RE: Giải pháp chống ùn tắc giao thông đây.
Xem ra Tp.HCM vẫn còn rất lúng búng trong việc bới tìm nguyên nhân và vạch ra được giải pháp hữu hiệu để chống kẹt. Báo chí đưa tin trong cuộc họp của lãnh đạo Tp mấy ngày gần đây đã đề xuất một số giải pháp tình thế, nhưng xem ra chỗ "ngứa" vẫn chưa được gãi đúng. Ai lại chống kẹt bằng cách đi làm lệnh nhau khoảng 30 phút. Bởi thực tế mình thấy buổi sáng từ 6h30 đến 8h30 là kẹt cứng. Vậy lệch trong khoảng này phỏng có giải quyết được gì. Chỉ sợ lệnh thế lại làm kẹt kép dài tới ...10h thì mất toi buổi làm ! Kẹt xe dưới lòng đường ai lại đi giải tỏa mấy chổ để xe trên vỉa hè của mấy quán cafe, mà lại là cafe ở Q1 và 3. Thực tế kẹt xe là do mặt đường quá hẹp, phân luồng không hợp lý. Chỉ cần 1 sự cố trên mặt đường là kẹt, chứ đâu phải tại mấy em uống cafe. Các điểm kẹt thì chủ yếu là các quận ....không phải quận 1 và 3. Xem ra "bắn" còn xa mục tiêu lắm. Giải quyết nạn kẹt xe cũng cần phải dựa trên những căn cứ khoa học nữa chứ đâu thể chỉ dựa vào cảm tính chủ quan. Ngoài đường hẹp, lại bị ngăn chia đào bới, thiếu CSGT giờ cao điểm thì còn nguyê nhân là phân luồng chưa hợp lý, ý thức đa số người dân còn kém. Xem ra, giải quyết tình trạng kẹt xe sẽ là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm mà nhân dân Tp.HCM đặt ra cho chính quyền thành phố trong năm 2008. Một nhiệm vụ không hề đơn giản.
Xem ra Tp.HCM vẫn còn rất lúng búng trong việc bới tìm nguyên nhân và vạch ra được giải pháp hữu hiệu để chống kẹt. Báo chí đưa tin trong cuộc họp của lãnh đạo Tp mấy ngày gần đây đã đề xuất một số giải pháp tình thế, nhưng xem ra chỗ "ngứa" vẫn chưa được gãi đúng. Ai lại chống kẹt bằng cách đi làm lệnh nhau khoảng 30 phút. Bởi thực tế mình thấy buổi sáng từ 6h30 đến 8h30 là kẹt cứng. Vậy lệch trong khoảng này phỏng có giải quyết được gì. Chỉ sợ lệnh thế lại làm kẹt kép dài tới ...10h thì mất toi buổi làm ! Kẹt xe dưới lòng đường ai lại đi giải tỏa mấy chổ để xe trên vỉa hè của mấy quán cafe, mà lại là cafe ở Q1 và 3. Thực tế kẹt xe là do mặt đường quá hẹp, phân luồng không hợp lý. Chỉ cần 1 sự cố trên mặt đường là kẹt, chứ đâu phải tại mấy em uống cafe. Các điểm kẹt thì chủ yếu là các quận ....không phải quận 1 và 3. Xem ra "bắn" còn xa mục tiêu lắm. Giải quyết nạn kẹt xe cũng cần phải dựa trên những căn cứ khoa học nữa chứ đâu thể chỉ dựa vào cảm tính chủ quan. Ngoài đường hẹp, lại bị ngăn chia đào bới, thiếu CSGT giờ cao điểm thì còn nguyê nhân là phân luồng chưa hợp lý, ý thức đa số người dân còn kém. Xem ra, giải quyết tình trạng kẹt xe sẽ là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm mà nhân dân Tp.HCM đặt ra cho chính quyền thành phố trong năm 2008. Một nhiệm vụ không hề đơn giản.