Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Con lạy cụ!
Cụ tự nhận có chuyên môn, em thì không nên cho em phản biện lại theo từng vế nhá. :D:D:D:D:D
-Vấn đề 1: Tầm cỡ tài liệu trường như này đọc tham khảo thôi bác ạ.
+Đây là tài liệu tham gia của các Prof. Dr. tại viện the German Institute for Economic Research (IFO). Một viện nghiên cứu rất lớn tại Đức. Không phải trường đại học nào nhé.
-Vấn đề 2: tài liệu của giáo sư trường đại học
+Như em nói, là Prof. Dr. tại viện nghiên cứu, không phải là giáo viên tầm thường như bác nói, đã thế còn có tham gia của Hans-Werner Sinn, cựu chủ tịch viện IFO, search cái biết liền, rất có tiếng trong giới nghiên cứu khoa học, bác không nắm rõ coi như múa rìu rồi.
-Vấn đề 3: sience direct
+ Đây là một trang web về khoa học nổi tiếng, kiểu như kho sách điện tử và báo chí về khoa học, không chứng tỏ được gì !
-Vấn đề 4: phản biện, tham khảo
+ Đây là một nghiên cứu được nộp lên European Parliament, tức là Nghị viện châu Âu nhé, có thể lên https://www.europarl.europa.eu/ mà check thêm . Tài liệu nào ban đầu mà không ở tầm nghiên cứu với tham khảo.Đã thế bác còn phân biệt ngôn ngữ Đức với Việt, ngôn ngữ không phải vấn đề quan trọng, tri thức mới là quan trọng!

Em không đính chính tài liệu này là chính xác, nhưng bác nói thì toàn sai.
Em xin kết thúc phản biện ạ!
Được, rất thích cách làm việc của Cụ....cụ như Tư Mã Ý thời tam quốc...
Thắng thua - đúng sai chưa biết nhưng biết cách cầm quân, cương nhu đúng binh pháp
 
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Em không nhận lạy của bác đâu, đơn giản vì bác chưa làm tiến sĩ ở Châu Âu nên không biết vụ này là bình thường. Bác tưởng được đăng vào cái báo science direct mà đơn giản à. Từ chỗ phát hành nội bộ đến phát hành toàn cầu được thế giới công nhận còn xa lắm. Việc gửi lên nghị viện hay gì gì đó cũng chẳng ăn thua, đơn giản trong lĩnh vực khoa học chuyên sâu, chỉ có các hội đồng phản biện được lập ra bởi những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực đó ngồi lại cùng phản biện mà thấy ok thì mới là ok thật. Việc này được các tổ chức báo khoa học quốc tế làm đầu mối để giới khoa học toàn cầu phản biện. Đó là lý do vì sao bác hay nghe là Việt Nam có ít bài báo khoa học chứng tỏ khoa học chúng ta còn non trẻ là vậy.
Kiểu thông tin thế này cũng vẫn chỉ để tham khảo thôi. Đầy trung tâm nghiên cứu ra sai, vài năm sau mới phát hiện. Bác đừng thần thánh hoá các trung tâm nghiên cứu quá, cứ wait and see thôi.
Xin lỗi bác, hôm qua ngôn ngữ em hơi quá khích, bỏ qua cái vụ lạy nha bác :D

-Em có chê gì cái báo science direct đâu, nó như cái tiệm báo vậy thôi, bài nào nó đăng thì hay, nhưng đâu phải tất cả cái hay nào cũng được đăng trên đó , rất nhiều trang cũng nổi tiếng tương tự vậy (www.nature.com, www.springernature.com ), chứ nó không phải cái rốn của khoa học.

-Việt Nam cũng có nhiều bài nghiên cứu hay từ Sở Khoa Học và Công Nghệ mà đâu được dịch ra tiếng Anh rồi đăng báo phương Tây cho bác đọc (vd: đề tài tự sản xuất nhựa alkyd biến tính isocyanate áp dụng cho sơn, vecni .v.v.v.) nhưng đã được áp dụng tại việt nam.

-Em tưởng bác xin file gốc để phản biện bài viết nhưng bác cũng đợi phản biện từ người khác thôi, Ban đầu em cũng rất hóng bác phản biện do trình em không đủ mà bác nhận có chuyên môn, do đi xa vấn đề ban đầu và cũng chẳng liên quan gì xe cộ nên em không biết tranh cãi gì thêm.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đã mua 2 con xe máy điện Klara, quảng cáo 80km nhưng thực tế sạc 10h đi được 30km. Bạn gái ko bao giờ cho chở vì mỗi lần chở là... Kiệt bình dọc đường. Đi nớp nớp lo sợ. Giờ xe ô tô QC 300km nhưng cũng tầm 150km full tải 5 người. Đi Huế Đà Nẵng đái ra quần. Nói chung công nghệ Pin với Vin chưa thể nói là tốt được. Riêng Fadil tôi đang đi thì công nhận ngon, giá tốt.
Em đang đi 2 con Klara A1 và Klara S nhưng em đi được xa hơn bác nhiều. Và em chỉ sạc tầm 4h là đạt 85% rồi. Em đoán là bác đi bản pin giống em vì con số 80km bác đưa ra và em cũng biết vì sao xe bác chai pin. Pin li-ion không được sạc qua đêm và không được dùng kiệt pin hoặc để pin hết sạch, hư tổn lúc này là vĩnh viễn không phục hồi được. Xe em chạy 10000km rồi và chênh lệch không đáng kể với ngày đầu vì em gắn cục kiểm soát thời gian sạc. Chắc phải đợi dòng Theon thì có hệ thống kiểm soát pin mới để tránh người dùng sử dụng không chuẩn.
 
  • Like
Reactions: bishamoon
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xin lỗi bác, hôm qua ngôn ngữ em hơi quá khích, bỏ qua cái vụ lạy nha bác :D

-Em có chê gì cái báo science direct đâu, nó như cái tiệm báo vậy thôi, bài nào nó đăng thì hay, nhưng đâu phải tất cả cái hay nào cũng được đăng trên đó , rất nhiều trang cũng nổi tiếng tương tự vậy (www.nature.com, www.springernature.com ), chứ nó không phải cái rốn của khoa học.

-Việt Nam cũng có nhiều bài nghiên cứu hay từ Sở Khoa Học và Công Nghệ mà đâu được dịch ra tiếng Anh rồi đăng báo phương Tây cho bác đọc (vd: đề tài tự sản xuất nhựa alkyd biến tính isocyanate áp dụng cho sơn, vecni .v.v.v.) nhưng đã được áp dụng tại việt nam.

-Em tưởng bác xin file gốc để phản biện bài viết nhưng bác cũng đợi phản biện từ người khác thôi, Ban đầu em cũng rất hóng bác phản biện do trình em không đủ mà bác nhận có chuyên môn, do đi xa vấn đề ban đầu và cũng chẳng liên quan gì xe cộ nên em không biết tranh cãi gì thêm.

Em không trách bác đâu vì em đã hứa là không chê trách ai cho đến vô lượng kiếp về sau. Nhưng có vẻ bác vẫn chưa hiểu sience direct và physic direct và cố không muốn hiểu nên chỗ này em không nói nữa.
Còn việc bác trông chờ em phản biện là chưa hay, em cho dù phản biện được cũng không nói được ở đây, khoa học không nằm ở forums, việc phản biện phải qua nghiên cứu tính toán phức tạp lâu dài chứ chém gió thế này ai mà chẳng làm được. Em chỉ kiểm định tài liệu dựa trên tính xác thực, và chia sẻ với bác cách biết được tài liệu nào là đáng tin cậy. Vì hiện nay fake news là tệ nạn vô cùng nghiêm trọng. Mọi tài liệu chưa được dịch ra tiếng anh và phản biện ở báo khoa học quốc tế đều là đồ nội địa ao làng, ao có ao to ao nhỏ nhưng vẫn là ao. Em xin dừng ở đây, cảm ơn bác đã tiếp lời, có lẽ em sẽ tập trung cày tiếp chứ mấy ngày nay lên forums tốn thời gian quá, sắp phải thi cử tiếp rồi.
 
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Em không trách bác đâu vì em đã hứa là không chê trách ai cho đến vô lượng kiếp về sau. Nhưng có vẻ bác vẫn chưa hiểu sience direct và physic direct và cố không muốn hiểu nên chỗ này em không nói nữa.
Còn việc bác trông chờ em phản biện là chưa hay, em cho dù phản biện được cũng không nói được ở đây, khoa học không nằm ở forums, việc phản biện phải qua nghiên cứu tính toán phức tạp lâu dài chứ chém gió thế này ai mà chẳng làm được. Em chỉ kiểm định tài liệu dựa trên tính xác thực, và chia sẻ với bác cách biết được tài liệu nào là đáng tin cậy. Vì hiện nay fake news là tệ nạn vô cùng nghiêm trọng. Mọi tài liệu chưa được dịch ra tiếng anh và phản biện ở báo khoa học quốc tế đều là đồ nội địa ao làng, ao có ao to ao nhỏ nhưng vẫn là ao. Em xin dừng ở đây, cảm ơn bác đã tiếp lời, có lẽ em sẽ tập trung cày tiếp chứ mấy ngày nay lên forums tốn thời gian quá, sắp phải thi cử tiếp rồi.
Bác cứ nói vin vào đó mà nói thì chắc bác truy cập được CSDL sience direct, nếu quy mô trường học thì chắc bác thuộc một trong hai hệ ĐHQG, bác có thể tìm hiểu thêm các mô hình khác kiểu như ResearhGate để rõ thêm. Còn bác muốn giải thích gì cao siêu hơn về nó thì em tiếp nhận nhé, lần đầu tiên em nghe nó là tiêu chuẩn toàn cầu :rolleyes:
Em thì đi làm, lập gia đình rồi không có thời gian nghiên cứu vĩ mô như bác, giờ vẫn mơ lại thời ghế nhà trường, chúc bác thi cử thành công.
 
Hạng B1
25/9/20
82
201
33
46
Đã mua 2 con xe máy điện Klara, quảng cáo 80km nhưng thực tế sạc 10h đi được 30km. Bạn gái ko bao giờ cho chở vì mỗi lần chở là... Kiệt bình dọc đường. Đi nớp nớp lo sợ. Giờ xe ô tô QC 300km nhưng cũng tầm 150km full tải 5 người. Đi Huế Đà Nẵng đái ra quần. Nói chung công nghệ Pin với Vin chưa thể nói là tốt được. Riêng Fadil tôi đang đi thì công nhận ngon, giá tốt.
Thanks bác nói lên sự thật. Trên đây cần những người như bác.
 
Hạng B1
25/9/20
82
201
33
46
Em đang đi 2 con Klara A1 và Klara S nhưng em đi được xa hơn bác nhiều. Và em chỉ sạc tầm 4h là đạt 85% rồi. Em đoán là bác đi bản pin giống em vì con số 80km bác đưa ra và em cũng biết vì sao xe bác chai pin. Pin li-ion không được sạc qua đêm và không được dùng kiệt pin hoặc để pin hết sạch, hư tổn lúc này là vĩnh viễn không phục hồi được. Xe em chạy 10000km rồi và chênh lệch không đáng kể với ngày đầu vì em gắn cục kiểm soát thời gian sạc. Chắc phải đợi dòng Theon thì có hệ thống kiểm soát pin mới để tránh người dùng sử dụng không chuẩn.
Đi xe mà canh sạc thế cũng cực, mình nghĩ như điện thoại trước khi đi ngủ cắm sạc, sáng dậy đi làm rút ra là tốt nhất.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đi xe mà canh sạc thế cũng cực, mình nghĩ như điện thoại trước khi đi ngủ cắm sạc, sáng dậy đi làm rút ra là tốt nhất.
à cái cục của mình không phải canh, mình chỉnh giờ sạc theo % cần sạc rồi cắm thôi, đến đúng giờ nó tự ngắt, chứ ai mà ngồi canh cho nổi. Tương lai chắc chắn các hãng sẽ phải làm cái việc khống chế % sạc cho người dùng, Apple đã bước đầu làm cho điện thoại nên em nghĩ sẽ nhanh thôi. Vụ gì chứ học apple thì đội quân nước bạn sẽ nhanh chóng copy.
 
Hạng B1
25/4/19
70
62
21
36
Xe này dành cho đô thị thôi. 300km 1 lần sạc là cho điều kiện lý tưởng, thực tế kẹt xe, máy lạnh, vượt xe... thì chắc chỉ còn 200-250. Xe đô thị mà thuộc hạng B+/C thì quá to. Đáng lý nên là 1 chiếc hạng A, thích hợp hơn và giá thành rẻ hơn, tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Được bao nhiêu người có thể sạc xe tại nhà? Chả lẽ cuối tuần trước khi đi chơi thì phải xách xe từ bãi xe ra trạm sạc, vậy là cuối tuần ngoài việc kẹt cao tốc chúng ta còn kẹt luôn cả các trạm sạc. Sạc xong đi tới nơi thì phải sạc tiếp vậy Bảo Lộc, Đà Lạt và Vũng Tàu kẹt xe càng thêm trầm trọng.

Hãy nhìn vào thất bại thảm hại của Vỉngoup ở Vinhomes, Vinpearl, xe máy điện. Họ nói gì, hứa gì và làm được những gì?

Chiếc xe này chỉ dành cho những ai dư tiền muốn trải nghiệm, hoặc mua thêm 1 chiếc cho vợ đi chợ, đón con. Nếu bạn ít tiền chỉ mua nổi 1 con xe mà đâm đầu vào chiếc e34 này thì chúc bạn may mắn!