Hạng B2
28/12/05
207
2
18
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Để một chính sách có tính khả thi, nó phải giải quyết được gốc rễ vấn đề chứ không phải bề mặt. Theo công thức: structure-conduct (gốc rễ- hành vi), nếu chúng ta chỉ tập chung vào tuyên truyền giáo dục về ATGT thì ta đang ở khâu hành vi (conduct). Gốc rễ (structure) trong vấn đề này sẽ là HẠ TẦNG.
Theo em gốc rễ của ATGT đô thị là phải hoàn thiện một hệ thống hạ tầng ở các đô thị này. Việc này nếu chỉ bó gọn trong các đô thị thì sẽ là một vòng luẩn quẩn, mang tình chắp vá và chi phí khủng khiếp, nhất là cho việc đền bù.
Các bước phải làm như sau:
1. Thuê các chuyên gia lên kế họach phát triển đô thị dài hạn (chuyên gia nước ngoài là tốt nhất vì họ đã làm, đã sai và sẽ làm tốt hơn những ai chưa làm)
2. Xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cơ sở các vùng ngoại ô các đô thị như hà tây, bắc ninh... (đường to, cao tốc, khu dân cư, bệnh viện, trường học ...)
Đường to, cao tốc loại highway là sống còn để người dân có thể ra vào TP thuận tiện và họ sẽ không có nhu cầu trụ lại TP.
3. Đền bù, di dân đền các khu nêu ở phần một (việc này sẽ thuận lợi nếu hạ tầng ở những vùng này được hoàn thiện với chất lượng tốt ).
4. Hoàn thiện hạ tầng đô thị sau khi đã dãn dân (xin nhắc lại: chuyên gia nước ngoài và tầm nhìn xa).
Xin góp vài thiển ý
 
Hạng C
12/7/07
509
159
43
QPN, SaiGon
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Theo em nghĩ, giải pháp và người tài không thiếu nhưng những người này không nằm trong nhánh có chức sách quyền lực, nhánh còn lại là những người có chức sách quyền lực nhưng....xxxxxx..... thiếu....xxxxx.....và.....xxxxxx..... nên mới có chuyện để bàn như vầy. Chỉ còn 1 cách là cải thiện trí tuệ và tầm nhìn cho những người thuộc nhánh còn lại và pha thêm 1 muỗng cafe dũng cảm.;)
 
Tập Lái
7/10/06
35
0
6
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

"Thành phố HCM mất 14,000 tỷ đồng mỗi năm vì kẹt xe, đã có nhiều đề án đề nghị TP HCM triển khai để giải quyết kẹt xe từ năm 1999 đến nay , giải pháp mà Sở Giao thông công chính đề xuất cũng như áp dụng hiện nay chỉ mang tính tạm thời. nguồn báo Tuổi Trẻ".
Tất cả các ý kiến các bác đưa ra đều đúng cả
Ý thức chấp hành người dân kém, phân luồng phản khoa học, lực lượng điều phối giao thông chưa chuyên nghiệp và không làm tròn trách nhiệm, cơ sở hạ tầng yếu kém v .v .
Hơn mười năm qua khi Thái Lan gần như đã giải quyết khá tốt tình trạng kẹt xe tại Bangkok thì ở Hanoi va thành phố HCM chả có một kế hoạch dài hạn nào
Ai sẽ là người chịu trách nhiệm ? không có ai .
Sở GTCC lại là vua về nguyên nhân gây tắc đường (đặt lô cốt, đào đường vô tội vạ .....)
Các xxx , nhiệm vụ chính là điều hòa và đảm bảo giao thông lại đi thực hiện một nhiệm vụ rất nhỏ trong chức trách mình, nhưng lại đem lại hiệu quả kinh tế cao đó là rình phạt .
Phạt thật nặng các xe vi phạm luật giao thông, các hành vi cố ý, tôi nghĩ mọi người đều hoan hô và ủng hộ .
Nhưng cứ nghĩ tới cái cảnh kẹt xe, TNXP, dân phòng ... ra lo giải quyết còn các bác xxx thì lo đứng rình phạt thì em lại sôi gan .

Với sự điều hành giao thông vô cùng có trách nhiệm như thế . Tới tết congo thì tình hình mới cải thiện .
Phí cầu đường thu qua xăng dầu, kinh phí hoạt động cũng được cung cấp dư dả nhưng hiệu quả chả có (không có ) .

Tuy nhiên các bác chuẩn bị nhé, sẽ có nhiều đề nghị tận thu để có tiền đào và xây lô cốt tiếp . Tăng phí đăng ký, đặt thêm phí lưu hành, phụ thu môi trường ......

hay nói như một bác >>>> cứ cho tăng thuế và phí , đã dám chơi thì ráng chịu, xe hơi là mặt hàng xa xỉ không có tiền thì đưng đi xe hơi .

Thành phố HCM mất 14,000 tỷ đồng mỗi năm vì kẹt xe, vậy một năm cả nước tốn bao nhiêu tiền vậy cà .

Theo bộ GTVT thì đến năm 2009 HCM và Hanoi mỗi thành phố se chỉ có một điểm kẹt duy nhất đó là toàn thành phố
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Hôm nay em đi từ đoạn đường bò sữa, Long Thành Đồng Nai về TP.HCM gặp một tai nạn thương tâm thật buồn và tiếc ,giận:
- Xe máy đi vào trong phần đường ôtô xe và hình như bị 2 xe tải kẹp , mấy anh thanh niên đi Honda bên này cứ ngoái đầu lại nhìn mà không biết mình cũng đang đi trước mũi xe ôtô
- CSGT khám nghiệm hiện trường , do phần đường xe ôtô có 2 xe container và nạn nhân xấu số nên các xe khác phải đi vào phần đường xe môtô, xe đạp . Không có ai tháo lan can bằng sắt phân chia làn đường nên đoàn xe nối đuôi dài dằng dặc và tắc. Tại sao không thể tháo lan can đường một lúc có phải tốt không . Chắc không thuộc chức năng nhiệm vụ ...
 
Hạng B1
17/4/07
79
0
0
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Trích đoạn: NguoiTlem

Trích đoạn: phongts
cho em một suất trong số 1000 csgt bác nhá
24.gif
24.gif
24.gif
cộng với em nữa là chỉ còn phải tuyển 988 nữa thôi. Em nghĩ tình hình này thì lắm việc lắm đây,chẳng biết có nên chuyển không :D
:D
Có khi lại tắc đường vì 1000 ông này![8|]
 
Hạng B2
29/10/06
187
0
0
HN
hanpcc.com.vn
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

@escape 23
1. Thuê các chuyên gia lên kế họach phát triển đô thị dài hạn (chuyên gia nước ngoài là tốt nhất vì họ đã làm, đã sai và sẽ làm tốt hơn những ai chưa làm)
Có lẽ bác nói đúng, dân Ta vốn là thông minh và hoàn toàn có khả năng làm được nhưng tính cộng đồng lại thấp hơn Tây vì cái Tôi ở trong ngwời quá cao, có quy hoạch đoạn đường chắc cũng muốn nó tránh nhà mình ra... cũng như Bóng đá, huấn luyện viên Ta cũng có thể làm được nếu như được trao quyền giống ông Tây nhưng thực tế cho thấy trả lương ông Tây thật nhiều tiền để làm một vấn đề tương đương lại thấy ổn hơn và ít cãi nhau hơn... em lại thấy giống như chuyện Cáo chia pho mát cho Gấu: Hai anh em nhà Gấu nhặt được miếng pho mát nhưng không thể nào chia đều được vì cả hai đều lo mình thiệt thòi, chỉ tới lúc có anh Cáo đi qua nhận chia hộ pho mát cho mỗi anh em, tuy được phần bé hơn rất nhiều nhưng cả hai đều hài lòng ... Trong khi Cáo vốn tinh quoái đã tranh thủ đánh chén no bụng trong quá trình chia ... chuyện xưa vấn nguyên giá trị cho thời nay :D:D:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Xem báo thấy người trong cuộc tham gia góp ý hạn chế ùn tắc: Em thấy có hai giải pháp có thể làm ngay và hiệu qủa là khóet lề cho xe búyt vào trạm không lấn đường với hai trạm hai bên đường cách xa nhau, và thông các hẽm ở những nơi hay ùn tắt trên đường chính.
 
Tập Lái
7/10/06
35
0
6
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Các bác coi bài trên báo Thanh Niên nhé
http://www1.thanhnien.com.vn/Chaobuoisang/2007/9/23/209819.tno
"Nghe các vị quan chức trả lời về giải pháp trước mắt và lâu dài để giải quyết tình trạng giao thông “kẹt cứng” hiện nay mà buồn. Các ông chỉ nhấn mạnh đến việc phân luồng giao thông, đưa thêm thanh niên xung phong, học sinh ra đường, dùng biện pháp tài chính để ép dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Nhưng thử hỏi, đường không đủ (tỷ lệ diện tích mặt đường/trên diện tích chung có 1,7%, so với các nước là 10-20%) thì phân luồng giải quyết được gì? Ép dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân mà không có phương tiện công cộng hiệu quả thay thế thì khác nào bảo họ đừng đi lại?"

Trích trong bài báo trên

He he potay. com
 
Hạng B2
15/6/07
493
0
16
Sài Gòn
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Em thấy cách tốt nhất làm giảm ùn tắt rất đơn giản :
Các bố rào đường lại làm thì làm nhanh lên trả đường cho người ta đi.
Trong thành phố thì chỉ nên sử dụng xe bus lớn nhất là 25 chỗ thôi, chứ chơi toàn xe 50 chỗ thì không ổn.
Các bác CSGT tích cực túc trực phân luồn giao thông trong giờ cao điểm, em thấy mấy ngã 4 có CSGT thì xe chạy trật tự hơn đấy :D
Cuối cùng là dân mình chạy thì cứ mỗi người nhường nhau một tý, đừng tranh giành nhau từng bánh xe một, có hôm em thấy mấy xe xịn ( Lexus LS 460L, Mer S class...) chạy vào chỗ kẹt xe, tiến không dám tiến mà lùi ko dám lùi, Bác tài ngồi trong xe cứ nhìn ra ngoài lo nơm nớp là bị ai quẹt cho một phát thì toi.
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Mọi bệnh đều có thuốc chữa [8D][8D][8D]
Thật sự mọi vấn đề đều có giải pháp khắc phục cả, đó là nói về giải quyết hậu quả. Chứ thực vấn đề nhìn xa trong rộng cũng được biết trước cả chỉ tội là " Họ " có muốn làm hay không? và kinh phí ở đâu?
Kinh phí trong thời điểm nay không còn là vấn đề lớn, miễn có giải pháp tốt sẽ có người bỏ tiền ra để làm ngay.
Chỉ còn có:" muốn làm hay không thôi."
Chính xác ra cuộc sống chúng ta không có ổn định, rất bấp bênh nên ai ai nhà nhà đều lao vào kiếm tiền và chúng ta làm việc cũng chỉ để kiếm tiền nuôi gia đình, và cái mà chúng ta luôn luôn nghĩ tới là gia đình, và hầu như rất ít và rất rất ít nghĩ đến hậu quả mà xã hội, thế hệ con cháu chúng ta phải gánh chịu.
Mỗi khi có một ai nói: " anh làm thế thì mai sau con cháu chúng ta phải gánh chịu" đó chỉ là một câu nói suông, và họ không nghĩ tới " mai sau thì tôi không biết sao chứ hôm nay tôi không làm thế thì con tôi, vợ tôi chết dở sống dở"[8D][8D][8D]
Em quan sát thì dân tình chúng ta đủ mọi thành phần giàu có, nghèo có, nghèo rớt mồng tơi :D cũng thế ăn nhậu nhiều, bàn luận thế sự cũng nhiều, chê bai nhiều, nói thế này thế nọ cũng nhiều nhưng khi tham gia giao thông ai ai cũng giống nhau và đều : " không tôn trọng luật giao thông" Giao thông của chúng ta đang rối và lọan
Rối là do các ban ngành quản lý không đủ tài để giải quyết
Loạn là do các công dân không thực thi luật giao thông.
Chính phủ phải giải quyết đồng thời 2 yếu tố đó một cách rốt ráo, triệt để thì mới mong vãn hồi trật tự giao thông.
Mỗi người chúng ta trong này không ai có đủ khả năng, đủ tiếng nói (và có nói cũng không ai nghe:mad:) , để giải quyết vấn nạn giao thông hiện nay, nhưng chúng ta có thể góp phần giảm "loạn" bằng cách tuân thủ luật giao thông một cách triệt để. Đó là một đóng góp lớn rồi.
 
Last edited by a moderator: