RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo
Những lời khuyên của bác saigonvw rất đúng và bổ ích. Khi độ piston lớn hơn thì cũng phải có những điều chỉnh cho cả hệ thống như: đầu culat, gối cam, cốt máy, bình xăng con, họng nạp... thậm chí cả ống pô cho đồng bộ thì mới có kết quả tốt. Rất nhiều người chơi khi mua được một món phụ tùng mới là hăm hở lắp ngay vào (bolt-on) và chờ công suất động cơ tăng lên vài ngựa mà không ý thức được động cơ là một hệ thống, khi thay đổi một chi tiết có thể sẽ phá vỡ tính đồng nhất của nó và đôi khi sẽ dẫn đến tác hại nhiều hơn là lợi ích. Cái này gọi là 'tiền mất tật mang'
Em đồng ý với bác ở mọi điểm, nhưng xin tranh lụn với bác chỗ này chút:
Ở đây bác đã giả sử là mọi cơ phận khác đã được thay đổi cho phù hợp, loại trừ những lý do khác ra thì có thể hiểu ý bác là 'nếu cốt máy giữ nguyên, tức hành trình piston không đổi, thì khi tăng đường kính cylinder piston không làm tăng công suất máy mà chỉ làm máy nổ to hơn'.
Em thì lại nghĩ công suất máy sẽ tăng nếu vẫn dùng cốt máy cũ và tăng đường kính cylinder (đã giả sử các bộ phận khác được modified cho phù hợp). Vụ nổ to hơn thì không có gì phải bàn. Nhưng em giả sử thế này cho dễ hiểu vụ đường kính cylinder: nếu bây giờ giả sử mình giảm đường kính cylinder xuống còn bằng cỡ cây bút bi (vẫn giữ nguyên cốt máy - tức hành trình piston) thì bác có thể tưởng tượng lúc đó máy xe yếu đi như thế nào.
Nếu em hiểu nhầm ý của bác thì sorry bác nhé.
Những lời khuyên của bác saigonvw rất đúng và bổ ích. Khi độ piston lớn hơn thì cũng phải có những điều chỉnh cho cả hệ thống như: đầu culat, gối cam, cốt máy, bình xăng con, họng nạp... thậm chí cả ống pô cho đồng bộ thì mới có kết quả tốt. Rất nhiều người chơi khi mua được một món phụ tùng mới là hăm hở lắp ngay vào (bolt-on) và chờ công suất động cơ tăng lên vài ngựa mà không ý thức được động cơ là một hệ thống, khi thay đổi một chi tiết có thể sẽ phá vỡ tính đồng nhất của nó và đôi khi sẽ dẫn đến tác hại nhiều hơn là lợi ích. Cái này gọi là 'tiền mất tật mang'
Em đồng ý với bác ở mọi điểm, nhưng xin tranh lụn với bác chỗ này chút:
Trích đoạn: saigonvw
.... tóm lại ngay cả khi Bác đã giải quyết được các khâu này rồi thì máy có thể NỔ TO HƠN chứ thực sự công suất máy không tăng hơn ...
Ở đây bác đã giả sử là mọi cơ phận khác đã được thay đổi cho phù hợp, loại trừ những lý do khác ra thì có thể hiểu ý bác là 'nếu cốt máy giữ nguyên, tức hành trình piston không đổi, thì khi tăng đường kính cylinder piston không làm tăng công suất máy mà chỉ làm máy nổ to hơn'.
Em thì lại nghĩ công suất máy sẽ tăng nếu vẫn dùng cốt máy cũ và tăng đường kính cylinder (đã giả sử các bộ phận khác được modified cho phù hợp). Vụ nổ to hơn thì không có gì phải bàn. Nhưng em giả sử thế này cho dễ hiểu vụ đường kính cylinder: nếu bây giờ giả sử mình giảm đường kính cylinder xuống còn bằng cỡ cây bút bi (vẫn giữ nguyên cốt máy - tức hành trình piston) thì bác có thể tưởng tượng lúc đó máy xe yếu đi như thế nào.
Nếu em hiểu nhầm ý của bác thì sorry bác nhé.