RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
ý bác là nói Mer nào vậy ạh, em thì thấy dòng xe Mercedes benz chỉ đc S class là êm, cách âm hoàn hảoTrích đoạn: mb_fan
sai
Nếu đi đường tốt thì Cam cách âm không bằng, tạp âm trong xe vẫn nhiều hơn
Mer chỉ ồn hơn nếu đi đường gồ ghề, ổ gà
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
Khi đi Cam có thể bác đi trong điều kiện có con lươn --> tạo gió, xe cách âm kém là có tiếng hú.
Với lại, bác đi xe tốt quen rồi nên đi xe thấp hơn sẽ thấy như nhau
Nếu bác đi xe dở hơn, Escape, Civic chẳng hạn, bước lên 2.4 sẽ thấy hoàn toàn khác, lên 3.5 là khác nữa. Em đi 3.5 thấy khác hẳn 2.4
Cam 3.5 thật sự tốt bác à, nhất là với 65k
@ post 94 : GL nhà em bác ợ, nãy giờ em với bác canada đang "chanh lận" về GL và Cam
là do bác đi E, Serie 7 trong điều kiện quá tốt ( đường phẳng, không có lươn tạo tiếng gió )Trích đoạn: Mourinho
đúng là đọc báo hoặc lấy nguồn tin của báo chí VN thì khập khiễng lắm, báo chí thường ca ngợi 3.5 êm hơn, cách âm tốt hơn 2.4, nhưng thật ra em thấy 2 dòng xe này...ồn như nhau
Khi đi Cam có thể bác đi trong điều kiện có con lươn --> tạo gió, xe cách âm kém là có tiếng hú.
Với lại, bác đi xe tốt quen rồi nên đi xe thấp hơn sẽ thấy như nhau
Nếu bác đi xe dở hơn, Escape, Civic chẳng hạn, bước lên 2.4 sẽ thấy hoàn toàn khác, lên 3.5 là khác nữa. Em đi 3.5 thấy khác hẳn 2.4
Cam 3.5 thật sự tốt bác à, nhất là với 65k
@ post 94 : GL nhà em bác ợ, nãy giờ em với bác canada đang "chanh lận" về GL và Cam
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
bác phân tích có vẻ thiếu logic qúa, ra đg trường do chạy với vận tốc lớn, Mer cách âm tốt hơn nên ko bị ắt bời tiếng gió tạt (ko liên quan gì tạp âm bên trong) còn camry thì cách âm ko tốt nên bị ảnh hưởng bởi tiếng giớ tạt, dao động âm của tiếng gió tạt tạo ra 1 dao động cộng hưởng tới tạp âm bên trong nên ồn hơn, đã nói cách âm tốt thì ko liên quan tới tạp âm gì hếtTrích đoạn: mb_fan
em nói lúc nào cũng khó hiểu mà
Mer cách âm tốt, tạp âm ít, đi đường gồ ghề, âm thanh lọt vào ít nhưng những âm nào lọt vào rồi thì sẽ lớn do cabin khá là im ( nhà em không có nghe nhạc trên xe ) ==> âm sẽ trở nên lớn ==> ồn hơn Cam
Cam cách âm thua Mer ( tốt nhưng thua ) + tạp âm nhiều hơn, đi đường gồ ghề ==> âm thanh ồn lọt vào nhưng vẫn nhỏ do xe cách âm tốt ==> khó lớn hơn tạp âm có sẵn trong xe ==> khó bị chú ý ==> êm hơn Mer
Bác hiểu chưa nhỉ[8|]
Nếu chưa em hầu tiếp vì đó giờ em nói chuyện khó hiểu lắm, bác thông cảm
Last edited by a moderator:
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
Mer cách âm tốt nên những âm thanh như tiếng gió tạt, âm từ mặt đường ít hơn Cam
Còn Cam cách âm không bằng nên âm thanh lọt vào trong xe, tạo tạp âm trong xe nên trong xe luôn có âm thanh nhỏ như tiếng gió, tiếng từ mặt đường ,....
Khi đi vào đường xấu, gồ ghề, ổ gà :
+ Mer : âm thanh lọt vào do cách âm cỡ nào đi đường Vn cũng bị thôi, trong xe hầu như chỉ có âm thanh đó ( coi tạp âm gần bằng 0 ) nên ta nghe được âm thanh đó ==> chú ý đến nó
+ Cam : âm thanh lọt vào nhưng cũng chỉ bằng tạp âm đã nói ở trên, ta đã quen rồi ==> không chú ý đến nó
Khi xuống xe, Mer bị chú ý âm thanh từ đường xấu, còn Cam thì lúc nào cũng như nhau
==> có kết luận là Mer thua Cam
Thế nhưng, nếu bác đi Mer ở đường tốt sẽ thấy nó hơn hẳn Cam
Em nói hơi thiếu logic nhưng em thấy không sai lắm, bác thấy sai thì chỉ giúp em
tạp âm sao lại không liên quan đến cách âm vậy bác ? Tạp âm là âm thanh bên ngoài lọt vào trong xe do cách âm không tốt. Mà em nói luôn nhé : cái này em giải thích đại, em thắc mắc từ lúc test xe ở salon rồiTrích đoạn: Mourinho
bác phân tích có vẻ thiếu logic qúa, ra đg trường do chạy với vận tốc lớn, Mer cách âm tốt hơn nên ko bị ắt bời tiếng gió tạt (ko liên quan gì tạp âm bên trong) còn camry thì cách âm ko tốt nên bị ảnh hưởng bởi tiếng giớ tạt, dao động của tiếng gió tạt tạo ra 1 dao động cộng hưởng tới tạp âm bên trong nên ồn hơn, đã nói cách âm tốt thì ko liên quan tới tạp âm gì hếtTrích đoạn: mb_fan
em nói lúc nào cũng khó hiểu mà
Mer cách âm tốt, tạp âm ít, đi đường gồ ghề, âm thanh lọt vào ít nhưng những âm nào lọt vào rồi thì sẽ lớn do cabin khá là im ( nhà em không có nghe nhạc trên xe ) ==> âm sẽ trở nên lớn ==> ồn hơn Cam
Cam cách âm thua Mer ( tốt nhưng thua ) + tạp âm nhiều hơn, đi đường gồ ghề ==> âm thanh ồn lọt vào nhưng vẫn nhỏ do xe cách âm tốt ==> khó lớn hơn tạp âm có sẵn trong xe ==> khó bị chú ý ==> êm hơn Mer
Bác hiểu chưa nhỉ[8|]
Nếu chưa em hầu tiếp vì đó giờ em nói chuyện khó hiểu lắm, bác thông cảm
Mer cách âm tốt nên những âm thanh như tiếng gió tạt, âm từ mặt đường ít hơn Cam
Còn Cam cách âm không bằng nên âm thanh lọt vào trong xe, tạo tạp âm trong xe nên trong xe luôn có âm thanh nhỏ như tiếng gió, tiếng từ mặt đường ,....
Khi đi vào đường xấu, gồ ghề, ổ gà :
+ Mer : âm thanh lọt vào do cách âm cỡ nào đi đường Vn cũng bị thôi, trong xe hầu như chỉ có âm thanh đó ( coi tạp âm gần bằng 0 ) nên ta nghe được âm thanh đó ==> chú ý đến nó
+ Cam : âm thanh lọt vào nhưng cũng chỉ bằng tạp âm đã nói ở trên, ta đã quen rồi ==> không chú ý đến nó
Khi xuống xe, Mer bị chú ý âm thanh từ đường xấu, còn Cam thì lúc nào cũng như nhau
==> có kết luận là Mer thua Cam
Thế nhưng, nếu bác đi Mer ở đường tốt sẽ thấy nó hơn hẳn Cam
Em nói hơi thiếu logic nhưng em thấy không sai lắm, bác thấy sai thì chỉ giúp em
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
to mb_fan
hiểu ý bác, nếu bác nói như vậy thì những tạp âm mà ta chú ý (mer) sẽ ít ồn hơn những tạp âm mà ta đã quen (camry) bởi vì tạp âm bên ngoài sẽ lọt vào camry nhiều hơn mer (do mer cách âm tốt hơn camry), như vậy là ngồi trong chiếc camry sẽ thấy ồn hơn chiếc mer....
Theo em thì xe cách âm càng tốt thì tạp âm bên nào lọt vào càng ít, nếu nói như bác thì so sánh dùm em con maybach và camry, theo ý của bác thì tất nhiên đi trong thành phố maybach sẽ ồn hơn camry, do âm thanh bên ngoài lọt vào maybach làm ta chú ý, còn camry ồn sẵn (có tạp âm bên trong) nên những tạp âm bên ngoài lọt vào ko làm ta chú ý, thật sự em ko hiểu đc định nghĩa "êm" của bác
to mb_fan
hiểu ý bác, nếu bác nói như vậy thì những tạp âm mà ta chú ý (mer) sẽ ít ồn hơn những tạp âm mà ta đã quen (camry) bởi vì tạp âm bên ngoài sẽ lọt vào camry nhiều hơn mer (do mer cách âm tốt hơn camry), như vậy là ngồi trong chiếc camry sẽ thấy ồn hơn chiếc mer....
Theo em thì xe cách âm càng tốt thì tạp âm bên nào lọt vào càng ít, nếu nói như bác thì so sánh dùm em con maybach và camry, theo ý của bác thì tất nhiên đi trong thành phố maybach sẽ ồn hơn camry, do âm thanh bên ngoài lọt vào maybach làm ta chú ý, còn camry ồn sẵn (có tạp âm bên trong) nên những tạp âm bên ngoài lọt vào ko làm ta chú ý, thật sự em ko hiểu đc định nghĩa "êm" của bác
Last edited by a moderator:
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
nói thật với bác em hiểu chữ êm cũng không rõ lắm, cứ ít ồn là em phán êm[8|]
Còn em so sánh theo kiểu ở trên là đối với mer ( trừ S và CL ) vì công bằng mà nói Mer cũng chỉ là xe hạng sang, chưa sánh được với Maybach nên nếu Maybach/Bentley/RR đi trong TP gặp đường gồ ghề, ổ gà thì âm thanh cũng khó lòng lọt vào. Ngay cả S cũng đã cách âm cực tốt và êm lắm rồi. Bước lên GL và S là 2 điều khác nhau hoàn toàn, cảm giác khác nhau hẳn, GL thua xa.
Bởi vậy so sánh của em chỉ giới hạn ở các model thường của Mer chứ không phải là dòng hạng cao cấp nhất như S, CL, chưa kể đến Maybach
Camry thật sự là cách âm rất tốt nhưng so với Mer thì nó vẫn thua, 1 chút thôi, không phải là 1 trời 1 vực nên cảm giác "quen" khi ngồi Cam sẽ em nói rằng Cam êm hơn Mer. Còn nếu khoảng cách xa nhau thì em vẫn nói là Mer êm hơn
Em nhắc lại nhé, đối với em, êm = ít ồn. Nếu :
+ Đi đường tốt : Mer êm hơn Cam
+ Đi đường xấu : do "Mer cách âm hơi bị tốt" ( đã giải thích ở trên ) nên Cam êm hơn Mer
So sánh như em và bác cũng chỉ là cảm giác mà so sánh thôi vì nếu so thật sự thì phải đặt cruise control ở 1 tốc độ cố định rồi dùng máy đo âm thanh như các tạp chí lớn vẫn thường làm
Lâu lâu được "chanh lận" em thấy vui ghê, em không dùng được emotion trong phần tình cảm nên không lấy được cái emotion cụng cụng, dùng đỡ vậy
nói thật với bác em hiểu chữ êm cũng không rõ lắm, cứ ít ồn là em phán êm[8|]
Còn em so sánh theo kiểu ở trên là đối với mer ( trừ S và CL ) vì công bằng mà nói Mer cũng chỉ là xe hạng sang, chưa sánh được với Maybach nên nếu Maybach/Bentley/RR đi trong TP gặp đường gồ ghề, ổ gà thì âm thanh cũng khó lòng lọt vào. Ngay cả S cũng đã cách âm cực tốt và êm lắm rồi. Bước lên GL và S là 2 điều khác nhau hoàn toàn, cảm giác khác nhau hẳn, GL thua xa.
Bởi vậy so sánh của em chỉ giới hạn ở các model thường của Mer chứ không phải là dòng hạng cao cấp nhất như S, CL, chưa kể đến Maybach
Camry thật sự là cách âm rất tốt nhưng so với Mer thì nó vẫn thua, 1 chút thôi, không phải là 1 trời 1 vực nên cảm giác "quen" khi ngồi Cam sẽ em nói rằng Cam êm hơn Mer. Còn nếu khoảng cách xa nhau thì em vẫn nói là Mer êm hơn
Em nhắc lại nhé, đối với em, êm = ít ồn. Nếu :
+ Đi đường tốt : Mer êm hơn Cam
+ Đi đường xấu : do "Mer cách âm hơi bị tốt" ( đã giải thích ở trên ) nên Cam êm hơn Mer
So sánh như em và bác cũng chỉ là cảm giác mà so sánh thôi vì nếu so thật sự thì phải đặt cruise control ở 1 tốc độ cố định rồi dùng máy đo âm thanh như các tạp chí lớn vẫn thường làm
Lâu lâu được "chanh lận" em thấy vui ghê, em không dùng được emotion trong phần tình cảm nên không lấy được cái emotion cụng cụng, dùng đỡ vậy
Last edited by a moderator:
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
chính xác, nãy giờ chắc em và bác làm nhão topic của bác adco rồi. Cá nhân em là em thích cam 3.5 lắm, nếu cho em chọn 1 chiếc đi trong TP em sẽ chọn Cam 3.5. Ưu điểm của nó là : ăn xăng vừa phải ( không là gì so với 2 con bợm nhậu ở nhà em cả ), ít bị chú ý, vọt tốt, êm, ghế ngồi thoải mái, sangTrích đoạn: Mourinho
gút lại thì độ "êm" tùy vào cảm nhận của mỗi người, tại sao vẫn có những người đàn ông thích...short legs