Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Con lạy cụ!
Cụ tự nhận có chuyên môn, em thì không nên cho em phản biện lại theo từng vế nhá. :D:D:D:D:D
-Vấn đề 1: Tầm cỡ tài liệu trường như này đọc tham khảo thôi bác ạ.
+Đây là tài liệu tham gia của các Prof. Dr. tại viện the German Institute for Economic Research (IFO). Một viện nghiên cứu rất lớn tại Đức. Không phải trường đại học nào nhé.
-Vấn đề 2: tài liệu của giáo sư trường đại học
+Như em nói, là Prof. Dr. tại viện nghiên cứu, không phải là giáo viên tầm thường như bác nói, đã thế còn có tham gia của Hans-Werner Sinn, cựu chủ tịch viện IFO, search cái biết liền, rất có tiếng trong giới nghiên cứu khoa học, bác không nắm rõ coi như múa rìu rồi.
-Vấn đề 3: sience direct
+ Đây là một trang web về khoa học nổi tiếng, kiểu như kho sách điện tử và báo chí về khoa học, không chứng tỏ được gì !
-Vấn đề 4: phản biện, tham khảo
+ Đây là một nghiên cứu được nộp lên European Parliament, tức là Nghị viện châu Âu nhé, có thể lên https://www.europarl.europa.eu/ mà check thêm . Tài liệu nào ban đầu mà không ở tầm nghiên cứu với tham khảo.Đã thế bác còn phân biệt ngôn ngữ Đức với Việt, ngôn ngữ không phải vấn đề quan trọng, tri thức mới là quan trọng!

Em không đính chính tài liệu này là chính xác, nhưng bác nói thì toàn sai.
Em xin kết thúc phản biện ạ!

Em không nhận lạy của bác đâu, đơn giản vì bác chưa làm tiến sĩ ở Châu Âu nên không biết vụ này là bình thường. Bác tưởng được đăng vào cái báo science direct mà đơn giản à. Từ chỗ phát hành nội bộ đến phát hành toàn cầu được thế giới công nhận còn xa lắm. Việc gửi lên nghị viện hay gì gì đó cũng chẳng ăn thua, đơn giản trong lĩnh vực khoa học chuyên sâu, chỉ có các hội đồng phản biện được lập ra bởi những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực đó ngồi lại cùng phản biện mà thấy ok thì mới là ok thật. Việc này được các tổ chức báo khoa học quốc tế làm đầu mối để giới khoa học toàn cầu phản biện. Đó là lý do vì sao bác hay nghe là Việt Nam có ít bài báo khoa học chứng tỏ khoa học chúng ta còn non trẻ là vậy.
Kiểu thông tin thế này cũng vẫn chỉ để tham khảo thôi. Đầy trung tâm nghiên cứu ra sai, vài năm sau mới phát hiện. Bác đừng thần thánh hoá các trung tâm nghiên cứu quá, cứ wait and see thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Bác lại chưa chạy xe điện rồi, xe điện tăng tốc cực nhanh và gọn, chỉ là tốc độ tối đa không cao vì bị khoá kỹ thuật thôi, moment xoắn xe điện là vô đối. Bác nhìn mấy cái cuộc thi drag 400m xem xe tesla cho siêu xe hít khói hết, tầm cỡ cả chục triệu đô cũng chỉ đạt 2.9s cho 0-100km/h thôi, còn xe điện đạt 2s rồi.
Hihi..xứ vịt mình có eV đâu mà thử cho biết hè....có thấy trong mấy khu du lịch, sân golf chạy loanh quanh...
 
  • Haha
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Bảo dưỡng xe điện bằng 1/4 hoặc 1/3 xe xăng thôi bác. Nó có có cái gì đâu ngoài hệ thống giảm sóc, phanh phải bảo dưỡng. Những thứ khác như lốp hay đồ điện thì hỏng thay thôi. Động cơ gắn vào bánh mà chẳng có cơ cấu hộp số hay gì đâu mà hao mòn. Động cơ trung bình 250k km mới phải kiểm tra. Chạy grab không ăn được xe này đâu, bác phải chơi xe có kèm sẵn pin, mà thế thì sẽ đợi lâu đó, vì ngoài Vinfast ra thì em không thấy hãng nào chịu làm đâu, thị trường này lời đâu không thấy toàn nghe chửi thôi.
Chu kỳ bảo dưỡng dài, thì mấy anh đại lý xe eV ngáp ruồi hè...dịch vụ bảo dưỡng sống nhờ thay phụ tùng, tính công cán vô phí....thế thì phải tính phí dv kiểm tra pin cao lên xíu...bù vô chứ hè...đầu tư 80-100 tỏi làm đại lý, mà chỉ bán xe thì lấy gì để nuôi hoạt động thường xuyên... dài ngày.... hè...
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
A chia sẻ cách tính chi phí mỗi tháng phí pin đắt hơn xăng 4,3tr/ tháng cho mình mở rộng tầm mắt được ko?
Sorry mình tính lộn. Hihi. Tính lại nếu xài hơn 1400 km/tháng, là chạy Grab không kham nổi.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Tiền thuê pin có khả năng sẽ giảm dần khi số lượng xe được bán ra nhiều. Lúc đó chi phí đầu tư các trạm sạc đã thu hồi vốn.
Như cước di động, internet ngày càng rẻ
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
vậy nên mới nói tương lai hoàn toàn có thể xử lí đc đó bác
Tương lai thì phụ thuộc vào chính sách cho công nghiệp ô tô, chính sách thì quan tâm tới làm thế nào để đảm bảo thu ngân sách không bị thâm hụt....
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
không biết cảm giác đi xe hơi điện sao nữa ta.

chạy im ru bà ru luôn, rồi qua ổ gà, mô cầu, chắc bụp bụp bụp. rồi vượt xe khác sao ta.

nói chung để có xe tét rai e đi thử xem sao. chứ giờ chạy xe còn thích 1 phần là vì lúc vượt nhấn ga nghe tiếng máy và cả chiếc xe nó rung lên bần bật xong hộp số lùi về 1 số, vượt xong nó vô số cái ực nghe thấy mát cái bụng (e đi xe cỏ kkk) thì đã quá quen rồi.
Mình quan tâm đến thời gian tăng tốc để vượt, đang ở tốc độ 60km/g, muốn vượt nên tăng tốc lên 100km/g, thì khoảng này là bao nhiêu giây mới quan trọng. Không biết điều hòa máy lạnh như thế nào, độ lạnh vào ngốn pin ra sao. .
 
Tập Lái
30/6/16
21
18
3
Đã mua 2 con xe máy điện Klara, quảng cáo 80km nhưng thực tế sạc 10h đi được 30km. Bạn gái ko bao giờ cho chở vì mỗi lần chở là... Kiệt bình dọc đường. Đi nớp nớp lo sợ. Giờ xe ô tô QC 300km nhưng cũng tầm 150km full tải 5 người. Đi Huế Đà Nẵng đái ra quần. Nói chung công nghệ Pin với Vin chưa thể nói là tốt được. Riêng Fadil tôi đang đi thì công nhận ngon, giá tốt.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Chu kỳ bảo dưỡng dài, thì mấy anh đại lý xe eV ngáp ruồi hè...dịch vụ bảo dưỡng sống nhờ thay phụ tùng, tính công cán vô phí....thế thì phải tính phí dv kiểm tra pin cao lên xíu...bù vô chứ hè...đầu tư 80-100 tỏi làm đại lý, mà chỉ bán xe thì lấy gì để nuôi hoạt động thường xuyên... dài ngày.... hè...
Bác thật là tinh ý, có lẽ cái vụ này sẽ có ảnh hưởng tới rất nhiều đại lý. Nhìn qua Tesla thì họ tự bán tự làm, có lẽ sẽ tới ngày đó nhưng xe xăng còn có thế mạnh trong tiềm thức người việt nên chắc việc này sẽ tới chậm.