Thớt mổ heo ăn mừng được zui.....hệhe....Nhờ những nâng cấp ở thế hệ mới của GV80 mà Genesis đã lấy lại vị thế ngay tại quê nhà Hàn Quốc. Kết quả doanh số 7 tháng vừa qua, Genesis đã lần lượt vượt Mercedes-Benz lẫn BMW ở mảng doanh số xe sang.
View attachment 2294227
Genesis GV80 2021
Các trang tin tức Hàn Quốc đưa tin, Genesis đã bán được tổng cộng 60.006 xe từ tháng 1 đến tháng 7 tại thị trường Hàn Quốc, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng bán ra này áp đảo doanh số của các thương hiệu xe sang đến từ Đức như Mercedes-Benz hay BMW. Cụ thể, trong cùng khoảng thời gian trên, doanh số của Mercedes-Benz tại Hàn Quốc là 41.583 xe và BMW bán được 29.246 xe. Tương ứng với việc Mercedes-Benz chỉ tăng 3% và BMW tăng 35% so với cùng kỳ.
View attachment 2294229
Genesis G80 2021Theo tờ Korea Herald, đây không phải là lần đầu tiên Genesis bán chạy hơn đối thủ đến từ Đức. Nhưng đây lần gần nhất mà hãng xe sang Hàn Quốc đạt được thành tích này là từ năm... 2016.
Trong năm 2016, các dòng xe Genesis đã bán chạy hơn Mercedes-Benz và BMW, với doanh số tương tứng 66.278 chiếc so với 56.343 của Mercedes-Benz và 48.459 của BMW. Tuy nhiên, Genesis đã đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Mercedes-Benz trong ba năm gần đây, đồng thời thua BMW trong năm 2017 và 2018.
Thành tích tệ hại này tiếp tục diễn ra trong năm 2019 khi năm 2019, Mercedes-Benz dẫn đầu phân khúc xe sang tại Hàn với doanh số 78.133 chiếc so với 56.801 xe của Genesis và BMW với 44.191 xe được bán ra.
View attachment 2294228
Genesis G80 2021
Thành công năm nay của Genesis đạt được phần nhiều đến từ màn ra mắt của dòng GV80 hoàn toàn mới. Genesis GV80 chính thức ra mắt tại quê nhà từ tháng 3 năm nay và nhanh chóng đạt được doanh số mục tiêu 24.000 chiếc.
Thêm vào đó, mẫu sedan G80 cũng đạt được thành công lớn với doanh số 28.993 chiếc trong nửa đầu năm 2020.
Mẫu SUV Genesis GV70 sắp ra mắt và G70 bản nâng cấp cũng sẽ được giới thiệu chính thức vào khoảng cuối năm nay, hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng xe Hàn.
View attachment 2294231
View attachment 2294239
Genesis GV80 2021
Dù đã lấy lại vị thế ở quê nhà nhưng tại thị trường Mỹ, Genesis vẫn chưa thật sự thành công như mong đợi. Theo số liệu của Goodcarbadcar, trong 6 tháng đầu năm qua Genesis nằm trong số những hãng xe sang bán chậm nhất thị trường, kém nhiều so với các thương hiệu từ Đức hay Nhật.
Doanh số 6 tháng đầu năm của hãng xe Hàn chỉ bằng số lẻ của bộ ba Mercedes-Benz, BMW và Lexus. Các bác có thể xem chi tiết ở bảng doanh số dưới đây
Các bác nghĩ gì về thương hiệu Genesis? Liệu đến bao giờ thì hãng xe Hàn mới có được chỗ đứng vững chắc ở các thị trường nước ngoài?
Giờ thì hàng Tàu còn tốt...giá tốt mới là vấn đề.Người Việt Nam mà ủng hộ hàng Việt như vậy thì hay quá. Rất nhiều bạn thậm chí chưa từng leo lên ngồi xe Vinfast nữa nhưng rất mạnh miệng chê này chê nọ. Còn những người đã mua xe Việt lên OS khen xe thì bị nói này nói nọ. Cũng may là đó chỉ là số ít. Vẫn có nhiều người muốn ủng hộ sản phẩm trong nước. Nhân đây cũng nhắn gởi đến các nhà sản xuất Việt Nam: quý vị cố gắng làm ra sản phẩm thật tốt, người trong nước sẽ luôn ủng hộ các bạn.
Em thì tinh thần Việt rất cao...có điều giá cao...nên em tụt mất.....hèhe..tinh thần dân tộc ở Nhật và Hàn rất cao, nên doanh số xe nội địa ko có gì đáng ngạc nhiên !
Genesis moi ra SUV dau tien cach day 1-2 thang. Con lai la 3 dong sedan thi khong the sao sanh doanh so voi cac hang khac voi dai san pham trai duoc..Neu so sanh thi phai so sanh cac xe cung phan khuc chu tong doanh so thi toi em no. Vi du dach sach top 10 sedan mid-side luxury
đã từng được ngồi,được ngồi thôi nhé,1 con sedan Genesis ,chỉ 1 từ phê!đẹp lắm!
Mình trên mông con G90 đời mới rồi. Đẹp / phê, mà tổng thể vẫn chưa toát được vẻ sang như Merc S. Cố thêm tí nữa chắc ok.
Riêng em SUV GV 80 thì chưa test vì năm nay không sang HQ được, nhưng chiếc này lắp Việt Nam với bản máy 2.5T và giá 2.5 tỷ mua ngay khỏi nghĩ
Vinfast là hãng xe mới, dãy sản phẩm chưa đầy đủ nên có thể chưa đáp ứng với nhiều người. Bạn cứ đem giá ra nói là chưa đúng. Xét giá của một sản phẩm cần thiết phải xem kiểu dáng và chất lượng của nó. Nhiều người đã mua xe Vinfast đều nhận xét ngon hơn xe bình dân Nhật Hàn. Định hướng Vinfast không phải là xe giá rẻ mà là xe ngon với giá hợp lý. Hãng TATA sản xuất xe rẻ nhất thế giới cho chính người Ấn nhưng bây giờ họ thấy họ đã sai: rất ít người mua. Bạn muốn xe Fadil giá từ 170-300? Giá xe Fadil hiện cao hơn nhưng doanh số vẫn đang dẫn đầu phân khúc. Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage là những chiếc xe Nhật giá rẻ nhưng bị ế chỏng gọng.Hí hí, khi nào Vin làm cái xe Minivan như Sedona mà giá 600-700tr, hay 1 chiếc SUV như Santafe giá 500-800tr, hay 1 chiếc Fadil giá 170tr (cho bản thấp) nhất đến 300tr (bản cao nhất) tương đương Morning bên Hàn. Nếu lúc đó dân vẫn ko ủng hộ thì a chửi tui, tui chịu. Hí hí
Genesis moi ra SUV dau tien cach day 1-2 thang. Con lai la 3 dong sedan thi khong the sao sanh doanh so voi cac hang khac voi dai san pham trai duoc..Neu so sanh thi phai so sanh cac xe cung phan khuc chu tong doanh so thi toi em no. Vi du dach sach top 10 sedan mid-side luxury
View attachment 2295738
Bảng này là sedan luxury full size rồi bác ơi. Đâu có sedan to hơn S, 7, G90 và LS đâu. Riêng em Tesla S xếp vào đây do giá bán tương đương chứ kích thước vẫn nhỏ hơn mấy em sedan chạy xăng same same giá
Vinfast là hãng xe mới, dãy sản phẩm chưa đầy đủ nên có thể chưa đáp ứng với nhiều người. Bạn cứ đem giá ra nói là chưa đúng. Xét giá của một sản phẩm cần thiết phải xem kiểu dáng và chất lượng của nó. Nhiều người đã mua xe Vinfast đều nhận xét ngon hơn xe bình dân Nhật Hàn. Định hướng Vinfast không phải là xe giá rẻ mà là xe ngon với giá hợp lý. Hãng TATA sản xuất xe rẻ nhất thế giới cho chính người Ấn nhưng bây giờ họ thấy họ đã sai: rất ít người mua. Bạn muốn xe Fadil giá từ 170-300? Giá xe Fadil hiện cao hơn nhưng doanh số vẫn đang dẫn đầu phân khúc. Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage là những chiếc xe Nhật giá rẻ nhưng bị ế chỏng gọng.
Bác nói chính xác định hướng thương mại của VF rồi. Họ làm xe có spec và chất lượng tốt hơn mức phổ thông. Giá có thể ngang hay nhỉnh hơn xe cùng cấp nhưng bán được. Người Việt chắc chắn sẽ không mua xe Vinfast nếu VF làm thấp hơn hay bằng xe phổ thông và giá rẻ hơn, cì nếu có rẻ hơn cũng không đáng kể.
Sắp tới tháng 11 VF lại ra 1 CUV C nhưng vẫn dùng máy N20 và hộp số 8 cấp, đồng nghĩa vẫn lại dẫn động cầu sau nên spec vận hành vẫn hơn hẳn xe phổ thông Nhật Hàn, lúc đó bán bằng giá hay cao hơn 1 chút vẫn có thị trường, theo kiểu Fadil.
Con xe giá ngon nhất so với size xe và spec của VF là SA. Do thị trường không có sẵn xe Midsize SUV 7 chỗ, chỉ có mỗi 1 đối thủ là Ford Explorer.
đó là tính tốt, chúng ta cần học tập;
Vấn đề là sản phẩm của Hàn là rẻ và tốt nhé, còn mấy ông nội VN thì nguồn gốc mập mờ, gắn cái mác yêu nước bán giá cắt cổ
Ra cả xe điện nữa bác nhé. Mà tầm giá 800 đổ lên đấy. Hơi căngBác nói chính xác định hướng thương mại của VF rồi. Họ làm xe có spec và chất lượng tốt hơn mức phổ thông. Giá có thể ngang hay nhỉnh hơn xe cùng cấp nhưng bán được. Người Việt chắc chắn sẽ không mua xe Vinfast nếu VF làm thấp hơn hay bằng xe phổ thông và giá rẻ hơn, cì nếu có rẻ hơn cũng không đáng kể.
Sắp tới tháng 11 VF lại ra 1 CUV C nhưng vẫn dùng máy N20 và hộp số 8 cấp, đồng nghĩa vẫn lại dẫn động cầu sau nên spec vận hành vẫn hơn hẳn xe phổ thông Nhật Hàn, lúc đó bán bằng giá hay cao hơn 1 chút vẫn có thị trường, theo kiểu Fadil.
Con xe giá ngon nhất so với size xe và spec của VF là SA. Do thị trường không có sẵn xe Midsize SUV 7 chỗ, chỉ có mỗi 1 đối thủ là Ford Explorer.