Tập Lái
11/10/18
41
63
21
40
Thế này đi cho đơn giản.
Mỗi tháng cho các bác thuê bao pin cộng với điện xạc tổng cộng kịch kim là 2tr. Mỗi năm vậy là 24tr, 10 năm 240tr.
Vậy là 590+240=830tr cho 1 con xe điện bảo hành 10 năm không lo về pin, chỉ lên xe và chạy.
Tính ra còn rẻ hơn con Cross Hybrid đến cả 100tr, chưa kể tiền xăng, hao mòn pin, bảo trì bảo dưỡng trong 10 năm, vậy là đắt hay rẻ?
590 là cái giá ưu đãi thôi. Mà xe hình thù ra sao còn chưa biết thì so sánh kiểu gì. Ý kiến cá nhân là ko thích kiểu thuê này vì phải phụ thuộc vào người khác vui thì không sao buồn ko cho thuê pin nữa thì xe vứt đi à. Như vụ tăng học phí là ví dụ ko ai làm gì đc ko theo nó thì lượn
 
Hạng C
5/2/05
925
2.593
93
Giá của Vin là bán xác xe, còn pin thì khách hàng trả góp mỗi năm trả cho Vin 17.4 củ. Dùng càng nhiều năm thì giá xe càng cao. Chẳng qua là 1 chiêu trò bán hàng thôi mà sao nhiều người ca ngơi thế. Mấy ông tưởng mua được xe giá rẻ chứ. Đời ko ai cho ko ai cái gì cả đâu

Ông cùi bắp làm được gì mà chê người ta giỏi thế. Nếu hay hơn thì tự làm chủ cái dn con con xem thế nào!!!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Thế này đi cho đơn giản.
Mỗi tháng cho các bác thuê bao pin cộng với điện xạc tổng cộng kịch kim là 2tr. Mỗi năm vậy là 24tr, 10 năm 240tr.
Vậy là 590+240=830tr cho 1 con xe điện bảo hành 10 năm không lo về pin, chỉ lên xe và chạy.
Tính ra còn rẻ hơn con Cross Hybrid đến cả 100tr, chưa kể tiền xăng, hao mòn pin, bảo trì bảo dưỡng trong 10 năm, vậy là đắt hay rẻ?
Oh vậy nhanh gọn dễ hiểu. 10 năm gần như con này chả mất đồng bảo dưỡng nào luôn. Còn con cross tiền thay nhớt, lọc xăng, lọc gió thấy mẹ luôn
 
  • Like
Reactions: Warren Pham
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Oh vậy nhanh gọn dễ hiểu. 10 năm gần như con này chả mất đồng bảo dưỡng nào luôn. Còn con cross tiền thay nhớt, lọc xăng, lọc gió thấy mẹ luôn
Bảo dưỡng rẻ hơn máy xăng còn nghe được, gì mà ko mất đồng nào, nghe như lùa vịt vậy bác? Nó cũng một đống hạng mục như oto thông thường thôi : rotuyn, lọc gió điều hòa, hệ thống treo, má phanh, tản nhiệt .v.v.v.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Taxi, xe dịch vụ hack tăng km để tính thêm tiền cho khách, có khi nào xe này ra sẽ dc hack giảm số km để chạy dịch vụ hay grab để khỏi tính tăng tiền thuê pin ko nhỉ. Vn thì điều gì cũng có thể xảy ra. Chăc cũng đơn giản như root hay JB Android/IOS
 
Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Công nghệ xe điện hiện vẫn còn trong giai đoạn R&D, tiến hóa liên tục, chưa tới điểm mature nên ai sử dụng xe điện bây giờ đắt rẻ gì cũng đều gánh chi phí người khai phá. Tới mấy thằng trùm xe hơi Nhật và Hàn vẫn còn đang lưỡng lự và bet cửa công nghệ pin nhiên liệu hydro thì xe điện vẫn còn khuya mới là sự lựa chọn tối ưu cho ai tính toán chi li :D Thích thì yêu thôi, còn lăn tăn thì cứ xe xăng mà đi.

P/s: tới mẫu này thì nhận ra là vinfast sẽ lấy cái kiểu đèn ban ngày mắt hí cách điệu chữ V kia làm đặc điểm nhận diện thương hiệu (giống quả thận của bmw). Cá nhân không thấy thích cái ngôn ngữ này lắm, hi vọng về sau sẽ có thay đổi.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cái trước mắt trước mũi thấy ngay là đi 2 bánh dừng đèn đỏ đậu đít con xe điện nó sướng hơn đậu đít con máy dầu. Đó là thứ dân đen nhìn thấy ngay pác ạ. Đừng tính tầm vi mô vĩ mô cao quá làm gì

Size hạng b nhưng nó là xe điện. Nó ko mất nhiều ko gian đặt máy và hộp số nêm ko gian sẽ rất rộng.
Vụ trước mắt, đi ngoài đường ít khói bụi thì em đồng ý. Nhưng em trả lời cmt của bác kia là bác ý đang nói chuyện vĩ mô mà. Cái gì mà thế hệ mai sau ấy ...
Vụ không gian có rộng hơn thì còn tùy vô VF dùng frame nào để build lên con này. Frame có sẵn thì không dễ để xê dịch mà lấy thêm không gian trong cabin. Cái đó em nghĩ phải chờ xe thật ra mắt mới biết chứ khó nói trước. À mà xe điện thì động cơ nhỏ, kg cần hôp số, nhưng cục pin sẽ khá là bự nghe bác.
P/s: em cmt trên tinh thần trả lời mấy bác kia chứ kg có ý dìm VF đâu nhá. Mấy bác đừng hiểu lầm rồi ném gạch qua lại, nó mất zui :)