Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Các mẫu GLK, X1 , X3 hay Audi Q5 , VW Tiguan .v.v : tất cả các mẫu này đều có cùng 1 tên gọi : Compact Crossover .
Có thể hiểu rằng đây là 1 mẫu thể thao đa dụng cỡ nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí vận hành, nhiên liệu và tiết kiệm luôn cả diện tích khi di chuyển trên đường .
Compact Crossover hiện nay trở thành một phân khúc xe từ hạng bình dân -> sang trọng , vừa túi tiền tất cả người sử dụng xe trên khắp nơi . Không những thế , những gì làm nên những mẫu Crossover , SUV đình đám của các Hãng xe thì cũng được các Hãng xe nghiên cứu và lắp đặt 1 cách tối ưu nhất trên các mẫu xe Compact Crossover của mình .
Thêm nữa , sử dụng Sàn ( Plaform ) của những chiếc xe Sedan 4 chổ sẽ giảm tối đa việc nghiên cứu ra 1 sàn xe mới cho mỗi mục đích lắp lên các mẫu Compact Crossover này .

- Audi Q5 dùng chung sàn chia sẽ với A4 , A5 series
- BMW X1 dùng chung sàn của mẫu 1 series
- VW Tiguan SEAT Tribu , Audi Q3 , SEAT Leon Mk2 , SEAT Altea , SEAT Toledo Mk3 , Audi A3 Mk2 , VW Golf/Rabbit Mk5 , Volkswagen Jetta , Volkswagen Eos , Volkswagen Passat
Volkswagen Amarok (pickup)
- Mercedes-benz GLK thì dùng chung sàn của mẫu C-class

f498x333-F4F4F2-C-7f82b766-117796.jpg
Anh em song sinh cùng cha khác ông nội :D
 ​
f498x333-F4F4F2-C-5fe24b5a-113278.jpg
 ​
 ​
Cũng trong cái nhìn mang tính " soi xét " kia thì BMW X3 cũng sẽ được mổ xẻ sao cho hợp với theart bác H.i.t .​
 ​
Ra mắt có lẽ sớm nhất với định hướng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ , BMW X3 xuất hiện vào nửa đầu 2003 với đầy tranh cãi , liệu mẫu xe này sẽ chiếm đoạt vị trí nào để có thể đặt trên bàn cân so sánh với kỳ phùng địch thủ Mercedes-benz ( thời điểm này GLK còn nằm trên giấy ... )​
 ​
Mẫu xe này lấy cơ sở Palform của mẫu BMW 3 series xây dựng lên, đưa khoảng cách 2 trục bánh dài hơn cơ sở bình thường của 3 series một tí , tạo nên vẻ bề thế hơn " Longitudinally mounted " với độ dài 4 mét 564 . Với độ dài thân xe như vậy việc bố trí máy móc hay ghế ngồi sẽ đơn giản hơn , không cần phải rút gọn không gian nhiều lắm .​
Cũng lần đầu tiên tên gọi Compact Crossover ở các Hãng xe Đức ( vốn cổ hủ này ) áp dụng .​
Động cơ cũng linh động từ 2.0L cho đến 3.0L , việc này tạo ra nhiều lựa tốt hơn cho người tiêu dùng, 1 chiếc xe thật đẹp và tiện nghi lại có động cơ tiết kiệm​
 ​
BMW_3.0si.jpg
 ​
Nội thất cũng đẹp ... không quá cầu kỳ nhiều nút bấm​
800px-BMW_X3_06_int.JPG
 ​
Ra mắt 1 mẫu xe được thị trường ưng ý , người sử dụng lựa chọn nhiều nhất ... cho nên vòng thời gian của mẫu xe này tồn tại lâu tới nổi phải mất 8 năm ( sau 1 lần Facelips vào năm 2006 và các lần update linh kiện khác nhau ) các kỹ sư BMW mới nghĩ ra được 1 ý tưởng mới để lại làm hài lòng người tiêu dùng :D
Nói vậy mới để ý là các hãng xe cũng chơi " mất dạy " lắm chứ không ngoan gì cả ... Thấy còn " bòn tiền " ng sử dụng được là update , facelips cho tới khi nào ... người ta thấy chán thì dẹp bỏ rồi design mẫu mới làm hụt hẫn bao con tim vì mới mua xe :D
 ​
Mãi đến khi GLK ra mắt tức 2009 , đây là 1 đối thủ cực kỳ khó chơi của BMW vào lúc này . 1 mẫu xe với design gọn gàng đẹp đẻ, trang bị khá đầy đủ và với sự lựa chọn động cơ từ 2.0L cho tới 3.5L , là khá phù hợp với thị hiếu và kinh tế thị trường thời điểm bùng nổ xăng dầu .​
Mẫu GLK với chiều dài 4.5 mét cũng đủ để nói rằng 1 lần nữa Mercedes-benz lại đá pressing toàn mặt trận khi họ có ML là đủ để đập tơi bời BMW X5 , Audi Q7 .v.v . GL để nói chuyện với các lão tướng trong làng SUV như Land Rover hay cả đối thủ Nhật mà các hãng xe đức coi ko bằng 1 con mắt : LX570 , Land Cruiser .v.v​
Audi Q5 cũng ra mắt trong cùng kỳ thời gian đó ... cho thấy rằng lúc này " Nhỏ mà có Võ " là phương châm thiết kế - sản xuất xe của các hãng xe Đức .​
 ​
Một chiếc C-class gầm cao , 1 chiếc X3 gầm cao dẫn động cầu trước , 1 chiếc audi A4 tinh tế hầm hố đặt trên hệ dẫn động quattro danh tiếng .v.v ... Người tiêu dùng hoa mắt mất thôi ...​
bmw-x3-audi-q5-mercedes-glk.jpg
 ​
 ​
Nhưng với sự lựa chọn động cơ 2.0 -> 3.5 Lít , dẫn động 4 bánh hoặc cầu trước, cầu sau thì ... BMW x1 chắc không có cửa để đứng vào nói chuyện ... :( .​
Lúc này thì mâu thuẫn thật khi tại sao BMW X1 lại xuất hiện !? lại chỉ 2.0 sao không là 3.0 ... xin nói là cái đầu kinh doanh của tụi Đức thì không thể nào bàn với tụi nó , vì nó đang dẫn đầu trong các ngành công nghiệp chính xác cho tới auto .​
 ​
Kinh tế và tăng trưởng doanh thu là điều mà phải suy nghĩ, chính lí do đó tại sao X1 xuất hiện , nó phân chia chút thị trường của X3, không thể nào X3 đáp ứng con số giá trị là Tiền rẻ hơn được, phải để 1 mẫu khác rẻ hơn lấp vào cái đòi hỏi của người tiêu dùng . BMW x1 sẽ vô địch , vì 1 mình nó và không có đối thủ nào nữa cả ... X3 sinh ra và đến bây giờ là đủ để nói chuyện rồi , không cần x1 tham gia !​
 ​
BMW X1 vừa đúng tiêu chuẩn nhỏ gọn đẹp , động cơ khoẻ khoắn ... và tiết kiệm nhiên liệu tối đa .​
bmw-concept-x1-2008-29.jpg
 ​
Có thể nói BMW X1 là anh em song sinh với BMW X3 , nhẹ cân hơn nhưng nó cũng ầm ỷ không kém ông anh !​
 ​
Lúc này em tiếc tại sao không là X1 so sánh với GLK hay Audi Q5 .v.v mà chính là X3 ! . Xem ra tiêu chí " nhỏ mà có võ " này lại phải dựa trên độ dài rộng , chiều cao cân nặng và cả sức mạnh . Tất cả các mẫu GLK , X3 , Q5 .v.v đều cho phép lựa chọn động cơ từ 2.0 -> 3.5 , giá thành cũng từ vừa phải đến cao cấp ... điều mà sẽ không làm được với X1 . X1 quá nhỏ để lắp 3.5 ... sẽ dư thừa , X1 nhắm vào đối tượng trẻ hơn nữa , còn X3 có thể cho người đứng tuổi chạy .​
Thêm nữa X1 có thể cắt hết options ... giống chiếc Escape hay innova :D , chứ X3 mà cắt thì không ai thèm đi cả ... Giá X1 cũng rẻ nhiều , và điều kiện chăm sóc cũng ok hơn với túi tiền eo hẹp của đa số chúng ta :D
 ​
Vậy đấy ! X1 không thể đứng ngang đc , phải để X3 làm đối trọng . " Compact Luxury Crossover " là phân khúc mới của các Hãng xe lúc này , theo tiêu chí " Nhỏ mà có võ " !​
 ​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
Sorry bác, em nhìn nhầm :D , nghĩ quái lạ như bác sao có thể nhầm được mấy thứ đấy, xl bác nha.
Mà bài viết hay quá, sắp tới thằng Audi cũng ra Q3 rồi, ko biết Mercedes sẽ ra em nào để chiến với X1 Q3 đây, MLK chăng ? :D
 
Hạng B2
27/4/08
206
1
0
53
H.I.T nói:
Còn về tại sao BMW lại ra nhiều dòng sản phẩm thế, hết X5, X6, X1 lại còn X3, cả 5-series GT nữa, nhưng chưa phải dừng ở đó đâu ạ :D , sắp tới còn X2, X4, 3-series GT, 6-series GT, và có thể là SUV cỡ lớn X7 nữa, và chắc chắn sẽ có thêm dòng BMW " i " , dòng xe rất nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, chuyên chạy trong thành phố.
Cứ ra thật nhiều dòng xe khác nhau, từa lưa hột dưa. Mai mốt gặp khủng hoảng thì sẽ có chiến dịch One-BMW, hic hic...
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Bác Quoc Viet nóng máu lên làm 1 bài hoành tráng quá , hạ hỏa thôi bác
033102beer_1_prv.gif

 
bật mí là bác ấy khen X3 vì cùng fan Chelsea với em . Mà Chelsea dạo này đá bèo quá nên bác ấy chuyển qua fan BMW
24.gif

 
Mà em ko biết cấu hình ML350 mới như thế nào chứ form thì vẫn cũ , nhìn cục súc ko thể nào so dc với X5 , hehe
 
Hạng C
26/10/07
504
474
63
38
bác QV phân tích hay quá.
Em còn chổ khó hiểu là
ML có so với X5, Q7 ko? em nghĩ là GL mới đúng, vì phân hạng seat, dung tích máy, hệ dẫn động.
và G-class mới là SUV đối trọng với Land Rover,...
ML nó hơi bị lỡ cở.
GLK như bác phân tích thì chuẩn quá, nhưng xét về giá thành thì hơi có sự chênh lệch với Q5 và X3.
 
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
dang_cap_pro nói:
GLK như bác phân tích thì chuẩn quá, nhưng xét về giá thành thì hơi có sự chênh lệch với Q5 và X3.
Em thấy có chênh lệch gì đâu bác ?? giá base của X3, GLK và Q5 same same nhau, tầm 35-36k$ ( giá bên US )
 
9/4/07
255
6
18
H.I.T nói:
dang_cap_pro nói:
GLK như bác phân tích thì chuẩn quá, nhưng xét về giá thành thì hơi có sự chênh lệch với Q5 và X3.
Em thấy có chênh lệch gì đâu bác ?? giá base của X3, GLK và Q5 same same nhau, tầm 35-36k$ ( giá bên US )
Thế thì cũng có thể đặt Lexus RX ngang với tầm x3 hay Q5.Vì giá base của RX chỉ tầm 37k.Mà ở US người ta cũng luôn đặt RX,X3,Q5,GLK cùng phân khúc
16.gif
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
đấy là lý do tại sao Lexus bán được nhiều xe bác ah ...
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
H.I.T nói:
đấy là lý do tại sao Lexus bán được nhiều xe bác ah ...
 
Ác thêm 1 cái nữa là cũng giá đó mà chiếc RX của Lexus có nhiều options hơn GLK hay X3 hay audi Q5
080402cool_prv.gif