Hạng B1
6/4/09
57
0
0
Em nghĩ khách hàng rất đa dạng: bình dân, bình dân plus, trung lưu, cao cấp, .v.v. Cho nên, mỗi sản phẩm sẽ hướng đến những tầng lớp khách hàng riêng biệt. Thế mới biệt tại sao xe trên 100K vẫn chạy đầy đường, những xe hạng khác cũng rất đa dạng không kém, .v.v. Đặt biệt, có rất nhiều người mơ được "bóc tem" một em mới cứng, thưởng thức mùi hăng hăng khó chịu của xe bandnews, .v.v. --> cuộc đời thật lắm sắc màu: Anh thì thích chân dài, chàng thì thích da ngâm, bô lão thì thích cỏ non ....

Tương tự như xe gắn máy của TQ khi nhập vào VN, nhiều người vẫn so sánh và nghĩ với số tiền ấy có thể đầu tư một em honda chạy lướt - Nhưng cuối cùng, hàng TQ cũng hòa nhập được vào thị trường VN, tạo áp lực lớn lên các bác Honda (slogan: Tôi yêu Việtnam đồng) và cuối cùng, giá xe của những hãng này giảm giá.

Vừa qua xem trên các phương tiện truyền thông, em thấy xe Tung Của kết hợp với các bác bên trời tây, thử nghiệm và cũng có nhiều đánh giá tốt (hy vọng vào VN, chất lượng cũng thế).

Với những suy nghĩ như trên, em hy vọng rằng những dòng xe này sẽ sớm thâm nhập vào thị trường VN như xe gắn máy trước đây, tạo áp lực lên các bác VAMA --> giá thành xe sẽ giảm xuống nhiều nhiều (như xe dream - giảm 50%). Hê ... Hê ... Hê ... lúc ấy chắc mỗi nhà có ít nhất 02 con xe xịn: 02 con cam, 02 con santa, .v.v. (đường phố kẹt xe!!!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
zace04 nói:
Lifan ra mấy năm rồi mà tìm trên đường đỏ con mắt. Mấy em này cũng chịu chung số phận thôi. Honda TQ là nhu cầu cơ bản phải đi còn ô tô thì khác. Bỏ 10K mua 1 chiếc SH 300i còn hơn mua 1 chiếc Lifan or Chery.

Xe Lifan em thấy dưới Cà Mau chạy nhiều lắm
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
Tâm lý nhiều người sợ mua xe cũ ( không biết có bị hư hỏng gì trước đó không???). Nên sẽ làm 1 em mới ken... cho yên tâm, dù sao cũng là xe mới, mà xiền thì có hạn...
Em thì không can đảm mua xe Tung của đâu
 
Hạng B2
19/9/07
313
1
0
theo em không nên ngại về xe made in China. xe Trung Quốc đang tấn công vào Mỹ và Châu Âu cơ mà, chứng tỏ sản phẩm của họ phải đạt chuẩn Mỹ và Châu Âu chứ thì mới vào được các thị trường khó tính này (chắc chắn là tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu cao hơn tiêu chuẩn Việt nam). Vấn đề là các nhà SX Trung Quốc có mang các sản phẩm chất lượng cao đến VN hay không thôi, hay lại mang hàng chất lượng kém vào VN thì người tiêu dùng VN mới đáng tẩy chay các sp này.

Nên mở cửa và suy nghĩ theo hướng mở để có điều kiện so sánh và chọn lựa.
 
Hạng B1
6/4/09
57
0
0
Bác này chắc là "người bông gốc cây" lằm, nên bác cổ súy xài hàng Tung Của. Em dzọt đây.
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.819
113
Coi chừng tránh vỏ dưa gặp vỏ chuối, đang bị Vama ăn đậm,liệu mấy anh Tung này không ăn
đậm mình a ? :)
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Các bác nào có ý rằng vì chất lượng nên xe TQ sẽ không thâm nhập được thì cá với tôi đi.
- Về chất lượng: Xe TQ cũng có tiêu chuẩn, chất lượng riêng. Đủ tiêu chuẩn Việt Nam - nên mới được phép đăng ký nhé.
- Về sản phẩm thử: Xe tải TQ chạy đầy đường. Nhiều xe mác VN có phụ tùng nhập từ TQ. Nhiều xe hơi Lifan đã chạy đầy ở VN - dù Lifan bị mang tiếng nhiều do chất lượng xe máy.
- Về thị trường: Tôi đã nói rằng các bác ở đây giàu hơn nhiều người, lại mua xe cho mình, nên có thể không phải là khách hàng tiềm năng của xe TQ. Nhưng hàng vạn gia đình khác ở VN thì có đó.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ là khách hàng tiềm năng, rất tiềm năng. Khi đi công tác, tôi đã có dịp chứng kiến nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước chỉ mua Lifan 520 làm xe cho cán bộ quản lý. Các cơ quan nhà nước ở vùng xa xôi chỉ được cấp một hạn mức kinh phí vừa đủ mua xe TQ sẽ sử dụng xe TQ. Bạn tôi làm ở một Ban Quản lý của Đan Mạch cũng đi một trong bốn xe Lifan 520 mà Ban đó mua cho cán bộ kỹ thuật Việt Nam đi lại...
- Về mục đích sử dụng: Nhà nghèo thì giảm tiện nghi, nhà giàu thì tăng tiện nghi. Xe TQ giá thấp hơn xe trong nước sẽ là sản phẩm phù hợp với nhà không giàu quá, muốn có xe đưa đón trẻ em, người già. Các bác đừng đi Camry, Mer., Land Cruiser mà nói rằng Matiz và Cielo cũ rích không có người mua.
Chỉ lo an toàn khi đi đường, chuyện quản lý đào tạo lái xe, và giao thông thêm tắc thôi, các bác ạ.
 
Hạng D
17/3/09
1.109
10
38
Phòng CSKT
Chiếc xe máy @ Stream,E chảy mang mác Honda thui nhưng thật ra là do Trung Quốc lắp ráp rồi xin Honda gắn cái mác Honda lên thui mà vẫn chạy ầm ầm ngoài đường đó thui có sao đâu các bác, căn bản là khi xe oto TQ vào VN thì nhà nước VN có kiểm tra,kiểm định kỹ chất lượng hay ko rồi mới cấp phép cho sản xuất,còn mấy cái xe máy Dream,Wave, FX,Best Lifan mau xuống cấp,mau hư là do nhà nước mình ko quản lý,ko kiểm định về chất lượng mà cứ cho sản xuất,cho nhập về bán tràn lan miễn sao đáp ứng được nhu cầu mua xe máy của dân nghèo,dân lao động .
 
Hạng D
7/3/07
2.233
60.820
113
chandoi2007 nói:
Chiếc xe máy @ Stream,E chảy mang mác Honda thui nhưng thật ra là do Trung Quốc lắp ráp rồi xin Honda gắn cái mác Honda lên thui mà vẫn chạy ầm ầm ngoài đường đó thui có sao đâu các bác, căn bản là khi xe oto TQ vào VN thì nhà nước VN có kiểm tra,kiểm định kỹ chất lượng hay ko rồi mới cấp phép cho sản xuất,còn mấy cái xe máy Dream,Wave, FX,Best Lifan mau xuống cấp,mau hư là do nhà nước mình ko quản lý,ko kiểm định về chất lượng mà cứ cho sản xuất,cho nhập về bán tràn lan miễn sao đáp ứng được nhu cầu mua xe máy của dân nghèo,dân lao động .
Em nghĩ đây là honda TQ , giống như future neo , air blade của honda VN chứ bác. Em cũng hy vọng dần dần oto TQ nâng cao chất lượng và giảm giá để giấc mơ oto có thể đến với nhiều người dân VN như đã tùng xảy ra với xe máy mấy năm trước. Đến khi đó oto cũng chỉ đơn thuần là phương tiện chứ không phải là tài sản lớn như hiện nay
 
Hạng D
17/3/09
1.109
10
38
Phòng CSKT
@Chauha : Chiếc tay ga @Stream,E chảy ko phải của Honda TQ đâu bác,nhiều người nhầm rùi,có loại của Honda TQ,có loại của TQ sản xuất lắp ráp nhưng được Honda nhượng quyền thương hiệu rồi gắn lên xe bán cho dân VN mình đó,nhưng chất lượng thì do Honda kiểm định rồi mới cho xuất xưởng