Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Bịnh của xe em là từ cái âm phát của xi nhan, ko liên quan đến gạt mưa bác ạ.
Em đã bắt được bịnh, chửa mất 1,5tr là dứt cơn :) he, thay cái bình mới, bình củ được 20 tháng.
kinh nhiệm rút ra: bình yếu/sắp die, tùy xe, sẽ có hiện tượng "như đã nêu"
Sorry, em đọc nhầm.:3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: N2D
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Về vụ bình acqui. Tuần rồi em vừa bị chết bình. Trước tới giờ em đã dùng 3 bình delkor và 1 bình rocket. Tuổi thọ trung bình là 1.5 năm. Tuy nhiên, cái bình vừa rồi là delkor 75AH dùng được đúng 1 năm. Lần này em không mua mấy cái bình nhập lậu này nữa và chuyển qua dùng Pinaco loại bình khô. Em mua bình 65AH giá 1,53tr bán lại bình cũ 200k nên thực tế chỉ trả 1,33tr và được khuyến mại 40 cục pin tiểu. Để xem lần này bình dùng được bao nhiêu lâu.

P/S: Lac CDX 1.8 dùng trợ lực điện nên có vẻ tuổi thọ bình sẽ ngắn hơn xe cruze trợ lực dầu.
Xe bác Meocon07 dùng trợ lực điện vậy volang nhẹ hơn xe LD ạ, nó có nặng dần theo tốc độ không vậy bác. Nếu tốc độ cao mà nhẹ như lúc chạy chậm thì nguy hiểm lắm :( . Còn nặng dần đều thì ngon như các xe cao cấp rồi.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Xe bác Meocon07 dùng trợ lực điện vậy volang nhẹ hơn xe LD ạ, nó có nặng dần theo tốc độ không vậy bác. Nếu tốc độ cao mà nhẹ như lúc chạy chậm thì nguy hiểm lắm :( . Còn nặng dần đều thì ngon như các xe cao cấp rồi.

Đúng rồi đó bác, chạy chậm thì nhẹ nhàng còn chạy nhanh thì nặng và đầm. Trên cao tốc chạy 120 cầm volang 1 tay bình thường. Cá nhân em thấy volang chiếc cdx 1.8 hơn Kia K3 rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Tập Lái
17/6/15
32
4
8
46
TpTiện đường nên mở cửa hỏi vọi bác Meocon07 xíu về hộp số laceti se nhà e ạ. Chẵng là khi từ số 2 vào 3;4;5 nếu mình ko nhả chân ga một xíu rùi lại đạp tíêp thì rất khó vào số à dù vòng tua máy đã chỉ 200-2200v/p và nêu tíêp tục đạp thì e nó vào số nhưng kô quên dật 1 phát làm vợ cả e chúi ngụi từ sau ra trước như kiểu đánh ghen vơi mấy mẹ mìn trong clip đâu đó ý. Hỏi bác như vậy thì hộp số có vấn đề gì kô ?Xe bác có tương tự như vầy hay khi vào sồ nó ngọt lịm như mía lùi? laceti se at chính là e nó:3duongbiahutthuoc:
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
TpTiện đường nên mở cửa hỏi vọi bác Meocon07 xíu về hộp số laceti se nhà e ạ. Chẵng là khi từ số 2 vào 3;4;5 nếu mình ko nhả chân ga một xíu rùi lại đạp tíêp thì rất khó vào số à dù vòng tua máy đã chỉ 200-2200v/p và nêu tíêp tục đạp thì e nó vào số nhưng kô quên dật 1 phát làm vợ cả e chúi ngụi từ sau ra trước như kiểu đánh ghen vơi mấy mẹ mìn trong clip đâu đó ý. Hỏi bác như vậy thì hộp số có vấn đề gì kô ?Xe bác có tương tự như vầy hay khi vào sồ nó ngọt lịm như mía lùi? laceti se at chính là e nó:3duongbiahutthuoc:

Em bó tay vì không đi số sàn. Sorry
 
Tập Lái
17/6/15
32
4
8
46
Ai dzzzzaaa.. Xe a là số tự động mà. Laceti se số tự động hàng hiếm cũng giống như Laceti cdx số sàn đó.E cho a lời chỉ giáo nhá. Thanhks e
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Ai dzzzzaaa.. Xe a là số tự động mà. Laceti se số tự động hàng hiếm cũng giống như Laceti cdx số sàn đó.E cho a lời chỉ giáo nhá. Thanhks e
Lạ nhỉ. Anyway, nếu có hiện tượng giật cục như vậy thì đem đến chevy SG kêu họ tháo TCM ra vệ sinh solenoid sớm đi bác, chi phí chắc rẻ thôi. Thời gian tầm 1 buổi là xong. Nếu lâu rồi chưa thay nhớt thì bác thay luôn cho chắc ăn, tiền nhớt tầm 1tr.
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
@meocon07 bửa trước bác có hướng dẫn kiểm tra mức dầu hộp số, em hỏi nhờ bác tý là mở van xã tràn cho chảy hết rồi vặn lãi đổ thêm 350ml nữa là chuẩn phải không ạ, Tại em thấy các cụ ở đây thay cứ dổ ào ào vào 4lit là xông chẳng thấy kiểm tra gì, kb như vậy có ổn không.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
@meocon07 bửa trước bác có hướng dẫn kiểm tra mức dầu hộp số, em hỏi nhờ bác tý là mở van xã tràn cho chảy hết rồi vặn lãi đổ thêm 350ml nữa là chuẩn phải không ạ, Tại em thấy các cụ ở đây thay cứ dổ ào ào vào 4lit là xông chẳng thấy kiểm tra gì, kb như vậy có ổn không.

Theo kinh nghiệm của em thì 4L là thiếu. Châm thiếu nhớt chạy chậm sẽ không thấy vấn đề nhưng chạy nhanh và tăng tốc khi xe từ 40km/h trở lên sẽ thấy cảm giác hộp số nó trượt trượt như xe tay ga bị tuôn bố nồi sau vậy. Sau nhiều lần test thử các mức nhớt châm thêm thì nổ máy xả tràn rồi châm thêm 300ml là OK. Nếu có điều kiện thì sau khi thay nhớt hộp số thì nên calibrate cái TCM lại cho nó chuẩn.
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
Theo kinh nghiệm của em thì 4L là thiếu. Châm thiếu nhớt chạy chậm sẽ không thấy vấn đề nhưng chạy nhanh và tăng tốc khi xe từ 40km/h trở lên sẽ thấy cảm giác hộp số nó trượt trượt như xe tay ga bị tuôn bố nồi sau vậy. Sau nhiều lần test thử các mức nhớt châm thêm thì nổ máy xả tràn rồi châm thêm 300ml là OK. Nếu có điều kiện thì sau khi thay nhớt hộp số thì nên calibrate cái TCM lại cho nó chuẩn.
khổ cái là em ở ĐăkLăk mà mang lên hãng thì nó còn k thay dầu hộp số cho em chứ đừng nói làm gì khác, mấy ông tư vấn bảo không cần phải thay, em đòi thay thì lại sách ra mấy chai dầu DX III nên em thôi phải mua dầu về chay ra ngoài thay nhưng kb có chuẩn k nên lên đây hỏi bác. chắc em lại chay ra garage xã tràn cho ngừng chảy rồi đổ thêm 300ml là chuẩn phải không bác. em hơi gà nên hỏi bác calibrate cái TCM là làm gì vậy bác :)