phuvnprice nói:Kính các bác, năm mới phát tài phát lộc.
Nhân dịp đi chơi xa và thời gian sau 12h giờ trưa ( lúc nắng nhất)
Em phát hiện xe em có vấn đề về điều hòa ( thông thường em đi lúc 7h sáng về lúc 7h tối, nhiệt độ thấp nên không phát hiện ra).
- Điều hòa chạy có vẻ không đủ tải, quạt ban đầu khi mở thì chạy nhanh, nhưng khi nhiệt độ lên cao, dùng liên tục 2h là công suất quạt gió băt đầu giảm dần, Độ lạnh thổi ra thì vẫn good. Nhưng tốc độ gió thì rất yếu, em tăng từ 1 lên 2 lên 3 mà lượng gió đi ra chẳng thấy thay đổi nhiều ( trong khi vẫn có tiếng ù ù rất mạnh). Thế là độ luân chuẩn hơi trong xe bị kém. làm cho xe nóng ( xe em dán hết 3m rồi , kể cả kính lái ạ). Khi tắt chế độ AC đi, hoặc tắt hẳn quạt nghỉ 10 phút thì lại trở về hoạt động bình thường.
Theo đánh giá của em, có thể do quạt này kém, công suất không đủ để tải nên có thể dẫn tới nóng và không đáp ứng được yêu cầu đi dường dài. Em muốn hỏi là có bác nào kiểm chứng diều hoàn đường xa chưa?
Hi vọng là chỉ do mình xe em, cái quạt không ổn , để em tìm cách thay, chứ xe nào cũng thế thì giải pháp cải thiện có vẻ khó khăn.
Cảm ơn các bác rất nhiều
Em nghi xe bác bị đóng đá dàn lạnh... có thể là do cái cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hư, hoặc do cái dành lạnh dơ quá (do không có lọc điều hòa)
Bác thử chạy xe để quạt điều hòa số 2 xem sao, nếu đế số 1 và dàn lạnh bị dơ thì có thể dẫn đến đóng đá.
Để tránh trường hợp này thì các bác nên chế thêm cái lọc điều hòa để cái dàn lạnh không bị bụi bám vào dẫn đến đóng đá (vì em thấy 1 trường hợp máy lạnh treo tường bị đóng đá toàn bộ dàn lạnh do cái lọc quá dơ)