Hạng B2
22/8/07
110
2
18
Hà Nội
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

Trích đoạn: cuabien2368

Bác cắm từ lốc máy vào vành bầu lọc (Gần cổ hút gió vào ấy) còn CHK thì phải cắm vào gầm lọc gió cơ (Bác nhấc bầu lọc nên sẽ nhìn thấy)

Tại vì nó tụt rồi nên e ko chắc nó cắm vào đâu, e đoán vậy vì thấy chỉ có chỗ đó là cắm vừa thôi. Để chiều nay e xem lại rồi hỏi các bác sau vậy. Cám ơn các bác!
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

@ mr. thiet : " dù " bù lửa sớm trên cụm delco corolla của em bị hỏng đã lâu chưa tìm được đúng loại để thay , hiện tại tìm mua được 1 cái cũ nhưng không phải của nó phải chế độ lại , cái của corolla đầu dù thẳng, trên đỉnh có vít để điều chỉnh chỉ số octan , cái em mua thì giống hệt chỉ khác đầu dù nó ngắn và cong , ra thợ bảo cắt cái dù cũ để hàn nối vào cái mới mua cũng được. theo bác làm như vậy có ok khg ? lửa hàn có ảnh hưởng gì đến dù khg ? nếu chưa làm được có ảnh hưởng gì đến xe và có tiêu hao thêm nhiên liệu khg ?..... cám ơn bác .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

Hàn thì không thể được rồi(trừ trường hợp tháo rời cuống dù và hàn riêng bộ phận này).Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng màng cao su bên trong.Chỉ có thể tìm cách gá lắp vào cho đúng vị trí. Việc chỉnh cho chính xác cũng khó vì không có vít chỉnh trên đầu(để thay đổi độ căng của lò xo bên trong). Nếu không có dù chân không kéo lửa sớm, hiệu suất động cơ ở vòng quay cao sẽ không đạt tối ưu. Nếu thay dù không đúng sẽ có 2 tình huống: lửa chưa đủ sớm (có còn hơn không!). Lửa quá sớm ở vòng quay cao,giảm cs và"róc"máy...cũng có hại..!
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

@ mr.thiet: cám ơn tư vấn của bác , em phải nghiên cứu thêm để độ lại nó bởi tìm đồ zin khg ra , trong thời zan em nó bị hỏng em vẫn sử dụng xe liên tục không thấy có gì thay đổi , theo bác tạm thời sử dụng như vậy có ảnh hưởng gì cho xe không ? liệu em nó có uống thêm ít nhiều zì không ? bác cho em thêm ít í kiến , cám ơn bác nhiều ..
 
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

To Mr. Thiet !
Có cách nào phát hiện "dù bù lửa" theo kiểu bác nói hỏng không ? Em đang căn chỉnh lại thời điểm đánh lửa nhưng vẫn chưa được. Nếu để lửa sớm thì máy gõ ầm ầm nhưng chỉ dịch khoảng 1ly thôi thì hết kêu nhưng vòng tua tăng cao và máy bị ỳ.
Mong bác tư vấn cho em với, cảm ơn bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

Nếu xe bác không thường xuyên sử dụng vòng quay lớn(trên 2500v/p...) và tải nặng thì hầu như không nhận biết việc thiếu lửa sớm bằng chân không. Thông thường, ngoài lửa sớm chân không còn có lửa sớm li tâm,chừng 1000v/p là hệ thống này hoạt động rồi. Tất nhiên điểm đánh lửa chưa tối ưu thì cũng có ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu..!
 
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

Em luôn để tốc độ vòng tua máy khoảng 2000 vòng/phút là đã chuyển số rồi ! Xe nhỏ nên ít khi em chạy nhiều người mà thường là 2 thôi, có điều em rất hay chạy đường trường. Khi muón vượt rất khó chịu vì xe ỳ lại.
Cho em hỏi là vít trên đầu cái dù đó để làm gì hả bác ?
dkjc2lo8.jpg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

@ bác cuabien: Động tác rút ống hơi vào dù lửa sớm để kiểm tra xem nó còn hoạt động tốt hay không,thường được làm khi"căn lửa"(khi rút ống,nhớ nút đầu ống cao su bằng 1 con vít). Tuy nhiên để thấy được rõ ràng bằng mắt,phải dùng đèn căn lửa (timing light). Nếu không có dụng cụ này,đành phải chỉnh mò và ta luôn nghi ngờ độ chính xác sau mỗi lần chỉnh..!
Cái vít trên đầu dù chỉnh mức độ kéo lửa sớm cho phù hợp với vòng quay. Thông thường nhà sản xuất chỉnh xong chấm sơn lại. Chạy xe máy nhỏ,khi cần vượt nên về 1 số (5->4) đỡ cảm thấy máy ỳ,tăng tốc nhanh hơn...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

@ Mr. Thiet !
Em chi tiết hơn một chút, mong bác tư vấn cho em nhe ! Khi đề nổ, máy khó nổ và phải nhấn chân ga một chút mới đề được. Lúc bắt đầu chuyển bánh thì vòng tua lên cao, khoảng 2000 tới 2500 nếu không thì xe rất ỳ. Em cũng nghe nhiều bác bàn luận trên OS và cứ vừa chạy vừa chỉnh lửa nhưng đều không tìm được điểm chuẩn. Nếu không gõ máy nữa thì vòng tua cao, máy ỳ hoặc ngược lại. Em đã có ý định thay toàn bộ cum đánh lửa rồi nhưng không dám chắc là có phải do đây k nên còn chút đắn đo.
Cảm ơn bác nhiều !
 
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: Giúp em CD5 tuột 2 ống hơi chỗ Bù Ga ra ngoài

Em có nghe nói về cái gọi là súng căn lửa hay như bác nói là đèn căn lửa nhưng không hiểu lắm về thiết bị này. Em đã hỏi thăm một số Gara nhưng thợ đều nói không biết nó là gì. Em đã thử chỉnh vào kéo dây ga đột ngột để nghe thử nhưng k được.