Được, nhưng mạch điện hơi phức tạp, vì nó cần phải nhớ trạng thái là tắt về LOCK chỉ được phép cụp gương thôi, mà GentraX thì nút bấm cụp gương và mỡ gương là một nút duy nhất, và là nút điều khiển bằng điện tử, cho nên khi bấm như vậy nó đâu có biết là biểu nó cụp vô hay xoè ra, cho nên phải có quyền trợ giúp là đôi mắt cửa sổ tâm hồn của con người.churongdat nói:jungle nói:Em sắp ra sản phẩm tự động mở/gập gương chiếu hậu tự động(Auto Folding). Mở contact lên vị trí ON gương xoè ra, tắt máy về vị trí LOCK gương cụp vào, cái này dành cho GentraX và Vios trước, sau đó sẽ lắp lên các xe khác sau. SP này đã lắp thành công trên xe bác GetraX rồi.
Có cách nào mở ON thì vẫn bình thường nhưng LOCK thì nó cụp lại không bác. Vì xe nhà em thường phải đậu rất sát tường, nếu ON mà nó tự mở thì hơi kẹt.
Re: RE: Gentra X !!!!
Tình hình là e mới làm BH ở Đông Đô Thành - Q2, nói chung là ok các Bác ah. Như có lần e đã đề cập, xe em mà về P thì đến lúc chuyển sang D la rất khó, nó cứ kẹt cứng. Đông Đo Thành nói là do lỏng giắc cắm của 1 cái cục điện đóm gì đó, họ có sửa nhưng nó bị hư nên hạn chế về P ma chỉ nên để N. Hiện tại, D Đ T chưa có hàng, đợi nhập.
Bác nào biết ở đâu có cái món này hoặc ở đâu chuyên fu tùng xe Gentra X thì chỉ em với ah
Em xin cảm ơn Các Bác
Tình hình là e mới làm BH ở Đông Đô Thành - Q2, nói chung là ok các Bác ah. Như có lần e đã đề cập, xe em mà về P thì đến lúc chuyển sang D la rất khó, nó cứ kẹt cứng. Đông Đo Thành nói là do lỏng giắc cắm của 1 cái cục điện đóm gì đó, họ có sửa nhưng nó bị hư nên hạn chế về P ma chỉ nên để N. Hiện tại, D Đ T chưa có hàng, đợi nhập.
Bác nào biết ở đâu có cái món này hoặc ở đâu chuyên fu tùng xe Gentra X thì chỉ em với ah
Em xin cảm ơn Các Bác
Re: RE: Gentra X !!!!
Theo em biết thì nếu mình đậu xe trên dốc mà về P thì nó sẽ xảy ra hiện tượng này, chắc lâu ngày sinh ra hư?
Có phải xe bác hay đậu trên địa hình dốc phải không?mr.chip nói:Tình hình là e mới làm BH ở Đông Đô Thành - Q2, nói chung là ok các Bác ah. Như có lần e đã đề cập, xe em mà về P thì đến lúc chuyển sang D la rất khó, nó cứ kẹt cứng. Đông Đo Thành nói là do lỏng giắc cắm của 1 cái cục điện đóm gì đó, họ có sửa nhưng nó bị hư nên hạn chế về P ma chỉ nên để N. Hiện tại, D Đ T chưa có hàng, đợi nhập.
Bác nào biết ở đâu có cái món này hoặc ở đâu chuyên fu tùng xe Gentra X thì chỉ em với ah
Em xin cảm ơn Các Bác
Theo em biết thì nếu mình đậu xe trên dốc mà về P thì nó sẽ xảy ra hiện tượng này, chắc lâu ngày sinh ra hư?
Re: RE: Gentra X !!!!
Tốt nhất là hạn chế dùng chức năng P trên hộp số. Bản thân em gần như không bao giờ chuyển qua số P để đỗ xe cả, chỉ chuyển về N rồi dùng thắng tay thôi. Về mặt an toàn cho hộp số, theo em hiểu thì số P là có cái ngàm khóa cái bánh răng để khóa bánh xe, với tình hình giao thông ở VN nếu đỗ ngoài đường mà bị ủi đít thì coi chừng tiêu cái hộp số luôn đó bác ơi.
mr.chip nói:Tình hình là e mới làm BH ở Đông Đô Thành - Q2, nói chung là ok các Bác ah. Như có lần e đã đề cập, xe em mà về P thì đến lúc chuyển sang D la rất khó, nó cứ kẹt cứng. Đông Đo Thành nói là do lỏng giắc cắm của 1 cái cục điện đóm gì đó, họ có sửa nhưng nó bị hư nên hạn chế về P ma chỉ nên để N. Hiện tại, D Đ T chưa có hàng, đợi nhập.
Bác nào biết ở đâu có cái món này hoặc ở đâu chuyên fu tùng xe Gentra X thì chỉ em với ah
Em xin cảm ơn Các Bác
Tốt nhất là hạn chế dùng chức năng P trên hộp số. Bản thân em gần như không bao giờ chuyển qua số P để đỗ xe cả, chỉ chuyển về N rồi dùng thắng tay thôi. Về mặt an toàn cho hộp số, theo em hiểu thì số P là có cái ngàm khóa cái bánh răng để khóa bánh xe, với tình hình giao thông ở VN nếu đỗ ngoài đường mà bị ủi đít thì coi chừng tiêu cái hộp số luôn đó bác ơi.
Re: RE: Gentra X !!!!
@ Churongdat: xe em khong hề đậu trên địa hình dốc Bác ah.churongdat nói:Có phải xe bác hay đậu trên địa hình dốc phải không?mr.chip nói:Tình hình là e mới làm BH ở Đông Đô Thành - Q2, nói chung là ok các Bác ah. Như có lần e đã đề cập, xe em mà về P thì đến lúc chuyển sang D la rất khó, nó cứ kẹt cứng. Đông Đo Thành nói là do lỏng giắc cắm của 1 cái cục điện đóm gì đó, họ có sửa nhưng nó bị hư nên hạn chế về P ma chỉ nên để N. Hiện tại, D Đ T chưa có hàng, đợi nhập.
Bác nào biết ở đâu có cái món này hoặc ở đâu chuyên fu tùng xe Gentra X thì chỉ em với ah
Em xin cảm ơn Các Bác
Theo em biết thì nếu mình đậu xe trên dốc mà về P thì nó sẽ xảy ra hiện tượng này, chắc lâu ngày sinh ra hư?
Re: RE: Gentra X !!!!
Nếu vậy cũng khó nhỉ, bác thử in một tời giấy yêu cầu chuyển về N và dùng thắng tay (vì số P bị hư) và dán lên mặt trước gần vô lăng cho người ta để ý.
mr.chip nói:@ Meocon07: cảm ơn Bác
Em thì e chẳng về P., nhưng khổ nỗi e gửi xe trong hầm xe chung cư, người coi xe phải thường xuyên di dời các xe để chuyển chỗ nên họ toàn quên và về P không ah.
Nếu vậy cũng khó nhỉ, bác thử in một tời giấy yêu cầu chuyển về N và dùng thắng tay (vì số P bị hư) và dán lên mặt trước gần vô lăng cho người ta để ý.
Re: RE: Gentra X !!!!
Mặc dù bác chip đã nói không đậu xe trên dốc nhưng sau khi nghe bác nói rằng xe để trong garage và người khác thường di dời, em vẫn thiên về khả năng xe bác đã bị vào số P không đúng cách .
Trong cuốn manual có hướng dẫn hơi chi tiết vụ này. Nghe thì có vẻ hơi ngớ ngẩn và thừa tuy nhiên bác cứ thử coi sao. Đó là trước khi về P, bác nên đạp thắng cho xe dừng hẳn để tránh hiện tượng Torque Lock.
Thứ tự theo hướng dẫn là: Trước khi dừng thì đạp thắng cho chắc rồi nhẹ nhàng gạt cần qua P. Trước khi chạy thì cũng: Đạp thắng rồi gạt qua D.
Em hơi nghi xe bác thường bị người ta thắng-gạt qua P không đúng cách, kiểu như xe chưa dừng hẳn đã gạt qua P, gây hư hỏng.
Mặc dù bác chip đã nói không đậu xe trên dốc nhưng sau khi nghe bác nói rằng xe để trong garage và người khác thường di dời, em vẫn thiên về khả năng xe bác đã bị vào số P không đúng cách .
Trong cuốn manual có hướng dẫn hơi chi tiết vụ này. Nghe thì có vẻ hơi ngớ ngẩn và thừa tuy nhiên bác cứ thử coi sao. Đó là trước khi về P, bác nên đạp thắng cho xe dừng hẳn để tránh hiện tượng Torque Lock.
Thứ tự theo hướng dẫn là: Trước khi dừng thì đạp thắng cho chắc rồi nhẹ nhàng gạt cần qua P. Trước khi chạy thì cũng: Đạp thắng rồi gạt qua D.
Em hơi nghi xe bác thường bị người ta thắng-gạt qua P không đúng cách, kiểu như xe chưa dừng hẳn đã gạt qua P, gây hư hỏng.
Last edited by a moderator:
Re: RE: Gentra X !!!!
Tình hình là em đã kiểm tra ở DDT thì chính xác là cục đóng mở điện khi đạp thắng để vào số có vấn đề. E đã đặt hàng họ, hy vọng sẽ có đố thay thế. Bên DDT cũng như VMD Su Van Hanh đều nói lỗi này xe Gentra X hay mắc phải. các Bác nào có biết thêm về vụ này tư vấn e với nhé. Hiện em phải ngắt cái cục đó , khác biết ở chỗ là sẽ vào số được mà ko cần đạp thắng.
Tình hình là em đã kiểm tra ở DDT thì chính xác là cục đóng mở điện khi đạp thắng để vào số có vấn đề. E đã đặt hàng họ, hy vọng sẽ có đố thay thế. Bên DDT cũng như VMD Su Van Hanh đều nói lỗi này xe Gentra X hay mắc phải. các Bác nào có biết thêm về vụ này tư vấn e với nhé. Hiện em phải ngắt cái cục đó , khác biết ở chỗ là sẽ vào số được mà ko cần đạp thắng.