Hạng D
1/5 này em vừa thực hành bài này luôn, đi Vĩnh Hy gặp 1 khúc cua có con dốc cao quá nên em phải để số 1 bò lên, vừa lên gần tới đỉnh sau cua bất ngờ gặp xe tải 8 tấn phía trước bò ko nổi phải cho lơ xuống kê đá nhích từ tí một, làm em thấy ghê quá sợ xe tải nó tuột phải de lại.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
huy812000 nói:
Trường hợp lên dốc cầu mà còn kẹt xe, nếu dùng thắng tay, rùi lại buông côn đạp ga thì sợ trớn nó lớn quá, hôn vào đít xe khác không các bác.
Em thì những trường hợp này em không dám buông hết côn, mà hơi ém côn, đệm ga tý điều khiển chân thằng, ga và ém côn để xe đi chậm lại.
Không biết ém côn thế lâu ngày có bị cháy côn không các bác nhỉ? Và cách chạy trên có đúng không?
Các bác tài có kinh nghiệm chia sẽ thêm về tình huống này với ạ!
Đó là bác thực hiện bài phụ trong bài depart giữa dốc: Đó là dừng xe giữa dốc, không xài thắng tay, nhưng hại côn bác ạ. Bất đắc dĩ thôi. Còn để tránh hun xe trước thì cứ chờ xe trước bò đi một đoạn là chắc cú, vừa đề phòng nó trục trặc tụt vào mõm mình.
 
Hix, trưa nay mấy anh em trong công ty đi thi sát hạch ở sóng thần về, ai cũng ok hết, trừ 1 ông bạn, bản lĩnh, luyện tập ok hết, vậy mà vào sát hạch lại out ở đoạn dốc, đúng là "học tài thi mạng" mà, nghe nói là ai mà tập bị rớt lên rớt xuống chỗ dốc này thì thi ok, ai mà học ok hết, đến lúc thi thì dễ tèo, vì không có kinh nghiệm lúc học, hihi
 
Hạng B2
2/8/10
131
2
16
47
Bài này lúc thi lấy bằng xong, em thuê xe Innova chạy đi Vũng Tàu chơi, dính quả kẹt xe trên cầu Sài Gòn. Lần đầu tiên lái xe (trừ xe học trong trường) nhưng nhờ học hành bài bản mà xử lý ngon lành, có bị chết máy do ko quen xe nhưng không bị trôi tẹo nào! :D
 
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
Em cũng sợ bài này nhất. Tập thêm ở đâu vậy các bác?
 
Hạng B2
30/1/07
283
1.357
113
Kin nói:
bibincivic nói:
Dừng xe, khởi hành lên dốc chưa phê bằng dừng, lùi xe lên dốc. Các bác thử đi thì biết độ phê.
em bị hôm 2/9 năm rồi , innova AT mà em dze lên sân cháy hai vỏ sau khét ngẹt luôn. (lúc đó đi Đà Lạt, nghĩ tại căn vila hotel gần trạm thuế chân đèo Fren, cái dốc vào sân hotel ác kinh luôn. mà em cảm thấy hình như AT số dze của nó yếu hơn MT thì phải hả các bác ? )
Uả, Innova AT nó dẫn động bằng cầu sau hay sao mà lúc de xe lại cháy đc 2 bánh sau vậy bác? Em hẻm hiểu:cool:.
Đối với kn non yếu của em:
Xe quen: phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân ambraya để dừng và đi, ít khi dùng thắng.
Xe lạ: Sử dụng thắng tay hoặc thắng chân để dừng lại hẳn, đợi xe trc di chuyển 1-2m thì buông ambraya cho xe hơi rùng rùng thì thả thắng tay hoặc thắng chân, đệm thêm tí ga là ngon lành.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Bài depart giữa dốc sẽ rất giá trị khi các bác từ đường nhỏ xóm phường ra đường lớn...của các tp Tây nguyên, mèn ơi nó dốc rồi mà còn cấn đầu nữa chứ do phải nhường các phương tiên khác...Dốc khách sạn hả...kêu chú BV ra làm lơ xin đường phóng lên...:D
 
Hạng B2
21/7/10
222
2
36
ntranchinh nói:
Kin nói:
bibincivic nói:
Dừng xe, khởi hành lên dốc chưa phê bằng dừng, lùi xe lên dốc. Các bác thử đi thì biết độ phê.
em bị hôm 2/9 năm rồi , innova AT mà em dze lên sân cháy hai vỏ sau khét ngẹt luôn. (lúc đó đi Đà Lạt, nghĩ tại căn vila hotel gần trạm thuế chân đèo Fren, cái dốc vào sân hotel ác kinh luôn. mà em cảm thấy hình như AT số dze của nó yếu hơn MT thì phải hả các bác ? )
Uả, Innova AT nó dẫn động bằng cầu sau hay sao mà lúc de xe lại cháy đc 2 bánh sau vậy bác? Em hẻm hiểu:cool:.
Đối với kn non yếu của em:
Xe quen: phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân ambraya để dừng và đi, ít khi dùng thắng.
Xe lạ: Sử dụng thắng tay hoặc thắng chân để dừng lại hẳn, đợi xe trc di chuyển 1-2m thì buông ambraya cho xe hơi rùng rùng thì thả thắng tay hoặc thắng chân, đệm thêm tí ga là ngon lành.

Cái cách "xe quen" em cũng hay xài nhưng mà bác ơi. Mình cứ làm vậy không biết cái bố nó có bị gì không vậy ạ?
Đang cho xe rùng rùng mình là vòng tua rớt xuống khoảng 500 vòng/phút (ví dụ vậy) rồi cái mình chuyển qua ga thì chắc nó vọt lên khoảng 2000 vòng/phút. Không biết có bị cháy bố không các bác nhỉ? Em đi thi, sợ rớt nên đạp ga quá chừng nhưng đi xe mình nghĩ lại thấy xót nó quá.
 
skyline3187 nói:
Cái cách "xe quen" em cũng hay xài nhưng mà bác ơi. Mình cứ làm vậy không biết cái bố nó có bị gì không vậy ạ?
Đang cho xe rùng rùng mình là vòng tua rớt xuống khoảng 500 vòng/phút (ví dụ vậy) rồi cái mình chuyển qua ga thì chắc nó vọt lên khoảng 2000 vòng/phút. Không biết có bị cháy bố không các bác nhỉ? Em đi thi, sợ rớt nên đạp ga quá chừng nhưng đi xe mình nghĩ lại thấy xót nó quá.
Mình nghĩ cái bố côn nó thiết kế cho công việc đó mà, nên chẳng phải sợ nó mòn hay cháy (chắc cũng khó mà cháy) giống như bố thắng, nó chỉ bị cháy khi làm việc khắc nghiệt liên tục (rà thắng khi đổ đèo chẳng hạn) chứ depart lên cái dốc hay cái cầu thì chẳng sao đâu, nó có cơ chế tự giải nhiệt mà, nếu lỡ mòn và cháy thì thay cái khác, bây giờ phụ tùng chính hãng có đầy, đâu phải khó khăn như lúc trước nữa đâu.
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Đề pa lên dốc xử lý côn em cho là bờ rồ hơn dùng thắng tay. Đi sau xe nào mà sử dụng thắng tay đề pa là biết liền, cái đít xe nó nhổm nhổm trông xấu như gái đĩ già ấy.