Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
RE: Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

Hì, em nói dân đen là trong quan hệ với các cụ thôi. Đầu đen mà bác.

Còn làm gì phải buồn bác. Mondeo là tuyệt nhất trong tầm tiền từ 22k (cho xe 2003) tới 30k (cho xe 2005-2006) rồi bác. Quá tuyệt là đằng khác. Em luôn tin rằng đấy là một sự lựa chọn sáng suốt.

Mỗi tội vợ cả nhà em không cho em mua Mondeo nên em đành phải cất cái sáng suốt đấy vào trong túi bác ạ. Nhìn các bác muốn Mondê có Monđê mà em thèm vãi. Trả gì thì em cũng là người khai quật cái topic: "Dành cho những người thích Mondeo" này lên mà.



Trích đoạn: nick_boy

Dân được rồi bác còn thêm chữ đen nữa phản cám wá...e đang tính mua mon mà bác nói thế hơi buồn..kính bác
 
Hạng B2
15/12/06
310
8
18
54
TPHCM
www.youtube.com
RE: Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

Em sửa đuợc cái khóa cốp sau rồi, sửa tại hãng (hãng mang ra thợ ngoài) hết 300k, yên tâm với cái cốp sau.
 
Tập Lái
10/5/07
28
1
3
otosaigon.com
Re: RE: Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

Xe lệch vô lăng ra chỗ bán lốp sau gara Ngọc Khánh. Nhưng chém hơn chát 350/10 phút xe tôi làm rồi
 
Hạng B2
15/12/06
310
8
18
54
TPHCM
www.youtube.com
Re: RE: Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

Xe Mondeo em bị hơi sương đọng trước kính lái (mỗi khi mới bật điều hoà chạy khi trời không nắng) Không biết làm cách nào để hết. Em hỏi các bác mấy lần nhưng không thấy ai trả lời em cả?
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
KhanhLinh nói:
Trích đoạn: lhlan
Mà sao Mondeo lại có cảm biến chân ga? Em tưởng dùng dây thép chứ các bác?

Hay Mondeo đời 04 trở lại đây thì mới có?

Chính xác thì phải gọi cái đó là cảm biến vị trí bướm ga (Throttle Position Sensor - TPS). Các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đều có cái này, gắn ngay chỗ họng ga.

Tuy nhiên, cái hay bị hỏng lại là van không tải (Idle Air Control valve - IAC). Cái van này làm nhiệm vụ mở 1 luồng không khí nhỏ vào để duy trì tốc độ máy khi bật điều hòa. Nếu bị hỏng thì thường xảy ra 1 trong 2 hiện tượng:

- Khi nổ máy, vòng tua máy rồ lên cao (có khi đến 4000vòng/phút) rồi không hạ xuống.
- Khi nổ máy để chạy cầm chừng, không bật điều hòa thì bình thường, nhưng cứ bật điều hòa là chết máy.

Em xin phép khai quật lại cái thớt này vì thấy còn vài bài đang để ngỏ, vả lại cũng có vài câu hỏi nho nhỏ sau khi chung sống với Mond.

1.
Hôm rồi em vào Ford Láng Hạ kiểm tra xe thấy mấy anh thợ ghi là nên thay van không tải vì khi nổ máy và tăng ga (không tải) nghe có vẻ hơi ồn, và thấy máy rung rung gật gù sao đó (do em quan sát thấy). Em hỏi là nếu không thay thì sẽ bị sao thì không nhận được câu trả lời thuyết phục lắm. Đại loại là sao đó mà em thấy là chưa cần phải bỏ 1 triệu ra để thay ngay lập tức.

Tuy nhiên đọc lại bài này thì em thấy cả hai hiện tượng bác KhanhLinh nói đều không gặp phải ở xe em. Vậy liệu có phải thay cái van không tải ấy không? Và tác dụng của nó là gì?

2. Hôm rồi em đi đường HCM, khúc Đông Hà - Hà Nội, em đổ đầy xăng ở Đà Nẵng gì đó nên cứ thế chạy, gần tới đèo Đá Đẽo gì đó thấy đèn xăng báo sáng, nhìn đồng hồ còn vài chục km nữa là phải đổ, sau khi qua đèo thì số km giảm dữ dội, may mà lúc xuống đèo thì nó bù lại, số lùi khá chậm, lúc đó em mới nhớ ra là phải tắt điều hòa cho tiết kiệm.
Khi đồng hồ báo chỉ còn 15 hay 20 km gì đó thì em mới gặp cây xăng, cũng may là cột mốc trên đường khá chính xác (và em cũng đi đường đó 1 lần rồi nên không quá lo lắn).
Câu hỏi của em là khi đồng hồ báo về 0 km phải đổ xăng thì xe còn chạy được nữa không?
 
Tập Lái
30/1/09
17
0
0
Re:Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

vn_micky nói:
Các bác cùng em xây dựng chuyên mục này nhẹ Trước tiên em thông báo một số thông tin cần quan tâm để sử dụng xe:

1- Cổ hút gió của MONDEO ngay gần két nước và ở phía trước và được nối với bầu gió thông qua một đường vòng xuống dưới gậm Đi xe tại VN thì hay bị va vào gầm ( nhất là leo vỉa hè) nên dễ bị vỡ hoặc nứt cổ hút do đó khi đi trời mưa hay bị nước tràn vào làm chết máy
2- Cảm biến chân ga của MONDEO hay bị hỏng thỉnh thoảng lại bị rồ mạy hoặc buổi sáng khởi động xe không thể nào đi ngay được hoặc không bật điều hòa được lại phải đợi cho xe nổ máy khoảng 02 phút thì mới chuyển số đươc. nếu các xe mà bị bệnh này thì hơi bực đấy ( Xe của em cũng đang bị như trên)
Xe bác đời năm 2003, 1 màn hình đúng k ạ? vì đời 3 màn hình năm 2005 nó thay đổi cỏ hút lên trên rồi bác ạ . và chân ga nó cũng khác hẳn bác ơi
 
Hạng B2
10/4/07
391
1
18
Re:Giành cho những người yêu thích FORD MONDEO

meoden nói:
vn_micky nói:
Các bác cùng em xây dựng chuyên mục này nhẹ Trước tiên em thông báo một số thông tin cần quan tâm để sử dụng xe:

1- Cổ hút gió của MONDEO ngay gần két nước và ở phía trước và được nối với bầu gió thông qua một đường vòng xuống dưới gậm Đi xe tại VN thì hay bị va vào gầm ( nhất là leo vỉa hè) nên dễ bị vỡ hoặc nứt cổ hút do đó khi đi trời mưa hay bị nước tràn vào làm chết máy
2- Cảm biến chân ga của MONDEO hay bị hỏng thỉnh thoảng lại bị rồ mạy hoặc buổi sáng khởi động xe không thể nào đi ngay được hoặc không bật điều hòa được lại phải đợi cho xe nổ máy khoảng 02 phút thì mới chuyển số đươc. nếu các xe mà bị bệnh này thì hơi bực đấy ( Xe của em cũng đang bị như trên)
Xe bác đời năm 2003, 1 màn hình đúng k ạ? vì đời 3 màn hình năm 2005 nó thay đổi cỏ hút lên trên rồi bác ạ . và chân ga nó cũng khác hẳn bác ơi
Đối với mondeo va dòng sedan nói chung theo e gặp lụt thì cú leo vỉa hè cho nó lành
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
vudoanhai nói:
KhanhLinh nói:
Trích đoạn: lhlan
Mà sao Mondeo lại có cảm biến chân ga? Em tưởng dùng dây thép chứ các bác?

Hay Mondeo đời 04 trở lại đây thì mới có?

Chính xác thì phải gọi cái đó là cảm biến vị trí bướm ga (Throttle Position Sensor - TPS). Các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đều có cái này, gắn ngay chỗ họng ga.

Tuy nhiên, cái hay bị hỏng lại là van không tải (Idle Air Control valve - IAC). Cái van này làm nhiệm vụ mở 1 luồng không khí nhỏ vào để duy trì tốc độ máy khi bật điều hòa. Nếu bị hỏng thì thường xảy ra 1 trong 2 hiện tượng:

- Khi nổ máy, vòng tua máy rồ lên cao (có khi đến 4000vòng/phút) rồi không hạ xuống.
- Khi nổ máy để chạy cầm chừng, không bật điều hòa thì bình thường, nhưng cứ bật điều hòa là chết máy.

Em xin phép khai quật lại cái thớt này vì thấy còn vài bài đang để ngỏ, vả lại cũng có vài câu hỏi nho nhỏ sau khi chung sống với Mond.

2. Hôm rồi em đi đường HCM, khúc Đông Hà - Hà Nội, em đổ đầy xăng ở Đà Nẵng gì đó nên cứ thế chạy, gần tới đèo Đá Đẽo gì đó thấy đèn xăng báo sáng, nhìn đồng hồ còn vài chục km nữa là phải đổ, sau khi qua đèo thì số km giảm dữ dội, may mà lúc xuống đèo thì nó bù lại, số lùi khá chậm, lúc đó em mới nhớ ra là phải tắt điều hòa cho tiết kiệm.
Khi đồng hồ báo chỉ còn 15 hay 20 km gì đó thì em mới gặp cây xăng, cũng may là cột mốc trên đường khá chính xác (và em cũng đi đường đó 1 lần rồi nên không quá lo lắn).
Câu hỏi của em là khi đồng hồ báo về 0 km phải đổ xăng thì xe còn chạy được nữa không?

Theo em thi khi dong ho ba'o co`n 0km phai do xang thi ba`c khong di duoc nua dau, cu' do truoc cho no' la`nh (sorry chang viet duoc tieng Viet gi ca, chan cha muon co`m tren OS nua).
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Em đọc manual thì thấy khi đèn bắt đầu sáng thì nên đổ xăng luôn. Qua theo dõi thì khi đồng hồ báo còn 80 km nữa thì đèn bắt đầu sáng. Nghĩ lại thấy may quá chứ hôm em đi đường HCM mà hết xăng thì chán ngắt. May mà đoạn xuống dốc cái đồng hồ đo trên xe báo không chuẩn chứ không thì em tèo rồi.


Còn lại 2 câu hỏi, 1 về cái van không tải của em, và 1 của bác meigyoku
meigyoku nói:
Xe Mondeo em bị hơi sương đọng trước kính lái (mỗi khi mới bật điều hoà chạy khi trời không nắng) Không biết làm cách nào để hết. Em hỏi các bác mấy lần nhưng không thấy ai trả lời em cả?
Hiện tượng này em đã từng thấy khi lái Spectra, nhưng không để tâm lắm vì cũng ít bị.
 
Hạng B1
12/7/07
62
0
0
www.google.com.vn
vudoanhai nói:
KhanhLinh nói:
Trích đoạn: lhlan
Mà sao Mondeo lại có cảm biến chân ga? Em tưởng dùng dây thép chứ các bác?

Hay Mondeo đời 04 trở lại đây thì mới có?

Chính xác thì phải gọi cái đó là cảm biến vị trí bướm ga (Throttle Position Sensor - TPS). Các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đều có cái này, gắn ngay chỗ họng ga.

Tuy nhiên, cái hay bị hỏng lại là van không tải (Idle Air Control valve - IAC). Cái van này làm nhiệm vụ mở 1 luồng không khí nhỏ vào để duy trì tốc độ máy khi bật điều hòa. Nếu bị hỏng thì thường xảy ra 1 trong 2 hiện tượng:

- Khi nổ máy, vòng tua máy rồ lên cao (có khi đến 4000vòng/phút) rồi không hạ xuống.
- Khi nổ máy để chạy cầm chừng, không bật điều hòa thì bình thường, nhưng cứ bật điều hòa là chết máy.

Em xin phép khai quật lại cái thớt này vì thấy còn vài bài đang để ngỏ, vả lại cũng có vài câu hỏi nho nhỏ sau khi chung sống với Mond.

1.
Hôm rồi em vào Ford Láng Hạ kiểm tra xe thấy mấy anh thợ ghi là nên thay van không tải vì khi nổ máy và tăng ga (không tải) nghe có vẻ hơi ồn, và thấy máy rung rung gật gù sao đó (do em quan sát thấy). Em hỏi là nếu không thay thì sẽ bị sao thì không nhận được câu trả lời thuyết phục lắm. Đại loại là sao đó mà em thấy là chưa cần phải bỏ 1 triệu ra để thay ngay lập tức.

Tuy nhiên đọc lại bài này thì em thấy cả hai hiện tượng bác KhanhLinh nói đều không gặp phải ở xe em. Vậy liệu có phải thay cái van không tải ấy không? Và tác dụng của nó là gì?

2. Hôm rồi em đi đường HCM, khúc Đông Hà - Hà Nội, em đổ đầy xăng ở Đà Nẵng gì đó nên cứ thế chạy, gần tới đèo Đá Đẽo gì đó thấy đèn xăng báo sáng, nhìn đồng hồ còn vài chục km nữa là phải đổ, sau khi qua đèo thì số km giảm dữ dội, may mà lúc xuống đèo thì nó bù lại, số lùi khá chậm, lúc đó em mới nhớ ra là phải tắt điều hòa cho tiết kiệm.
Khi đồng hồ báo chỉ còn 15 hay 20 km gì đó thì em mới gặp cây xăng, cũng may là cột mốc trên đường khá chính xác (và em cũng đi đường đó 1 lần rồi nên không quá lo lắn).
Câu hỏi của em là khi đồng hồ báo về 0 km phải đổ xăng thì xe còn chạy được nữa không?

Nếu để đèn báo xăng quá lâu mà bác không bù xăng, lặp lại nhiều lần có thể làm cháy kim phun (cho tất cả các loại xe)./ Câu trả lời khi kim đồng hồ báo về 0 Km phải đổ xăng thì...xe bác có thể chạy được bao xa tuỳ thuộc vào khoảng cách từ điểm bác đón xe cứu hộ tới Ford Centre./.

Có bác nào bị lão hoá hình như là than hoạt tính ở bộ phận xử lý khí thải/ Hiện tượng là khi máy nguội nếu nổ máy than hoạt tính chưa nở ra nhưng ở dạng cứng như cục than va vào thành bô nghe tiếng Cạch cạch.. rất to và rất lo...khoảng 1phút sau khi nổ, cục than này nở ra làm tiếng đó nhỏ đi, tuy nhiên khi nâng lên nghe kỹ vẫn rất khó chịu, Xe em 2.5V6 2004 mới bị/ Xử lý: Ra gara gần nhất nâng xe lên, tháo bộ phận xử lý khí thải, gọi thợ hàn mổ em nó ra, đập vụ rồi xúc hết phần than ra, lắp đặt lại--->OK./.