Bạn sẽ đợi đến năm 2018 để hy vọng mua được xe giá rẻ?

  • Chắc chắn, tôi sẽ đợi

    Bình chọn: 72 63,7%
  • Tôi chỉ mua khi có nhu cầu

    Bình chọn: 19 16,8%
  • Giá rẻ nhưng còn tùy thuộc vào loại xe, và các chính sách khác

    Bình chọn: 22 19,5%

  • Total voters
    113
Tập Lái
30/12/15
8
14
3
44
Cái vấn đề ko ai ngu ai khôn, vấn đề có điều kiện thì cứ chơi! Con bạn đang đói, thèm ăn cơm gà , nhưng ở gần thì mắc, xa tý thì rẽ, vậy bạn có để con bạn đợi đói để đi xa ko? Khi trong túi bạn vẫn có thể trả đủ hoặc dư dĩa cơm đó.
động não ....
Nhảm.
Cái gì cũng "ngay và nuôn", nhể :)). Làm thế để mấy thằng thích "động não" như mấy thằng thuê viết topic này nó chăn.
Động với chả tĩnh.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nhảm.
Cái gì cũng "ngay và nuôn", nhể :)). Làm thế để mấy thằng thích "động não" như mấy thằng thuê viết topic này nó chăn.
Động với chả tĩnh.
Cái xe bản thân nó là cái xe, không phải gia tài, không phải chỗ để đầu tư. Việc mua hay không xuất phát từ nhu cầu. Có nhu cầu thì mua, không có thì next chứ không phải là có nhu cầu nhưng phải nhịn để đợi khi nào rẻ thì mua, hoặc không có nhu cầu nhưng vẫn mua vì nó rẻ. Hành động theo phương án nào là thông minh thì bác tự hiểu. Còn nếu xem xe là gia tài thì đừng mua xe. Do cái giá nó quá cao so với khả năng của mình, cố quá không tốt, cho dù giá nó có rẻ như thế nào đi nữa.
 
Tập Lái
30/12/15
8
14
3
44
Cái xe bản thân nó là cái xe, không phải gia tài, không phải chỗ để đầu tư. Việc mua hay không xuất phát từ nhu cầu. Có nhu cầu thì mua, không có thì next chứ không phải là có nhu cầu nhưng phải nhịn để đợi khi nào rẻ thì mua, hoặc không có nhu cầu nhưng vẫn mua vì nó rẻ. Hành động theo phương án nào là thông minh thì bác tự hiểu. Còn nếu xem xe là gia tài thì đừng mua xe. Do cái giá nó quá cao so với khả năng của mình, cố quá không tốt, cho dù giá nó có rẻ như thế nào đi nữa.
:)).
Tất nhiên. Nhu cầu của con người hình như là vô hạn. Tài chính, là hữu hạn.
Có nhu cầu, tất nhiên là người ta sẽ tìm cách để thỏa mãn nhu cầu đó. Tuy nhiên sống mà chỉ biết chạy theo "nhu cầu" mà không xét đến các yếu tố tác động khác thì có khác gì con vật, nhể?
Tớ thì tớ nghĩ rằng anh em vào topic này, đa phần cóc phải tài chính dư giả đến nỗi mua cái xe như mua mớ rau, thà bỏ ra vài trăm triệu để thỏa mãn "nhu cầu" hơn là vài tiếng để tính toán xem mình sẽ tiết kiệm được bao nhiêu nếu đợi thêm vài tháng. Tất nhiên là có một số cũng muốn vào để ủn đít cho mấy hãng xe đang ế chỏng chơ, loại đó tớ cóc thèm chấp.
Cũng làm ơn bớt giảng thế nào là "gia tài, tài sản", thế nào là "tiêu sản"... đi. Cái đó cũ rồi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
:)).
Tất nhiên. Nhu cầu của con người hình như là vô hạn. Tài chính, là hữu hạn.
Có nhu cầu, tất nhiên là người ta sẽ tìm cách để thỏa mãn nhu cầu đó. Tuy nhiên sống mà chỉ biết chạy theo "nhu cầu" mà không xét đến các yếu tố tác động khác thì có khác gì con vật, nhể?
Tớ thì tớ nghĩ rằng anh em vào topic này, đa phần cóc phải tài chính dư giả đến nỗi mua cái xe như mua mớ rau, thà bỏ ra vài trăm triệu để thỏa mãn "nhu cầu" hơn là vài tiếng để tính toán xem mình sẽ tiết kiệm được bao nhiêu nếu đợi thêm vài tháng. Tất nhiên là có một số cũng muốn vào để ủn đít cho mấy hãng xe đang ế chỏng chơ, loại đó tớ cóc thèm chấp.
Cũng làm ơn bớt giảng thế nào là "gia tài, tài sản", thế nào là "tiêu sản"... đi. Cái đó cũ rồi.
Tào lao vừa thôi bác, hay có vấn đề về đọc hiểu TV?
Ý tôi nói rằng néu mua xe mà như mua 1gia tài thì đừng mua, do khả năng tài chính không đủ, cố mua chỉ rước khổ chứ ko sung sướng gì. Loài người cũng là loài động vật thôi, cũng chỉ là muốn đáp ứng nhu cầu cá nhân thôi. Nếulà nhu cầu mà có thể nhịn được vài tháng thì chắc đó ko phải là nhu cầu mà là ham muốn. Mà đã là ham muốn mà phải cố gắng trong tình trạng kinh tế eo hẹp thì là bước vào con đường của sự nghèo khổ.
Không có cái nhu cầu nào cần thiết mà có thể nhịn được quá lâu.
Vậy nhé bác, chừng nào bác phân biệt được nhu cầu và ham muốn thì bàn tiếp.
Ví dụ bị mất xe máy, bác đang cần cái xe máy để đi làm, mà tháng sau nó sẽ giảm 30%. Bác có nhịn được ko?
Nên nhớ chỉ có kẻ rất giàu có mới làm thỏa mãn ham muốn, người bình thường thỏa mãn nhu cầu. Kẻ đại dốt mới làm muốn thỏa mãn ham muốn trong khi không đủ khả năng.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Tào lao vừa thôi bác, hay có vấn đề về đọc hiểu TV?
Ý tôi nói rằng néu mua xe mà như mua 1gia tài thì đừng mua, do khả năng tài chính không đủ, cố mua chỉ rước khổ chứ ko sung sướng gì. Loài người cũng là loài động vật thôi, cũng chỉ là muốn đáp ứng nhu cầu cá nhân thôi. Nếulà nhu cầu mà có thể nhịn được vài tháng thì chắc đó ko phải là nhu cầu mà là ham muốn. Mà đã là ham muốn mà phải cố gắng trong tình trạng kinh tế eo hẹp thì là bước vào con đường của sự nghèo khổ.
Không có cái nhu cầu nào cần thiết mà có thể nhịn được quá lâu.
Vậy nhé bác, chừng nào bác phân biệt được nhu cầu và ham muốn thì bàn tiếp.
Ví dụ bị mất xe máy, bác đang cần cái xe máy để đi làm, mà tháng sau nó sẽ giảm 30%. Bác có nhịn được ko?
Nên nhớ chỉ có kẻ rất giàu có mới làm thỏa mãn ham muốn, người bình thường thỏa mãn nhu cầu. Kẻ đại dốt mới làm muốn thỏa mãn ham muốn trong khi không đủ khả năng.
Mình thấy bạn phân tích lủng củng quá,cái ví dụ mất xe là vấn đề khác,nó ko phải là nhu cầu mà nó là vấn đề cấp bách(nếu theo như bác nói!tôi sẽ tạm đi uber và garb để giải quyết việc trước mắt, tôi sẽ chờ tháng sau xe rẻ hơn 30% để mua),nói tóm gọn là quan điểm cá nhân thôi,như tôi đang có 2 ô tô,mới bán đi 1 con tuần trước,tui chờ 2018 để lên đời mới.... tui vẫn coi cái xe là gia tài(tui biết nó là tiêu sản)
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
42.042
113
Bài viết của bạn chỉ là suy nghĩ và cảm nhận cá nhân, mang tính chủ quan và thiếu logic giữa các phần. Và được đưa lên trang chủ thì cũng hơi lạ.
Mấy topic 2018 không có chuyện ô tô rẻ hoặc chỉ giảm chút thôi hay được lên trang chủ hen
Mọi chuyện đều có mục đít hết bác ơi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Tomb Raider
29/6/17
1.966
42.042
113
Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.
Bác này nói cũng có lý, nhưng bài viết đang bàn việc giá xe giảm do thuế giảm, chứ ko phải do quy luật cung cầu, nên bác có hơi lạc đề. Ngoài ra số lượng "người dồn nén" (và đủ tiền nữa nhé) ko quá nhiều để xảy ra vấn đề như bác nói, trừ khi giá xe rẻ như ... bèo
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
42.042
113
Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
Giả sử bác đánh thuế 100% thì bác chỉ bán đc 1 chiếc, còn nếu giảm còn 50% thì bán đc 10 chiếc, vậy suy ra cái nào thu đc ngân sách nhiều hơn? Chưa kể xe nhiều hơn thì còn thu thêm đc phí môi trg (do bán xăng đc nhiều hơn), phí đg bộ, nhiều doanh nghiệp đc mở ra để ăn theo như garage, dv chăm sóc xe, độ đẽo... càng góp phần làm tăng ngân sách
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương