Hạng D
10/7/08
2.388
2.383
113
tuanle nói:
chiếc hôm trước là Matiz, bữa nay mini cop, camry và VW golf :) tha hồ chọn lựaxe này may ra phải thí nghiệm làm taxi như vinaxuki mới tin đc chất lượng

Hàng TQ tốt nhất nhì TG, nhưng hàng qua VN thì chưa chắc

bác nói đúng, hàng Trung quốc thì cũng tốt nhưng quan trọng là nơi nhập khẩu về như thế nào. Ví dụ: xe máy TQ thời gian đầi nhập chất lượng rất tốt và ai cug4ng cảm nhận được, nhưng sau đó, các nhà nhập khẩu VN vì muốn cạnh tranh nên đành phải giảm giá, mà giảm già thì phải yêu cầu nhà sản xuất TQ giảm chất lượng linh kiện--->chất lượng xe máy TQ về sau rất kém. Cho nên em nghĩ bác nào có ý định mua và "chơi" xe ôtô TQ thì nên mua ngay thời gian đầu, những lô xe đầu tiên thì chất sẽ tốt và ổn định như quảng cáo, nhưng những lô xe nhập về sau thì em nghĩ chất lượng sẽ có vấn đề.

Riêng em thì không dám đi xe ôtô vì lỡ có tai nạn thì hậu quả rất khó lường.
 
Hạng B2
4/10/08
165
0
16
www.otosaigon.com
các fac à chê nhẹ nhàng thôi nên cám tạ tungcua nghĩ lại xưa mang chiếc cánh én lên đời 81 chạy gãy cổ mặt mũi máu me còn bị CA vịn.nay có ít tiền mà mua mini nhái hợp lệ CA khóc khi thấy không phải mạc ao mua đội nón bảo hiểm ngồi trong cục sắt an toàn mò mò mò mò mò.............ngu ý thôi các bác đừng chọi đá emmm nha........
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
Dù thế nào đi nữa đi con xe 4B tàu vẫn ngon hơn con SH, PS ít nhất là những ngày mưa, nắng... mà lại còn đỡ bao nhiêu bụi -> tốt cho sức khoẻ.
LF đợt hàng trước hơi đuối giờ không biết thế nào rồi. Nhưng Cherry chất lượng rất tốt đó các bác, em nghe đồng bọn làm ở VMC bảo ở đó khen dòng này khớp khiếc rất là chuẩn, lắp sướng hơn hẳn LF ngày trước. VMC lại đang chuẩn bị lắp lô mới đó các bác, nghe đồn phản hồi từ thị trường rất khả quan. Ấy nhưng mà lô đầu vẫn có tí sai sót nhor do các bác công nhân chưa quen lắp, bác nào mua rồi về sử dụng sẽ biết ( em xin phép ko nêu ra ), nhưng lỗi bé thôi... Lô sau thì các bác yên tâm sẽ chuẩn luôn!!!
 
Hạng B2
21/12/06
430
0
16
www.myspace.com
Theo em thì...với tình hình đường xá giao thông của VN ta, nhập thêm xe hơi vào, giảm giá xe hơi là điều không hợp lí, chưa kể xe hơi TQ bị từ chối nhập vào Mỹ cũng như các nước tiên tiến, tại sao ta phải rước của nợ về nhà??
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Rac3r nói:
Theo em thì...với tình hình đường xá giao thông của VN ta, nhập thêm xe hơi vào, giảm giá xe hơi là điều không hợp lí, chưa kể xe hơi TQ bị từ chối nhập vào Mỹ cũng như các nước tiên tiến, tại sao ta phải rước của nợ về nhà??
Em nghĩ chỉ cần có Obama đút vào túi là các bác í rước hết. Bác nào bi giờ cũng có tài khoản ở nước ngoài, con cái đang du học bên đó, nhà cửa cũng mua bên đó rồi, có động là các bác í dzọt ngay, chẳng bác nào còn thời gian nghĩ đến hai chữ "tại sao" đâu :D
 
Hạng D
21/11/06
1.082
8
38
Dù thế nào đi nữa đi con xe 4B tàu vẫn ngon hơn con SH, PS ít nhất là những ngày mưa, nắng... mà lại còn đỡ bao nhiêu bụi -> tốt cho sức khoẻ.
LF đợt hàng trước hơi đuối giờ không biết thế nào rồi. Nhưng Cherry chất lượng rất tốt đó các bác, em nghe đồng bọn làm ở VMC bảo ở đó khen dòng này khớp khiếc rất là chuẩn, lắp sướng hơn hẳn LF ngày trước. VMC lại đang chuẩn bị lắp lô mới đó các bác, nghe đồn phản hồi từ thị trường rất khả quan. Ấy nhưng mà lô đầu vẫn có tí sai sót nhor do các bác công nhân chưa quen lắp, bác nào mua rồi về sử dụng sẽ biết ( em xin phép ko nêu ra ), nhưng lỗi bé thôi... Lô sau thì các bác yên tâm sẽ chuẩn luôn!!!
Quên lắp thắng hả bác????
 
Hạng B2
21/12/06
430
0
16
www.myspace.com
gauxam nói:
Em nghĩ chỉ cần có Obama đút vào túi là các bác í rước hết. Bác nào bi giờ cũng có tài khoản ở nước ngoài, con cái đang du học bên đó, nhà cửa cũng mua bên đó rồi, có động là các bác í dzọt ngay, chẳng bác nào còn thời gian nghĩ đến hai chữ "tại sao" đâu :D

hix cái này thì ai cũng biết bác ạ, nhưng mình tranh thủ nói xấu chiếc xe thôi, chứ ko thui đụng chạm...dể về bến lắm
xe cộ em nghĩ xe TQ ở nước họ thì tốt, nhưng xuất khẩu vào VN thìi chất lượng được "nâng cao" hơn nhiều ví dụ như xe có ABS, v.v.. để sườn xe có gãy ngang thì ABS giữ cho xe ko lết bánh làm hư lốp :p
xe này ngon hơn SH? ngon hơn thế nào bác? vì nó có 4 bánh và có mái che? hay tại vì nó là ô tô nên ngon? em ko biết sao chứ, tránh được 1 chút bụi, nhưng tiền sữa xe (oto chi phí sửa đâu có rẽ) chắc chắn mắc hơn tiền thuốc rồi đó, chưa kể bị stress...
1 biện pháp tránh bụi thay thế cho Lifan là Khẩu trang ^^
 
Hạng B2
19/8/08
189
1.225
93
Tân Phú - HCM
sense.vn
doubleenter nói:
Nhớ lại cách đây hơn 10 năm, dân tình nhức đầu về chuyện làm thế nào để hạ giá thành xe máy, nhất là xe Dream và Super Dream. Honda Vietnam đưa ra mức giá gần 30tr/xe. Từ năm 1998, khi xe máy TQ bắt đầu tràn vào VN, giá xe máy hạ dần. Chả cần Chính phủ kêu gọi, hay thay đổi biểu thuế má gì, chả cần báo chí phân tích ra sao,... giá xe vẫn hạ. Có thể nói rằng giá xe máy ở VN giảm sát với khả năng mua của nhiều người dân VN là nhờ xe kém chất lượng của TQ tràn vào.

Đúng là chất lượng xe máy TQ kém, gây ra nhiều tai nạn nguy hiểm. Nhưng bác nào quản lý đội ngũ bán hàng giai đoạn đó, hay bác nào mới ra trường và đi xin việc giai đoạn đó mới thấy xe TQ chính là giải pháp. Điều kiện tuyển nhân viên thời đó là "có phương tiện đi lại bằng xe máy" (hầu hết các thông báo tuyển dụng thời đó đều có câu này). Sinh viên con nhà bình dân, người lao động, bán hàng, rao hàng,... có phương tiện đi lại, có việc làm dễ dàng hơn là nhờ xe máy TQ. Đường phố vắng hẳn xe đạp phần quan trọng nhờ xe máy TQ. Hàng loạt gia đình ăn nên làm ra nhờ làm đại lý xe máy TQ,...

Nói thế, không phải tôi ủng hộ xe TQ. Tôi chúa ghét hàng TQ nói chung, xe máy, ô-tô TQ nói riêng do không tin chất lượng sản phẩm của họ. Nhưng nhìn vào lịch sử mà bình, thì vấn đề giảm giá xe, tích cực đổi mới mẫu mã xe,... của các công ty sản xuất, lắp ráp xe ở Vn được giải quyết nhờ công rất tích cực từ các nhà sản xuất từ TQ.

Bấy lâu nay, chuyện giảm giá và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ xe ô-tô sản xuất, lắp ráp trong nước liên tục được nhắc tới. Nhưng các bác để ý sẽ thấy chả có giải pháp gì. VAMA không thể bị tác động bởi những lời kêu gọi. Lợi nhuận của các công ty lắp ô-tô tiếp tục tăng cao theo tiêu chí năm sau cao hơn năm trước... Tôi cho rằng dù chính phủ giảm thuế bằng 0% thì các công ty ý vẫn có cách nâng giá xe. Chuyện đã gần giống thời điểm trước khi xe máy TQ tràn vào. Có thể nói rằng việc các công ty lắp ráp xe trong nước giữ giá xe cao đã tạo điều kiện chín muồi cho xe TQ tấn công thị trường quốc nội.

Tôi tin rằng tôi và các bác ở diễn đàn này - những người đã nỗ lực, và có phần may mắn nữa để có chiếc xe ô-tô không-phải-hàng-Tàu để đi - sẽ không thích xe TQ. Nhưng xin đánh cá với các bác rằng chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, xe ô-tô TQ sẽ tràn ngập thị trường VN. Các gia đình với thu nhập không cao sẽ có phương tiện đưa đón con em họ khi trời mưa, trời gió, trời nắng,... Nhiều người lao động sẽ có điều kiện kinh doanh ta-xi ôm dễ dàng hơn. Nhiều hoạt động kinh doanh với phương tiện ô-tô nhỏ chở người sẽ phát triển. Nhiều công ty và gia đình sẽ phất lên nhờ kinh doanh xe TQ. Chính phủ sẽ phải đầu tư và kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào đường xá để bắt kịp tốc độ phát triển của phương tiện,... và đặc biệt, tai nạn do nhiều người có tay lái kém nhưng có xe TQ cũng sẽ tăng nhanh (riêng khoản này thì tôi xin đặt câu hỏi cho trách nhiệm của nơi quản lý và cấp chứng chỉ lái xe ạ - chả dạy được bao nhiêuì, chỉ thu phí cao và nhận tiền).

Cá nhân tôi, xin cầu mong giai đoạn này qua nhanh. Tôi tin rằng sau giai đoạn tấn công của xe TQ sẽ là giai đoạn phát triển mới của ô-tô ở VN, với giá hạ hơn, chất lượng cao hơn.
Chí lí thật bác ạh! Phân tích của bác dựa trên quá khứ và phần dự đoán tương lai cũng rất đáng suy nghĩ. Còn nhớ lúc trước xe máy TQ ai cũng chê, nhưng anh bạn mình vừa mới ra trường thời đó thì chiếc Wave tàu là lựa chọn chính xác. Đến giờ anh ta vẫn còn sử dụng chiếc xe đó để đi làm hàng ngày có sao đâu.

Xe hơi TQ sẽ nhận được nhiều cái dè bỉu của những người có tiền rủng rỉnh, nhưng với những người ít tiền nhiều ham muốn thì có thể sẽ nằm trong tầm ngắm. Như mình đây, chỉ mong có chiếc xe để đưa vợ cả đi làm, đưa con đi học. Có đi chơi xa lắm chắc cũng chỉ khoảng <100km. Vậy thì chiến mã chạy ngàn dặm/ ngày với tôi chắc cũng không cần thiết và cũng .... không có khả năng!