Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em google được đoạn tài liệu hướng dẫn khắc phục sự cố xe Fiesta 2011 với hộp số DPS6 (PowerShift) của Ford South Africa, chỉ đề cập hiện tượng, lỗi và quy trình khắc phục thôi chứ không nói về nguyên nhân.
Đối với hiện tượng sau:
  • Exhibit transmission engagement concerns in Drive or Reverse when shifting from Park to Drive or Reverse (no engagement, delayed engagement, intermittent engagement, noise during engagement), and/or a malfunction indicator lamp (MIL) with powertrain diagnostic trouble code(s) (DTC).
    One or more of the following DTCs may typically be set: P0116, P06B8, P0805, P0809, P087A, P087E, P0884, P2831, P283A, P2832, P2835, P2836, P2837. Some vehicle may exhibit DTC P0700 without any accompanying fault codes. Some vehicle may exhibit an engine no crank or intermittent start with DTC P0850. Some vehicles may exhibit concerns with or without DTC(s).
(P0700 là lỗi Transmission Control System Malfunction)

Quy trình khắc phục 7 bước bắt đầu bằng kiểm tra điện áp, các bước 1-3 trong đó có bước 2 kiểm tra mạch tiếp đất của PCM (có thể cần phải sửa), bước 4-6 lập trình lại cả PCM và TCM :confused:, bước 7 adaptive drive. Có vẻ giống quy trình đã được thực hiện cho xe bác Khai Dinh.

Các bác xem ở đây ạ:
http://www.fordwrm.co.za/...d/38/Index%20Page2.pdf
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
dragon nói:
Em google được đoạn tài liệu hướng dẫn khắc phục sự cố xe Fiesta 2011 với hộp số DPS6 (PowerShift) của Ford South Africa, chỉ đề cập hiện tượng, lỗi và quy trình khắc phục thôi chứ không nói về nguyên nhân.
Đối với hiện tượng sau:
  • Exhibit transmission engagement concerns in Drive or Reverse when shifting from Park to Drive or Reverse (no engagement, delayed engagement, intermittent engagement, noise during engagement), and/or a malfunction indicator lamp (MIL) with powertrain diagnostic trouble code(s) (DTC).
    One or more of the following DTCs may typically be set: P0116, P06B8, P0805, P0809, P087A, P087E, P0884, P2831, P283A, P2832, P2835, P2836, P2837. Some vehicle may exhibit DTC P0700 without any accompanying fault codes. Some vehicle may exhibit an engine no crank or intermittent start with DTC P0850. Some vehicles may exhibit concerns with or without DTC(s).
(P0700 là lỗi Transmission Control System Malfunction)

Quy trình khắc phục 7 bước bắt đầu bằng kiểm tra điện áp, các bước 1-3 trong đó có bước 2 kiểm tra mạch tiếp đất của PCM (có thể cần phải sửa), bước 4-6 lập trình lại cả PCM và TCM :confused:, bước 7 adaptive drive. Có vẻ giống quy trình đã được thực hiện cho xe bác Khai Dinh.

Các bác xem ở đây ạ:
http://www.fordwrm.co.za/...d/38/Index%20Page2.pdf

chính các là đã làm như vậy đó. nhưng qua những phân tích của các bác, có lẽ vấn đề rễ (sâu hơn cả gốc!) là cái module điều khiển hộp số mới chính xác đấy. Không biết các bác nào bên ford đọc được thớt này không!!!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Nếu đúng vấn đề này thuộc TSB (Technical Service Bulletin) thì không phải thuộc chương trình Recall, thông thường nhà sản xuất chỉ khắc phục trong thời hạn bảo hành của sản phẩm. Không biết em hiểu có đúng không.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
dragon nói:
Nếu đúng vấn đề này thuộc TSB (Technical Service Bulletin) thì không phải thuộc chương trình Recall, thông thường nhà sản xuất chỉ khắc phục trong thời hạn bảo hành của sản phẩm. Không biết em hiểu có đúng không.

Em phán những trường hợp cần phải Recall:
Do Hãng xe thấy cần phải làm để tránh hậu quả và nâng cao uy tín của hãng/ Nếu số lượng xe bị lỗi vượt ngưỡng quy định của cơ quan có thẩm quyền/ do cơ quan có thẩm quyền ( ở VN là Đăng kiểm ) quyết định/ lỗi nguy hiểm.
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Sau 3 ngày thay bình mới, e có mấy phát biểu sau, tuy là là không còn khách quan nữa vì lúc nó chưa bệnh thì không sao, giờ bệnh rồi đâm ra để ý vì vấn đề tâm lý (như mới nhổ răng vậy, cái lưỡi lúc nào cũng thò đúng vào cái lỗ răng trống!)
- Tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn
- Tăng giảm số cảm giác rõ hơn
- Nghe rõ tiếng mô tơ điều khiển ly hợp kêu soạc soạc mỗi khi tăng giảm số
Hic, hy vọng chỉ là vấn đề tâm lý!
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
khaidinh nói:
Sau 3 ngày thay bình mới, e có mấy phát biểu sau, tuy là là không còn khách quan nữa vì lúc nó chưa bệnh thì không sao, giờ bệnh rồi đâm ra để ý vì vấn đề tâm lý (như mới nhổ răng vậy, cái lưỡi lúc nào cũng thò đúng vào cái lỗ răng trống!)
- Tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn
- Tăng giảm số cảm giác rõ hơn
- Nghe rõ tiếng mô tơ điều khiển ly hợp kêu soạc soạc mỗi khi tăng giảm số
Hic, hy vọng chỉ là vấn đề tâm lý!

Chắc là tâm lí làm bác cảm giác xe hơi giật cục giống lúc mới mua, còn tiềng soặc soặc thì nghe bảo hộp số PS là bình thường. Sau một thời gian bác không để ý nữa thì thôi. Em đi xe giống bác, đến giờ vẫn ổn, mỗi ngày tèn tèn em chạy 50km.
 
Hạng B2
3/10/11
395
72
28
Em lâu quá mới vào lại. Không ngờ vấn đề phức tạp hơn em tưởng.

Xe em cũng bị sáng đèn báo lỗi động cơ. Lỗi này không bị lúc em đề máy lúc ban đầu mà bị em đang đi trên đường, tắt máy, đổ xăng rồi đề thì bị. Nếu nói bình yếu thì em thấy không đúng rồi.

Đem đến SGF thì SGF cũng không thay bình vì họ nói em làm mất phiếu bảo hành bình rồi (mà thật ra là họ không đưa cho em lúc mua xe). Bác nào mua xe mới lưu ý kiểm tra xem có phiếu bảo hành bình không nhé.

Để yên tâm, chắc em sẽ mua bình mới như bác khaidinh. Mình thay ở ngoài (không cần vào Ford) được phải không các bác?
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
khaidinh nói:
Sau 3 ngày thay bình mới, e có mấy phát biểu sau, tuy là là không còn khách quan nữa vì lúc nó chưa bệnh thì không sao, giờ bệnh rồi đâm ra để ý vì vấn đề tâm lý (như mới nhổ răng vậy, cái lưỡi lúc nào cũng thò đúng vào cái lỗ răng trống!)
- Tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn
- Tăng giảm số cảm giác rõ hơn
- Nghe rõ tiếng mô tơ điều khiển ly hợp kêu soạc soạc mỗi khi tăng giảm số
Hic, hy vọng chỉ là vấn đề tâm lý!
Chắc là giai đoạn "break-in" sau khi reset lại hộp số PowerShift đó bác khaidinh. Theo như nội dung ở link bên dưới thì có thể mất đến khoảng một trăm miles khi reset.

http://www.fordtechservic...vicetips/pdf/2DPS6.pdf
 
Tập Lái
20/8/12
45
1
6
Nhờ có Topic này mà em biết có nhiều Bác còn bị nặng hơn em. hehe.

Hay chúng ta cùng viết đơn lên Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng VN đi nhỉ, sẽ góp quỹ, thuê Luật sư lo cho mình ? Phải làm cho đỡ tức.
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em nghi FVL lắp cái bộ phận nào đó hàng VN hoặc khựa đểu ( ngoài bình pinaco ) nên bây giờ chỉ cần yêu cầu FVL tháo ra thay bằng hàng one ford là ổn thôi chứ chạy thế này đau tim lắm.