RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Đúng là giá cao trước hết là tại thuế và tại chính sách của ta "chuối quá": mời mấy anh vào đây "phát triển hộ chúng em ngành công nghiệp bim bim", chúng em sẽ hứa đảm bảo đánh thuế xe nhập khẩu thật cao vào để dựa vào đó các anh không cần phải làm theo năng lực (sx ghi trong dự án) mà vẫn được hưởng theo nhu cầu "vô đáy" của nhà sx -- đến mức chính các anh cũng phải giật mình -- lãi hơn cả đi hàng trắng" và chỉ cần các anh rủ lòng thương chúng em để có được tí tị tì ti lộc gọi là đút túi.
Còn chất lượng xe thế nào thì "chậc", từ bé đến giờ chúng em đi toàn bằng jíp đầu ngang thôi, cho nên các anh cứ mạnh dạn mang ra để xây dựng thành TÊ XÊ VÊ EN 19 TÁM HOÁNH cho "xe hết hơi VI NA", chúng em đảm bảo thượng đế chắc chắn là không có đường thoát, sẽ phải ngậm tăm mở túi ra mà mua thôi, mà mua nhiều nữa là đằng khác. Rồi xem.
Vấn đề nội địa hoá ấy à - khỏi lo, các anh đã vào đây rồi thì cứ yên tâm đi, chúng em đã nhận "bảo kê" rồi thì khỏi phải lăn tăn gì sất. Chúng em bắt buộc phải đặt ra việc này là để cho người ta khỏi chửi chúng em sau này thôi mà. Chứ còn ai mà chả biết tỏng tòng tong là dại gì mà lại đi "lội ruộng hoá" cơ chứ, có mà hâm tỉ độ̀!
Kết cục thì thế nào chắc bạn bờ zi mê za chắc cũng đoán ra - XE CHUỐI - chỉ có người mua xe ở ta là phải chịu thua thiệt đủ đường.
Tôi đồ là cái bài viết trên báo này chắc là chỉ định nhằm gãi ngứa một tí về đạo đức kinh doanh kiểu chuối của các nhà lắp ráp chứ không chịu sx xe ở ta qua việc nói đến riêng có giá xe thôi, mà so sánh giá không thôi thì nó khập khiễng quá. Để so sánh một cách công bằng thì nó còn phụ thuộc vào quá nhiều các yếu tố khác: mức thu nhập (tây thì cao, ta thì rõ là thấp), phương thức thanh toán (ta trả 1 cục, tây trả chậm), ....
Bài này cũng quên so sánh là giá xe ta-tây với chất lượng xe ta-tây, chưa kể đến việc giá xe tây là cho đời mới nhất còn giá xe ta là cho đời xe tám hoánh mới lắp ngày gần đây nhất. Có lẽ là ở̉ fô zùm ta đây đã có không biết bao nhiêu bài "bình loạn" về các hãng xe, đời xe, các dòng xe ... rồi cho nên cũng khỏi cần phải kể thêm ra nữa.
Các vấn đề quan trọng như quyền lợi của người mua xe đáng được hưởng là những gì? các nhà "sx lừng khừng" sẽ chiều thượng đế như thế nào? (từ việc quảng cáo, bán xe, hậu mãi, trách nhiệm của nhà sx đến đâu, ....) cũng đã được thảo luận sôi nổi ở đâu đó trên fo zùm rồi.
Còn vấn đề liên quan đến thuế thì chắc chắn là đâu đó trong fô zùm này cũng đã thảo luận rồi-Nhà nước được gì còn các nhà lắp záp được gì thì đã quá rõ.
Gần đây, để gỡ gạc chút đỉnh và doạ nạt các hãng xe, nhà nước bắt đầu nâng thuế linh kiện đầu vào và đưa ra lộ trình gia nhập AFTA, WTO ra để doạ nạt tụi này, nhưng kết cục thì đã thấy rõ - "nhờn thuốc" - Xe vẫn cứ lên giá đều đều, đến cuối năm thì tranh nhau mua không có mà bán, lại còn các nạn kèm theo. Các biện pháp nửa vời, và thường là quá muộn.
Nay mới có thêm được con ngáo ộp - xe tq - với hy vọng chắc là sẽ diệt được tụi này đây. CHUYỆN THẾ NÀO XIN XEM HỒI SAU SẼ RÕ.
Đang có xuất xe tq bán lại đây - chưa lắp nhưng mà vẫn bán, mại zô mại zô, mau mau kẻo hết!!!!
Gửi bờzimêza: Báo chí viết thế này thì không được. Giá xe hiện nay đắt là do thuế, chứ không phải do các hãng bán giá cao, mà tiền thuế thu được thì lại vào túi Nhà Nước, quay lại phục vụ nhân dân thôi. Viết thế thì người ta hiểu là giá cao do các hãng tâng giá lên. Không phân biệt được là nhầm lẫn ngay. Xe nhập ngoại, giá gốc rẻ thế, mà về VN vẫn đắt lòi mắt, thì là do thuế chứ còn gì.
Đúng là giá cao trước hết là tại thuế và tại chính sách của ta "chuối quá": mời mấy anh vào đây "phát triển hộ chúng em ngành công nghiệp bim bim", chúng em sẽ hứa đảm bảo đánh thuế xe nhập khẩu thật cao vào để dựa vào đó các anh không cần phải làm theo năng lực (sx ghi trong dự án) mà vẫn được hưởng theo nhu cầu "vô đáy" của nhà sx -- đến mức chính các anh cũng phải giật mình -- lãi hơn cả đi hàng trắng" và chỉ cần các anh rủ lòng thương chúng em để có được tí tị tì ti lộc gọi là đút túi.
Còn chất lượng xe thế nào thì "chậc", từ bé đến giờ chúng em đi toàn bằng jíp đầu ngang thôi, cho nên các anh cứ mạnh dạn mang ra để xây dựng thành TÊ XÊ VÊ EN 19 TÁM HOÁNH cho "xe hết hơi VI NA", chúng em đảm bảo thượng đế chắc chắn là không có đường thoát, sẽ phải ngậm tăm mở túi ra mà mua thôi, mà mua nhiều nữa là đằng khác. Rồi xem.
Vấn đề nội địa hoá ấy à - khỏi lo, các anh đã vào đây rồi thì cứ yên tâm đi, chúng em đã nhận "bảo kê" rồi thì khỏi phải lăn tăn gì sất. Chúng em bắt buộc phải đặt ra việc này là để cho người ta khỏi chửi chúng em sau này thôi mà. Chứ còn ai mà chả biết tỏng tòng tong là dại gì mà lại đi "lội ruộng hoá" cơ chứ, có mà hâm tỉ độ̀!
Kết cục thì thế nào chắc bạn bờ zi mê za chắc cũng đoán ra - XE CHUỐI - chỉ có người mua xe ở ta là phải chịu thua thiệt đủ đường.
Tôi đồ là cái bài viết trên báo này chắc là chỉ định nhằm gãi ngứa một tí về đạo đức kinh doanh kiểu chuối của các nhà lắp ráp chứ không chịu sx xe ở ta qua việc nói đến riêng có giá xe thôi, mà so sánh giá không thôi thì nó khập khiễng quá. Để so sánh một cách công bằng thì nó còn phụ thuộc vào quá nhiều các yếu tố khác: mức thu nhập (tây thì cao, ta thì rõ là thấp), phương thức thanh toán (ta trả 1 cục, tây trả chậm), ....
Bài này cũng quên so sánh là giá xe ta-tây với chất lượng xe ta-tây, chưa kể đến việc giá xe tây là cho đời mới nhất còn giá xe ta là cho đời xe tám hoánh mới lắp ngày gần đây nhất. Có lẽ là ở̉ fô zùm ta đây đã có không biết bao nhiêu bài "bình loạn" về các hãng xe, đời xe, các dòng xe ... rồi cho nên cũng khỏi cần phải kể thêm ra nữa.
Các vấn đề quan trọng như quyền lợi của người mua xe đáng được hưởng là những gì? các nhà "sx lừng khừng" sẽ chiều thượng đế như thế nào? (từ việc quảng cáo, bán xe, hậu mãi, trách nhiệm của nhà sx đến đâu, ....) cũng đã được thảo luận sôi nổi ở đâu đó trên fo zùm rồi.
Còn vấn đề liên quan đến thuế thì chắc chắn là đâu đó trong fô zùm này cũng đã thảo luận rồi-Nhà nước được gì còn các nhà lắp záp được gì thì đã quá rõ.
Gần đây, để gỡ gạc chút đỉnh và doạ nạt các hãng xe, nhà nước bắt đầu nâng thuế linh kiện đầu vào và đưa ra lộ trình gia nhập AFTA, WTO ra để doạ nạt tụi này, nhưng kết cục thì đã thấy rõ - "nhờn thuốc" - Xe vẫn cứ lên giá đều đều, đến cuối năm thì tranh nhau mua không có mà bán, lại còn các nạn kèm theo. Các biện pháp nửa vời, và thường là quá muộn.
Nay mới có thêm được con ngáo ộp - xe tq - với hy vọng chắc là sẽ diệt được tụi này đây. CHUYỆN THẾ NÀO XIN XEM HỒI SAU SẼ RÕ.
Đang có xuất xe tq bán lại đây - chưa lắp nhưng mà vẫn bán, mại zô mại zô, mau mau kẻo hết!!!!