bad_boy1207 nói:nhà e cũng đang chạy con In mua tháng 8/2009 tới giờ,phải thừa nhận 1 điều là độ bền bỉ của Toy là dc khẳng định đúng,còn về mẫu mã thì e thấy chán,ngồi trong xe nhấn ga thì k nghe chứ ở ngoài xe cái tiếng âm thanh khá là đạc trưng của In khá rõ,từ đời G hay V gì e cũng nghe cùng 1 tiếng y chang.em nghe tiếng đó như cảm thấy lực kéo của xe nó hơi yếu hay sao đó
riêng với quan điểm của e về vấn đề của bác thì e thấy rằng cùng 1 tầm tiền thì In nó đáp ứng đủ những chức năng cần thiết căn bản của 1 chiếc xe 7 chỗ phổ thông
bad_boy1207 nói:nhà e cũng đang chạy con In mua tháng 8/2009 tới giờ,phải thừa nhận 1 điều là độ bền bỉ của Toy là dc khẳng định đúng,còn về mẫu mã thì e thấy chán,ngồi trong xe nhấn ga thì k nghe chứ ở ngoài xe cái tiếng âm thanh khá là đạc trưng của In khá rõ,từ đời G hay V gì e cũng nghe cùng 1 tiếng y chang.em nghe tiếng đó như cảm thấy lực kéo của xe nó hơi yếu hay sao đóriêng với quan điểm của e về vấn đề của bác thì e thấy rằng cùng 1 tầm tiền thì In nó đáp ứng đủ những chức năng cần thiết căn bản của 1 chiếc xe 7 chỗ phổ thông
Nâng cấp dàn âm thanh lên là hết nghe mấy tiếng kia thôi
Bác này nói đúng chắc đến năm 203....thì sẽ xảy ra tại VNchimanthit777 nói:Mới ngủ dậy chưa tỉnh à.......nằm mơ....cũng chưa thấy đâu.....tipster_vip nói:Bác phán quá chuẩn.Độ bền (máy) và tiết kiệm của Ỉn thì ai cũng thấy rõ và công nhận rồi, chỉ là cái giá nó quá cao so với giá trị thật sự của nó thôi.Các bác nào cuồng Toy thì sau này đổi xe cứ nhắm Toy mà dùng, đừng quan tâm xe khác.Còn việc có "bầy đàn" hay không thì sau này giá xe ở VN ta rẻ như giá bên Mẽo sẽ biết, lúc đó thử xem Toy có "làm mưa làm gió" được ko và tiêu chí "bán lại ít lỗ" còn quan trọng nữa không.
Trường hợp của bác, bác quất em Caren thì quá chuẩn rồi.truongngo1967 nói:Trước đây đầu năm 2011 em cũng phải vào thế chọn giữa xe ỉn và caren rồi ,với số tiền em cầm trong tay là 650 và gắng lắm là 670 triệu loại xe phải là xe 7 chỗ . Tại thời điểm đó nếu mua xe ỉn thì với giá tiền 650 trieu em chỉ mua được xe in MT 2007,2008 đã qua sử dụng 2,3 năm rồi . Em đã qua toy xem xe cũ nhiều lần để chọn mua nhưng cứ lăn tăn hoài không biết chủ cũ đi xe có đụng gì không,xe có bị huôn gì xui không mà sao chủ xe lại bán.....vv. Trong đầu em tại thời điểm đó chỉ có toy là số 1 mà đúng vậy toy là số 1 của thế giới thật .Rồi 1 hôm chạy ngang qua kia pmh trời mưa nên em ghé vào trú mưa Buồn buồn gởi xe vào xem thấy chiếc caren cũng hay hay ,leo lên leo xuống thấy cũng đã ,ghế tài chỉnh điện ...... Vv em thấy nhiều tính năng hơn mấy chiếc xe ỉn mà em thử.may hôm đó có chiếc caren AT đang bảo dưỡng găp bác chủ xe cũng vui vẻ em mần tới luôn là xin chạy thử ,bác ấy ok ngay vừa leo lên đạp ga em phải reo lên .Oh ! de ngon quá xe mới nên chạy sướng thật hơn hẵng mấy chiếc ỉn MT mà em thử (,do em mới lấy bằng nên không bận tâm việc vào số chỉ lo chạy và đạp ga là sướng) . trong đầu em có 1 chút suy nghĩ sao mình lại không mua caren nhỉ ,rồi thấy giá chiếc Caren AT 2011 chỉ là 580 triệu ,thuế phí này nọ hết 650 triệu vừa tâm tiền của mình có .Đến đây bài toán của em đặt ra là : xe caren AT 2011 mới toanh và xe ỉn MT 2007,2008 đã sử dụng ,khó nghĩ thật .thôi Về nhà trao đổi với vợ để xem ý vợ thế nào ? Sau khi trình bày với vợ cảm nghĩ của mình về 2 chiếc xe Vợ phán 1 câu : anh thích lấy vợ còn zin hay lấy vợ nạ dòng ,nếu muốn zin thì mua con caren còn nạ dòng thì mua ỉn. Vợ còn dạy thêm: anh còn lăn tăng độ bền chứ gì ! Yên tâm đi tụi hàn bây giờ cũng tiên tiến lắm . Cuối cùng các bác cũng biết em chọn xe gì rồi hỉ . Sau 3 năm chạy hơn 30.000 km xe chưa phải thay cái gì ngoài nhớt .cho Đến thời điểm này em vẫn còn cám ơn lời vàng lời ngọc của vợ em và trận mưa hôm nào .
- Hiện tại em đang kiếm xe 7 chổ cho Gia Đình, 700-750củ - Nhưng tới bây giờ, và mãi mãi, trong đầu em chưa bao giờ nghĩ tới em Ỉn cả. Vì tầm tiền đó, em còn nhiều nhiều sự lựa khác tốt hơn em Ỉn.
P/s: Bác nào có em SantaFe nhập nội địa 2009 - 2010 thì ới em. Miễn trung gian. Thanks!
truongngo1967 nói:'........... Đến thời điểm này em vẫn còn cám ơn lời vàng lời ngọc của vợ em và trận mưa hôm nào .
Hehe, nghe lời vợ là chuẩn man rồi bác.... em cũng vậy
Thích cách suy nghĩ và phân tích của bác. Công tâm.groschien nói:Nhà em có cả 2, em thì thấy thế này:
1. Ỉn cách âm cũng same same với Carens, tuy nhiên Ỉn là 1 trong những chiếc xe hiếm hoi không nghe tiếng vỏ vọng lên (nghe giang hồ đồng tại Ỉn khung và phần trên không đúc dính mà rời nhau); Cà lem nghe tiếng vỏ nhưng chấp nhận được. Tuy nhiên cách âm tiếng máy thì Ỉn thua (xe em Cà lem nhập).
2. Máy lạnh Ỉn vô địch, máy lạnh Cà lem nếu ngồi đủ tải và trời nóng thì bỏ xừ.
3. Phuộc nhún Ỉn êm, Cà lem qua ổ gà nghe đùng đùng. Ngược lại đi nhanh cảm giác Ỉn thiếu an toàn bằng Cà lem. Bà cả em chê Ỉn ngồi dễ bị ói, Cà lem thà đùng đùng nhưng không bị lắc.
4. Ỉn yếu hơn Cà lem.
5. Ỉn mắc bà cố.
Nếu cho em chạy, em chọn chạy cà lem; cho em ngồi, em chọn Ỉn.
Khung Cà lem là khung liền (sedan) khung Ỉn là khung tải sát xi rời (Truck)
Chở full khách (7 chỗ) thì cà lem xệ đít liền, Ỉn đỡ hơn.
Tùy công năng và mục đích đánh giá.
Giá bên mẽo rẻ mà dân bên đó cũng không có tiền mua thẳng, phải mua trả góp không hè, giá ở VN mắc hơn bên Mỹ nhưng toàn xỉa tiền mặt mua xe, trả 1 lần. Dân VN giàu nên các hãng xe cấp chất lượng vửa phải, không thích là đổi xe lo gì.ttqui2005 nói:Bác này nói đúng chắc đến năm 203....thì sẽ xảy ra tại VNchimanthit777 nói:Mới ngủ dậy chưa tỉnh à.......nằm mơ....cũng chưa thấy đâu.....tipster_vip nói:Bác phán quá chuẩn.Độ bền (máy) và tiết kiệm của Ỉn thì ai cũng thấy rõ và công nhận rồi, chỉ là cái giá nó quá cao so với giá trị thật sự của nó thôi.Các bác nào cuồng Toy thì sau này đổi xe cứ nhắm Toy mà dùng, đừng quan tâm xe khác.Còn việc có "bầy đàn" hay không thì sau này giá xe ở VN ta rẻ như giá bên Mẽo sẽ biết, lúc đó thử xem Toy có "làm mưa làm gió" được ko và tiêu chí "bán lại ít lỗ" còn quan trọng nữa không.
Nhiều bác đi xe người khác chạy, đặc biệt là taxi chạy đã vội kết luận là xe máy yếu hoặc bị rùng, khung sườn rung ko chắc!
Nếu các bác tinh ý, thì thấy ngay họ chạy ép số giảm vòng tua để tiết kiệm xăng... Kiểu này thì có giao cho chạy Lexus số sàn thì vẫn vậy thôi!
Nên bác chủ đi từ ngộ nhận mà đánh giá cao Carens cao hơn Inova là cái lầm ngay từ đầu rồi!
Nếu các bác tinh ý, thì thấy ngay họ chạy ép số giảm vòng tua để tiết kiệm xăng... Kiểu này thì có giao cho chạy Lexus số sàn thì vẫn vậy thôi!
Nên bác chủ đi từ ngộ nhận mà đánh giá cao Carens cao hơn Inova là cái lầm ngay từ đầu rồi!