RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Xem ra Tp.HCM vẫn còn rất lúng búng trong việc bới tìm nguyên nhân và vạch ra được giải pháp hữu hiệu để chống kẹt. Báo chí đưa tin trong cuộc họp của lãnh đạo Tp mấy ngày gần đây đã đề xuất một số giải pháp tình thế, nhưng xem ra chỗ "ngứa" vẫn chưa được gãi đúng. Ai lại chống kẹt bằng cách đi làm lệnh nhau khoảng 30 phút. Bởi thực tế mình thấy buổi sáng từ 6h30 đến 8h30 là kẹt cứng. Vậy lệch trong khoảng này phỏng có giải quyết được gì. Chỉ sợ lệnh thế lại làm kẹt kép dài tới ...10h thì mất toi buổi làm ! Kẹt xe dưới lòng đường ai lại đi giải tỏa mấy chổ để xe trên vỉa hè của mấy quán cafe, mà lại là cafe ở Q1 và 3. Thực tế kẹt xe là do mặt đường quá hẹp, phân luồng không hợp lý. Chỉ cần 1 sự cố trên mặt đường là kẹt, chứ đâu phải tại mấy em uống cafe. Các điểm kẹt thì chủ yếu là các quận ....không phải quận 1 và 3. Xem ra "bắn" còn xa mục tiêu lắm. Giải quyết nạn kẹt xe cũng cần phải dựa trên những căn cứ khoa học nữa chứ đâu thể chỉ dựa vào cảm tính chủ quan. Ngoài đường hẹp, lại bị ngăn chia đào bới, thiếu CSGT giờ cao điểm thì còn nguyê nhân là phân luồng chưa hợp lý, ý thức đa số người dân còn kém. Xem ra, giải quyết tình trạng kẹt xe sẽ là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm mà nhân dân Tp.HCM đặt ra cho chính quyền thành phố trong năm 2008. Một nhiệm vụ không hề đơn giản.
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Các công việc bác Escapte23 nêu sẽ khó thực hiện nếu ai cũng muốn bám Trung tâm thành phố. Đặc biệt là các cao ốc Văn phòng và Trung tâm thương mại lớn. Càng ở Trung tâm càng thu lợi nhuận cao, thì xây dựng ở ngoài làm gì.

Vậy xin thêm nội dung sau để có thể hoàn thiện

- Tăng giá điện, nước của các cơ sở Kinh doanh trong Trung tâm thành phố, ngoài ra còn thu thêm thuế môi trường với các cơ sở này và cả đối với cư dân nhưng mức có thể khác giữa dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh (đặt biệt là khi xây dựng, thuế, phí môi trường ở Trung tâm sẽ thật cao, cái này áp dụng cả với nhà dân - Giá điện nước cao vì chi phí duy trì điện nước ở Trung tâm cao hơn ở ngoài -ví dụ phải đào 1 m đường ống nước ở TT sẽ tốn kém hơn ở ngoài rât nhiều). không cấp phép nhà cao quá 20 tầng ở Trung tâm thành phố - Từ tầng 10 đến tầng 20 thì phải đóng thuế nhà cao tầng tính theo M2 sàn. (Chẳng hiểu cha nào lại đồng ý xây cái nhà 60 tầng ở ngay Daewoo Hà nội, rồi lại quay ra định cấm xe)

- Tăng giá gửi xe ở TT thành phố (có thể gấp từ 3-5 lần sơ với ở phía ngoài)

Phần tăng thêm này sẽ được thu về để xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố, phát triển giao thông công cộng.

Việc này sẽ làm chi phí sinh hoạt, kinh doanh trong TT thành phố tăng lên cao hơn nhiều so với sống ở vùng lân cận sẽ khuyến kích được mọi người xây dựng cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại ở các vùng ven và thậm chí chuyển ra sống ở vùng ven.

Lúc đó giá cốc cafe ở Trung tâm tăng gấp 5 lần hiện này thì mấy quán cafe lằng ngoằng ở TT đang gây ách tắc giao thông thì ai vào, se phải đóng cửa sớm.

Đây là việc có thể thực hiện được và hữu ích vì hiện nay người ta đua nhau xây dựng trung tâm thương mại nhà cao tâng ở TT cho dù hoàn toàn không đủ điều kiện về bãi đỗ xe, điều kiện môi trường, trung tâm thương mại cao ốc văn phòng càng làm cho mật độ dân cư trong TT tăng cao, mọi người đổ về TT để mua sắm, giải trí, kiếm sống dẫn đến mật độ giao thông cung tăng theo.



Lúc đó trung tâm sẽ chỉ là Trung tâm tài chính, một số cơ sở hành chính chủ chốt của thành phố và Trung ương, và du lịch

Đồng thời với việc làm trên, vận động khuyến khích mọi người chọn chỗ làm gần nhà, hoặc chuyển nhà, thuê nhà ở gần chỗ làm. Việc này rất hiệu quả vì nó mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

:mad:Biện pháp khẩn cấp cần làm ngay, ngừng ngay việc thu gom rác vào giờ cao điểm. Chỉ cần một bà đẩy xe rác ở đường đê La thành - Hà nội là tắc đường.

Nhắc lại là ô tô không phải là nguyên nhân gây kẹt xe, vậy giảm thuế nhập khẩu cho xe rẻ bèo luôn :D

Trích đoạn: escape 23

Để một chính sách có tính khả thi, nó phải giải quyết được gốc rễ vấn đề chứ không phải bề mặt. Theo công thức: structure-conduct (gốc rễ- hành vi), nếu chúng ta chỉ tập chung vào tuyên truyền giáo dục về ATGT thì ta đang ở khâu hành vi (conduct). Gốc rễ (structure) trong vấn đề này sẽ là HẠ TẦNG.
Theo em gốc rễ của ATGT đô thị là phải hoàn thiện một hệ thống hạ tầng ở các đô thị này. Việc này nếu chỉ bó gọn trong các đô thị thì sẽ là một vòng luẩn quẩn, mang tình chắp vá và chi phí khủng khiếp, nhất là cho việc đền bù.
Các bước phải làm như sau:
1. Thuê các chuyên gia lên kế họach phát triển đô thị dài hạn (chuyên gia nước ngoài là tốt nhất vì họ đã làm, đã sai và sẽ làm tốt hơn những ai chưa làm)
2. Xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cơ sở các vùng ngoại ô các đô thị như hà tây, bắc ninh... (đường to, cao tốc, khu dân cư, bệnh viện, trường học ...)
Đường to, cao tốc loại highway là sống còn để người dân có thể ra vào TP thuận tiện và họ sẽ không có nhu cầu trụ lại TP.
3. Đền bù, di dân đền các khu nêu ở phần một (việc này sẽ thuận lợi nếu hạ tầng ở những vùng này được hoàn thiện với chất lượng tốt ).
4. Hoàn thiện hạ tầng đô thị sau khi đã dãn dân (xin nhắc lại: chuyên gia nước ngoài và tầm nhìn xa).
Xin góp vài thiển ý
 
Last edited by a moderator:
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Trích đoạn: Răng
Mỗi người chúng ta trong này không ai có đủ khả năng, đủ tiếng nói (và có nói cũng không ai nghe:mad:) , để giải quyết vấn nạn giao thông hiện nay,/size]


Bác O ét pờ đờ nói câu này là chưa chuẩn nghen, chưa nói là còn xem thường các bác thành viên của OS quá đấy. Theo em biết nhiều bác thành viên hiện đang là V.I.P của một số sở, ban ngành và nhiều đơn vị quan trọng đấy bác. Tiếng nói của họ hơn anh em lẹt phẹt bọn mình nhiều đó nghen. Mấy bác này hét ra lửa đấy. Bác nói thế họ tự ái thì chết. Em biết nhiều bác đã từng phát biểu những điều bác ấy viết trong này đấy. Đó là điều đáng mừng vì OS chúng ta có những thành viên quan trọng như vậy chứ. Cứ để các bác ấy nói đi, miễn đừng phạm nuật của OS để khỏi bị bấm nỗ là được mà. Kính bác.
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

híc híc em xin lỗi bác Asiantiger và tất cả những ai là V.I.P :(:(:( vì em đã viết ra những lời lẽ trên.
Em có nêu cả trong bài của em là : " Có muốn làm hay không mà thôi " đấy [8D] Chứ hồ sơ giải pháp chống kẹt xe ở tại VN nói chung, Tp HCM, Tp HN thì có thể chất thành núi : của dân ta góp ý lên cũng có, của Tàu có, của Tây cũng có nốt:(:(:(
Khi đưa ra một giải pháp nó sẽ phù hợp cho một điều kiện, một thành phần của xã hội đồng thời nó cũng sẽ không phù hợp cho một số thành phần khác vậy đâu là giải pháp đi kèm cho thành phần không phù hợp đó !? Ví dụ: XE 3 bánh thô sơ hiện nay không đủ điều kiện an tòan, không tuân thủ một luật lệ nào cả nó chiếm một số rất ít nhưng lại gây cản trở giao thông cho phương tiện giao thông khác vì nó luôn luôn chuyên chở thứ cồng kềnh đó là thứ dể dẹp nhất, nhưng tại sao không dẹp được !?[&o] Vì đâu là giải pháp đi kèm để làm thế nào để giải quyết công ăn việc làm cho những người sử dụng phương tiện đó để mưu sinh? :mad:

Với lại em đâu có cấm ai nói, :) em chỉ mong chúng ta thiết thực hơn, đó là làm được việc nhỏ trước. Em không nhớ ai đã nói : Người "nhỏ" làm việc nhỏ, người "lớn" làm việc lớn.:D và ai cũng có việc cả ......ke ke :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/11/06
865
23.365
93
53
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Trích đoạn: TenFeb2006

Ý kiến em thì vầy, vd:
*Xe gắn máy :
-Biển số R,V,T,H... -> được đi thứ 2,4,6
-Biển số S,X,L,F... -> được đi thứ 3,5,7
-Ngày chủ nhật : cấm hết, chỉ được đi các loại xe đạp, đạp điện, xích lô, xe kéo, xe ngựa.....
*Xe otô :
-Đi tất cả các ngày + đóng thuế :
--------tư nhân không kinh doanh -> 10 triệu/tháng
--------tư nhân kinh doanh -> 15triệu/tháng
--------Cơ quan, cty trong và ngoài quốc doanh + còn lại -> 20triệu/tháng
--------...hehe
69.gif
69.gif
69.gif
)
*Xe bus :
-Đi tất cả các ngày. ( miễn phí, lấy tiền thuế otô bù )

Tuyển thêm 1000 cảnh sát giao thông tuần tra, ai vi phạm tịch thu phương tiện, bắt giam người điều khiển lao động công ích 30 ngày.:mad:

Bác là đại biểu ở HDND TP hả!:mad:
 
Tập Lái
22/9/07
20
0
0
Mỹ (Mỹ Đình-HN)
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

ôi chao ơi ! em công nhận là tắc đường phần lớn là do các bac 2B đi lung tung ,không ra sao,bạ đâu đi đó,em xin cá là 90%2B chẳng biết vạch phân làn đường là gì đâu !em có ý này:theo em cứ thay vạch đường bằng dây điện cao áp cách mặt đường khoảng 40cm thay vì hiện nay đường điện vẫn đang lơ lửng trên khắp các tuyến phố, chạm vào thành than luôn,nghe hơi dã man phải không các bác(đùa cho vui thôi).em cũng bức xúc vì 2B đi hỗn quá,chẳng cân biết mình đang làm gì!thực ra tắc đường phần cốt lõi là ý thức tham gia giao thông thôi !
về phần quản lý thì khỏi bàn ! biển báo giao thông thì toàn lấp sau tán cây,lẽ ra cây phải trồng cách xa biển báo tối thiểu 20m thì mới thấy biển chứ hoặc ngược lại(cái này phải có quy định thật rõ trong việc cắm biển giao thông phải không các bác ! hoặc các ngã ba ngã tư ít người đi bộ phải cho phương tiện được rẽ phải,tất nhiên lưu ý nhường người đi bộ.trừ một số điểm có người đi bộ qua lại nhiều thật sự(dân ta đi bộ sang đường đâu có tới ngã tư mới sang)cũng giảm ùn tắc nhiều phải không ạ !còn các chú XXX thì cũng toàn tìm chỗ mát đứng hoặc nấp đâu đó(ai mà biết được)thậm trí tác phong làm việc chẳng giống ai,khệnh khà khệnh khạng chẳng giống ai(không phải tất cả)xong trông thấy ghét,ra hiệu lệnh thì cứ cầm dùi cui chỉ vào mặt người ta...thoi em có vài ý thế thôi các bác xem có gì cho ý kiến nha ! thanks
 
Tập Lái
28/5/07
7
0
0
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Hô..hô...hô...!
Toàn là những nhà lãnh đạo sáng suồt và tài ba.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

một khi mà số lượng xe máy quá nhiều và phuwong tiện GT công cộng gần như không có thì ùn tắc là tất yếu. Có mà chống đằng trời

Các bác xem đoạn video clip, không biết của nước nào nhưng cũng lôn xộn không kém gì VN:
http://fishki.net/flvplayer.swf?file=http://fishki.net/picsw/042007/16/video/asia_traffic_junction.flv

P/s: tiện đây bác nào biết cách hiển thị đoạn clip trên ngay trong 4rum này thì chỉ giúp em
 
Hạng B1
19/7/07
71
0
0
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Trích đoạn: xengua

Trích đoạn: TenFeb2006

Ý kiến em thì vầy, vd:
*Xe gắn máy :
-Biển số R,V,T,H... -> được đi thứ 2,4,6
-Biển số S,X,L,F... -> được đi thứ 3,5,7
-Ngày chủ nhật : cấm hết, chỉ được đi các loại xe đạp, đạp điện, xích lô, xe kéo, xe ngựa.....
*Xe otô :
-Đi tất cả các ngày + đóng thuế :
--------tư nhân không kinh doanh -> 10 triệu/tháng
--------tư nhân kinh doanh -> 15triệu/tháng
--------Cơ quan, cty trong và ngoài quốc doanh + còn lại -> 20triệu/tháng
--------...hehe
69.gif
69.gif
69.gif
)
*Xe bus :
-Đi tất cả các ngày. ( miễn phí, lấy tiền thuế otô bù )

Tuyển thêm 1000 cảnh sát giao thông tuần tra, ai vi phạm tịch thu phương tiện, bắt giam người điều khiển lao động công ích 30 ngày.:mad:

không được phải đổi lại như vầy nè
-Biển số R,V,T,H... -> được đi thứ 3,5,7
-Biển số S,X,L,F... -> được đi thứ 2,4,6
Để em được nghĩ thêm 1 ngày nữa chứ, em làm cơ quan nhà nước được nghĩ thứ 7 rùi
Thế ông nghỉ ngày thứ 7, CN chỉ ở nhà mà không ra đường à???
Em nghĩ cách tốt nhất là trên tất cả các con đường đều cắm một biển cấm xe máy là đảm bảo đường sẽ không bao giờ bị tắc cả. :D:D:D
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.

Thấy các bác bàn chuyện đại sự quốc gia em cũng nhảy vào bàn cho vui. Tình trạng kẹt xe thì rất nhiều nguyên nhân theo em nguyên nhân chính là do diện tích mặt đường rất chật hẹp so với lưu lượng xe đang lưu hành, vậy giải pháp nào là khả thi nhất để giải quyết chuyện đường chật đây? Vậy theo các bác thì xây đường tầng trên cao ngay trên con đường hiện hữu thì chi phí xây đường tầng có rẽ hơn chi phí đền bù giải tỏa không? theo em là rẽ hơn vay thì xây đường tầng chỉ dành riêng cho xe bốn bánh nói chung, còn đường hiện hữu bên dưới dành cho xe gắn máy đi vừa tránh được nắng, mát mẻ và giảm kẹt xe. :D