Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
Một ý tưởng không mới.Nhưng với tình hình nhức nhối triền miên như hiện nay,thiết nghĩ cần có một cuộc "đại cách mạng" trong nhận thức,tư duy và hành động theo hướng văn minh hơn.Các bác hãy suy ngẫm và bổ sung ý kiến nhé!
Giả sử không còn xe gắn máy
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

xàm...cái ông viết bài này mơ mộng qúa rồi, thế lúc đó mấy chục trệu cái xe máy đang lưu hành vất đi đâu cho hết...
 
Hạng D
21/12/06
1.128
738
113
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

Cần có "lộ trình" bác ui.
Nếu tất cả các bác đã và đang sử dụng 2B mà chuyển sang 4B hết ( điều kiện lý tưởng) thì "cần phải" trang bị lại về "kiến thức" Luật giao thông => nâng cao ý thức chấp hành LGT.
Chứ nếu không thì......bác cứ tưởng tượng xem số lượng "lớn" 2B chuyển sang 4B + với "văn hóa" giao thông đó thì .....kinh khủng lắm.

Chổ "đậu xe" thì nghe nói không hà, chưa biết khi nào mới có thì làm sao giải quyết được số lượng xe đó khi mà mọi người cần đậu xe đâu đó để ....vào việc chứ?!

Phương tiện giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu của tình hình hiện tại nói chi đến việc....kô còn 2B.
Việc phân luồn và cắm biển báo, đặt đèn tính hiệu ,...còn nhiều cái "bẩy nhau " quá thì.....chưa được bác ui.
 
Hạng C
21/8/07
575
37.782
93
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

Đọc bài của bác Huỳnh Ngọc Chênh này, em mường tượng ngày xưa cụ K.M. cũng ngồi suy tư rồi viết 1 cuốn to đùng có tựa đề dịch sang TV là CNXHKH. ==>nhớ lại 1 câu slogan của nestcafe "Tỉnh lại đi cưng...!"
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

việt nam mình cứ làm như bọn tàu ấy , xe máy chỉ được phép lưu hành trong vong 3>4 năm là phải thay , kết hợp với việc thuế suất ô tô thấp , dần dần người ta sẽ chuyển sang đi ô tô , còn ai mua xe máy thì mua xe rẻ thôi (3,>4 năm là bỏ mà) điều đó thúc đẩy công nghiệp xe máy trong nước , xe nước ngoài đắt tiền hết cửa
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

chuyện này là ko tưởng rồi bác ơi, chỉ là hy vọng hạn chế được để giảm ùn tắt và ô nhiễm thôi!
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

Em nghĩ rằng:không có gì là không thể!Cái chính là tư duy và nhận thức phải thay đổi-như thế mới là "đại cách mạng".Không lẽ khoanh tay bó gối ngồi nhìn cảnh lầm than.Phải có những hoạch định táo bạo và cương quyết nhằm thực hiện cuộc cách mạng này.Tất nhiên cái giá phải trả là không nhỏ,nhưng cái nào mà không có giá của nó?Vấn đề có cái đầu tầu mạnh và cái tay rắn là làm được.Thiên hạ người ta làm được thì tại sao người VN ko làm được?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

Một ý kiến cực kỳ thiếu suy luận biện chứng, có thể nói là rất trẻ con.

1 ôtô chiếm chỗ ít nhất bằng 4 xe máy. Nếu bớt đi 100 người đi xe máy, sẽ có 10 người trong đó chuyển sang sử dụng ôtô, tương đương 40 người quay lại sử dụng xe máy.
1 chiếc xe đạp chiếm chỗ bằng 1 xe máy. Vậy những người chuyển từ xe máy sang xe đạp không mang lại kết quả có lợi về diện tích. Ở đây chưa bàn đến vấn đề môi trường. Lưu thông bằng xe đạp sẽ tăng tình trạng kẹt xe. Tại sao? Tốc độ lưu thông giảm sẽ tăng thời gian lưu thông => tăng số lượng người lưu thông cùng lúc trên đường.
Số người không đi xe đạp và ôtô sẽ đi xe buýt xấp xỉ với số người hiện nay chán cả xe máy lẫn ôtô, và họ vẫn đang đi xe buýt.
Sẽ không có xe máy dựng đầy lề đường, quá đúng, thế tại sao xe đạp lại sẽ không dựng đầy lề đường và ôtô sẽ không đỗ đầy lòng đường.
Cảm ơn Huỳnh Ngọc Chênh đã có một bài viết dài, chứng tỏ có đầu tư thời gian, nhưng quả là rất thiếu suy luận biện chứng.
Chỉ có hai cách giải quyết triệt để quá tải giao thông là: giảm tỉ lệ tăng trưởng dân số cơ học ở các thành phố lớn; mở rộng hệ thống đường bộ.
Còn một cách nữa, cũng triệt để, nhưng cũng khó ngang với việc mở rộng mạng giao thông: Sản xuất và bán đại trà với giá thật rẻ một loại xe có tính năng động như xe máy nhưng diện tích chiếm chỗ đúng bằng... 2 bàn chân
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/7/07
83
1
0
Đà Nẵng
kynguyenso.vn
RE: Giả sử không còn xe gắn máy

Bên các nước khác, kể cả chưa phát triển người dân họ quen với phương tiện công cộng => họ đi bộ rất nhiều: công ty - trạm xe - siêu thị, có nhiều chỗ họ phải đi bộ cả vài km, còn ở VN, ra đầu ngõ mua ổ mỳ cũng chạy xe máy thì làm sao thay đổi tư duy 1 sớm 1 chiều được. chắc đến đời con cháu chúng ta (chúng sẽ không ra đường vì chúng ăn, ngủ.. đều qua mạng) => giao thông ngoài đường sẽ giảm bớt đáng kể họa chăng mới giảm thiểu lượng xe ngoài đường