Hạng D
30/12/18
1.382
33.439
193
34
Cãi nhau làm gì so với bên úc
cả 2 con đều trên 1 tỏi nè :D.
Bên UK thì giá đỡ chát hơn xíu. Cơ mà range cũng yếu xìu.
Nói tóm lại mấy anh so mấy cái không có thiệt và không so được. Cũng kiểu như so con Lux với con Camry ở Mỹ chẳng hạn thì giá Lux mắc hơn Camry, nhưng mang về VN giá gấp đôi :))
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.612
113
40
Cuộc đua giờ là cuộc đua của trụ sạc các anh ạ.

Con Vin nó chỉ đi trước tí thôi.

Nhưng hiện tại chuẩn standard hết nên cũng dễ lâm vào cách đẻ con cho tu hú lắm :)
Hình như chuẩn sạc của Vinfast đi riêng ở VN ko theo chuẩn quốc tế. Các hãng đang lobby để cùng chuẩn. Xe điện các hãng đưa vô Vn rất nhanh vì là nhập khẩu và đã sx ở nước ngoài, nhưng cái khó là hạ tầng đi theo
 
Hạng D
2/9/12
1.060
23.540
113
Sài Gòn
Thì sẽ thay đổi lớn thôi vì

Đó là ví dụ, thực tế cửa to thì to, dễ mà, nhưng gara trong nhà để tiện cho việc sạc điện vì dây điện kéo lê thê ngoài lề đường hay bãi thì không thích hợp mưa nhiều và ẩm ướt xứ Việt .
Cháy nổ lê thê là chuyện nhỏ, quê mình cưa bom còn được
Mất mát mới là chuyện lớn, trước mắt là cọng dây, cặp kiếng, ngầu hơn nữa là mấy cái bánh xe...kk

Chỉ thích hợp với những kiểu khu đô thị mới, cao cấp, có bảo vệ.
Còn hiện nay phải 100 cái nhà ở VN thì chỉ khoảng 1 cái có gara đậu được oto cho ra hồn, vào các bãi gởi xe tháng mái tole sẽ không khó thấy nhiều chiếc trên 100k $

Nói chung phải thay đổi cho phù hợp, nhưng sẽ diễn ra từ từ.
Anh Su là người đang đóng góp vào sự thay đổi tích cực đó đó...
 
Hạng C
25/7/11
836
57.027
93
Hình như chuẩn sạc của Vinfast đi riêng ở VN ko theo chuẩn quốc tế. Các hãng đang lobby để cùng chuẩn. Xe điện các hãng đưa vô Vn rất nhanh vì là nhập khẩu và đã sx ở nước ngoài, nhưng cái khó là hạ tầng đi theo
chung anh
Confirmed.

Vấn đề là họ có detect được mình xài đồ sạc lậu ko nên chờ mình lấy về check chắc biếT

Sạc AC trên xe điện đơn giản hơn anh nghĩ nhiều vì phần cực khổ con inverter trong xe sẽ gánh.

Sạc DC thì mới khó
 
  • Like
Reactions: Xe dap
Hạng D
30/12/18
1.382
33.439
193
34
chung anh
Confirmed.

Vấn đề là họ có detect được mình xài đồ sạc lậu ko nên chờ mình lấy về check chắc biếT

Sạc AC trên xe điện đơn giản hơn anh nghĩ nhiều vì phần cực khổ con inverter trong xe sẽ gánh.

Sạc DC thì mới khó
Nếu mấy khách sạn quảng cáo có lỗ cắm có tiếp địa cho sạc xe hơn 100K 1 đêm, chắc cũng ngon, đầu tư thêm dàn tiếp địa lụi với ổ cắm chưa tới 1 chẹo
 
Hạng C
25/7/11
836
57.027
93
Cháy nổ lê thê là chuyện nhỏ, quê mình cưa bom còn được
Mất mát mới là chuyện lớn, trước mắt là cọng dây, cặp kiếng, ngầu hơn nữa là mấy cái bánh xe...kk

Chỉ thích hợp với những kiểu khu đô thị mới, cao cấp, có bảo vệ.
Còn hiện nay phải 100 cái nhà ở VN thì chỉ khoảng 1 cái có gara đậu được oto cho ra hồn, vào các bãi gởi xe tháng mái tole sẽ không khó thấy nhiều chiếc trên 100k $

Nói chung phải thay đổi cho phù hợp, nhưng sẽ diễn ra từ từ.
Anh Su là người đang đóng góp vào sự thay đổi tích cực đó đó...
Ở Spore xứ an toàn nhất mà ra khỏi xe luôn phải dọn sạch túi quăng trên xe vì tụi nó thấy là nó đập kiếng lấy túi.

Ở Mẽo các head unit làm luôn cả detach mode để khi ra ngoài là chủ tháo cái mặt nhét túi nhằm làm trộm.ko thể biết cái HU đó mắc hay rẻ để quyết định có đập kiếng để lấy ko?

Ở VN trừ chuyện tháo gương rất hiếm các ca dám đập kiếng lấy đồ.

Và trong mùa dịch, xe quăng đầy ít nhất ở khu nhà mình bao gồm luôn cả Mer S vẫn ko ai thèm lấy kiếng vì ko có ng thu gom

Nên chuyện hết sức đơn giản. Nếu anh V bảo đảm cái cáp sạc có giá 500k và lúc nào cũng có, éo thằng trộm nào lấy làm gì. Tương tự cho cái kiếng nên anh ko cần phải lo.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nam BK
Hạng D
16/1/13
4.803
86.009
113
Cháy nổ lê thê là chuyện nhỏ, quê mình cưa bom còn được
Mất mát mới là chuyện lớn, trước mắt là cọng dây, cặp kiếng, ngầu hơn nữa là mấy cái bánh xe...kk

Chỉ thích hợp với những kiểu khu đô thị mới, cao cấp, có bảo vệ.
Còn hiện nay phải 100 cái nhà ở VN thì chỉ khoảng 1 cái có gara đậu được oto cho ra hồn, vào các bãi gởi xe tháng mái tole sẽ không khó thấy nhiều chiếc trên 100k $

Nói chung phải thay đổi cho phù hợp, nhưng sẽ diễn ra từ từ.
Anh Su là người đang đóng góp vào sự thay đổi tích cực đó đó...
cảm ơn anh khen :)

ý em nói là mới thôi . bọn KTS & xây dựng phải thay đổi tư duy . xe hơi thôi đã bán 400K xe mỗi năm rồi => bãi nào cho đủ với sức bán tăng lên hiện tại .

tư duy cũ: nhà giàu thì có tài xế riêng nên không lo chuyện đậu xe gara trong nhà (phạm vi nhà) cho tiện .

nhiều khu vực nhà biệt thự, như có chỗ đậu xe riêng và xa (cái này bọn CNL từng post và em từng hỏi biệt thự mà không có gara riêng). vì họ giàu nên có tài xế lái xe đến cổng đi và về .

nhưng ý em là khi xe trở nên bình dân hóa từ từ (như Fadil cũ, Morning cũ) thì nhà bình dân mới phải thay đổi lớn .
 
  • Like
Reactions: Nam BK
Hạng C
25/7/11
836
57.027
93
Hơn 40kwh giá 100k có mà ăn cám à? Giá ít nhất phải 5k/kwh.
so what? với công sinh trung bình 1kwh = 5km thì 1k = 1km.
và như vậy tương đương với 100km = 100K = 4l xăng.