Tập Lái
17/6/15
32
4
8
46
Chào cả nhà. E đang tính lên dời cruze 2015 ltz từ vợ yếu nên yêu nhiều đây ạ. Nhưng thấy e nó chạy còn ổn wá máy êm ru ý à. Mà Laceti Se e nó số AT đó nhé. Có ai đang chung thủy v2 Laceti se số AT như e kô thì cho e ý kiến với ạ? Mà tại sao mấy cái đại lý chervolet VN mình kông nhập xe về các bác nhỉ. Dù là từ Maliasia hay Indonesia ..
 
Hạng B1
27/10/15
55
13
8
TPHCM
www.chevroletvanhanh.com
Thị trường nhu cầu khách hàng chỉ được x% khách quan tâm và sử dụng, láp ráp trong nước đáp ứng còn dư thì nhà sản xuất nào chịu nhập về dòng sản phẩm cạnh tranh với chính sản phẩm trong nước.
Các bác có cần tư vấn thêm về kỹ thuật dòng xe Chevrolet alô em nhá, tư vấn từ xa 24/24 nhé
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Có bác nào chỉ em tháo bugi chevrolet cruze ls không ạ. Thanks
Bác chỉ cần dùng tuýp 10 mở cái nắp che dây cao áp ra, sau đó dùng tay từ từ kéo đầu dây cao chôc đầu chụp bu gi(chú ý kéo cẩn thận nha bác không khéo đứt dây cao áp chỗ đầu chụp bugi nha), tiếp bác lấy tuýp 16 dai, khúc nối dài, cần tự động, rồi mở bu gi ra là ok, trên cần tự động có 2 chế độ gạt khóa qua trái là vặn ra, gạt khóa qua phải là vặn vào.
 
Hạng B2
8/11/10
126
20
18
tháo 4 chụp bugi thì thấy 1 cái bugi bị dầu ngập hơn 1/2, dùng giấy thấm mãi mới hết. có bác nào biết cách khắc phục ko ah?
 
Hạng B2
4/11/14
154
406
63
tháo 4 chụp bugi thì thấy 1 cái bugi bị dầu ngập hơn 1/2, dùng giấy thấm mãi mới hết. có bác nào biết cách khắc phục ko ah?
Thay ron nắp dàn có nhé bác, bên bác Huấn có bán và làm luôn đấy.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
tháo 4 chụp bugi thì thấy 1 cái bugi bị dầu ngập hơn 1/2, dùng giấy thấm mãi mới hết. có bác nào biết cách khắc phục ko ah?
Chào bác. như vậy xe bác bị xì gioăng nắp dàn cam( dàn cò) rồi bác chỉ cần thay cái gioăng dàn cam đi là ok, vì nhớt vào trong bugi sẽ gây ra hiện tượng máy nổ cà giật, máy yếu và lì máy đạp ga không lên. bác ghé cho em 201 - 203 Lý thường kiệt, P.6, Q.Tân bình em kiểm tra và thay cho bác., hotline:
0932 746 748 Mr.Huấn
 
Hạng C
3/4/15
731
301
63
xehoigiadinh.com
Chào cả nhà. E đang tính lên dời cruze 2015 ltz từ vợ yếu nên yêu nhiều đây ạ. Nhưng thấy e nó chạy còn ổn wá máy êm ru ý à. Mà Laceti Se e nó số AT đó nhé. Có ai đang chung thủy v2 Laceti se số AT như e kô thì cho e ý kiến với ạ? Mà tại sao mấy cái đại lý chervolet VN mình kông nhập xe về các bác nhỉ. Dù là từ Maliasia hay Indonesia ..
Chính sách của nhà máy bác ơi. Đại lý có muốn lắm cũng không nhập được :3dcuoi:
 
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Lấy gió trong + gió ngoài = chế độ ABS
+ Bài phản ánh của bác thangln , và 1 số bác đang sử dụng dòng xe này :
Xe em CDX bình thường toàn tắt AQS và để gió trong, đi nội thành HN mà
Hôm trước em đi sau 1 con xe buýt có công nhân quạt than ở đằng sau. Rõ ràng bật chế độ gió trong rồi mà vẫn nghe mùi khói nồng nặc như mở cửa
109.gif
109.gif
109.gif
. Bấm gió trong gió ngoài mấy phát vẫn không thay đổi. Quả này em nghĩ hay là chuột nó gặm mất miếng che gió của điều hòa như cụ gì bài hận thằng tý rồi. Sáng nay rảnh mở ngăn để đồ ra, rồi tháo lọc, thấy quái miếng nhựa đấy vẫn bình thường, ko có giấu vết gặm nhấm gì. Em thử bật máy, bấm nút chuyển chế độ xem. Trời đất ơi, bánh răng chả quay, cái miếng nhựa che khe lấy gió chả dịch chuyển gì cả. Quả này toi rồi. Em tắt bật công tắc điều hòa mấy lần không được, tắt bật máy mấy lần thì cái miếng nhựa chết tiệt đấy lại chạy đi chạy lại bình thường. Nhưng chỉ được 1 lần đấy thôi, khởi động lại xe là cái miếng nhựa đấy lại chạy về vị trí lấy gió ngoài và nằm yên vị ở đó luôn bấm chuyển chế độ lấy gió mỏi tay nó vẫn không dịch chuyển.

Quả này em nghĩ lỗi phần mềm rồi cũng nên, vì có lẽ bánh răng không kẹt vì em dùng tay quay vẫn được. Chả lẽ bi giờ trước khi đi đâu lại thò tay vào tự quay bánh răng cho miếng nhựa nó về vị trí lấy gió trong
4.gif
. Đến chán với cái con Cần-Đổ-Xăng này quá đi mất
66.gif
66.gif
66.gif


+ Bài của bác meocon07 (bên OF)
Cái vấn đề này là do cái tấm (valve) chỉnh gió trong và gió ngoài bị lệch. Em đã fix giúp một bác bị vấn đề này.... hết hẳn vấn đề lấy gió trong mà mùi vẫn bay vào.

Cách làm:
1/ Bác tháo cái khay chứa đồ bên phụ: chuyển khay qua vị trí đóng. Nhìn từ phí dưới lên có 2 cái chốt bản lề, rút hai cái chốt đó ra, sau đó mở ngăn chứa đồ rồi nhẹ nhàng tháo nó ra khỏi cái khoang đó.... bác cứ yên tâm mà làm, không làm hư hay gãy cái gì trong cái khoang này đâu.

2/ Sau khi tháo cái khay đó ra, bác nhìn vào sẽ thấy ở trên cùng là mội cái lưới bằng nhựa màu đen, mắt lưới vuông và có thể đưa ngón tay út vào được. Bên trong cái khoang đó là cái cửa lùa. Xe bác bị vấn đề này thì ở chế độ lấy gió trong cái cửa lùa (valve) nó bị vênh (có thể thấy được) nên nó không đóng kín đường lấy gió ngoài vì thế quạt hút sẽ hút một phần khí ngoài trời vào xe.

3/ để chìa khóa trong xe, ấn nút start (không cần nổ máy), sau đó ấn cái nút lấy gió trong gió ngoài để xem cái cửa lùa đó (valve) nó xoay lên xoay xuống như thế nào, có khít hay không... nên không khít thì bác lấy ngón tay ấn nó xuống cho nó khít... bác cứ mạnh dạn, nó không gãy đâu. Sau khi ấn xuống thì bác cứ chuyển qua chuyển lại chế độ lấy gió trong gió ngoài xem cái cửa lùa đó nó chuyển động trơn tru chưa và có khít chưa. Nếu OK rồi thì lắp cái khay vào.
+ Bài của bác vitgia78 (OF)
Hồi xưa có nhiều cụ hỏi vấn đề này mà em cũng ko hiểu tại sao nó lại có mùi gió ngoài, giờ đọc lại bài này của thằng cu em thì em đã biết và giải thích được tại sao. Nó thế này này: các cụ có bao giờ vào phần config của xe chưa? Nếu rồi thì tìm cho em cái phần Oxygen sensor, có 2 chế độ là Low và High, nhưng ko có chế độ off. Nguyên nhân là cái xe này rất kín, nên hệ thống cảm biến oxy trong xe luôn phải kiểm tra tình trạng oxy trong xe, nếu thiếu oxy là cửa gió ngoài tự động mở, mặc dù xe đang ở chế độ lấy gió trong. Cách này nhằm phòng chống tình trạng thiếu oxy làm lái xe buồn ngủ sẽ gây tai nạn. Cho nên, thỉnh thoảng đi đường các cụ sẽ được ngửi mùi khí bên ngoài, cứ chấp nhận nó, đi một lúc nó lại tự đóng cửa gió ngoài và đây chính là cái hiện đại của dòng xe này.

Nếu muốn nó ít lấy gió ngoài hơn thì chọn chế độ Oxygen sensor là Low nhé các cụ.
Số bác nhọ rồi, sao không đem đến gara bảo dưỡng?
 
Hạng B2
26/11/14
180
88
28
TP.HCM
Chào bác. như vậy xe bác bị xì gioăng nắp dàn cam( dàn cò) rồi bác chỉ cần thay cái gioăng dàn cam đi là ok, vì nhớt vào trong bugi sẽ gây ra hiện tượng máy nổ cà giật, máy yếu và lì máy đạp ga không lên. bác ghé cho em 201 - 203 Lý thường kiệt, P.6, Q.Tân bình em kiểm tra và thay cho bác., hotline:
0932 746 748 Mr.Huấn
hôm qua ghé bác thay nhớt mà k gặp bác,có cái này quên k nói mấy bác ktra dùm e.xe em thi thoảng thấy giật cục cục khi chạy ở số 4,có phải bị chết 1 con bugi nào k bác