Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
airforce nói:
em có ý kiến thế lày lày : ACE khi lái xe ra đường nhớ mang theo 1 cục gạch để lỡ có tình huống tương tự thì ... nhào ra nhét dưới bánh xe phía trước ... phù phù ...
Không an toàn...Kê nhẹ xe bác làm cục canh cho mợ ấy nhờ tí có hơn không...:D
 
Hạng B1
30/3/11
86
0
6
Miền Tây
các bác cho em hỏi khi dừng xe trên dốc, đạp phanh và kéo thắng tay xong. Khi bắt đầu chạy lên, đang ở số 1, buông nhẹ ly hợp đến khi xe rung, nhả thắng tay, thì khi đó có cần đạp thêm tí ga không ạ?? Ông thầy em thì dạy (loại xe tải) chỉ cần vô số 1, , nhả nhẹ ly hợp, nhả thắng tay là xe tự bò lên, bữa đạp 1 tí ga ổng la, hic hic.
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
ông thầy sai rồi, phải thêm ga cho nó lên ngọt, không thì có thể chết máy tiếp. gặp mấy chiếc cảm ứng người ta dợt riết nên côn mòn, không ổn định, không thêm ga là "tiêu" liền!
 
ngoc_nguyen nói:
các bác cho em hỏi khi dừng xe trên dốc, đạp phanh và kéo thắng tay xong. Khi bắt đầu chạy lên, đang ở số 1, buông nhẹ ly hợp đến khi xe rung, nhả thắng tay, thì khi đó có cần đạp thêm tí ga không ạ?? Ông thầy em thì dạy (loại xe tải) chỉ cần vô số 1, , nhả nhẹ ly hợp, nhả thắng tay là xe tự bò lên, bữa đạp 1 tí ga ổng la, hic hic.

Ổng la thì kệ ổng, mình mà đi thi thì phải đệm thêm tí ga cho an tâm, khi nào xe của mình, mình quen rồi thì mới quyết định thêm hay không thêm. lên xe lạ thì cũng ém li hợp và đệm theo ga tí cho chắc ăn.
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Đây là tình huống mà các bác tài ít nhiều phải trả giá. Nhiều bác rất chủ quan không dùng thắng tay, hoặc không có thói quen dùng thắng tay, theo tôi lái xe cấn phải tập thói quen dùng thắng tay. Tai nạn do lái xe gây ra, đâu phải do những tài xế thiếu kinh nghiệm, mà thường là những người có kinh nghiệm nhưng do chủ quan, ỷ lại, hoặc có khi không được huấn luyện bài bản. Nếu bác nào vừa trong hẻm ra đường chính, vừa leo dốc cao, vừa rẻ trái ..hehe...chủ quan không dùng thắng tay có ngày toi...Để có bản lĩnh xử lý thuần thục những tinh huống trên, theo tôi (rất tâm đắc với góp ý của nhiều bác):
1. Đừng bao giờ quá sĩ diện, quá cảm thấy xấu hổ khi mình là lính mới. Chưa quen, chưa biêt thì hỏi, lúng túng không biết xử lý thế nào thì tìm cách ngừng xe, cài thắng tay, tắt máy.. rồi yêu cầu trợ giúp của quanh..do vội vàng, lúng túng, bị áp lực, rồi thấy xấu hổ với xung quanh, không giữ đuợc bình tĩnh sẽ hỏng việc, có khi việc chưa gì cả, sẽ thành chuyện đại sự thì nguy hơn..
2. Liên tuc tập thói quen sử dụng thắng tay khi lái xe.
3. Chọn khu vực thích hợp, trống trải để thực hành những tình huống trên.
4. Các bác nào có người nhà, bạn bè mới lái xe, nên giúp họ thực hành thêm những tình huống trên, chỉ dựa vào những điều mà các trung tâm lái xe hướng dẫn..thì chưa đủ..
 
Hạng B1
30/3/11
86
0
6
Miền Tây
Tom34 nói:
ngoc_nguyen nói:
các bác cho em hỏi khi dừng xe trên dốc, đạp phanh và kéo thắng tay xong. Khi bắt đầu chạy lên, đang ở số 1, buông nhẹ ly hợp đến khi xe rung, nhả thắng tay, thì khi đó có cần đạp thêm tí ga không ạ?? Ông thầy em thì dạy (loại xe tải) chỉ cần vô số 1, , nhả nhẹ ly hợp, nhả thắng tay là xe tự bò lên, bữa đạp 1 tí ga ổng la, hic hic.

Ổng la thì kệ ổng, mình mà đi thi thì phải đệm thêm tí ga cho an tâm, khi nào xe của mình, mình quen rồi thì mới quyết định thêm hay không thêm. lên xe lạ thì cũng ém li hợp và đệm theo ga tí cho chắc ăn.
Em đang tâm đắc nghe theo câu trả lời của bác, quay xuống thì đụng phải chữ ký của bác, làm em lăn tăn quá
39.gif
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Lúc mới biết chạy mà phải bò qua dốc cầu (kẹt cầu) thì em chạy chậm chứ không dừng hẳn. Thay vì nối đuôi xe trước rồi dừng lại thì từ xa em bắt đầu bò càng chậm càng tốt, vừa gần tới thì xe trước bắt đầu đi tiếp, chủ yếu là không phải dừng hẳn ngay dốc.
 
ngoc_nguyen nói:
Tom34 nói:
ngoc_nguyen nói:
các bác cho em hỏi khi dừng xe trên dốc, đạp phanh và kéo thắng tay xong. Khi bắt đầu chạy lên, đang ở số 1, buông nhẹ ly hợp đến khi xe rung, nhả thắng tay, thì khi đó có cần đạp thêm tí ga không ạ?? Ông thầy em thì dạy (loại xe tải) chỉ cần vô số 1, , nhả nhẹ ly hợp, nhả thắng tay là xe tự bò lên, bữa đạp 1 tí ga ổng la, hic hic.

Ổng la thì kệ ổng, mình mà đi thi thì phải đệm thêm tí ga cho an tâm, khi nào xe của mình, mình quen rồi thì mới quyết định thêm hay không thêm. lên xe lạ thì cũng ém li hợp và đệm theo ga tí cho chắc ăn.
Em đang tâm đắc nghe theo câu trả lời của bác, quay xuống thì đụng phải chữ ký của bác, làm em lăn tăn quá
39.gif
Hihi, bác yên tâm, không sao đâu, hay để e edit lại chữ ký, hihi quan trọng là nội dung bài viết, bác thấy hợp lý là được, chữ ký là vui thôi mà
tongue4.gif
 
Kin
Hạng B2
18/11/10
184
5
18
bibincivic nói:
Dừng xe, khởi hành lên dốc chưa phê bằng dừng, lùi xe lên dốc. Các bác thử đi thì biết độ phê.
em bị hôm 2/9 năm rồi , innova AT mà em dze lên sân cháy hai vỏ sau khét ngẹt luôn. (lúc đó đi Đà Lạt, nghĩ tại căn vila hotel gần trạm thuế chân đèo Fren, cái dốc vào sân hotel ác kinh luôn. mà em cảm thấy hình như AT số dze của nó yếu hơn MT thì phải hả các bác ? )
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Trường hợp lên dốc cầu mà còn kẹt xe, nếu dùng thắng tay, rùi lại buông côn đạp ga thì sợ trớn nó lớn quá, hôn vào đít xe khác không các bác.
Em thì những trường hợp này em không dám buông hết côn, mà hơi ém côn, đệm ga tý điều khiển chân thằng, ga và ém côn để xe đi chậm lại.
Không biết ém côn thế lâu ngày có bị cháy côn không các bác nhỉ? Và cách chạy trên có đúng không?
Các bác tài có kinh nghiệm chia sẽ thêm về tình huống này với ạ!