Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

Những lời khuyên của bác saigonvw rất đúng và bổ ích. Khi độ piston lớn hơn thì cũng phải có những điều chỉnh cho cả hệ thống như: đầu culat, gối cam, cốt máy, bình xăng con, họng nạp... thậm chí cả ống pô cho đồng bộ thì mới có kết quả tốt. Rất nhiều người chơi khi mua được một món phụ tùng mới là hăm hở lắp ngay vào (bolt-on) và chờ công suất động cơ tăng lên vài ngựa mà không ý thức được động cơ là một hệ thống, khi thay đổi một chi tiết có thể sẽ phá vỡ tính đồng nhất của nó và đôi khi sẽ dẫn đến tác hại nhiều hơn là lợi ích. Cái này gọi là 'tiền mất tật mang'

Em đồng ý với bác ở mọi điểm, nhưng xin tranh lụn với bác chỗ này chút:

Trích đoạn: saigonvw
.... tóm lại ngay cả khi Bác đã giải quyết được các khâu này rồi thì máy có thể NỔ TO HƠN chứ thực sự công suất máy không tăng hơn ...

Ở đây bác đã giả sử là mọi cơ phận khác đã được thay đổi cho phù hợp, loại trừ những lý do khác ra thì có thể hiểu ý bác là 'nếu cốt máy giữ nguyên, tức hành trình piston không đổi, thì khi tăng đường kính cylinder piston không làm tăng công suất máy mà chỉ làm máy nổ to hơn'.

Em thì lại nghĩ công suất máy sẽ tăng nếu vẫn dùng cốt máy cũ và tăng đường kính cylinder (đã giả sử các bộ phận khác được modified cho phù hợp). Vụ nổ to hơn thì không có gì phải bàn. Nhưng em giả sử thế này cho dễ hiểu vụ đường kính cylinder: nếu bây giờ giả sử mình giảm đường kính cylinder xuống còn bằng cỡ cây bút bi (vẫn giữ nguyên cốt máy - tức hành trình piston) thì bác có thể tưởng tượng lúc đó máy xe yếu đi như thế nào.

Nếu em hiểu nhầm ý của bác thì sorry bác nhé.:D:D
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

Trích đoạn: saohom

- Khi thắng xe thì bị sàng, hình như thắng ăn kg đều ở các bánh xe.

Mách bác tí: nếu muốn làm triệt để vụ này, bác có thể đặt hàng một bộ thắng đĩa trước lắp vào, bảo đảm ngon. Bác liên hệ bác Triều. Hồi trước em cũng đã lắp, kết quả rất như ý, giá khoảng 360 Mỹ. Đi trời mưa hoặc lội nước đỡ rất nhiều hiện tượng mất thắng trước hoặc sàng đầu xe. Nếu bác mạnh tay hơn có thể chơi luôn bộ thắng đĩa sau, rẻ hơn thắng điã trước khoảng 1/3 giá.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

Chắc sau tết em chơi luôn, bây giờ trễ rồi. Vậy có phải thay mâm kg bác?
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

Khi order hàng, bác nói rõ muốn mua tambua loại 4 lỗ hay 5 lỗ, có đủ option cho bác, khỏi thay mâm, trừ phi bác muốn chơi mâm khác cho đẹp
 
ktx
Hạng B2
20/2/06
200
1
0
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

chưa thấy con bọ nào lắp thắng sau, ngoại trừ thấy bác Lộc đang chế . xe 1300 muốn sài thắng dĩa, bác phải làm mặt ram 5 thành 4. xe em mới ráp thắng dĩa , may mua được mặt ram ngôi sao, ráp vào rất đẹp . thông tin cho bác hay, chào bác .
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Giup 1 ga lieu moi tau con bo

Trích đoạn: Flat4Inside

Những lời khuyên của bác saigonvw rất đúng và bổ ích. Khi độ piston lớn hơn thì cũng phải có những điều chỉnh cho cả hệ thống như: đầu culat, gối cam, cốt máy, bình xăng con, họng nạp... thậm chí cả ống pô cho đồng bộ thì mới có kết quả tốt. Rất nhiều người chơi khi mua được một món phụ tùng mới là hăm hở lắp ngay vào (bolt-on) và chờ công suất động cơ tăng lên vài ngựa mà không ý thức được động cơ là một hệ thống, khi thay đổi một chi tiết có thể sẽ phá vỡ tính đồng nhất của nó và đôi khi sẽ dẫn đến tác hại nhiều hơn là lợi ích. Cái này gọi là 'tiền mất tật mang'

Em đồng ý với bác ở mọi điểm, nhưng xin tranh lụn với bác chỗ này chút:

Trích đoạn: saigonvw
.... tóm lại ngay cả khi Bác đã giải quyết được các khâu này rồi thì máy có thể NỔ TO HƠN chứ thực sự công suất máy không tăng hơn ...

Ở đây bác đã giả sử là mọi cơ phận khác đã được thay đổi cho phù hợp, loại trừ những lý do khác ra thì có thể hiểu ý bác là 'nếu cốt máy giữ nguyên, tức hành trình piston không đổi, thì khi tăng đường kính cylinder piston không làm tăng công suất máy mà chỉ làm máy nổ to hơn'.

Em thì lại nghĩ công suất máy sẽ tăng nếu vẫn dùng cốt máy cũ và tăng đường kính cylinder (đã giả sử các bộ phận khác được modified cho phù hợp). Vụ nổ to hơn thì không có gì phải bàn. Nhưng em giả sử thế này cho dễ hiểu vụ đường kính cylinder: nếu bây giờ giả sử mình giảm đường kính cylinder xuống còn bằng cỡ cây bút bi (vẫn giữ nguyên cốt máy - tức hành trình piston) thì bác có thể tưởng tượng lúc đó máy xe yếu đi như thế nào.

Nếu em hiểu nhầm ý của bác thì sorry bác nhé.:D:D

He he - Bác đúng, E nhầm - ý E là nếu chỉ nghĩ đến chuyện tăng đường kính Piston không thôi thì chưa chắc đã giải quyết được vấn đề ( trong phạm vi đường kính thay đổi ít VD - 83 lên 85.5 chứ còn từ 5 lên 85 thì chắc chắn là khác rồi ) và hơn nữa thường thì A, E hay hiểu là máy mạnh hơn đồng nghĩa với việc xe chạy nhanh hơn đây là quan niệm sai lầm nhưng thực tế chúng ta không đo được chính xác công xuất máy nên chỉ theo cảm tính là mạnh hay không thông qua tốc độ và độ vọt của xe :D