RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
@mxminh:
Vấn đề không phải là thuế mà là chưa khuyến khích tiêu dùng, tôi không hiểu sao nhiều bác không nhìn thẳng vào vấn đề chính mà chỉ nhăm nhăm vào những cái tiểu tiết.
Thứ ba: Chính phủ sẽ không vì lợi ích của một nhóm nhỏ những người có tiền mà đi ngược lại lợi ích chung của đa số người dân. Tôi nói ví dụ, khi tắc đường không chỉ vài chục cái 4 bánh của các bác (và cả của tôi nữa) bị ảnh hưởng, mặc dù đây là nguyên nhân chính gây ra tắc đường, mà có gấp hàng chục lần như vậy các xe 2 bánh cũng bị ùn tắc theo, như vậy là chỉ vài chục bác làm ảnh hưởng đến vài trăm bác rồi còn gì?
Các bác đừng nói đến ý thức, cũng đừng nói nhiều người ao ước có xe hơi, tôi còn ao ước có du thuyền, có trực thăng riêng cơ. Vấn đề là những người muốn xe giảm giá để sẵn lòng mua không có nhiều đâu. Vậy thì lý do gì phải điều chỉnh chính sách để thoả mãn nhu cầu vủa một nhúm người, trong khi đó lại làm ảnh hưởng đến nhiều người khác. Xã hội nào cũng vậy thôi, đa số quyết định.
Thứ tư: Nếu thuế cao sẽ bớt đi được vài ngàn xe đăng ký mới một năm, bớt đi một lượng xăng tiêu thụ tương đối lớn, tức là xã hội bớt đi được một khoản tiền lớn được đưa vào tiêu dùng xa xỉ. Số tiền đó, nếu được sử dụng để đầu tư sẽ làm lợi cho xã hội bao nhiêu?
Có nước người ta hạn chế đi xe hơi một người đấy, để chống lãng phí. Ở VIỆT NAM mà làm thế chắc là điếc tai phải biết. Dân mình dân chủ quá trớn quen rồi; tất nhiên, một phần cũng là do các cơ quan quản lý nhà nước làm không nghiêm.