Hạng B1
2/12/08
56
2
0
55
Đà Nẵng
Trường hợp này em cũng bị rồi. Năm ngoái em đi con mondeo bị y chang như bác vậy, may sáng đó lấy xe ra để đi TP HCM lúc kiểm tra thì thấy nước mầu ca phê sữa chảy từ két ra, ráng đi 1 tý khoảng 500m thì nhiệt độ cao làm vỡ ống su dẫn nước, em phải kéo xe vào hãng. Mà không biết xe các bác sao chứ xe em lúc mang vào NV mở bugi ra để vặn đầu ống áp lực để đo (vì sợ nước trào vào máy) thì là không vừa mặc dù toàn bộ máy móc thiết bị và xe là của hãng Ford, em chưa độ cái gì hết (đời 2004 cũng còn mới). Chờ thay ống su dẫn nước mất 1 tuần, súc không biết bao nhiêu lần két nước, vậy mà lúc lắp vào xong đi vẫn bị lại. Chán, nghe nói dòng mon này bị lỗi kỹ thuật nhiều lắm. Em là cạch chẳng dám chơi Men nữa đâu.
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Nghe mà sợ quá các bác ơi. Xe em đang sắp vào ngưỡng 6 vạn. Cái này vào hãng kiểm tra có được không? Dấu hiệu nhận biết tình trạng bất thường của cái củ ấy ra sao bác (trước khi nó lâm bệnh).
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
nocarbutanytime nói:
Tin buồn: Mon của em vừa nhập viện được 5 ngày nay
Nguyên nhân: dầu máy tràn cả vào nước làm mát, may là chưa bị vênh mặt máy...sợ...
Khuyên: Các bác nếu sử dụng mon được khoảng 6 hay 7 vạn gì đấy thì nên đi thay (em gọi tạm là củ) củ làm mát dầu vì nếu không một ngày nào đó thay vì chỉ phải thanh toán 2.500K(giá tại Ford Láng Hạ) + công cán thì có nguy cơ các bác phải thanh toán thêm tiền vệ sinh toàn bộ hệ thống làm mát và rất có thể mặt máy em mon sẽ vênh lên(cái này thì các bác biết rồi)...

Bác Petrol đâu giải thích vụ này cho anh em với. Em nghe mà cũng thấy căng đây, không biết nguyên nhân thế nào!!!
63.gif
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Em nghe cũng sợ quá. Không biết cái này Mondeo đời sau (đèn hậu 2 gạch) có bị cái củ làm mát này không ạ, xe em cũng được 6 vạn rồi.

Àh với hôm qua em đi Vũng Tàu, khi chạy nhanh thì thỉnh thoảng bấm còi không kêu (trên 50kmh). Còn chạy chậm trong thành phố thì bấm còi luôn tốt, chả có vấn đề j cả. Có bác nào bị tình trạng giống em không, xin cho em ý kiến với ạ. Thanks các bác.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.688
113
đây
F1racer nói:
Bác Petrol đâu giải thích vụ này cho anh em với. Em nghe mà cũng thấy căng đây, không biết nguyên nhân thế nào!!!
63.gif
??? vậy bác bán focus mua Mon rồi hay sao mà thấy căng vậy bác??? em cũng chưa biết "củ" này thế nào, xe nhà em sau 100.000km đã thay các món như sau, em POST cho các bác tham khảo, xe nhà em chạy xuyên Việt:
- bộ phuộc nhún 4 cái
- 2 cái bát bèo trước
- 4 cái vỏ
- 6 dây cao áp
- 6 bugi
- Mobin (đáng lẽ không phải thay vì xe chạy hơi giật là do bugi, thay xong cái mobin này vẫn bị, thay tiếp 6 cái bugi thì hết)
- Hỏng cái solenoid (cái khóa cần số, chả hiểu sao ông già chưa thay) nhưng chêm cái chốt vào vẫn xài tiếp
- Cháy cái cục (lại cục, chả biết gọi là cục gì) để ĐK 4 chiều cho gương trái phải

2 mục cuối cùng em nghĩ do lần xe bị chết máy ở vũng nước, nước tràn vô sàn xe phải tháo hết thảm phơi 1 tuần, cho nên các thiết bị này bị ẩm, Mondeo chạy dây điện dưới sàn bên bệ bước cửa tài, Còn Focus thì hình như đi lên trần, em cạy sàn không thấy dây

còi Mon đểu lắm, xe nhà em cũng lâu lâu kêu như nghẹt mũi, muốn thay nhưng ngặt nỗi nó lắp ở vị trí rất khó tháo
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
@tuanle: em cũng đang thần tượng Mon đây bác, nhất là con Mon 2.3:) để xem thực hư thế nào đã rùi quyết định:D
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
liquid nói:
Các bác cho hỏi Mondeo 05 chạy được 4 vạn giá 27.000$ có đắt ko? (Tp>HCM)
Vợ cả lại nói giá đó bù 1 ít mua Civic mới đi sướng hơn, thấy cũng có lý
Xin ý kiến tư vấn của các bác. Cảm ơn

Phải xem xe trực tiếp mới biết được bác ơi,Nếu bác chê ....kg mua thì cho tôi SDT của chủ xe nhá ,Thanks .
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
vudoanhai nói:
liquid nói:
Các bác cho hỏi Mondeo 05 chạy được 4 vạn giá 27.000$ có đắt ko? (Tp>HCM)
Vợ cả lại nói giá đó bù 1 ít mua Civic mới đi sướng hơn, thấy cũng có lý
Xin ý kiến tư vấn của các bác. Cảm ơn

Hai bác cứ ngồi thử cả 2 em nó để cảm nhận rồi sẽ tìm ra đáp án hợp lý thôi.
Civic 2.0 còn Mon thì 2.5 lận, Civic sẽ không tốn xăng bằng Mon đâu bác.

27K thì phải bù thêm trên 12K mơi mua được CV 2.0 chứ bác. Còn CV 1.8MT thì đúng như bác tuanle nói, mất thêm ngần ấy nữa cũng không độ lên bằng Mon được.
 
Hạng B1
12/7/07
62
0
0
www.google.com.vn
Alô:
Cái "củ" đó trong hoá đơn thanh toán gọi là: "Đế bắt lọc dầu"-các bác có thể nhìn thấy em nó ngay dưới két nước: hình ống tròn, màu trắng, bên trên có mấy chữ gì gì đó(nằm chơi vơi lắm)/ Giá em thanh toán tại Ford thăng long: 2.703.200đ, ngoài ra còn cái củ gọi là "van hằng nhiệt" chắc là hỏng do phản ứng dây chuyền....Báo cáo các bác khắc phục sự cố vừa rối cộng thêm mấy thứ linh tinh em mất hơn 10 "quả"/ Tình hình kinh tế khó khăn ... mỏi quá...không biết gói hỗ trợ vừa rồi của CHính Phủ có quan tâm đến việc hỏng hóc xe cộ không các bác nhỉ?
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Cám ơn bác nocarbutanytime, lúc nào ra xe em sẽ ngó thử cái củ đó nó tròn hay méo ra sao. Em hiểu nôm na là cái đế bắt lọc dầu bị hỏng, do đó dầu tràn vào hệ thống làm mát. Chả lẽ hệ thống làm mát của Mon lại liên quan tới hệ thống dầu? Em không hiểu về xe cộ lắm nhưng thấy có vẻ gì đó không hợp lý nếu như em Mon được thiết kế với hệ thống làm mát dễ tổn thương như vậy. Rồi còn liên luỵ tới cái van hằng nhiệt gì nữa chứ. Có bác nào rành về kỹ thuật xin chia sẻ cho anh em biết với.

"mặt máy em mon sẽ vênh lên (cái này thì các bác biết rồi)..."
bác có thể nói rõ hơn về cái gì vênh lên để anh em đi Ford (chỉ biết đổ xăng rồi chạy như em) hiểu rõ hơn không?

Cám ơn các bác.