Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Trích đoạn: Mercedes S65 AMG

Ý bác nói là Cam 3.5 liên doanh phải ko? Chứ em thấy lái Cam 3.5 nhập khẩu lúc tăng tốc cứ bị khựng lại phát...
Cái này được bàn từ lúc Cam mới ra mắt rồi bác:)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Trích đoạn: mb_fan

Cá nhân em là em thích cam 3.5 lắm, nếu cho em chọn 1 chiếc đi trong TP em sẽ chọn Cam 3.5. Ưu điểm của nó là : ăn xăng vừa phải ( không là gì so với 2 con bợm nhậu ở nhà em cả:D ), ít bị chú ý, vọt tốt, êm, ghế ngồi thoải mái, sang:)
Cám ơn chú mb_fan cũng có cùng sờ thích như em . Dạo này chắc chú nghĩ hè nên có nhiều thời gian hỉ . Nói gì thì nói em kg dám đem ra so sánh con 3.5q với con gờ lờ 450 của chú về mọi phương diện rồi :D
...
dear all
Tất nhiên là em khg đề cao 3.5q quá đà đâu , nhưng thực tình mà nói , ở VN hiện nay , nếu khg quá thành kiến với xe LD thì 3.5q là 1 lựa chọn rất hợp lý với giá cả và cả năng lực phục vụ thực sự của nó với chủ nhân . 1 chiếc xe có thể dùng cho công việc của Cty và cũng rất tiện nghi cho 1 cuộc picnic của gia đình 5 người .

Với mẫu mã khá đẹp và sang trọng cho quí ông trên 40t , nói chung hiện nay tuy đã về chiều nhưng Cam07 vẫn còn có sức hút rất cao . Bản thân em cũng rất tự tin và khg hề có mặc cảm khi so sánh em này với cam nhập , bây giờ các bác đều rõ mẫu Aurion ở Úc là mẫu xe sang trọng . À xe LD bị cắt mất 4 cái chắn bùn ở bánh:mad:
800px2007toyotaaurionprah3.jpg

800px2007toyotaaurionprih1.jpg

Mẫu aurion ở Úc có thiết kế y chang Cam LD

Về độ êm ái , em cũng xin nói rõ 1 tí khi có dịp so sánh nó với con CRV 2008 nhập từ Mỹ về . Nói chung khg thể nói là con nào hay hơn con nào vì ý đồ thiết kế khác biệt hoàn toàn cho 1 chiếc gầm cao và gầm thấp , nhưng quả thật là trong nội thành , con CR -V có dàn nhún khá cứng , đi qua các gờ chắn hay ổ gà ,người ngồi cảm nhận rất rõ lực xóc truyền vào ... mông :D . ở điểm này , con 3.5 khá hơn nhiều cho dù là trên xe chỉ có 1 người . Thứ nữa là hệ thống thắng của CR -V hơi bị hỗn với những người quen đi Cam như em , có vẽ hành trình của chân thắng ngắn , gấp gáp 1 tí là mũi ăn trầu .

Tuy nhiên với độ ság gầm khá thấp (160cm) , cam gặp rất nhiều bất tiện khi đi qua các con đường đang nâng cấp . Hôm rồi em đi Bình Châu qua Ngãi Giao là 1 ví dụ , gần 500m đường bị xới tung + mưa lầy lội nhìn kinh khủng, sình và đá 4x6 ngổn ngang . Con Cam bất đắc dĩ phải lội qua cạ gầm rột rẹt , nghe rất xót . May mắn là về kiểm tra thì dàn gầm khg ảnh hưởng gì , có lẽ nó cạ vào 2 bên thanh bảo vệ dưới gầm:D

hondacrv200701rz8.jpg

Mẫu CR - V
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

con CR -V có dàn nhún khá cứng ,

nó thiết kế phải cứng bác ạh ...vì nếu nó mềm như cam , khả năng lật 4 bảnh chõng lên trời cao hơn cam nhiều ...

3.5Q thì hơn camry LE nhập rùi ...chĩ thua 3.5 XLE nhập ỏ cái sunroof thôi ..,chứ trang bị okie hơn nhiều ....lựa chọn 3.5Q là phù hợp ở VN
 
Hạng B2
30/7/07
104
2
0
www.otosaigon.com
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Sao Adco không lắp luôn bộ Bodykit cho con 3.5Q đi nhỉ? Xe lắp xong trông khỏe hơn rất nhiều đấy :)
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

bác adco giới thiệu chưa xong mà chạy đâu rùi cà, tiếp nữa đi bác
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Dạ iem tiếp đây ...
Bàn về cái động cơ chút . Chính xác là mdel 2GR - FE với dung tích thực 3456 cc ( số tiến đẹp quá phải khg các bác ) có sự cải tiến về công nghệ nên rất tiết kiệm xăng . Cái hay là em thấy nó khg kén nhiên liệu . Các KTV trong hãng vẫn nói với em chơi A92 khg hề gì , tuy nhiên do ăn chắc , em chơi A95 . Nhưng có khi đi tỉnh kiếm A95 khó khăn quá , em chơi đở chục lít A92 pha lẫn A95 (còn trong bình) chạy vô tư .
Theo tài liệu , động cơ này được coi là con ách chủ lực của To, dùng trang bị cho các dòng xe trung bình khá ở Mỹ nhưng được coi là cao cấp ở VN bởi tính ổn định và tiết kiệm của nó . Tỉ như cho :
2005 Toyota Avalon
2006 Toyota Aurion
2006 Toyota RAV4 V6
2006 Toyota Estima V6
2007 Toyota Previa V6
2007 Toyota Tarago V6
2007 Toyota Camry V6
2007 Toyota Sienna
2007 Lexus ES 350
2007 Lexus RX 350
2007 Toyota Kluger
2008 Toyota Highlander
và đặc biệt là cho cả Toyota Venza 2009 , 1 mẫu mới ở Mỹ

800px2009toyotavenzanyaf3.jpg

mẫu Venza ...

Theo em việc To đưa thế hệ động cơ này ra ứng dụng rộng rãi là có sự thành công trong việc cải tiến làm giảm giá thành đáng kể chi phí chế tạo , tạo ra sức cạnh tranh lớn với các hãng đối thủ . Bác PMC có 1 bài chi tiết về vấn đề này , em đang tìm lại

Thế nhưng nói gì thì nói , cũng phải xót xa khi người VN phải bỏ ra 1 số tiền quá cao để sở hữu 1 chiếc xe hơi , trong khi quyền lợi lại là con số 0 tròn trĩnh . Theo em biết ở Sing giá xe cũng khá cao trong khu vực , nhưng nhìn hệ thống giao thông của người ta kìa . Nhìn sang Philipine , nơi có hạ tầng , trình độ dân trí , thu nhập chắc cũng chẳng hơn VN , thế mà 1 chiếc 3.5 gía chỉ # 40k :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/2/08
775
1
18
TP. Cần Thơ
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

hic hic, đọc bài của bác mà em cứ tưởng như là kỹ sư trưởng của TOY đang phát biểu vậy đó
tiếp đi bác ơi, nhưng mà bác cho em xin tí hình thật nhé bác...
 
Hạng B2
26/2/04
480
78
28
40
Somewhere I Belong
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Các bác tư vấn dùm xem em có nên gắn thêm cho vợ 2 của em cái spoiler giống như hình của bác adco post không ah?Em thấy cũng ngầu nhưng không biết lắp cái đó vào có bị ảnh hưởng gì không?Vì hiện tại mỗi lần em bấm nút mở cốp sau trên remote hay trong xe thì cốp sau sẽ tự mở lên em sợ là gắn cái spoiler vào rồi nặng quá khiến cho lò xo không kéo cốp lên đuợc và phải mở bằng tay (mất hay :D)...

31052008242.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/3/07
759
155
43
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

cái mâm 5 cánh đẹp quá!!
không biết cam 2.4 LD có gắn được không nhỉ?