Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Người Việt Nam mà ủng hộ hàng Việt như vậy thì hay quá. Rất nhiều bạn thậm chí chưa từng leo lên ngồi xe Vinfast nữa nhưng rất mạnh miệng chê này chê nọ. Còn những người đã mua xe Việt lên OS khen xe thì bị nói này nói nọ. Cũng may là đó chỉ là số ít. Vẫn có nhiều người muốn ủng hộ sản phẩm trong nước. Nhân đây cũng nhắn gởi đến các nhà sản xuất Việt Nam: quý vị cố gắng làm ra sản phẩm thật tốt, người trong nước sẽ luôn ủng hộ các bạn.

Mấy thằng đó còn chưa được rờ vô cái xe lần nào nữa cụ ah.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
9/3/07
493
383
63
Vấn đề là tại thị trường Mỹ, giá của Genesis GV80 2021 cũng bắt đầu tiệm cận với các "đại gia" X5 / GLE / Q7 rồi thế thì hỏi làm sao có cửa!
 
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
tinh thần dân tộc ở Nhật và Hàn rất cao, nên doanh số xe nội địa ko có gì đáng ngạc nhiên !
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Một phần cũng là do xe Nhật bị tẩy chay tại Hàn Quốc. Nên thị phần cũng như doanh số các hãng nội địa tăng cũng là bình thường.
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Giá xe nội địa ở Hàn rẻ hơn giá xe nội địa Nhật ở Nhật, nội địa Đức ở Đức hay nội địa Mỹ ở Mỹ. Em mà ở Hàn chắc cũng làm con G80 mới ra, đẹp từ trong ra ngoài. Về chất xe thì lái Elantra Sport 200 mã đã thấy nó khác bọt so với phân khúc hoàn toàn rồi. Em đang lái xe Nhật nhưng đã trải qua 1 đời xe Hàn nên không có gì phải lăn tăn với chất xe Hàn phổ thông chứ không nói đến hạng sang như Genesis.
 
Hạng B1
22/6/20
89
82
18
35
Check thử doanh số xe bán tại Hàn từ đầu năm thấy xe lớn bán chạy hơn xe nhỏ, ví dụ Grandeur bán chạy hơn Sonata, Sonata bán chạy hơn Avante, Palisade bán chạy hơn Santa Fe, Santa Fe bán chạy hơn Kona.v.v... Xe nhập cũng vậy, Mercedes E class bán chạy hơn C Class. Chứng tỏ người nghèo bị ảnh hưởng nhiều hơn vì Covid :D
https://www.focus2move.com/korea-best-selling-cars/
người nghèo trả góp cũng nhiều bác. Nên dịch bệnh họ k kiếm ra tiền mà nuôi xe
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Hàn , Nhật dân tộc tính nó cao. Nó sang VN làm ăn cũng chủ yếu đều xài hàng nước nó. Thậm chí em gặp 1 đối tác Nhật đến cty em bàn chuyện làm ăn thấy m đi con San của Hàn nó kiểu như chạnh lòng ko vừa ý vậy.
Nói chung 2 nước đó phát triển sớm vậy cũng ko lấy gì làm lạ. VN mình tư tưởng ng dân còn rất rất nhiều quan điểm sính hàng ngoại. Với những bác dư giả đk muốn có cho m 1 thứ hàng thật tốt ko quá quan tâm về giá thì m ko bàn , nhưng có những ng mua mấy con xe bình dân cũng phải thích nào là nhập indo, Ấn Độ, Thái....đều là các thị trường mà tiêu chuẩn cũng sàn ần chả khác gì mình. Rộng ra rất nhiều sản phẩm mặt hàng tiêu dùng khác các nsx nội giờ đáp ứng quá tốt nhu cầu ng Việt rồi nhưng vẫn còn khá nhiều ng vẫn thích lựa sp tương tự đc sx từ mấy anh hàng xóm. Nào là quần áo giày dép, bánh kẹo, đường sữa.....
Nói chung đến nản , với những tư tưởng tầm nhìn hẹp đó chính là rào cản làm tốc độ phát triển đất nước chậm lại
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Đơn giản là bên Mỹ nó k thích cái mặt calang hình trái tim. Chỉ có mỗi chi tiết này cũng đủ xập tiệm ở Mỹ, riêng Mỹ phải hầm con bà hố nhé.
K hiểu nổi kỹ sư hàn tư duy kiểu gì
 
Hạng B2
25/3/16
142
168
53
35
Người Việt Nam mà ủng hộ hàng Việt như vậy thì hay quá. Rất nhiều bạn thậm chí chưa từng leo lên ngồi xe Vinfast nữa nhưng rất mạnh miệng chê này chê nọ. Còn những người đã mua xe Việt lên OS khen xe thì bị nói này nói nọ. Cũng may là đó chỉ là số ít. Vẫn có nhiều người muốn ủng hộ sản phẩm trong nước. Nhân đây cũng nhắn gởi đến các nhà sản xuất Việt Nam: quý vị cố gắng làm ra sản phẩm thật tốt, người trong nước sẽ luôn ủng hộ các bạn.
Hí hí, khi nào Vin làm cái xe Minivan như Sedona mà giá 600-700tr, hay 1 chiếc SUV như Santafe giá 500-800tr, hay 1 chiếc Fadil giá 170tr (cho bản thấp) nhất đến 300tr (bản cao nhất) tương đương Morning bên Hàn. Nếu lúc đó dân vẫn ko ủng hộ thì a chửi tui, tui chịu. Hí hí