khaidinh nói:1. Pinaco bảo hành bình 1 năm, Ford không bảo hành.
2. Lúc xe em còn nằm ở cổng trường con gái sáng này, kỹ thuật ford hướng dẫn như lẫn trước, nổ máy 15p, tắt đi, đề lại, vô số nhưng xe không chạy, lần trước thì chạy.
3. Anh kỹ thuật ôm laptop chạy xe máy tới (cứ tưởng dân IT, hihi), cắm vào set lại nhiều thứ lắm, e thấy có đoạn định nghĩa lại cho nó từng nấc của cần số, P R N D L, khai báo vô lăng, brake,...
4. Sau đó xe chạy nhổm lên được và giao cho em chạy về gara, em chạy nhưng đúng là nó chưa được học nên không biết gì (nhờ chạy đoạn này em mới tin), chỉ chạy được số 1 và số 2 (thấy tăng/giảm số 2 lần), máy gầm, chuyển số giật xe còn kinh hơn là xe MT mà lúc mình mới học lái! nói chung là như xe máy cày! nói thế là các bác hiểu nó tệ thế nào!
5. Về đến gara kiểm tra bình, đo điện áp, sụt áp,... thấy có 1 thông số là khi đề thì sụt chỉ còn 6V!
6. Em mua bình mới về lắp vào xong, kt tiếp tục lập trình cho nó, khá nhiều bước, khoảng 15p, sau đó chạy xe ra đường khoảng 20p (giai đoạn này anh kt cho biết là dạy tốc độ cho nó từng mức 20-40-60-80)
7. Xong về gara lại, lẽ ra là em và anh í sẽ đi cao tốc để cho nó học tốc độ >80, nhưng lần trước em đã đi với kt và đã biết cách làm rồi nên em nhận tự làm phần này (bài đầu em có mô tả phần dạy nó tốc độ trên 80). Sau đó em ra cao tốc chạy >80 và làm đúng như lần trước (basc xem lại bài trước, em lười gõ!)
8. Còn cái vụ phải đủ 16km thì fvn không nói, nhưng em đọc cái manual của ford mỹ thì nó có nói (e có gửi link ở bài trước), và em chạy cho đủ để xem sao (lần trước cũng vô tình đủ vì ra cao tốc phải đi hết cái đèo prenn hơn chục km)
Thế đấy các bác, sau 9 tháng nữa khi hết bảo hành cái bình mới này, bình sẽ lại hư, và ta lại vào ăn nằm với ford thôi!!!
p/s: em đã gào tới ford vn, wf sài gòn (mẹ), và giám đốc wf đà lạt (con) với đề nghị:
1. xác định chính xác lỗi, nếu bình thì thay bình
<span style=""color: #ff0000;"">2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe </span>
Sau khi thay xong, Cả 3 đồng chí đó đã xác nhận: đã giải quyết tận gốc là cái bình và khẳng định sẽ không bị lại nữa trừ khi bình lại hỏng!!!
Có tin được không các bác?!
Ford dl cũng nói như bác xe đạp là sắp tới sẽ không dùng pinaco nữa (cái hộc lắp bình còn dư 5cm chiều rộng, cái bình mới em lấy vừa in, nặng hơn cả kg, chắc là ford cắt giảm cái bình thật, các bác xem cái file manual em gửi kèm ở trước sẽ thấy rõ loại bình mà ffi dùng, anh kỹ thuật cũng nói ford không khuyến cáo dùng pinaco, thế mà sao vẫn lắp!!!)
Cái khoản "2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe " . Vậy FVN trả lời sao hả pác ?