Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Định vị hạng C nhưng size và công suất hạng B thôi.
P/s: ông nào ở trên nói đi xe điện là bảo vệ môi trường thì nên tính lại vấn đề xử lý pin phế thải xem sao nhá ...
thế không bảo vệ môi trường thì là gì? Xu hướng cả thế giới bác lại muốn đi ngược à, vấn đề đó hoàn toàn có thể xử lí được trong tương lai ở các nhà máy, tưởng tượng dừng đèn đỏ dưới cái nắng 40 độ và hít mùi oto xe máy đốt trong xem, vin đáng được khen ngợi khi dám đi đầu, vì giá xe điện không hề rẻ, nên nhớ những version xe điện của các hãng xe trên TG (kona electric chẳng hạn) đều cao hơn xe xăng rất nhiều trừ tesla vì họ đã sx xe điện đủ lâu để tối ưu chi phí, trước model 3 thì tesla cũng chả rẻ gì đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/5/20
66
80
18
44
Giờ tính thế này dc hok cứ giả sử 1000d/km. Đi vậy trong 1 tháng 2 đi bao nhiêu thì cứ lên showroom tính tiền thuê pin đc hem. Vậy là đi ít đi nhiều cũng sẽ công bằng nhất
Chưa công bằng lắm, bởi pin cũng bị hao mòn theo thời gian chứ không chỉ theo sử dụng.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
-Đánh vào tâm lý ngang giá đẹp hơn hiện đai hơn . phí thuê pin ngang giá xăng .nhưng ko lẽ thuê pin hoài éo phải xe mình .chứ nhận quả báo giá Pin 200-300 triệu cái .bỏ chạy mất dép liền .
- Ngoài cái Pin 1/2 giá xe .còn cái phí bảo trì cái khung xe nữa chi . Nên không rẻ đâu nhe.
- Pin có tuổi thọ nhe 5-10 năm . con xe xăng là vòng đời 20-30 năm nhe
- Đi xe điện ko phải vì rẻ nhe . ko rẻ hơn đâu .vì thế hệ mai sau thôi . mà cái tư duy trái đất thế hệ mai sau ở vn chắc ko có .
Đọc tới đoạn nhận quả báo thấy tỉnh cả nguời,, giống như mua xe Vin nhận ngay quả báo vậy, ai dè quả báo giá,,, cơ mà biết qả pin giá cỡ đó thì Vin qá ưu ái cho ng tiêu dùng rồi
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Perenco
Hạng C
11/10/16
640
784
93
37
Thế này đi cho đơn giản.
Mỗi tháng cho các bác thuê bao pin cộng với điện xạc tổng cộng kịch kim là 2tr. Mỗi năm vậy là 24tr, 10 năm 240tr.
Vậy là 590+240=830tr cho 1 con xe điện bảo hành 10 năm không lo về pin, chỉ lên xe và chạy.
Tính ra còn rẻ hơn con Cross Hybrid đến cả 100tr, chưa kể tiền xăng, hao mòn pin, bảo trì bảo dưỡng trong 10 năm, vậy là đắt hay rẻ?
 
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
thế không bảo vệ môi trường thì là gì? Xu hướng cả thế giới bác lại muốn đi ngược à, vấn đề đó hoàn toàn có thể xử lí được ở các nhà máy, tưởng tượng dừng đèn đỏ dưới cái nắng 40 độ và hít mùi oto xe máy đốt trong xem, vin đáng được khen ngợi khi dám đi đầu, vì giá xe điện không hề rẻ, nên nhớ những version xe điện của các hãng xe trên TG (kona electric chẳng hạn) đều cao hơn xe xăng rất nhiều trừ tesla vì họ đã sx xe điện đủ lâu để tối ưu chi phí, trước model 3 thì tesla cũng chả rẻ gì đâu
Bác trên nói đúng rồi bác ơi, xe điện chỉ bảo vệ môi trường ở nơi xe chạy qua thôi, còn các vấn đề xử lý pin, hoạt động sản xuất điện vẫn gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là thủy điện và nhiệt điện vẫn đang còn nhức nhối ở mấy nước đang phát triển, chỉ sử dụng năng lượng gió hay mặt trời mới thỏa được điều kiện bảo vệ môi trường.