Hạng B2
25/1/11
134
110
43
ThuDuc Tp HCM
Cá nhân mình thấy giá xe hiện nay tại VN là hợp lý, chi phí vận hành rẻ. Dân ta đang mua xe nhiều nhất trong năm 14&15. Căn bản là h phải tăng cường phát triển giao thông công cộng, giảm xe máy ở các Tp lớn.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Cứ an tâm lâu dài, xe cũ còn giữ giá lắm các bác.:3dcuoi:
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
vẫn phải chịu, nhưng tiền thuế đấy thì cũng lấy từ ngân sách nhà nước, nên xem như là tiền từ túi phải chuyển sang túi trái thôi bác.

Lúc chuyển túi nghi là có rơi mấy đồng bạc lẻ.
 
  • Like
Reactions: copcongcap
Hạng B2
11/9/15
297
339
63
31
Thủ Đức
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn người tiêu dùng đã rơi vào trạng thái liên tục “sấp ngửa” với hy vọng về việc giảm giá bán lẻ ôtô.[pagebreak][/pagebreak]

Mừng hụt

Nếu như lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu đã được vạch sẵn tại các cam kết thương mại quốc tế mà Việt Nam tham gia thì mới đây, khi Bộ Tài chính xây dựng dự thảo luật sửa đổi, bổ sung các luật về thuế, người tiêu dùng ôtô đã có lúc hân hoan với viễn cảnh giảm giá đối với các loại xe cỡ nhỏ.

Khi xây dựng dự thuế luật thuế mới, Bộ Tài chính đã đề xuất các mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe có dung tích xi-lanh động cơ từ 2.000 cm3 trở xuống. Đáng chú ý, đây chính là các loại xe đang chiếm phần lớn thị trường ôtô Việt Nam và cũng là chủ lực của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.

Có lẽ khi đó, việc Bộ Tài chính đề xuất các mức thuế suất giảm dần theo dung tích xi-lanh là để hỗ trợ tích cực cho ngành công nghiệp ôtô, từ đó thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ôtô theo chiến lược và quy hoạch giai đoạn mới đã được Chính phủ ban hành hồi cuối năm ngoái.

Khi thuế nhập khẩu kết hợp với thuế tiêu thụ đặc biệt giảm, cơ hội giảm giá của các loại xe cỡ trung đến cỡ nhỏ có dung tích xi-lanh từ 2.000 cm3 trở xuống là rất sáng sủa. Thế nhưng, khi người tiêu dùng chưa kịp chìm vào giấc mơ giá xe thì đã phải tỉnh dậy cũng bởi những điều chỉnh về thuế.

Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt, ngay khi chưa chính thức trình lên Quốc hội xem xét, Bộ Tài chính cũng đã điều chỉnh các mức thuế suất trong dự thảo. Ban đầu, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế suất từ 5% đến 20% từ thời điểm 1/7/2016 và từ 15% đế 25% từ thời điểm 1/1/2018 đối với xe có dung tích xi-lanh từ 2.000 cm3 trở xuống.

Nhưng sau khi nhận được các ý kiến đóng góp từ nhiều cơ quan, Bộ Tài chính đã tiến hành điều chỉnh đáng kể các mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe này.

Cụ thể, ôtô có dung tích xi-lanh từ 1.000 cm3 trở xuống sẽ được giảm mức thuế suất từ 45% hiện hành xuống còn 40% từ ngày 1/7/2016 và giảm tiếp xuống còn 30% từ ngày 1/1/2018; loại có dung tích xi-lanh từ trên 1.000 cm3 đến 1.500 cm3 giảm từ mức 45% hiện hành xuống còn 40% từ ngày 1/7/2016 và giảm tiếp về 25% từ ngày 1/1/2018; loại có dung tích xi-lanh trên 1.500 cm3 đến 2.000 cm3 sẽ giảm mức thuế suất từ 45% hiện hành xuống còn 40% từ 1/7/2018 và giảm tiếp còn 30% từ ngày 1/1/2018.

Không giảm, lại còn tăng

Không chỉ mừng hụt về thuế tiêu thụ đặc biệt, người tiêu dùng ôtô còn “choàng tỉnh” bởi một động tác điều chỉnh chính sách mới đây.

Cụ thể, ngày 28/10/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 108/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Nghị định sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2016.

Theo đó, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được tính trên giá bán buôn của các đơn vị nhập khẩu thay vì chỉ tính trên giá CIF cộng với thuế nhập khẩu như trước đây. Với cách tính mới, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được tính trên cả những chi phí như vận chuyển hay marketing và một phần lợi nhuận của nhà nhập khẩu…

Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng nhận định, với việc điều chỉnh cách tính giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, cho dù thuế nhập khẩu giảm thêm và thuế tiệu thụ đặc biệt một số loại xe cũng giảm nhẹ thì giá bán lẻ của nhiều loại ôtô vẫn sẽ tăng thêm 15-30%.

Đó là chưa kể, đối với xe có dung tích lớn từ 3.000 cm3 trở lên, nếu Quốc hội thông qua luật sửa đổi, bổ sung luật thuế tiêu thụ đặc biệt mới, giá bán lẻ của một số loại xe thậm chí còn tăng chóng mặt hơn.

Nguồn link :
http://vneconomy.vn/xe-360/giam-gia-oto-chua-kip-mo-da-tinh-20151116113224919.htm?mobile=true

Theo Đức Thọ (VnEconomy)​
vẫn còn chưa đủ tiền mau oto
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
cái "giất mơ" xe giá rẻ từ mấy năm nay là do báo chí mà ra, thi nhau giật tít câu view cho cố vô để nhà nhà, người người chờ cái mốc 2018. giờ thì lại quay sang bảo đừng mơ.
 
Hạng D
26/3/15
1.110
1.338
113
''...giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được tính trên giá bán buôn của các đơn vị nhập khẩu thay vì chỉ tính trên giá CIF cộng với thuế nhập khẩu như trước đây. Với cách tính mới, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được tính trên cả những chi phí như vận chuyển hay marketing và một phần lợi nhuận của nhà nhập khẩu…''
kiểu này là tận thu luôn rồi còn gì
phần lời tưởng bỏ túi ai dè bị quánh thuế luôn, thuế chồng thuế, phí chồng phí...
 
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
Em đọc qua cái nghị định 108 này rồi nhưng không hiểu lắm. Giá xe nhập khẩu chắc chắn bị tác động thì em không bàn tới.
Chỉ là em không hiểu giá xe lắp ráp trong nước sẽ bị tác động như thế nào? Tăng hay giảm vậy?
Mấy bác vd dùm em thử chiếc Ford Fiesta nếu theo nghị định này thì sang năm rổ giá như thế nào ạ ??? Chứ theo ý em là xe ráp trong nước sẽ giảm nhẹ xíu xiu
Nhưng thế này nhé bác: bây giờ xe nhập khẩu tăng 10% thì bác nghĩ xe trong nước tăng hay giảm??? hoặc ngược lại! xe nhập khẩu giảm 10%... Mấy cty cũng dựa vào xe nhập khẩu làm giá
=> vì thế trả lời bác luôn kg có chuyện xe trong nước sẽ giảm nhé!
 
Hạng B2
19/9/12
180
21
18
Tính ra dân mình còn thông minh hơn các bác, đón đầu kết quả. Chuyên gia phán theo lộ trình giảm thuế, 2015 sản lượng chững lại, thị trường oto VN 1 mình 1 hướng k giống xu thế nước nào tá lả... ai dè thực tế tăng đột biến. Phải có thế này mới thấy dân mình tài ^^
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Tình hình này người đứng nhìn ai cũng biết...không cần bộ Tài Chính đưa ra mới hay...
Chỉ là cách giật tít câu view...chẳng gì mới mẻ với trò này cả...
Đường cũng muốn phát triển, làm 10 ăn hết 7, làm xong đoạn này thì hỏng đoạn trước. làm mãi...làm mãi..làm mãi mãi...kết: giao thông càng kẹt...
Phí thu ngày càng tăng, phí chồng phí...thu phí...thu phí...lại thu phí...
Nước đã phát triển...nước đang phát triển...chỉ có VN là nước..KHÔNG CHỊU PHÁT TRIỂN...
Thử hỏi...LÀM SAO CÓ Ô TÔ GIÁ RẺ???
 
  • Like
Reactions: urlybug
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Mấy ngày nay thấy rõ. Nhiều con đường chẳng có hư hỏng gì, nó cứ cào lên làm mới. Cái vĩa hè cũng bới lên làm mới mặc dù chẳng có gì. Tội nhất là con dường Trần Não Q2, thấy làm cống gì mà năm nào cũng làm, đến nay vẫn đào.. Bụi mịt mù, tội nghiệp cho những ng sống ở đó.
Tiền cứ đổ vào những thứ ko ra gì, chất lg không thấy đâu, chỉ làm khổ dân ở nơi có công trình. Còn vấn đề chi tiêu ngân sách thi khỏi phải nói.. E ba đời con cháu không trả nợ hết.