ĐÚng là chuyện chỉ có ở VN, làm con đường cho to rồi ko có chỗ thoát ra, mịa, chỗ nào cũng ghi 300m tới ngã rẽ, rồi chạy mút chỉ cũng ko thấy chỗ nào để rẽ.
haibi nói:@Sonokal: Em đi thường đi hướng từ Bình Chánh về, phải vào sát lề phải, ôm cua 90 độ mới qua được chỗ này. Làm đường gì ngu thế ko biết
Em đã thấy 1 bác quẹo vào đường Bình Tiên mà bị hư 1 bên bệ bước của xe innova vì đường hẹp quá!(Có lẽ 1 phần do bác ấy lái hơi yếu)
@ bác Song Huong: Từ hướng Q.1 ra Bình Chánh, bác chạy qua dưới gầm cầu NTP. Vừa qua khỏi, sẽ thấy hàng rào tôn bị bẻ vòng 90 độ, để lộ một khoảng trống đủ cho xe 7 chổ. Tại vị trí này cũng không có dải phân cách làn 4B và 2B.
Lọt qua cái đoạn lõm ngõm đất đá, chạy thêm vài mét sẽ thấy một lối rẽ bên phải vòng ngược lại, dưới dạ cầu. Chui qua dạ cầu, liếc bên trái sẽ thấy đèn tín hiệu giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo. Đường rất hẹp, trước đây chủ yếu dành cho xe 2B.
Hướng dẫn trên ĐL Đông Tây mà sao giống thám hiểm động Phong Nha quá nè chời !
. Tặng lun bác tấm hình cho dễ hiểu.
Lọt qua cái đoạn lõm ngõm đất đá, chạy thêm vài mét sẽ thấy một lối rẽ bên phải vòng ngược lại, dưới dạ cầu. Chui qua dạ cầu, liếc bên trái sẽ thấy đèn tín hiệu giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo. Đường rất hẹp, trước đây chủ yếu dành cho xe 2B.
Hướng dẫn trên ĐL Đông Tây mà sao giống thám hiểm động Phong Nha quá nè chời !
@ Song Huong: Bác chịu khó xem ngược từ Bình Chánh hướng về Q.1. Những đường rẽ nhánh em bỏ qua, có nghĩa là không rẽ được hoặc chưa thể được. Tình hình thay đổi từng ngày theo tiến động thi công, vì thế hôm nay em đúng nhưng ngày mai có thể sai bét nhè ! TD: Lối rẽ Hải Thượng Lãn Ông sáng nay đã được mở tuy chưa thông.
Sau đây là các vị trí chụp ảnh, ký hiệu màu:
Xanh lá: Ngã 3 hoặc ngã 4 hoàn chỉnh, có hoặc không có đèn tín hiệu GT
Vàng: Tạm thông, chưa làm đường
Đỏ: Đang thi công, cấm lưu thông
Từ QL1 đến cầu Lò Gốm
Giao lộ ĐL Đông Tây - QL1, nhìn về hướng vòng xoay An Lạc. Cầu vượt, tuy đã hoàn chỉnh, hướng đi Long An vẫn chưa cho phép rẽ phải vòng qua ĐL.
Cầu vượt phía trên QL1
Chiếc cầu đầu tiên trên địa phận quận Bình Tân
Ngã 4 Hồ Học Lãm ra Kinh Dương Vương. Biển báo chỉ ghi tên khu vực chung,, chứ không ghi tên đường cụ thể. Đã có xxx ra làm phận sự .
Ngã 4 An Dương Vương ra phía sau Bến xe Miền Tây (Lý Chiêu Hoàng)
Ngã 3 Nguyễn Văn Luông, muốn rẽ trái phải luồn dưới gầm cầu Lò Gốm. Mũi tên chỉ hướng "vô cực" có nghĩa là chưa "thông xe kỹ thuật"
Đường vòng qua Nguyễn Văn Luông để ra Hậu Giang và vòng xoay Phú Lâm
Từ cầu Lò Gốm đến cầu Nguyễn Tri Phương
Nhìn về hướng Bình Tân, sát bên phải có đường rẽ theo kênh Lò Gốm, ra Lý Chiêu Hoàng (Metro Bình Phú) hoặc Phạm Văn Chí
Qua khỏi cầu Lò Gốm là bến Trần Văn Kiểu trước đây. Vẫn đang thi công tè le nên 4B phải nhường 2B
Cầu sắt Chữ U đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, được thay bằng cầu bộ hành đúc bê tông, gần ngã 3 Bình Tiên.
Còn 300 m đến ngã 3 Bình Tiên ra Hậu Giang và Cây Gõ
Khoảng trống giữa 2 con lươn khá hẹp. Một em SU bưu chính vướng cái lề cứ thậm thụt gần 5 phút mới lọt
Ngã 3 Phạm Phú Thứ cũng ra Cây Gõ. Tạm thời chưa cho rẽ trái
Đối diện là nhà máy bột mì Bình Đông
Ghe bầu kiểu cửa hàng tiện lợi
Ngã 3 Ngô Nhân Tịnh ra bến xe Chợ Lớn
Ngã 3 Gò Công, không thể rẽ trái, chỉ được vòng chữ U. 2B vô tư leo lề hoặc qua khe thoát nước
Mặt hậu chợ Kim Biên
Cầu Chà Và, chui qua gầm cầu được phép rẽ trái qua Vạn Kiếp ra Hải Thượng Lãn Ông. Có đường dẫn lên cầu nhưng bắt buộc rẽ phải qua Q.8.
Cầu Chà Và nhìn về hướng quận 6
Cầu Chà Và nhìn về hướng quận 1.
Ngã 3 Hải Thượng lãn Ông đã mở nhưng chưa thông
Sau đây là các vị trí chụp ảnh, ký hiệu màu:
Xanh lá: Ngã 3 hoặc ngã 4 hoàn chỉnh, có hoặc không có đèn tín hiệu GT
Vàng: Tạm thông, chưa làm đường
Đỏ: Đang thi công, cấm lưu thông
Từ QL1 đến cầu Lò Gốm
Giao lộ ĐL Đông Tây - QL1, nhìn về hướng vòng xoay An Lạc. Cầu vượt, tuy đã hoàn chỉnh, hướng đi Long An vẫn chưa cho phép rẽ phải vòng qua ĐL.
Cầu vượt phía trên QL1
Chiếc cầu đầu tiên trên địa phận quận Bình Tân
Ngã 4 Hồ Học Lãm ra Kinh Dương Vương. Biển báo chỉ ghi tên khu vực chung,, chứ không ghi tên đường cụ thể. Đã có xxx ra làm phận sự .
Ngã 4 An Dương Vương ra phía sau Bến xe Miền Tây (Lý Chiêu Hoàng)
Ngã 3 Nguyễn Văn Luông, muốn rẽ trái phải luồn dưới gầm cầu Lò Gốm. Mũi tên chỉ hướng "vô cực" có nghĩa là chưa "thông xe kỹ thuật"
Đường vòng qua Nguyễn Văn Luông để ra Hậu Giang và vòng xoay Phú Lâm
Từ cầu Lò Gốm đến cầu Nguyễn Tri Phương
Nhìn về hướng Bình Tân, sát bên phải có đường rẽ theo kênh Lò Gốm, ra Lý Chiêu Hoàng (Metro Bình Phú) hoặc Phạm Văn Chí
Qua khỏi cầu Lò Gốm là bến Trần Văn Kiểu trước đây. Vẫn đang thi công tè le nên 4B phải nhường 2B
Cầu sắt Chữ U đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, được thay bằng cầu bộ hành đúc bê tông, gần ngã 3 Bình Tiên.
Còn 300 m đến ngã 3 Bình Tiên ra Hậu Giang và Cây Gõ
Khoảng trống giữa 2 con lươn khá hẹp. Một em SU bưu chính vướng cái lề cứ thậm thụt gần 5 phút mới lọt
Ngã 3 Phạm Phú Thứ cũng ra Cây Gõ. Tạm thời chưa cho rẽ trái
Đối diện là nhà máy bột mì Bình Đông
Ghe bầu kiểu cửa hàng tiện lợi
Ngã 3 Ngô Nhân Tịnh ra bến xe Chợ Lớn
Ngã 3 Gò Công, không thể rẽ trái, chỉ được vòng chữ U. 2B vô tư leo lề hoặc qua khe thoát nước
Mặt hậu chợ Kim Biên
Cầu Chà Và, chui qua gầm cầu được phép rẽ trái qua Vạn Kiếp ra Hải Thượng Lãn Ông. Có đường dẫn lên cầu nhưng bắt buộc rẽ phải qua Q.8.
Cầu Chà Và nhìn về hướng quận 6
Cầu Chà Và nhìn về hướng quận 1.
Ngã 3 Hải Thượng lãn Ông đã mở nhưng chưa thông
Last edited by a moderator:
Ngã 3 Tản Đà ra Trần Hưng Đạo
"Hai cha ỷ có tiền ép tui vừa thôi chứ !"
Ngã 3 Ngô Quyền ra Nguyễn Trãi (chưa đi được)
SG có nhiều hơn một cái, biết hướng đi Ngã sáu nào ! (cầu Nguyễn Tri Phương)
Cầu Nguyễn Tri Phương, lối đi tạm ra Trần Hưng Đạo.
@ Song Huong: Tuy có bảng cấm, nhưng thấy xe 4B cứ chạy thẳng, không vòng ngược lại dưới gầm cầu như đã hướng dẫn ở trên.
Cầu Nguyễn Tri Phương, lối đi chính thức ra Trần Hưng Đạo.
Từ cầu Nguyễn Tri Phương đến cầu Khánh Hội
Ngã 3 An Bình ra Trần Hưng Đạo, Trần Phú
Đối diện là bờ kè bến Ba Đình Q.8
Chợ Hòa Bình, góc Đông Nam, giao lộ Bạch Vân và Nhiêu Tâm
Lượn theo dòng kênh là sẽ chạy ngang BV Nhiệt Đới và c/c Phúc Thịnh
Cầu Chữ Y, phải vòng ra Nguyễn Biểu mới qua cầu sang Q.8
Cách 300 m là cầu Nguyễn Văn Cừ, cũng không có lối dẫn lên cầu
Sợi dây điện nhìn từ xa, em tưởng cầu mới xây đã bị nứt "kỹ thuật" !
Cầu Nguyễn Văn Cừ, đường rẽ ra Trần Hưng Đạo và ngã 6 Cộng Hòa
Ngã 3 Trần Đình Xu. Từ đây dài đến Hồ Tùng Mậu, có lẽ phải chờ đến cuối năm mới có lối thông ra Q.1 (Trần Hưng Đạo + Hàm Nghi)
Ngã 3 Hồ Hảo Hớn
Qua khỏi Hồ Hảo Hớn là trung tâm thương mại Russian Market (chợ Nga), mới khai trương cuối tháng 4 năm nay.
Cầu Ông Lãnh. Phía xa là cầu Calmette. Mật độ cầu vượt kinh Bến Nghé khu vực Q.1 hơi bị nhiều.
Lối rẽ ra Nguyễn Thái Học
Rồi đây các ngôi nhà cổ, có tuổi tính bằng thế kỷ, sẽ phải nhường bước cho nhà hộp cao tầng nhố nhăng, sặc sỡ.
Miếu Thiên Hậu (Chùa Bà Cầu Ông Lãnh), di tích quốc gia về nghệ thuật kiến trúc
Vết tích thời thực dân Pháp cách nay 2 thế kỷ
Cầu Calmette, cộng thêm cầu Chà Và, là 2 cây cầu duy nhất có đường dẫn lên trực tiếp từ ĐL.
Cầu Calmette nhìn về hướng cửa hầm Thủ Thiêm
Cầu Calmette nhìn về hướng Nguyễn Công Trứ
Cửa hầm Thủ Thiêm, một vào, một ra. Cho đến khi hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe, chỉ có thể vào ĐL Đông Tây kể từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Cầu Khánh Hội nhìn xuống đ. Bến Chương Dương nối vô Tôn Đức Thắng. Tòa nhà trung tâm điều khiển không phải nghiêng đâu nghe mấy bác, mà do ảnh chụp panorama bị co
Ngã 3 Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, sát đường dẫn lên cầu Khánh Hội, hầu như rối loạn suốt cả ngày
Do hầm dìm qua sông chưa thi công, trực thăng "bốc" em sang đầu bên kia quận 2 . Ngã 4 cắt Lương Định Của. Hình như theo qui hoạch vị trí này là khởi điểm của cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Cách đó 1,5 km là ngã 3 Cát Lái, khởi điểm của đại lộ Đông Tây. Bác nào mới rửa xe, đánh bóng thơm tho, tạm thời không nên chạy ngang đây
Em đoán là, sau khi hoàn chỉnh, sẽ có qui định cho 4B đường nhánh nào được phép rẽ vào từ ĐL và ngược lại. Còn 2B là bó tay !
"Hai cha ỷ có tiền ép tui vừa thôi chứ !"
Ngã 3 Ngô Quyền ra Nguyễn Trãi (chưa đi được)
SG có nhiều hơn một cái, biết hướng đi Ngã sáu nào ! (cầu Nguyễn Tri Phương)
Cầu Nguyễn Tri Phương, lối đi tạm ra Trần Hưng Đạo.
@ Song Huong: Tuy có bảng cấm, nhưng thấy xe 4B cứ chạy thẳng, không vòng ngược lại dưới gầm cầu như đã hướng dẫn ở trên.
Cầu Nguyễn Tri Phương, lối đi chính thức ra Trần Hưng Đạo.
Từ cầu Nguyễn Tri Phương đến cầu Khánh Hội
Ngã 3 An Bình ra Trần Hưng Đạo, Trần Phú
Đối diện là bờ kè bến Ba Đình Q.8
Chợ Hòa Bình, góc Đông Nam, giao lộ Bạch Vân và Nhiêu Tâm
Lượn theo dòng kênh là sẽ chạy ngang BV Nhiệt Đới và c/c Phúc Thịnh
Cầu Chữ Y, phải vòng ra Nguyễn Biểu mới qua cầu sang Q.8
Cách 300 m là cầu Nguyễn Văn Cừ, cũng không có lối dẫn lên cầu
Sợi dây điện nhìn từ xa, em tưởng cầu mới xây đã bị nứt "kỹ thuật" !
Cầu Nguyễn Văn Cừ, đường rẽ ra Trần Hưng Đạo và ngã 6 Cộng Hòa
Ngã 3 Trần Đình Xu. Từ đây dài đến Hồ Tùng Mậu, có lẽ phải chờ đến cuối năm mới có lối thông ra Q.1 (Trần Hưng Đạo + Hàm Nghi)
Ngã 3 Hồ Hảo Hớn
Qua khỏi Hồ Hảo Hớn là trung tâm thương mại Russian Market (chợ Nga), mới khai trương cuối tháng 4 năm nay.
Cầu Ông Lãnh. Phía xa là cầu Calmette. Mật độ cầu vượt kinh Bến Nghé khu vực Q.1 hơi bị nhiều.
Lối rẽ ra Nguyễn Thái Học
Rồi đây các ngôi nhà cổ, có tuổi tính bằng thế kỷ, sẽ phải nhường bước cho nhà hộp cao tầng nhố nhăng, sặc sỡ.
Miếu Thiên Hậu (Chùa Bà Cầu Ông Lãnh), di tích quốc gia về nghệ thuật kiến trúc
Vết tích thời thực dân Pháp cách nay 2 thế kỷ
Cầu Calmette, cộng thêm cầu Chà Và, là 2 cây cầu duy nhất có đường dẫn lên trực tiếp từ ĐL.
Cầu Calmette nhìn về hướng cửa hầm Thủ Thiêm
Cầu Calmette nhìn về hướng Nguyễn Công Trứ
Cửa hầm Thủ Thiêm, một vào, một ra. Cho đến khi hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe, chỉ có thể vào ĐL Đông Tây kể từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Cầu Khánh Hội nhìn xuống đ. Bến Chương Dương nối vô Tôn Đức Thắng. Tòa nhà trung tâm điều khiển không phải nghiêng đâu nghe mấy bác, mà do ảnh chụp panorama bị co
Ngã 3 Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, sát đường dẫn lên cầu Khánh Hội, hầu như rối loạn suốt cả ngày
Do hầm dìm qua sông chưa thi công, trực thăng "bốc" em sang đầu bên kia quận 2 . Ngã 4 cắt Lương Định Của. Hình như theo qui hoạch vị trí này là khởi điểm của cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Cách đó 1,5 km là ngã 3 Cát Lái, khởi điểm của đại lộ Đông Tây. Bác nào mới rửa xe, đánh bóng thơm tho, tạm thời không nên chạy ngang đây
Em đoán là, sau khi hoàn chỉnh, sẽ có qui định cho 4B đường nhánh nào được phép rẽ vào từ ĐL và ngược lại. Còn 2B là bó tay !
Last edited by a moderator:
Cám ơn thiên phóng sự ảnh của bác Trolley 4WD.[link=http://www.otosaigon.com/Forum/showprofile.aspx?memid=23800]
[/link]
[/link]
Last edited by a moderator:
Ngày nào mình cũng đi cắt ngang ĐL Đông tây từ cầu NVC , nhìn xuống ĐL này thấy còn quá bầy hầy không biết đến khi nào mới xong ? Nghe nói là đại lộ đẹp và xanh nhất VN mà bây giờ thấy toàn đất và sình không à!