Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Xe hơi là tài sản lớn nên người dân mua về thường để chạy gia đình kết hợp với kinh doanh.
Mà xe gia đình thì có bữa chạy ít có bữa chạy nhiều, chi phí nhiên liệu không cố định. Nhiều khi tháng nắng chạy rất nhiều nhưng tháng mưa thì nằm nhà do nhiều chỗ ngập nặng.
Còn kinh doanh thì sẽ có chuyến đi vài trăm km thường xuyên, chứ không phải luẩn quẩn trong địa bàn của mình.
Tính đi tính lại bài toán với phương trình Vinfast e34 thì phương trình ... vô nghiệm :D

P/S: Seltos đang được khuyến mãi 20tr trừ thẳng vào giá bán, lăn bánh chỉ tầm 660 ở Tp.HCM thôi
Vô nghiệm là nghiệm không vô hè...
 
  • Haha
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
không biết cảm giác đi xe hơi điện sao nữa ta.

chạy im ru bà ru luôn, rồi qua ổ gà, mô cầu, chắc bụp bụp bụp. rồi vượt xe khác sao ta.

nói chung để có xe tét rai e đi thử xem sao. chứ giờ chạy xe còn thích 1 phần là vì lúc vượt nhấn ga nghe tiếng máy và cả chiếc xe nó rung lên bần bật xong hộp số lùi về 1 số, vượt xong nó vô số cái ực nghe thấy mát cái bụng (e đi xe cỏ kkk) thì đã quá quen rồi.
Có độ âm thanh nẹt pô nữa í ..đừng lo. Vượt thì phải tăng tốc từ xa, có số đâu mà về.
 
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
mua ô thần ơi,, 3G mua gói xài hết nghỉ,, mấy cái mua gói thì xài tẹt ga,, mua theo khối lượng thì xài nhiêu trả nhiêu,,, ok men,,
Nó cũng là dạng đi thuê. Có nghe tổng đài báo không?
" Thuê bao quý khách.... "
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Link gốc em trích dẫn:

Trân trọng gửi bác, bác có nghiên cứu qua những đề tài này thì tốt quá, có gì góp ý em xin lắng nghe. :D
Em đã kiểm tra sơ bộ thì đây là tài liệu của giáo sư trường đại học, tuy nhiên tài liệu này chưa được phản biện nên tính chính xác chưa cao. Khi nào họ qua phản biện và được đăng chính thống ở các nguồn như sience direct, physic direct thì lúc này mới tin được phần nào, và tài liệu ở ngôn ngữ tiếng Anh chứ không phải tiếng Đức. Tầm cỡ tài liệu trường như này đọc tham khảo thôi bác ạ.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Giá điện +VAT nữa. So phí này chỉ ở mức <1.400km/tháng. Nếu đi 2.200 km/ tháng. ==> 9 tháng/2 vạn km. Thì phí thuê 20,7 tr. Phí sạc là 14,8 tr. Tổng phí thuê + sạc==> 35,5 tr đ/2 vạn km. Phí này chưa tính bão dưỡng. Nếu 2 vạn thì bão dưỡng 3_4 lần ==> 4_6 tr. Túm lại tiền thuê pin = tiền xăng. Tiền sạc nhiều hơn tiền bảo trì xe xăng. Xài nhiều hơn 1.400km/tháng thì phí eVF cao hơn xe xăng. Nên em chạy Grab chào thua.
Bảo dưỡng xe điện bằng 1/4 hoặc 1/3 xe xăng thôi bác. Nó có có cái gì đâu ngoài hệ thống giảm sóc, phanh phải bảo dưỡng. Những thứ khác như lốp hay đồ điện thì hỏng thay thôi. Động cơ gắn vào bánh mà chẳng có cơ cấu hộp số hay gì đâu mà hao mòn. Động cơ trung bình 250k km mới phải kiểm tra. Chạy grab không ăn được xe này đâu, bác phải chơi xe có kèm sẵn pin, mà thế thì sẽ đợi lâu đó, vì ngoài Vinfast ra thì em không thấy hãng nào chịu làm đâu, thị trường này lời đâu không thấy toàn nghe chửi thôi.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Có độ âm thanh nẹt pô nữa í ..đừng lo. Vượt thì phải tăng tốc từ xa, có số đâu mà về.
Bác lại chưa chạy xe điện rồi, xe điện tăng tốc cực nhanh và gọn, chỉ là tốc độ tối đa không cao vì bị khoá kỹ thuật thôi, moment xoắn xe điện là vô đối. Bác nhìn mấy cái cuộc thi drag 400m xem xe tesla cho siêu xe hít khói hết, tầm cỡ cả chục triệu đô cũng chỉ đạt 2.9s cho 0-100km/h thôi, còn xe điện đạt 2s rồi.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Nó cũng là dạng đi thuê. Có nghe tổng đài báo không?
" Thuê bao quý khách.... "
Bác nói đúng nnưng chỉ phần đầu, vì sao gọi là thuê bao,, hơi lan mang chút,, vì lúc đầu đt bàn và di động đều phải trả phí thuê bao,, giờ chỉ còn đt bàn là đóng thì phải,,
 
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Em đã kiểm tra sơ bộ thì đây là tài liệu của giáo sư trường đại học, tuy nhiên tài liệu này chưa được phản biện nên tính chính xác chưa cao. Khi nào họ qua phản biện và được đăng chính thống ở các nguồn như sience direct, physic direct thì lúc này mới tin được phần nào, và tài liệu ở ngôn ngữ tiếng Anh chứ không phải tiếng Đức. Tầm cỡ tài liệu trường như này đọc tham khảo thôi bác ạ.
Con lạy cụ!
Cụ tự nhận có chuyên môn, em thì không nên cho em phản biện lại theo từng vế nhá. :D:D:D:D:D
-Vấn đề 1: Tầm cỡ tài liệu trường như này đọc tham khảo thôi bác ạ.
+Đây là tài liệu tham gia của các Prof. Dr. tại viện the German Institute for Economic Research (IFO). Một viện nghiên cứu rất lớn tại Đức. Không phải trường đại học nào nhé.
-Vấn đề 2: tài liệu của giáo sư trường đại học
+Như em nói, là Prof. Dr. tại viện nghiên cứu, không phải là giáo viên tầm thường như bác nói, đã thế còn có tham gia của Hans-Werner Sinn, cựu chủ tịch viện IFO, search cái biết liền, rất có tiếng trong giới nghiên cứu khoa học, bác không nắm rõ coi như múa rìu rồi.
-Vấn đề 3: sience direct
+ Đây là một trang web về khoa học nổi tiếng, kiểu như kho sách điện tử và báo chí về khoa học, không chứng tỏ được gì !
-Vấn đề 4: phản biện, tham khảo
+ Đây là một nghiên cứu được nộp lên European Parliament, tức là Nghị viện châu Âu nhé, có thể lên https://www.europarl.europa.eu/ mà check thêm . Tài liệu nào ban đầu mà không ở tầm nghiên cứu với tham khảo.Đã thế bác còn phân biệt ngôn ngữ Đức với Việt, ngôn ngữ không phải vấn đề quan trọng, tri thức mới là quan trọng!

Em không đính chính tài liệu này là chính xác, nhưng bác nói thì toàn sai.
Em xin kết thúc phản biện ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: cnguyen55