Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Báo chí viết thế này thì không được. Giá xe hiện nay đắt là do thuế, chứ không phải do các hãng bán giá cao, mà tiền thuế thu được thì lại vào túi Nhà Nước, quay lại phục vụ nhân dân thôi. Viết thế thì người ta hiểu là giá cao do các hãng tâng giá lên. Không phân biệt được là nhầm lẫn ngay. Xe nhập ngoại, giá gốc rẻ thế, mà về VN vẫn đắt lòi mắt, thì là do thuế chứ còn gì.
Ngoài ra, không lẽ cả mười mấy liên doanh câu kết với nhau để móc túi người VN? Không có đâu ạ! Cạnh tranh gần chết, cướp khách của nhau bằng đủ các chiêu.
Nếu đổ tại các LD không chịu đầu tư để sx linh kiện, thì xin hỏi các bác thích đi xe có linh kiện nhập khẩu, hay xe toàn phụ tùng nội? Mà đầu tư nhà máy sx phụ tùng ở VN thì bao giờ mới có lãi -> giá phụ tùng vẫn đắt, có khi còn đắt hơn nhập khẩu!
Chung qui đắt là vì thuế thôi! Thuế là nguồn thu chính của ngân sách Nhà Nước mà
THUẾ MUÔN NĂM !!!
Theo ông Nguyễn Kim Trung - một người quan tâm sát sao tới quá trình kinh doanh ôtô - người tiêu dùng Việt Nam đang phải trả đắt gấp 3 lần so với người Mỹ cho một chiếc xe tương đương là vì cho đến lúc này, toàn bộ thị trường vẫn bị chi phối bởi các nhà sản xuất ôtô nước ngoài hoặc các liên doanh với nước ngoài mà không có đối trọng từ bất cứ nhà sản xuất nội địa nào, hay mức giá cạnh tranh nào từ các sản phẩm nhập ngoại.
Báo chí viết thế này thì không được. Giá xe hiện nay đắt là do thuế, chứ không phải do các hãng bán giá cao, mà tiền thuế thu được thì lại vào túi Nhà Nước, quay lại phục vụ nhân dân thôi. Viết thế thì người ta hiểu là giá cao do các hãng tâng giá lên. Không phân biệt được là nhầm lẫn ngay. Xe nhập ngoại, giá gốc rẻ thế, mà về VN vẫn đắt lòi mắt, thì là do thuế chứ còn gì.
Ngoài ra, không lẽ cả mười mấy liên doanh câu kết với nhau để móc túi người VN? Không có đâu ạ! Cạnh tranh gần chết, cướp khách của nhau bằng đủ các chiêu.
Nếu đổ tại các LD không chịu đầu tư để sx linh kiện, thì xin hỏi các bác thích đi xe có linh kiện nhập khẩu, hay xe toàn phụ tùng nội? Mà đầu tư nhà máy sx phụ tùng ở VN thì bao giờ mới có lãi -> giá phụ tùng vẫn đắt, có khi còn đắt hơn nhập khẩu!
Chung qui đắt là vì thuế thôi! Thuế là nguồn thu chính của ngân sách Nhà Nước mà
THUẾ MUÔN NĂM !!!
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Tôi đối phó bằng cách mua xe biển LD, chẳng phải đóng thuế, dù có ít tiền vẫn đi xe cực tốt giá OK, từ năm 2002 đến giờ chỉ chơi xe loại LD thôi, rất vui là trong 4R này không chỉ một mình Nexus là cá biệt đối với chiêu này
Tôi đối phó bằng cách mua xe biển LD, chẳng phải đóng thuế, dù có ít tiền vẫn đi xe cực tốt giá OK, từ năm 2002 đến giờ chỉ chơi xe loại LD thôi, rất vui là trong 4R này không chỉ một mình Nexus là cá biệt đối với chiêu này
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Cám ơn bác. Các bác cứ so sánh với Mỹ làm gì, thu nhập bình quân đầu người của nó gấp mấy chục lần mình, lẽ ra xe của mình phải rẻ hơn xe của nó mấy chục lần mới công bằng, mà thế thì khó quá. Thôi ta quay ra so với Myanmar vậy, thế là tối nay tôi lại ngủ ngon và có giấc mơ đẹp rồi.
báo viết sai rồi, giá xe ở Myanmar còn đắt hơn VN nhiều, ấy là tôi đọc trên The Economist các đây hơn 1 tháng. báo nó nói là Tập đoàn QS cầm quyền cấm nhập khẩu ô tô, và chỉ cho 1 số cty quân đội nhập xe nên giá xe luôn ở trên trời. 1 chiếc corolla cũ ở Tháilan gía 5k thì bên Myanmar giá khoảng 25k. những cái xe giá bên Thái 20k thì bên Myanmar khoảng 70k. bọn buôn lậu có quan hệ với giới quan chức được hưởng lợi nhiều nhất. sau khi đọc bài báo này thì tôi thấy VN mình vẫn còn tốt chán.
Cám ơn bác. Các bác cứ so sánh với Mỹ làm gì, thu nhập bình quân đầu người của nó gấp mấy chục lần mình, lẽ ra xe của mình phải rẻ hơn xe của nó mấy chục lần mới công bằng, mà thế thì khó quá. Thôi ta quay ra so với Myanmar vậy, thế là tối nay tôi lại ngủ ngon và có giấc mơ đẹp rồi.
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Tôi nghĩ là phải nhìn thẳng vào sự thật thì mới khá được, lý do là ta kém, tuy nói thế thì cũng buồn thật nhưng đấy là sự thật. Sau 1975 miền Bắc công nhận là chiến tranh tàn phá tan hoang cả, nhưng còn kinh tế miền Nam thì ai phá - ta tự phá bằng cách quốc hữu hóa dùng các kinh nghiệm của 20 năm trước ở miền Bắc. Sau khi quốc hữu hóa xong thì cả 2 miền đều đi xuống, đến xe đạp cũng không làm được tất cả các bộ phận đừng nói đến oto. Bây giờ sau 50 năm quốc hữu hóa ở miên Bắc, và sau 30 năm ở miên Nam ta lại cổ phần hóa, mà không biết bao giờ mới xong. Mà lẽ ra phải tư nhân hóa. Nhưng vần còn nhiều tổng công ty nhà nước không cổ phần hóa, vừa độc quyền kinh doanh vừa nắm các nguồn lực, tài sản xã hội lại làm ăn không hiệu quả. Bây giờ thanh tra Tổng nào cũng mất cả dàn cán bộ và mất luôn cả thanh tra nhà nước.
Ta đã gần như không làm được gì trong cái oto mà công đoạn nào cũng có tiêu cực thì giá xe đắt là đúng rồi, liên doanh nó bán xe đắt nhưng cũng phải chịu tiêu cực phí chứ (tất nhiên không có hóa đơn đỏ rồi), mà còn phía VN trong liên doanh nữa có khi còn vẽ đường cho mấy thằng Nhật, Hàn, Mỹ nó lách.
Mà sở hữu xe ở VN đắt cũng phải, nếu rẻ thì tắc đường như Băngkok mấy năm trước, bọn Thái nó có tiền xây cao tốc, tàu điện ngầm, chứ ta đi vay tiền nước ngoài rồi vừa xây vừa măm thì chết con cháu sau này.
Tôi nghĩ là phải nhìn thẳng vào sự thật thì mới khá được, lý do là ta kém, tuy nói thế thì cũng buồn thật nhưng đấy là sự thật. Sau 1975 miền Bắc công nhận là chiến tranh tàn phá tan hoang cả, nhưng còn kinh tế miền Nam thì ai phá - ta tự phá bằng cách quốc hữu hóa dùng các kinh nghiệm của 20 năm trước ở miền Bắc. Sau khi quốc hữu hóa xong thì cả 2 miền đều đi xuống, đến xe đạp cũng không làm được tất cả các bộ phận đừng nói đến oto. Bây giờ sau 50 năm quốc hữu hóa ở miên Bắc, và sau 30 năm ở miên Nam ta lại cổ phần hóa, mà không biết bao giờ mới xong. Mà lẽ ra phải tư nhân hóa. Nhưng vần còn nhiều tổng công ty nhà nước không cổ phần hóa, vừa độc quyền kinh doanh vừa nắm các nguồn lực, tài sản xã hội lại làm ăn không hiệu quả. Bây giờ thanh tra Tổng nào cũng mất cả dàn cán bộ và mất luôn cả thanh tra nhà nước.
Ta đã gần như không làm được gì trong cái oto mà công đoạn nào cũng có tiêu cực thì giá xe đắt là đúng rồi, liên doanh nó bán xe đắt nhưng cũng phải chịu tiêu cực phí chứ (tất nhiên không có hóa đơn đỏ rồi), mà còn phía VN trong liên doanh nữa có khi còn vẽ đường cho mấy thằng Nhật, Hàn, Mỹ nó lách.
Mà sở hữu xe ở VN đắt cũng phải, nếu rẻ thì tắc đường như Băngkok mấy năm trước, bọn Thái nó có tiền xây cao tốc, tàu điện ngầm, chứ ta đi vay tiền nước ngoài rồi vừa xây vừa măm thì chết con cháu sau này.
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Nói như bác thì ta chưa làm được cán bộ?
Và cán bộ là công tác trọng tâm, nên chưa làm được phụ tùng ô tô?
Nghe có vẻ không liên quan lắm. Cán bộ đâu có ăn được sắt thép đâu.
Còn mấy chuyện khác thì phải tính đến lợi ích cả bốn bên ba bề chứ. Như việc giảm cước viễn thông đó, phải tính đến lợi ích của cả 4 phía.
Nói như bác thì ta chưa làm được cán bộ?
Và cán bộ là công tác trọng tâm, nên chưa làm được phụ tùng ô tô?
Nghe có vẻ không liên quan lắm. Cán bộ đâu có ăn được sắt thép đâu.
Còn mấy chuyện khác thì phải tính đến lợi ích cả bốn bên ba bề chứ. Như việc giảm cước viễn thông đó, phải tính đến lợi ích của cả 4 phía.
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Em lại ké các bác,ngoài lề một chút:
Nhiều khi có cái Link dài như đòn gánh,em muốn cho gọn lại như "ở đây" của bác longcg thì làm seo vậy?
Em lại ké các bác,ngoài lề một chút:
Nhiều khi có cái Link dài như đòn gánh,em muốn cho gọn lại như "ở đây" của bác longcg thì làm seo vậy?
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Nói đến đề tài này em lại muốn chủi đổng 1 phát . Nhung lại sọ hiểu lầm & không đuọc nói tục trên 4r . Điên nắm các pác ọ.
Nói vậy chú , thằng VN mình còn rẻ chán .
Hôm nọ sang Sing em thấy đắt gấp 1.5 nần mình co .
Con xe xấu hon Matit ( hãng của proton Mã ) mà 25K . Còn Fiat doblo giá tận 35k . Về nhà thấy xe nào của mình cũng muốn mua vì giá rẻ wá ....
Nói đến đề tài này em lại muốn chủi đổng 1 phát . Nhung lại sọ hiểu lầm & không đuọc nói tục trên 4r . Điên nắm các pác ọ.
Nói vậy chú , thằng VN mình còn rẻ chán .
Hôm nọ sang Sing em thấy đắt gấp 1.5 nần mình co .
Con xe xấu hon Matit ( hãng của proton Mã ) mà 25K . Còn Fiat doblo giá tận 35k . Về nhà thấy xe nào của mình cũng muốn mua vì giá rẻ wá ....
- Status
- Không mở trả lời sau này.