Hạng C
18/4/23
756
1.117
93
Chiếc xe tốn nhiều giấy mực, nhiều tài nguyên mạng mấy ngày qua nhất của dân mê xe. Dù sinh sau đẻ muộn, anh vẫn làm lu mờ slogan mục tiêu xe ô tô điện thay thế xe máy của Wuling, anh làm Sensing của Honda bớt được quan tâm hơn Sensei, ngay cả sảnh tiến VF3,5,6,7 cũng ít bị trollxe lấy ra làm đề tài. Anh gây tranh cãi với thiết kế kodo - không đổi, anh làm ai quan ngại sự an toàn của kính lái phải suy tư, anh giảm 1 tí cục máy để thành xe đi đô thị nhẹ nhàng với giá cả dễ tiếp cận. Chính là anh, chiến thần giật tít, kẻ hủy diệt xe Hàn cùng phân khúc, Mazda CX5.
Em khả nghi mấy bác OS góp vốn vào showroom mazda Bình Triệu rồi.
Rất nghi luôn kkk
 
Hạng B2
21/10/16
140
109
43
34
cá nhân thấy ngoại thất đời trước đẹp hơn nhất là phần đèn pha đèn hậu, còn lại vẫn khá là giống nhau, thiếu bản 2.5 thì những xe 2.5 đời trc sẽ hiếm
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
em đồng ý là đẹp xấu tùy người.

và em nghĩ nội dung bác nói cũng phần nào đồng ý về khái niệm "giữ dáng/bền dáng" là do thị trường chứ ko phải do nhà sản xuất ko update mẫu...đúng ko ạ
mình nghĩ nsx nào cũng cố gắng tận dụng tối đa hết mức có thể vòng đời của sản phẩm cho đến khi nó quá date hay ntd không còn chấp nhận tiếp, khi đó sẽ giảm được chi phí thiết kế, khuôn mẫu,... tránh được rủi ro sản phẩm mới không thành công. giống như innova, toyota duy trì nó rất lâu gần như ko thay đổi kiểu dáng, chỉ đến khi xpander xuất hiện nó mới bị khai tử.
có vẻ nhờ thế mà cx5 bản 2023 giá thành giảm tốt thế, vì có cần thay đổi gì đâu, dặm vá mấy cái đèn đuốc thể là ra bản mới lụm tiền, ngược lại ntd cũng có lợi.
các hãng hàn thì thương hiệu ko mạnh bằng nên cạnh tranh bằng kiểu dáng và tính năng, chiến lược kinh doanh nó hơi khác tí, và rủi ro cũng xuất hiện, các mẫu mới của huyndai gần đây phong cách thiết kế có vẻ hiện đại quá đến mức mình nhìn ko quen và cảm giác xấu lạ, kia cũng thay đổi nhưng phong cách có vẻ ổn áp hơn.
 
Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
mình nghĩ nsx nào cũng cố gắng tận dụng tối đa hết mức có thể vòng đời của sản phẩm cho đến khi nó quá date hay ntd không còn chấp nhận tiếp, khi đó sẽ giảm được chi phí thiết kế, khuôn mẫu,... tránh được rủi ro sản phẩm mới không thành công. giống như innova, toyota duy trì nó rất lâu gần như ko thay đổi kiểu dáng, chỉ đến khi xpander xuất hiện nó mới bị khai tử.
có vẻ nhờ thế mà cx5 bản 2023 giá thành giảm tốt thế, vì có cần thay đổi gì đâu, dặm vá mấy cái đèn đuốc thể là ra bản mới lụm tiền, ngược lại ntd cũng có lợi.
các hãng hàn thì thương hiệu ko mạnh bằng nên cạnh tranh bằng kiểu dáng và tính năng, chiến lược kinh doanh nó hơi khác tí, và rủi ro cũng xuất hiện, các mẫu mới của huyndai gần đây phong cách thiết kế có vẻ hiện đại quá đến mức mình nhìn ko quen và cảm giác xấu lạ, kia cũng thay đổi nhưng phong cách có vẻ ổn áp hơn.
em ko bắt lỗi chiếc xe bác ạ...nó vẫn ok.

em bắt lỗi ông admin viết bài với ý "bền dáng" cứ thấy nó sai sai
 
Hạng B2
24/7/16
227
201
43
42
Như vậy CX5 đã thiết lập 1 bằng giá mới: CUV C 750 trở lên, CUV B 600-700, vậy CUV nửa nạc nửa mỡ như Toy cross phải tầm 650-750 mới đua doanh số đc :rolleyes:
 
Tập Lái
9/3/21
9
2
3
34
Thực ra do bỏ bản 2.5 nên khoảng giá CX5 thu hẹp lại, cảm giác rẻ hơn thôi chứ so với bản 2022 thì giá tăng vài chục, phù hợp với những nâng cấp thôi chứ nó cũng ko rẻ so với chính nó. Có điều với khoảng giá này thì các đối thủ, nhất là CRV sẽ đau đầu khi định giá :)
CX5 2022CX5 2023
2.0 Deluxe739,000749,000
2.0 Luxury759,000789,000
2.0 Premium799,000829,000 | 849,000(sport) | 869,000 (ex)
bản deluxegia tăng 10tr:
- mất cửa sổ trời
- nhưng bù lại có cốp điện, cảnh báo điểm mù, và phương tiện cắt ngang
cũng ... ko đến nỗi nhỉ
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
bản deluxegia tăng 10tr:
- mất cửa sổ trời
- nhưng bù lại có cốp điện, cảnh báo điểm mù, và phương tiện cắt ngang
cũng ... ko đến nỗi nhỉ
ngon chứ, cái cửa trời bác nào mua về cũng toàn hỏi cách chống nắng, chống dột chứ có hữu ích gì mấy đâu :)
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
bản deluxegia tăng 10tr:
- mất cửa sổ trời
- nhưng bù lại có cốp điện, cảnh báo điểm mù, và phương tiện cắt ngang
cũng ... ko đến nỗi nhỉ
Cái cửa sổ trời em thấy để làm cảnh chứ có mấy khi dùng đâu, lại còn mất thêm tiền dán phim cách nhiệt và mưa thì nó ồn. Nếu bớt của sổ trời mà giảm giá xe khoảng 10-20tr thì quá thơm.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng B1
Thời của xe điện xe tương lai, xe xăng dầu sắp hết vòng đời, xã hàng e thấy khả thi cho những người chưa sở hữu xe bao giờ, trước mua xe định là tài sản lâu dài, nhưng giờ hướng tới 2030 xe điện công nghệ mới chớp mắt cũng nhanh lắm
 
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Volang mazda có lẽ cũng xêm xêm honda thôi bác, bề rộng cx5 thua 1cm nhưng chiều dài trục cơ sở cx5 hơn 2,4cm, còn 2 cái ghế trẻ em crv ko ngồi được do chiều dài trục cơ sở có 2660. Crv đắt hơn 200tr nhưng xài hộp số CVT/6AT, loa thường/10 loa Bose , da ghế thường/ da nappa, crv ko có camera 360 và nhất là đặc sản ồn thì trong đám cuv hạng C chắc ko có con nào ồn hơn crv.
Bác đừng thông số lý thuyết thế, nhìn thực tế đi rồi bàn lại, nhất là về kích thước khoang xe của cả 2.