Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
tipster_vip nói:
truonghd nói:
tipster_vip nói:
hoangkha8487 nói:
Nhiều bác vẫn tôn sùng Toy nhỉ, mặc dù Innova và Fortuner là 2 mẫu xe sx dành riêng cho thị trường các nước nghèo, đường xá kém phát triển, không phải là dòng xe Global, không đủ tiêu chuẩn an toàn để chạy tại US, Europe.... (cá biệt có 1 số phiên bản nâng cấp, tên gọi khác, được trang bị thêm các hệ thống an toàn như ESP... thì có mặt tại 1 số vùng ở Châu Âu và 1 bang tại US nhưng số lượng cực kỳ hạn chế, bác nào ko tin cứ research). Trước đây em cũng muốn mua Ỉn hoặc Fortuner nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì em thất vọng và từ bỏ. Con Premacy năm 2004 em mua 24500 USD có 1 túi khí,thắng trước dĩa, thắng sau tang trống, có ABS, số tự động 4 cấp, ghế da. Gần 10 năm sau em đi xem Ỉn tính ra cũng hơn 35000 USD, được 2 túi khí, thắng trước cũng dĩa, sau cũng chỉ tang trống, xe cũng chỉ có ABS, hộp số tự động cũng 4 cấp, ghế da. Nếu nói về công nghệ máy móc thì Pre 1.8 công suất 112HP, uống tầm 8L-11L/100KM, so với Ỉn 2.0 công suất 136HP, uống tầm 10-12L/100km. Cái hơn rõ nét nhất chỉ là hệ thống điều hòa có cửa gió cho 2 hàng ghế sau và 1 túi khí. Bỏ qua vấn đề về trượt giá thì e tự hỏi mình bỏ thêm mấy trăm triệu để đổi lên Ỉn mà chỉ được có thế thôi sao, nhất là khi công nghệ ô tô cải tiến liên tục mà sau cả chục năm công nghệ trong con Ỉn 2013 không hơn gì con Pre 2004.Vấn đề em muốn nói ở đây là bỏ ra số tiền 800tr-1tỉ đồng để mua 1 con xe thì người Việt mình có quyền hy vọng nhiều thứ ở 1 chiếc xe hơi: an toàn hơn, hiện đại hơn, mạnh hơn, tiết kiệm hơn, và quan trọng là xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Em không phải dìm hàng Toy hay chê các bác đi Toy vì bản thân em đã từng đi qua Toy (Corolla, Camry nhập, Land Cruiser 1998) và rất ưng ý nhưng mà các bác cứ tôn sùng như thế này thì chừng nào dân mình mới mua được sản phẩm đúng chất lượng, đúng option, đúng giá từ Toy???

Bác phán quá chuẩn.Độ bền (máy) và tiết kiệm của Ỉn thì ai cũng thấy rõ và công nhận rồi, chỉ là cái giá nó quá cao so với giá trị thật sự của nó thôi.Các bác nào cuồng Toy thì sau này đổi xe cứ nhắm Toy mà dùng, đừng quan tâm xe khác.Còn việc có "bầy đàn" hay không thì sau này giá xe ở VN ta rẻ như giá bên Mẽo sẽ biết, lúc đó thử xem Toy có "làm mưa làm gió" được ko và tiêu chí "bán lại ít lỗ" còn quan trọng nữa không.   

Vậy mà bữa giờ đang tính đổi gầm cao để trèo đèo lội suối , bà cả bảo, mua xe trên 1 tỏi mà còn Ki với A à, 1 là FT 2 là CRV, xong hết cải
Đang nghía con Sờ Bóp Tịt bên kia mà nghe nói vậy khỏi đi coi luôn

Có con "Sờ bóp tẹt ga" rao 775 kìa thím, chơi được đó.

Bác k qua Box mình chém à, e có hỏi nguyên 1 trang 200 ở bên đó đó, đang phân vân nè, vì a ấy là lái
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
chimanthit777 nói:
Pinga nói:
Tiếc quá chiếc Innova không có bán ở thị trường Mỹ (là thị trường xe hơi to nhất TG, vài năm tới TQ sẽ nổi lên số 1), trong khi Carens có bán ở Mỹ với tên gọi Rondo thì phải. Không thôi coi tụi Mỹ nó so sánh nhận xét đôi khi cũng hay lắm các bác. Mỹ hình như nó cũng bị lây "bầy đàn"  như dân VN mình, suốt ngày cứ Toyota và Honda. Hên là tụi Mỹ còn có Ford và GM, ngăn chặn bớt ảnh hưởng của xe Nhật, chứ hông thôi cái bệnh bầy đàn còn nặng nữa. Còn VN có anh Kiên mình ên sao làm lại. Nên bầy đàn nặng là phải rồi, :D:D:D
   Thật sự em rất dị ứng với cụm từ "Bầy Đàn" mà bây h các bác hay dùng, và nhiều người còn dùng vô tội vạ trong nhiều trường hợp (chắc có mục đích..) chứ chẳng cần nhận xét đến những yếu tố khác...:confused:    Vậy nếu 1 quán ăn ngon đông khách, cũng là tâm lý bầy đàn luôn quá...:D
E hèm......! Thu gọn chiến trường lại cái fha nụi....ngứa dao hả?
 
Hạng D
29/1/13
1.354
16.200
113
Trước đây đầu năm 2011 em cũng phải vào thế chọn giữa xe ỉn và caren rồi ,với số tiền em cầm trong tay là 650 và gắng lắm là 670 triệu loại xe phải là xe 7 chỗ . Tại thời điểm đó nếu mua xe ỉn thì với giá tiền 650 trieu em chỉ mua được xe in MT 2007,2008 đã qua sử dụng 2,3 năm rồi . Em đã qua toy xem xe cũ nhiều lần để chọn mua nhưng cứ lăn tăn hoài không biết chủ cũ đi xe có đụng gì không,xe có bị huôn gì xui không mà sao chủ xe lại bán.....vv. Trong đầu em tại thời điểm đó chỉ có toy là số 1 mà đúng vậy toy là số 1 của thế giới thật .Rồi 1 hôm chạy ngang qua kia pmh trời mưa nên em ghé vào trú mưa Buồn buồn gởi xe vào xem thấy chiếc caren cũng hay hay ,leo lên leo xuống thấy cũng đã ,ghế tài chỉnh điện ...... Vv em thấy nhiều tính năng hơn mấy chiếc xe ỉn mà em thử.may hôm đó có chiếc caren AT đang bảo dưỡng găp bác chủ xe cũng vui vẻ em mần tới luôn là xin chạy thử ,bác ấy ok ngay vừa leo lên đạp ga em phải reo lên .Oh ! de ngon quá xe mới nên chạy sướng thật hơn hẵng mấy chiếc ỉn MT mà em thử (,do em mới lấy bằng nên không bận tâm việc vào số chỉ lo chạy và đạp ga là sướng) . trong đầu em có 1 chút suy nghĩ sao mình lại không mua caren nhỉ ,rồi thấy giá chiếc Caren AT 2011 chỉ là 580 triệu ,thuế phí này nọ hết 650 triệu vừa tâm tiền của mình có .Đến đây bài toán của em đặt ra là : xe caren AT 2011 mới toanh và xe ỉn MT 2007,2008 đã sử dụng ,khó nghĩ thật .thôi Về nhà trao đổi với vợ để xem ý vợ thế nào ? Sau khi trình bày với vợ cảm nghĩ của mình về 2 chiếc xe Vợ phán 1 câu : anh thích lấy vợ còn zin hay lấy vợ nạ dòng ,nếu muốn zin thì mua con caren còn nạ dòng thì mua ỉn. Vợ còn dạy thêm: anh còn lăn tăng độ bền chứ gì ! Yên tâm đi tụi hàn bây giờ cũng tiên tiến lắm . Cuối cùng các bác cũng biết em chọn xe gì rồi hỉ . Sau 3 năm chạy hơn 30.000 km xe chưa phải thay cái gì ngoài nhớt .cho Đến thời điểm này em vẫn còn cám ơn lời vàng lời ngọc của vợ em và trận mưa hôm nào .
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
truongngo1967 nói:
Trước đây đầu năm 2011 em cũng phải vào thế chọn giữa xe ỉn và caren rồi ,với số tiền em cầm trong tay là 650 và gắng lắm là 670 triệu loại xe phải là xe 7 chỗ . Tại thời điểm đó nếu mua xe ỉn thì với giá tiền 650 trieu em chỉ mua được xe in MT 2007,2008 đã qua sử dụng 2,3 năm rồi . Em đã qua toy xem xe cũ nhiều lần để chọn mua nhưng cứ lăn tăn hoài không biết chủ cũ đi xe có đụng gì không,xe có bị huôn gì xui không mà sao chủ xe lại bán.....vv. Trong đầu em tại thời điểm đó chỉ có toy là số 1 mà đúng vậy toy là số 1 của thế giới thật .Rồi 1 hôm chạy ngang qua kia pmh trời mưa nên em ghé vào trú mưa Buồn buồn gởi xe vào xem thấy chiếc caren cũng hay hay ,leo lên leo xuống thấy cũng đã ,ghế tài chỉnh điện ...... Vv em thấy nhiều tính năng hơn mấy chiếc xe ỉn mà em thử.may hôm đó có chiếc caren AT đang bảo dưỡng găp bác chủ xe cũng vui vẻ em mần tới luôn là xin chạy thử ,bác ấy ok ngay vừa leo lên đạp ga em phải reo lên .Oh ! de ngon quá xe mới nên chạy sướng thật hơn hẵng mấy chiếc ỉn MT mà em thử (,do em mới lấy bằng nên không bận tâm việc vào số chỉ lo chạy và đạp ga là sướng) . trong đầu em có 1 chút suy nghĩ sao mình lại không mua caren nhỉ ,rồi thấy giá chiếc Caren AT 2011 chỉ là 580 triệu ,thuế phí này nọ hết 650 triệu vừa tâm tiền của mình có .Đến đây bài toán của em đặt ra là : xe caren AT 2011 mới toanh và xe ỉn MT 2007,2008 đã sử dụng ,khó nghĩ thật .thôi Về nhà trao đổi với vợ để xem ý vợ thế nào ? Sau khi trình bày với vợ cảm nghĩ của mình về 2 chiếc xe Vợ phán 1 câu : anh thích lấy vợ còn zin hay lấy vợ nạ dòng ,nếu muốn zin thì mua con caren còn nạ dòng thì mua ỉn. Vợ còn dạy thêm: anh còn lăn tăng độ bền chứ gì ! Yên tâm đi tụi hàn bây giờ cũng tiên tiến lắm . Cuối cùng các bác cũng biết em chọn xe gì rồi hỉ . Sau 3 năm chạy hơn 30.000 km xe chưa phải thay cái gì ngoài nhớt .cho Đến thời điểm này em vẫn còn cám ơn lời vàng lời ngọc của vợ em và trận mưa hôm nào .
kaka, bác viết hay lắm , ý là khoe vợ cả còn jin luôn chứ gì
 
Hạng B2
13/9/13
290
10
18
có thế nào em cũng không thích ỉn, chắc tại thiết kế ;)
 
Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
hoangkha8487 nói:
Nhiều bác vẫn tôn sùng Toy nhỉ, mặc dù Innova và Fortuner là 2 mẫu xe sx dành riêng cho thị trường các nước nghèo, đường xá kém phát triển, không phải là dòng xe Global, không đủ tiêu chuẩn an toàn để chạy tại US, Europe.... (cá biệt có 1 số phiên bản nâng cấp, tên gọi khác, được trang bị thêm các hệ thống an toàn như ESP... thì có mặt tại 1 số vùng ở Châu Âu và 1 bang tại US nhưng số lượng cực kỳ hạn chế, bác nào ko tin cứ research). Trước đây em cũng muốn mua Ỉn hoặc Fortuner nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì em thất vọng và từ bỏ. Con Premacy năm 2004 em mua 24500 USD có 1 túi khí,thắng trước dĩa, thắng sau tang trống, có ABS, số tự động 4 cấp, ghế da. Gần 10 năm sau em đi xem Ỉn tính ra cũng hơn 35000 USD, được 2 túi khí, thắng trước cũng dĩa, sau cũng chỉ tang trống, xe cũng chỉ có ABS, hộp số tự động cũng 4 cấp, ghế da. Nếu nói về công nghệ máy móc thì Pre 1.8 công suất 112HP, uống tầm 8L-11L/100KM, so với Ỉn 2.0 công suất 136HP, uống tầm 10-12L/100km. Cái hơn rõ nét nhất chỉ là hệ thống điều hòa có cửa gió cho 2 hàng ghế sau và 1 túi khí. Bỏ qua vấn đề về trượt giá thì e tự hỏi mình bỏ thêm mấy trăm triệu để đổi lên Ỉn mà chỉ được có thế thôi sao, nhất là khi công nghệ ô tô cải tiến liên tục mà sau cả chục năm công nghệ trong con Ỉn 2013 không hơn gì con Pre 2004.
Vấn đề em muốn nói ở đây là bỏ ra số tiền 800tr-1tỉ đồng để mua 1 con xe thì người Việt mình có quyền hy vọng nhiều thứ ở 1 chiếc xe hơi: an toàn hơn, hiện đại hơn, mạnh hơn, tiết kiệm hơn, và quan trọng là xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Em không phải dìm hàng Toy hay chê các bác đi Toy vì bản thân em đã từng đi qua Toy (Corolla, Camry nhập, Land Cruiser 1998) và rất ưng ý nhưng mà các bác cứ tôn sùng như thế này thì chừng nào dân mình mới mua được sản phẩm đúng chất lượng, đúng option, đúng giá từ Toy???
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
nhà e cũng đang chạy con In mua tháng 8/2009 tới giờ,phải thừa nhận 1 điều là độ bền bỉ của Toy là dc khẳng định đúng,còn về mẫu mã thì e thấy chán,ngồi trong xe nhấn ga thì k nghe chứ ở ngoài xe cái tiếng âm thanh khá là đạc trưng của In khá rõ,từ đời G hay V gì e cũng nghe cùng 1 tiếng y chang.em nghe tiếng đó như cảm thấy lực kéo của xe nó hơi yếu hay sao đó
riêng với quan điểm của e về vấn đề của bác thì e thấy rằng cùng 1 tầm tiền thì In nó đáp ứng đủ những chức năng cần thiết căn bản của 1 chiếc xe 7 chỗ phổ thông
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
nhà e cũng đang chạy con In mua tháng 8/2009 tới giờ,phải thừa nhận 1 điều là độ bền bỉ của Toy là dc khẳng định đúng,còn về mẫu mã thì e thấy chán,ngồi trong xe nhấn ga thì k nghe chứ ở ngoài xe cái tiếng âm thanh khá là đạc trưng của In khá rõ,từ đời G hay V gì e cũng nghe cùng 1 tiếng y chang.em nghe tiếng đó như cảm thấy lực kéo của xe nó hơi yếu hay sao đó
riêng với quan điểm của e về vấn đề của bác thì e thấy rằng cùng 1 tầm tiền thì In nó đáp ứng đủ những chức năng cần thiết căn bản của 1 chiếc xe 7 chỗ phổ thông