Re: RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009
Cảm ơn bác đã bổ sung thêm kiến thức cho anh em. Nhưng thật sự mà nói nếu so sánh Mercedes và BMW thì lúc nào Mer cũng tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn (S-Class - BMW S7) như người ta thường nói Nhất-Mer, Nhì-B, Tam-To, Tứ-Nis.
"Thứ duy nhất không chính hãng trên xe Mercedes nhập khẩu chính hãng là bụi trên đường vận chuyển"
Cảm ơn bác đã bổ sung thêm kiến thức cho anh em. Nhưng thật sự mà nói nếu so sánh Mercedes và BMW thì lúc nào Mer cũng tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn (S-Class - BMW S7) như người ta thường nói Nhất-Mer, Nhì-B, Tam-To, Tứ-Nis.
"Thứ duy nhất không chính hãng trên xe Mercedes nhập khẩu chính hãng là bụi trên đường vận chuyển"
f1 ferrari nói:Em đánh giá Mer S > Bim 7 > LS
Giá trị của một chiếc xe và đặc biệt là chiếc xe hạng sang cao cấp thì giá trị, đẳng cấp thương hiệu cực kì quan trọng. Trong số 3 loại xe này thì có thể loại này hơn loại kia một vài điểm gì đó về tính năng sử dụng, vận hành nhưng điều đó không thể làm thay đổi thứ hạng về giá trị chung của chiếc xe (thậm chí có tính năng trội hơn thì cũng không có ý nghĩa gì lắm, chẳng hạn chức năng hỗ trợ đỗ xe của Lexus đối với em chẳng có ý nghĩa gì cả, lái xịn thì cần gì hỗ trợ kiểu đó).
Đồng ý với bác nếu tay lái xịn thì không cần hỗ trợ gì hết. Nhưng câu "lái xe xịn thì cần gì hỗ trợ kiểu đó" nó được nói như một câu trả lời cùn. Nếu một ngày nào đó Mercedes cũng làm cái dze tự động cho Mẹc thì lúc đó không biết bác có nói như vậy không, hoặc là nếu sau này Mẹc chế nhiều tính năng trên chiếc S vượt trội hơn LS của Lexus vậy em đoán lúc đó bác lại nói rằng : " Ối giời, Lexus mà có cái quái gì sao bằng Mẹc vừa hiện đại vừa đẳng cấp"
Chẳng qua là cái ý thức niềm đam mê thương hiệu nó ăn sâu vào cách suy nghĩ của bác nên bác nghĩ nó là nhất là đẳng cấp nhất. Vậy thử tưởng tượng rằng một người nào đó khả năng của họ chỉ có thể với tới một chiếc xe đời cũ những năm 80. Vậy chẳng lẽ họ lại giống bác và nói rằng: " cũng là chiếc xe thôi, cũng 4 cái bánh, người lái giỏi thì cần gì lái Mẹc".
Thế giới thì luôn phát triển trở nên hiện đại hơn. Một ngày nào đó những chiếc xe chế tạo ra có khả năng tự lái tự điều khiển mà không cần đến sự can thiệp của con người nữa.
Còn riêng về ý nghĩa của 2 chử "đẳng cấp. Em nghĩ "người đẳng cấp chưa chắc đi xe đẳng cấp, đi xe đẳng cấp chưa chắc là người đẳng cấp".
Last edited by a moderator:
Kate nói:Em cũng đồng ý với quan điểm của bác @ferari f1: Có thể LEXUS 460L có nhiều tính năng hơn nhưng nó không có những thứ mà MERC S sở hữu .
Bởi vì có lịch sử lâu đời hơn nên thứ mà Mercedes sở hữu có thể giá trị hơn Lexus đó chính là brand loyalty. Mà brand loyalty thì nó phụ thuộc vào cách tiếp thị marketing. Chứ nếu so về quality thì em không biết Mercedes hơn Lexus chổ nào. Nếu bác Kate biết hơn chổ nào thì giải thích cho em thấy rõ hơn.
chain nói:Kate nói:Em cũng đồng ý với quan điểm của bác @ferari f1: Có thể LEXUS 460L có nhiều tính năng hơn nhưng nó không có những thứ mà MERC S sở hữu .
Bởi vì có lịch sử lâu đời hơn nên thứ mà Mercedes sở hữu có thể giá trị hơn Lexus đó chính là brand loyalty. Mà brand loyalty thì nó phụ thuộc vào cách tiếp thị marketing. Chứ nếu so về quality thì em không biết Mercedes hơn Lexus chổ nào. Nếu bác Kate biết hơn chổ nào thì giải thích cho em thấy rõ hơn.
Em theo quan điểm ( tất nhiên là của cá nhân em ) là đã ở tầm mua xe 200K mà không suy nghĩ gì chuyện kinh tế là em mua Sclass và Audi A8L. Có thể sự khác biệt về chất lượng giữa các mác xe hạng sang là không nhiều nhưng sự khác biệt về cá tính, đẳng cấp là có ( em không phải là người háo danh nhưng cái này ở VN là tồn tại ). Em cá với bác là có rất nhiều người VN chẳng biết LEXUS là xe gì.
Em cũng biết là các mẫu xe của Nhật nói chung và LEX nói riêng thường "lành" hơn các mẫu xe của Đức, các xe Đức hay hỏng vặt và lỗi nhưng nếu chọn em vẫn chọn xe Đức, có thể bác sống ở Bắc Mĩ nơi mà xe LEX bán chạy nên bác xem trọng nó cũng là bình thường thôi.
P/S : em cũng lưu ý bác không nên dùng tiếng Anh kiểu " brand loy..." gì đó trong các bài viết vì ở VN tiếng Anh chưa thông dụng như bắc Mĩ, em cũng chẳng biết nó nghĩa là gì.....
Re: RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009
đơn giản thui mà, các bác đừng cãi nhau nữa, s klasses thì vẫn là vua của dòng sedan hạng F mà, ai cũng mê hết mặc dù độ hiện đại có thể ko bằng lexus nhưng đã là sedan hạng f thì công nghệ chưa hẳng là quan trọng nhất, theo em giống như bác kate nói, đó là đẳng cấp và sự tịnh tế
đơn giản thui mà, các bác đừng cãi nhau nữa, s klasses thì vẫn là vua của dòng sedan hạng F mà, ai cũng mê hết mặc dù độ hiện đại có thể ko bằng lexus nhưng đã là sedan hạng f thì công nghệ chưa hẳng là quan trọng nhất, theo em giống như bác kate nói, đó là đẳng cấp và sự tịnh tế