
Garage Online dành cho Lacetti/Cruze
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vinh khanh
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Em chân thành cám ơn hai Bác thanhtrieu va bác S09. Vợ là số 1 dù đó là V1 hay V2, hơn nữa cũng sắp tới Tết rồi, nên 1/2 hành trình xuyên việt đang sẵn sàng ( Em luôn cố gắng còn sức, còn tiền là Về quê ăn Tết ).
Hôm nào tụ tập em mời 2 Bác ly rượu nhạt nhé. ZDÔ
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Lọc nhiên liệu: 60k km thay cũng hok muộn đâu Bác.
Lọc gió động cơ: còn đẹp thì vệ sinh lại xài típ
Dau hợp số: cái nay thường e thấy số tự động họ hay thay, còn số tay Minh hok cần thiết cho lắm.nếu kỷ thì nên thay ở 100k km.
mục 11 ko cần thiết,mục 12 xe bác mới mà,e nghĩ chắc chưa sao.còn nếu kiểm tra Bác quen gara nào OK cũng dc.nếu có hư thì zô hãng cho nó thay cũng dc.
mục 14: Bác mở lạnh, đi 1 lát mở nắp capo lên xem ống lạnh có bị đông đá ko?nếu bị thì tính típ,chứ Cruze lạnh lắm.
àh! Còn cái bugi.e cũng vừa thay hồi 80k đây.e zô hãng thay lun. Cũng rẻ bác
View attachment 175983

Mục 14 - Máy lạnh xe em không dc tốt lắm. Em nghĩ cái vụ đông đá chắc khó với xe em, để em check lại xem sao. Rồi phiền bác sau vậy
 
  • Like
Reactions: thanhtrieu_447
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Bác Vinh Khanh tham khảo thêm ý kiến của em bên dưới. Em thêm 2 mục 15 & 16.

1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): nên dùng loại total quazt 9000 (5w30), loại này tốt hơn 10w40. Em đã dùng qua 2 loại và thấy nên dùng 5w30. Em thường thay trong hãng vì sợ nhớt giả.

2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng): 15,000-20,000km thay 1 lần là OK. Bác thay ngoài cũng được nếu tin tưởng nguồn hàng.

3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng): chưa cần thiết, khi nào thấy máy ỳ, tua máy lên chậm thì nên kiểm tra và thay, hạn chế để cạn bình mới đổ xăng. Không sure xe này có báo lỗi tắc lọc xăng hay không, em nghĩ là có.

4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng): chưa cần thiết, vệ sinh là OK rồi

5 - Thay bugi (thanh toán riêng): Thay cũng OK, còn nếu tiết kiệm thì tháo ra kiểm tra và chỉnh khe hở, tầm 1-1.1mm là OK.

6 - Thay dầu phanh, dầu côn: Nên làm

7 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết: Thực ra có thể đợi đến 60,000km, nếu muốn bác có thể thay nhưng không cần súc rửa két.

8 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng): Nếu xe AT thì nên thay Dex VI, còn số sàn thì chưa cần thiết phải thay.

9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết): Vệ sinh bố thắng là OK rồi.

10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề: Chưa cần, nếu muốn thì kiểm tra cái puly 1 chiều, nhưng cũng chẳng sửa được mà cũng không thay được, chỉ có cách kiếm cái tương đương.... ít khi hư lắm.

11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng):Không làm vì xe bác là FWD.

12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng): Cái này thì làm cũng được và gara nào có kinh nghiệm làm cũng được, thường thì em tự kiểm tra khi đi thay nhớt.

13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp): Đảo lốp cũng được, cân bánh thích thì làm (em ít khi cân bánh, đi cao tốc 120 thấy bình thường). Chỉnh độ chụm chỉ khi nào tay lái lệch mới làm. Nếu canh chỉnh độ chụm nên làm ở gara có máy canh chỉnh bằng thiết bị và phần mềm như loại Hunter hoặc tương đương.

14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu: Bổ sung ga thì nên vào hãng vì nạp lộn ga có thể làm hỏng lốc nén...

15: Vệ sinh kim phun bằng dung dịch 3M cắm trực tiếp vào fuel inlet của vòi phun và nổ máy. Không nên dùng loại đổ vào bình xăng

16: Vệ sinh cổ nạp
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Bác meocon:Em cám ơn nhiều. Vậy là sau khi nhận được tư vấn của Các Bác (Bác thanhtrieu, Bác S09...) và xét khả năng thực tế của xe em đang đi, em túm lại một chút thế lày, tuy nhiên trong một vài việc em cũng muốn tự tay mày mò, máy mó chút cho sướng và hiểu xe mình hơn. Mong chỉ giáo

1/ Thay dầu máy và nhớt máy: Cái này em sẽ làm ở Hãng, vì giá cả ok và dịch vụ được
2/ Thay Bugi: Theo kết quả nghiên cứu thì chốt lại là với km 40.000 thì nên thay. Em thay hãng luôn, hay mua cái loại irradium gì đó của Bác Phong nguyen về nhờ cu em thay?? Cái này hơi lăn tăn chút. Bác cho em quả chốt hạ giùm
3/ VỆ sinh kim phun: Cái này tự làm được không? " Vệ sinh kim phun bằng dung dịch 3M cắm trực tiếp vào fuel inlet của vòi phun và nổ máy" Làm thế nào? cho hướng dẫn được không Bác?? Hay vào hãng yêu cầu họ làm? Hay qua Gara Vui? Hay chỗ nào/ Cái này em cho là nên làm. Tuy nhiên tới lúc này em thấy xe em khá ổn định
4/ Vệ sinh cổ nạp: Cái này em đọc hoài bài viết của Bác DANA mấy lần, tính tự làm, mà thấy lo lo sao đó. Sao các Bác nhấy


Và cuối cùng là chân thành cám ơn các Bác. Em đã hiểu hơn về V2 nhà mình. Thân ái