Bạn sẽ đợi đến năm 2018 để hy vọng mua được xe giá rẻ?

  • Chắc chắn, tôi sẽ đợi

    Bình chọn: 72 63,7%
  • Tôi chỉ mua khi có nhu cầu

    Bình chọn: 19 16,8%
  • Giá rẻ nhưng còn tùy thuộc vào loại xe, và các chính sách khác

    Bình chọn: 22 19,5%

  • Total voters
    113
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
2018 sẽ giảm hơn 15%( hiện tại các hãng cũng đã giảm nhiều rồi,nhưng còn giảm nữa
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
https://www.otosaigon.com/threads/thue-sap-giam-nen-mua-xe-the-nao.8770510/page-77
Thớt này chém về vấn đề bác nói cũng bầm dập rồi nè bác. Bác đọc xong 100+ trang sẽ được thánh "chánh quả" về vấn đề thuế má ôtô :D
Cách đây 2 tháng cũng có vài bài báo giá xe ô tô đã giảm gần như chạm đấy không thể giảm nữa,thế mà bây giờ các hãng lại giảm bất chấp nữa...chắc họ bán lỗ cho dân chạy bác Jomsviking nhĩ :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Haiz... Sigapore nó bé tí không có đường để chạy bác à, thêm cái thu nhập của Sing thì ASEAN nước nào so được không? Nó bán đắt vì lý do đường xá chứ không phải vì muốn ăn tiền dân! :)
Sao nhiều người họ ko nghĩ ra được cái đảo quốc nhỏ như lỗ mũi bạn nhĩ
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.
Namosa coi chừng suy đoán nhầm đấy nhé. Khi người mua khao khát mua cho bằng được ( vì xe đẹp, tính năng mới , nhiều option, giá tốt ) thì nó sẽ khác với việc cung bị thừa. Không có đại lý nào dám găm lại để ăn thêm chênh lệch , trừ khi bạn mua xe đêm 29 Tết thì k nói làm gì. Và gió sẽ không bao giờ đổi chiều được nữa , vì nguồn cung càng ngày càng nhiều. Việt Nam là 1 thị trường khai phá mới mẻ. Có hàng chục hãng tranh nhau mà chiếm lấy miếng bánh nầy. Toyota là mạnh nhất mà bây giờ còn phải discount , thì đừng có mong quay lại thời bế quan tỏa cảng , để bán xe theo kiểu bán của hiếm thời bao cấp. Bạn thử nhìn xem, ngoài xe hơi là mặt hàng xa xỉ , thì nhu cầu về nhà ở là cái yếu tố hàng đầu đấy. Vậy bây giờ các căn hộ hạng sang có bán cho ai được không ? Có ai dám tự tiện găm hàng như bạn nói khg ? Nếu khg muốn ôm sô vì lãi vay ?
Sốt là cái chuyện bạn bán thứ mà đối thủ không có trong những thời điểm ngặt nghèo về nhu cầu. Có 1 mình Toyota , thì khác. Giờ có cả Nissan, có cả Ford , có cả Huyndai, Mitsu, Kia ...vv. Nói chung là dư sức đáp ứng tất cả mọi nhu cầu từ chở hàng tới du lịch, VIP như Merc , BMW, Audi. Ai đáp ứng được phần lớn channel thì họ làm trùm. Nhưng không bao giờ có bất cứ cty ôto nào có thể đáp ứng phần lớn tiêu chí như vậy. Và Toyota càng không phải là 1 nhà thầu cỡ lớn. Xung quanh họ, các hãng đã rút dần khoảng cách về chất lượng. Vậy trong bấy nhiêu chuyện, bạn sẽ găm hàng vì nghĩ rằng nhu cầu tăng...nhưng nguồn cung cũng tăng tương đối ??? Hehe, tùy bạn nhé.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Đọc xong bài của bạn, tôi phải vào comment một vài dòng.
Sang năm 2018, thuế nhập khẩu giảm cho dòng xe nhập từ Asean về 0%. Mà thuế nhập khẩu là thuế ban đầu trong chuỗi thuế chồng thuế mà VN đang áp dụng cho xe hơi.
Thế nên việc giảm giá xe một cách đáng kể sẽ diễn ra là điều chắc chắn. Và giảm nhiều hơn mức giảm giá khuyến mại vài chục triệu đồng như hiện nay. (Bạn tự tính)
Việc chính phủ có/không tăng các loại thuế khác để bù cho ngân sách hiện tại vẫn chưa rõ ràng, mà có tăng cũng sẽ tăng chung cho tất cả xe oto nói chung, vì nếu ko sẽ vi phạm luật thương mại quốc tế (tôi dự nhiều cuộc họp về vấn đề này rồi)
Vậy nên đợi tới năm sau mua xe là lời khuyên tốt nhất cho những ai có ý định mua xe nhập từ Asean, còn xe ko thuộc nhóm này thì chưa đưa ra lời khuyên được. Nhưng theo cơ chế thị trường thì các dòng xe còn lại cũng sẽ giảm theo để cạnh tranh.
Bài viết của bạn chỉ là suy nghĩ và cảm nhận cá nhân, mang tính chủ quan và thiếu logic giữa các phần. Và được đưa lên trang chủ thì cũng hơi lạ.
Giờ ai cũng suy luận ra được năm 2018 ô tô rẻ thì các hãng ô tô từ nay tới cuối năm doanh số bán xe chắc vắng như chùa bà đanh,nên cũng phải có 1 số thành phần nào đó liên tục ra sức viết bài:Không có chuyện giá rẻ đâu..đại loại vậy
Hiểu và cảm thông
(nhìn vào bình chọn hiểu rằng dân chờ 2018 quá nhiều)
 
  • Like
Reactions: Vãi mod
Hạng D
5/2/15
3.605
6.345
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Thấy bài báo báo nào cũng nói cụm từ "ô tô đã giảm giá gần chạm đáy", mạo muội hỏi mọi người là: có ai biết giá đáy của ô tô là bao nhiêu? Có bao nhiêu cái đáy? Đáy đó có chọc thủng được không? Nói thặc em không tin vào chính sách thuế phí của nhà nước, sẽ có tình trạng bóp cái này thì phình cái kia. Nhưng đảm bảo là giá xe máy nhỏ sẽ giảm, còn giảm bao nhiêu thì em chịu :D:D
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Thấy bài báo báo nào cũng nói cụm từ "ô tô đã giảm giá gần chạm đáy", mạo muội hỏi mọi người là: có ai biết giá đáy của ô tô là bao nhiêu? Có bao nhiêu cái đáy? Đáy đó có chọc thủng được không? Nói thặc em không tin vào chính sách thuế phí của nhà nước, sẽ có tình trạng bóp cái này thì phình cái kia. Nhưng đảm bảo là giá xe máy nhỏ sẽ giảm, còn giảm bao nhiêu thì em chịu :D:D
Có gì đâu mà không biết. Soi giá Úc là gần nhất . Mình chênh họ chừng : họ 8 , mình 9,5 hoặc 10 là đẹp . Còn cùng option và động cơ , cũng như công nghệ thì giấc mơ có thật rồi đó.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Thấy bài báo báo nào cũng nói cụm từ "ô tô đã giảm giá gần chạm đáy", mạo muội hỏi mọi người là: có ai biết giá đáy của ô tô là bao nhiêu? Có bao nhiêu cái đáy? Đáy đó có chọc thủng được không? Nói thặc em không tin vào chính sách thuế phí của nhà nước, sẽ có tình trạng bóp cái này thì phình cái kia. Nhưng đảm bảo là giá xe máy nhỏ sẽ giảm, còn giảm bao nhiêu thì em chịu :D:D
Ngày xưa em xem phim Tây Du Kí có ''động không đáy'' thì phải