Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
Ngoại thất
Dù theo Mazda, CX-5 mới đã được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới Artful Design với triết lý “mỹ thuật lay động cảm xúc”, nhưng theo mắt của người dùng thông thường CX-5 2023 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản trước.

Đây vừa được cho là ưu điểm "giữ dáng/ bền dáng", vừa bị cho là khuyết điểm "thiết kế nhàm chán" của các mẫu xe Mazda.

View attachment 2975812

Theo em khái niệm về "giữ dáng/bền dáng" của bác không đúng. 1 chiếc xe có bền dáng hay không là do thị hiếu của thị trường, người dùng. chứ ko phải do nhà sản xuất ko có update kiểu dáng mới là nó bền dáng.

Ví dụ:
BMW 5 series 2010 giờ nhiều người nhìn vào vẫn cho là đẹp => nó bền dáng.
Range Rover, Porsher Panamera cũng tương tự.

Còn ông Mazda Cx5 này em cảm nhận thị trường ngán cái dáng cong cong - cụp cụp tới tận cổ rồi...xe đời mới giờ chiếc nào cũng vuông vuông mới là trend...ổng ko thay đổi vẫn giữ như vậy ko có nghĩa là bền dáng đâu bác...
 
  • Like
Reactions: tairocket
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Trước mắt là tucson và sportage khóc thét còn crv mới ko biết định giá kiểu gì vì xét trên mọi phương diện crv ko hơn cx5 cái gì ngoài 2 cái ghế trẻ em nhét vào cho vui.
 
  • Like
Reactions: DMG and thienkhoi81
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Theo em khái niệm về "giữ dáng/bền dáng" của bác không đúng. 1 chiếc xe có bền dáng hay không là do thị hiếu của thị trường, người dùng. chứ ko phải do nhà sản xuất ko có update kiểu dáng mới là nó bền dáng.

Ví dụ:
BMW 5 series 2010 giờ nhiều người nhìn vào vẫn cho là đẹp => nó bền dáng.
Range Rover, Porsher Panamera cũng tương tự.

Còn ông Mazda Cx5 này em cảm nhận thị trường ngán cái dáng cong cong - cụp cụp tới tận cổ rồi...xe đời mới giờ chiếc nào cũng vuông vuông mới là trend...ổng ko thay đổi vẫn giữ như vậy ko có nghĩa là bền dáng đâu bác...
người thích cong, người thích thẳng, maz thường dân HN mua nhiều hơn cho thấy HN thích mềm mại, hoặc các dòng sedan dành cho quan chức, SG thì ít quan, dân kinh doanh nhiều nên thích mấy xe vuông, cao ráo, khỏe khoắn như các dòng ford, mít. Maz vẫn bán chạy chứng tỏ thiết kế vẫn hợp thời với đối tượng KH của nó, và quan trọng là giá đã đưa xuống phân khúc B+ quá tốt cho ntd.
BMW gần đây 2 quả thận bị béo phì đến nỗi trên mạng thiết kế trước cho các đời sau bùn cả cười, nên đẹp xấu tùy người thôi.
Artful xem nhanh cứ tưởng Awful, thấy có khác gì đâu nhỉ :D
 
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Trước mắt là tucson và sportage khóc thét còn crv mới ko biết định giá kiểu gì vì xét trên mọi phương diện crv ko hơn cx5 cái gì ngoài 2 cái ghế trẻ em nhét vào cho vui.
Hơn về giá trị thương hiệu, về vô lăng chắc chắn, hơn về xe rộng hơn, ít chòng chành hơn CX5 và hơn hẳn 2 cái ghế. Bác bảo ko hơn gì thì thật lạ??
 
Hạng C
1/4/07
856
760
108
Thực ra do bỏ bản 2.5 nên khoảng giá CX5 thu hẹp lại, cảm giác rẻ hơn thôi chứ so với bản 2022 thì giá tăng vài chục, phù hợp với những nâng cấp thôi chứ nó cũng ko rẻ so với chính nó. Có điều với khoảng giá này thì các đối thủ, nhất là CRV sẽ đau đầu khi định giá :)
CX5 2022CX5 2023
2.0 Deluxe739,000749,000
2.0 Luxury759,000789,000
2.0 Premium799,000829,000 | 849,000(sport) | 869,000 (ex)
Bác nói ra điều Thaco lấp lửng. màn bản deluxe này cát nhiều cái bù lại cái option an toàn
 
Hạng B2
27/8/15
136
238
43
Bản Luxury 2023 có đầy đủ gói I-ACTIVSENSE như bản Pre 2022, không có loa Bose & sunroof, tăng 30tr vậy là đáng đồng tiền so với bản 2022
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
người thích cong, người thích thẳng, maz thường dân HN mua nhiều hơn cho thấy HN thích mềm mại, hoặc các dòng sedan dành cho quan chức, SG thì ít quan, dân kinh doanh nhiều nên thích mấy xe vuông, cao ráo, khỏe khoắn như các dòng ford, mít. Maz vẫn bán chạy chứng tỏ thiết kế vẫn hợp thời với đối tượng KH của nó, và quan trọng là giá đã đưa xuống phân khúc B+ quá tốt cho ntd.
BMW gần đây 2 quả thận bị béo phì đến nỗi trên mạng thiết kế trước cho các đời sau bùn cả cười, nên đẹp xấu tùy người thôi.
Artful xem nhanh cứ tưởng Awful, thấy có khác gì đâu nhỉ :D
em đồng ý là đẹp xấu tùy người.

và em nghĩ nội dung bác nói cũng phần nào đồng ý về khái niệm "giữ dáng/bền dáng" là do thị trường chứ ko phải do nhà sản xuất ko update mẫu...đúng ko ạ
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Bản Luxury 2023 có đầy đủ gói I-ACTIVSENSE như bản 2022, không có loa Bose & sunroof, tăng 30tr vậy là đáng đồng tiền so với bản 2022
Bỏ cái cửa sổ trời thì hợp lý nhưng bỏ loa bose thì hơi tiếc. Nói chung giá quá hợp lý và gia đình e đã order 1 chiếc hỗ trợ ae sale Thaco bản Deluxe lăn bánh 811tr kèm 10 món khuyến mãi quà tặng nah65n xe trong tháng 8 (đợi 1 tháng nha)
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
người thích cong, người thích thẳng, maz thường dân HN mua nhiều hơn cho thấy HN thích mềm mại, hoặc các dòng sedan dành cho quan chức, SG thì ít quan, dân kinh doanh nhiều nên thích mấy xe vuông, cao ráo, khỏe khoắn như các dòng ford, mít. Maz vẫn bán chạy chứng tỏ thiết kế vẫn hợp thời với đối tượng KH của nó, và quan trọng là giá đã đưa xuống phân khúc B+ quá tốt cho ntd.
BMW gần đây 2 quả thận bị béo phì đến nỗi trên mạng thiết kế trước cho các đời sau bùn cả cười, nên đẹp xấu tùy người thôi.
Artful xem nhanh cứ tưởng Awful, thấy có khác gì đâu nhỉ :D
Cả gần 2 năm nay, doanh số tiêu thụ xe ngoài bắc lúc nào cũng cao hơn trong nam mà bác. Ngoài đó đường sá tốt gấp chục lần trong này, kinh tế giờ cũng khấm khá hơn nên tiêu thụ xe mạnh lắm. Trong này chủ yếu bán nhiều mấy đòng MPV giá mềm cho người mới mua xe hoặc mấy anh chạy dịch vụ, thêm 1-2 mẫu xe 7 chỗ gầm cao nữa thôi. Nhưng xét tổng số thì chắc ngoài kia áp đảo.
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Hơn về giá trị thương hiệu, về vô lăng chắc chắn, hơn về xe rộng hơn, ít chòng chành hơn CX5 và hơn hẳn 2 cái ghế. Bác bảo ko hơn gì thì thật lạ??
Volang mazda có lẽ cũng xêm xêm honda thôi bác, bề rộng cx5 thua 1cm nhưng chiều dài trục cơ sở cx5 hơn 2,4cm, còn 2 cái ghế trẻ em crv ko ngồi được do chiều dài trục cơ sở có 2660. Crv đắt hơn 200tr nhưng xài hộp số CVT/6AT, loa thường/10 loa Bose , da ghế thường/ da nappa, crv ko có camera 360 và nhất là đặc sản ồn thì trong đám cuv hạng C chắc ko có con nào ồn hơn crv.