Tập Lái
16/10/12
10
0
0
khaidinh nói:
1. Pinaco bảo hành bình 1 năm, Ford không bảo hành.
2. Lúc xe em còn nằm ở cổng trường con gái sáng này, kỹ thuật ford hướng dẫn như lẫn trước, nổ máy 15p, tắt đi, đề lại, vô số nhưng xe không chạy, lần trước thì chạy.
3. Anh kỹ thuật ôm laptop chạy xe máy tới (cứ tưởng dân IT, hihi), cắm vào set lại nhiều thứ lắm, e thấy có đoạn định nghĩa lại cho nó từng nấc của cần số, P R N D L, khai báo vô lăng, brake,...
4. Sau đó xe chạy nhổm lên được và giao cho em chạy về gara, em chạy nhưng đúng là nó chưa được học nên không biết gì (nhờ chạy đoạn này em mới tin), chỉ chạy được số 1 và số 2 (thấy tăng/giảm số 2 lần), máy gầm, chuyển số giật xe còn kinh hơn là xe MT mà lúc mình mới học lái! nói chung là như xe máy cày! nói thế là các bác hiểu nó tệ thế nào!
5. Về đến gara kiểm tra bình, đo điện áp, sụt áp,... thấy có 1 thông số là khi đề thì sụt chỉ còn 6V!
6. Em mua bình mới về lắp vào xong, kt tiếp tục lập trình cho nó, khá nhiều bước, khoảng 15p, sau đó chạy xe ra đường khoảng 20p (giai đoạn này anh kt cho biết là dạy tốc độ cho nó từng mức 20-40-60-80)
7. Xong về gara lại, lẽ ra là em và anh í sẽ đi cao tốc để cho nó học tốc độ >80, nhưng lần trước em đã đi với kt và đã biết cách làm rồi nên em nhận tự làm phần này (bài đầu em có mô tả phần dạy nó tốc độ trên 80). Sau đó em ra cao tốc chạy >80 và làm đúng như lần trước (basc xem lại bài trước, em lười gõ!)
8. Còn cái vụ phải đủ 16km thì fvn không nói, nhưng em đọc cái manual của ford mỹ thì nó có nói (e có gửi link ở bài trước), và em chạy cho đủ để xem sao (lần trước cũng vô tình đủ vì ra cao tốc phải đi hết cái đèo prenn hơn chục km)
Thế đấy các bác, sau 9 tháng nữa khi hết bảo hành cái bình mới này, bình sẽ lại hư, và ta lại vào ăn nằm với ford thôi!!!

p/s: em đã gào tới ford vn, wf sài gòn (mẹ), và giám đốc wf đà lạt (con) với đề nghị:
1. xác định chính xác lỗi, nếu bình thì thay bình
<span style=""color: #ff0000;"">2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe </span>
Sau khi thay xong, Cả 3 đồng chí đó đã xác nhận: đã giải quyết tận gốc là cái bình và khẳng định sẽ không bị lại nữa trừ khi bình lại hỏng!!!
Có tin được không các bác?!
Ford dl cũng nói như bác xe đạp là sắp tới sẽ không dùng pinaco nữa (cái hộc lắp bình còn dư 5cm chiều rộng, cái bình mới em lấy vừa in, nặng hơn cả kg, chắc là ford cắt giảm cái bình thật, các bác xem cái file manual em gửi kèm ở trước sẽ thấy rõ loại bình mà ffi dùng, anh kỹ thuật cũng nói ford không khuyến cáo dùng pinaco, thế mà sao vẫn lắp!!!)

Cái khoản "2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe " . Vậy FVN trả lời sao hả pác ?
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
@tomo: e có nhắc lại câu trả lời của họ rồi đó bác
Theo em, các bác nào đang dùng ffi, nhất là xe ít chạy (<10k km/1 năm qua-vừa hết bh cái bình) thì khẩn cấp thay bình đi (or đồng loạt đề nghị FVN thu hồi và thay thế - e bị loại rồi!hihi), không thì có ngày nằm đường như em đấy! mà phiền toái cái vụ lập trình lắm, k thì xe k hoạt động đúng thiết kế đâu (hồi trước xài mấy em cùi bắp như mazda 323 hay thậm chí như innova, quậy phá bình accu thoải mái!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Hả, phải kiểm tra lại kính bên tài mới được, hồi giờ ko biết đến chức năng này. hix

PBrad Pitt nói:
Thay bình không có chuyện phải học lại kiểu này đâu bác Hule. chỉ cần lập trình lại kính tự động bên tài (nếu không thì phải bấm giữ luôn kính mới lên, mất chức năng auto thôi)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Nếu quả thực Fiesta phụ thuộc nặng nề vào độ ổn định của acqui thì căng quá :confused:; dùng bình tốt, trang bị thêm dây câu bình, jump-starter cũng chẳng đảm bảo 100% vì ngay cả khi kích bình để nổ được máy xe thì hộp số chưa chắc vận hành được, phải xóa lỗi... Nếu đi đường xa, tối trời, nơi ít người...mà bị chuyện này thì mệt.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
dragon nói:
Nếu quả thực Fiesta phụ thuộc nặng nề vào độ ổn định của acqui thì căng quá :confused:; dùng bình tốt, trang bị thêm dây câu bình, jump-starter cũng chẳng đảm bảo 100% vì ngay cả khi kích bình để nổ được máy xe thì hộp số chưa chắc vận hành được, phải xóa lỗi... Nếu đi đường xa, tối trời, nơi ít người...mà bị chuyện này thì mệt.

Bình yếu phải thay bình chứ câu bình đề nổ rồi cũng bó tay. Chắc trang bị thiết bị sạc bình.:confused:
 
Hạng B2
22/2/06
184
10
18
Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với Ford VN, đại lý của Ford củ chuối lắm cứ đồ thừa nhà máy liên lạc nhà máy rồi đợi hồi âm nhưng thực ra họ chẳng làm gì cả, KH phải chủi toáng lên thì mới được việc. Ford VN thì tôi chỉ ghi nhận bác Petrol (nghĩ Ford rồi), Bác Hải là good thôi. Hay là Bác chủ thớt đề nghị Ford VN thông báo với KH sử dụng FFi phải học cách thay bình accu và mua sẵn 1 bình accu nếu không muốn nằm đường giữa đêm,
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
hiephv nói:
Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với Ford VN, đại lý của Ford củ chuối lắm cứ đồ thừa nhà máy liên lạc nhà máy rồi đợi hồi âm nhưng thực ra họ chẳng làm gì cả, KH phải chủi toáng lên thì mới được việc. Ford VN thì tôi chỉ ghi nhận bác Petrol (nghĩ Ford rồi), Bác Hải là good thôi. Hay là Bác chủ thớt đề nghị Ford VN thông báo với KH sử dụng FFi phải học cách thay bình accu và mua sẵn 1 bình accu nếu không muốn nằm đường giữa đêm,

Tốt nhất là khi đi xa, vắng xe cộ qua lại, các bác nên đi 02 xe trở lên không có ngày mang họa đấy. Ford VN vẫn vậy từ xa xưa chưa có gì thay đổi cả.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
khaidinh nói:
1. Pinaco bảo hành bình 1 năm, Ford không bảo hành.
2. Lúc xe em còn nằm ở cổng trường con gái sáng này, kỹ thuật ford hướng dẫn như lẫn trước, nổ máy 15p, tắt đi, đề lại, vô số nhưng xe không chạy, lần trước thì chạy.
3. Anh kỹ thuật ôm laptop chạy xe máy tới (cứ tưởng dân IT, hihi), cắm vào set lại nhiều thứ lắm, e thấy có đoạn định nghĩa lại cho nó từng nấc của cần số, P R N D L, khai báo vô lăng, brake,...
4. Sau đó xe chạy nhổm lên được và giao cho em chạy về gara, em chạy nhưng đúng là nó chưa được học nên không biết gì (nhờ chạy đoạn này em mới tin), chỉ chạy được số 1 và số 2 (thấy tăng/giảm số 2 lần), máy gầm, chuyển số giật xe còn kinh hơn là xe MT mà lúc mình mới học lái! nói chung là như xe máy cày! nói thế là các bác hiểu nó tệ thế nào!
5. Về đến gara kiểm tra bình, đo điện áp, sụt áp,... thấy có 1 thông số là khi đề thì sụt chỉ còn 6V!
6. Em mua bình mới về lắp vào xong, kt tiếp tục lập trình cho nó, khá nhiều bước, khoảng 15p, sau đó chạy xe ra đường khoảng 20p (giai đoạn này anh kt cho biết là dạy tốc độ cho nó từng mức 20-40-60-80)
7. Xong về gara lại, lẽ ra là em và anh í sẽ đi cao tốc để cho nó học tốc độ >80, nhưng lần trước em đã đi với kt và đã biết cách làm rồi nên em nhận tự làm phần này (bài đầu em có mô tả phần dạy nó tốc độ trên 80). Sau đó em ra cao tốc chạy >80 và làm đúng như lần trước (basc xem lại bài trước, em lười gõ!)
8. Còn cái vụ phải đủ 16km thì fvn không nói, nhưng em đọc cái manual của ford mỹ thì nó có nói (e có gửi link ở bài trước), và em chạy cho đủ để xem sao (lần trước cũng vô tình đủ vì ra cao tốc phải đi hết cái đèo prenn hơn chục km)
Thế đấy các bác, sau 9 tháng nữa khi hết bảo hành cái bình mới này, bình sẽ lại hư, và ta lại vào ăn nằm với ford thôi!!!

p/s: em đã gào tới ford vn, wf sài gòn (mẹ), và giám đốc wf đà lạt (con) với đề nghị:
<span style=""color: #ff0000;"">1. xác định chính xác lỗi, nếu bình thì thay bình </span>
<span style=""color: #ff0000;""> 2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe </span>
<span style=""color: #ff0000;""> Sau khi thay xong, Cả 3 đồng chí đó đã xác nhận: đã giải quyết tận gốc là cái bình và khẳng định sẽ không bị lại nữa trừ khi bình lại hỏng!!! </span>
Có tin được không các bác?!
Ford dl cũng nói như bác xe đạp là sắp tới sẽ không dùng pinaco nữa (cái hộc lắp bình còn dư 5cm chiều rộng, cái bình mới em lấy vừa in, nặng hơn cả kg, chắc là ford cắt giảm cái bình thật, các bác xem cái file manual em gửi kèm ở trước sẽ thấy rõ loại bình mà ffi dùng, anh kỹ thuật cũng nói ford không khuyến cáo dùng pinaco, thế mà sao vẫn lắp!!!)
Bó toàn thân với cách trả lời của ĐL Ford :D:D:D
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
nghiemhung nói:
Sau đó thì họ có kiểm tra xe bác không hay thấy chạy bìnht hường thì mình lại phải đánh xe về?

Để lại ĐL kiểm tra, thay thế Modul ĐK Hộp số PS và theo dõi khoảng gần một tuần.

Từ khi thay cái Modul này tới giờ xe chưa bị lại lỗi này.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
PBrad Pitt nói:
Hehe. Bác Thanh rành kỹ thuật dzữ hén. cứ chờ bác KhaiDinh chạy xong rồi mô tả lại chứ hơi đâu ngồi đoán mò cho mệt nhỉ.
@ KhaiDinh: Bác mô tả dzụ xe chạy như thế nào sau khi lập trình và trước khi chạy ra cao tốc để hù dzọa tí hén! em thì yếu bóng vía lắm.

Thanh6399 nói:
Hule nói:
khaidinh nói:
Sau 4 tiếng đồng hồ ăn nằm với Ford để xử lý lần thứ 2 cái bệnh (mà nói đúng hơn là cái dịch - vì cùng lúc xe e bị có 1 em khác cũng mới được kéo vào với cùng bệnh án luôn - nên gọi là "dịch" được rồi!) CÀI SỐ KHÔNG CHẠY VÀ ĐÈN ENGINE ĐỎ, kết quả như sau:

- Bình hết bảo hành 13 ngày! Chạy đi mua cái bình Thunder khô 55AH giá 1.3tr thay vào. (ford cũng bán bình này nhưng giá 2.3tr và hẹn 2 ngày nữa mới có hàng, ghét chờ nên em chạy đi mua về lắp luôn)

- Kỹ thuật ford gắn laptop vào làm y chang lần trước và giao xe.

- Tí nữa em ôm xe ra cao tốc chạy theo hướng dẫn cho nó học tốc độ trên 80 và để đủ 16km sau reset.

Hy vọng mong manh rằng từ giờ trở đi sẽ êm đến hết 9 tháng (bảo hành bình thunder) mà không phải vào gặp Ford về cái "dịch" này nữa!

Còn cái phốt nhớt chưa thay được do lần trước ford gửi hàng nhầm, tháo ra nhưng không lắp vào được vì không đúng loại! hic

Không biết phải phát biểu kết luận thế nào nữa!!!
Vụ chạy lại 16km trên 80 km/h là sao hả bác? Khi nào cần phải làm như vậy?
Vụ này em đoán là theo quy trình kiểm tra thôi chứ chẳng học hành gì đâu !

Chủ yếu là dọa mấy bác tí cho thấy Ford hiện đại và phức tạp lắm :D:D:D
Vụ này em đã kinh qua từ đầu chí cuối và vẫn đang bức xúc cho bác KĐ nên cũng muốn trao đổi qua lại để làm rõ thêm thêm.

Bác đang đóng phim ở VN hay đang tìm bồ mới zậy :D:D:D