Em nghĩ sẽ giảm để kích cầu ô tô vì hiện nay nhà nước đã đổ tiền vào các dự án cầu đường nhiều nên việc ô tô tăng thì thu phí tăng cũng ngon chứ nếu xây đường ầm ầm lên, sau đó ô tô ko đi đủ thì phát triển hạ tầng làm gì. Bit là khi xây đường cũng có.... trong đó nhưng mục tiêu vĩ mô vẫn có.
- Tags
- thuế nhập khẩu
Các hãng đều có chiến lược hết cả rồi, đại lí ế nhưng các dây chuyền lắp záp của Thành Công, Thaco, HVN, Vios của ToyVN...vẫn hoạt động hết công xuất, cuối quý 4 năm nay xe nhập chất đầy cảng chờ thông quan, tất cả những điều đó là vì gi? Là chờ các THƯỢNG ĐẾ 2018 xuống tiền đó
Đồng ý. Nhiều người được voi đòi tiên quá :v . Mình thấy giảm được so với tầm giá là mình xúc. 2018 nó sẽ giảm nhưng mình nghĩ sẽ ko nhiều như kỳ vọng. Còn nếu cứ muốn đợi giảm thì tất nhiên 19 2020 tương lai giá sẽ giảm nữa =)) ai đợi dc ráng đợi một vòng luẩn quẩn.Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.
Thuế giảm tất cả ko đổi thì giá giảm. Thuế giảm thì chắc chắn rồi đó. Còn mấy kia giảm nhìu theo thuế à cái đó ko chắc đâu. Khéo lại tăng giá niêm yết lên :v
Có mỗi bài báo ko nói rõ hãng nào hay cụ thể cá nhân tập thể nào mà gắn PR với chả sales. Viết một bài này trên đây đơn hàng nó về với mình chắc. Mà khách đọc xong cũng có link hay địa chỉ cụ thể sdt đâu mà ăn ref. Mấy ông thần trên đây nhạy cảm quá )
Một tháng chi phí thuê nhân công, mặt bằng showroom, điện đóm, xăng nhớt cho mấy cái xe chạy thử, rồi còn lãi vay ngân hàng chực chờ nhắc trả...
Ko ai mua xe thì ta phải tìm mọi cách kích cầu thôi, chứ ngồi không trả tiền sặc gạch à
Ko ai mua xe thì ta phải tìm mọi cách kích cầu thôi, chứ ngồi không trả tiền sặc gạch à
Nhà nước đang tìm phương án cứu doanh nghiệp trong nước, bác cũng thấy a hải và a công vẫn triển khai nhà máy với công suất lớn, và thủ tướng cũng tới thăm, chẳng lẽ đứng nhìn 2 a chết trong nước? Nếu thuế GTGT tăng, thuế thước bạ tăng, chẳng lẽ chỉ tăng cho xe giảm giá trong asian? Nếu tăng là tăng chung cho cả 2 loại sản xuất trong nước và nhập, họ làm sao rãnh mà ra quy định riêng từng loại từng hạn mục hả bác?Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
Chính vì lẽ đó mà bộ tài chánh mới đề xuất giảm thuế Tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước đấy.
nói tóm lại chỉ còn vài tháng, nhưng nhà nước vẫn im lặng và ko hé lộ gì, vì họ không muốn thị trường từ đây đến cuối năm ko có xe bán ra, như vậy thị trường sẽ rối, nhà nước mất doanh thu thuế 6 tháng cuối năm. Chứ thật ra họ đã có hướng đi, và giải pháp. Nếu ai có làm cty thì sẽ hiểu, giải pháp đưa ra không phải hôm nay đưa và mai có, tất cả phải có kế hoạch và lộ trình, nói chi cả đất nước vn này.
Túm cái quần lại, giá xe sẽ giảm hơn mức khuyến mãi hiện nay. Nhưng quan trọng là do mình thôi, nếu thích và có khả năng thì cứ chơi, ngán gì mà đợi. Tính em thích là phải có cho bằng được, nếu năm sau rẽ hơn, bán đổi tiếp )
Thuế TTĐB thì có lộ trình giảm ưu đãi cho dòng xe có động cơ dung tích xi-lanh nhỏ từ 2,000 cm3 trở xuống. Cái này bác google lại khoảng thời gian này năm ngoái nhé.Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
Thuế GTGT thì ở VN xưa nay đều áp mức 0%, 5% và 10% tùy mặt hàng, dịch vụ và tùy thời điểm và cũng chẳng có cái lí nào lại đi tăng thuế GTGT áp riêng ô tô cao hơn 10%.
Trước bạ thì là là 1 loại phí, không phải thuế nhé bác, đó là lí do em không đề cập trong post trước. Cái này tăng giảm tùy theo địa phương quyết định và theo khung của nhà nước cho phép.
Chung quy lại em vẫn nghĩ giá xe nhập khẩu lẫn xe lắp ráp trong nước sang 2018 vẫn chịu sức ép giảm tiếp so với hiện nay. Nếu các thành viên VAMA bắt tay nhau không giảm giá xe thì cũng sẽ có kẻ ngoài VAMA tranh thủ cơ hội để tăng thêm thị phần cho mình.
Em ngoài lề 1 tí.
Số tiền mua xe có thể giảm nhưng chi phí sử dụng sẽ tăng lên, điển hình là giá xăng đang rục rịch tăng mạnh và sắp tới đây sẽ thêm những quy định "tréo ngoe" như vụ giấy đăng kí xe bản gốc đối với người vay ngân hàng mua xe.
Đặt vị trí vào người chủ doanh nghiệp, ai muốn bán giá cao lãi nhiều nhưng trong khi thị trường đang tăng trưởng mà thị phần mình đang bị thu hẹp lại thì chẳng ai thể ngồi yên được. Toyota đợt này giảm giá em nghĩ cũng là vì lí do này.
Thị trường hiện nay nhu cầu sử dụng và sở hửu một chiếc máy in cho gia đình và công ty là rất cao . Nhưng trong quá trình sử dụng một chiếc máy in có một vấn đề nghiêm trọng mà hầu hết các bạn hay thường gặp phải đó là các bạn sử dụng một chiếc máyin màuvới thời gian lâu mà các bạn hay quên chăm sóc và vệ sinh hàng ngày cho máy in và hay gặp những lỗi hết sức bình thường gây ra làm giảm tuổi thọ của một chiếc máy in. Nay các bạn đừng lo chúng tôi sẽ giúp cho các bạn giải quyết những vấn đề về cách vệ sinh và cách bảo quản máy đúng cách để giúp máy hoạt động tốt và có tuổi thọ máy lâu hơn qua chia sẻ bài viết này của chúng tôi.
Đọc đi đọc lại 3 lần cho từng câu chữ, chẳng hiểu bạn đang nói gì và viết gì!Thị trường hiện nay nhu cầu sử dụng và sở hửu một chiếc máy in cho gia đình và công ty là rất cao . Nhưng trong quá trình sử dụng một chiếc máy in có một vấn đề nghiêm trọng mà hầu hết các bạn hay thường gặp phải đó là các bạn sử dụng một chiếc máyin màuvới thời gian lâu mà các bạn hay quên chăm sóc và vệ sinh hàng ngày cho máy in và hay gặp những lỗi hết sức bình thường gây ra làm giảm tuổi thọ của một chiếc máy in. Nay các bạn đừng lo chúng tôi sẽ giúp cho các bạn giải quyết những vấn đề về cách vệ sinh và cách bảo quản máy đúng cách để giúp máy hoạt động tốt và có tuổi thọ máy lâu hơn qua chia sẻ bài viết này của chúng tôi.
chỉ tóm 2 chữ cho bạn : nhảm địch