Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
truong195 nói:
Theo mình là bình thường. Xe mới thường hư bình acquy sớm, hiệu nào cũng thế. Chắc do quá trình lưu kho trước khi đến tay người dùng.

Em thấy trên ACCU GS VN thường ghi rõ ngày sản xuất mà, còn ACCU FFi em sẽ xem và phản hồi sau. Trị giá của ACCU rất nhỏ so với cái xe nhưng lại hết sức quan trọng ! Vậy mà Ford lại ít quan tâm và có vẻ hơi vô trách nhiệm về sự cố này ?
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
khaidinh nói:
@mbchuong
@thanh6399
Em đồng ý với 2 bác, em góp 1 chữ ký vào đơn đề nghị Ford thay bình accu cho tất cả xe FFi để khắc phục tận gốc cái lỗi trên. <span style=""color: #ff0000;"">Thậm chí nếu được thì thay cả cái phốt láp luôn, xì nhớt phốt láp này cũng là bệnh phổ biến của FFi. </span>
bác chỉ dùm em cái phớt này nó nằm ở đâu để em kiểm tra phát ?
 
Hạng D
27/10/05
3.286
4.853
113
Thái dương hệ
truong195 nói:
Theo mình là bình thường. Xe mới thường hư bình acquy sớm, hiệu nào cũng thế. Chắc do quá trình lưu kho trước khi đến tay người dùng.
Bác dễ tính quá.
Xe em accu ướt (origin theo xe) xài 4 năm nay, xe để 2 tuần không chạy đề một phát nổ ngay.
Chiếc Ford Fiesta LD của bác chủ mới chạy 1000 km (khoảng 2 tháng) mà yếu accu là không chấp nhân được.
8000 km mà phải thay phốt chặn nhớt là cũng quá đáng.
Theo em nghĩ trong 20.000 km đầu tiên chiếc xe không cần thay bất cứ thứ gì trừ nhớt và lọc nhớt.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
milkyqh nói:
truong195 nói:
Theo mình là bình thường. Xe mới thường hư bình acquy sớm, hiệu nào cũng thế. Chắc do quá trình lưu kho trước khi đến tay người dùng.
Bác dễ tính quá.
Xe em accu ướt (origin theo xe) xài 4 năm nay, xe để 2 tuần không chạy đề một phát nổ ngay.
Chiếc Ford Fiesta LD của bác chủ mới chạy 1000 km (khoảng 2 tháng) mà yếu accu là không chấp nhân được.
8000 km mà phải thay phốt chặn nhớt là cũng quá đáng.
Theo em nghĩ trong 20.000 km đầu tiên chiếc xe không cần thay bất cứ thứ gì trừ nhớt và lọc nhớt.

Bác nào ở SG thì khởi nghĩa một cái để em chạy lên thay cái bình ACCU cho yên tâm :D
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
dragon nói:
Về đèn check engine sáng và relearn... Theo em hiểu khi hệ thống phát hiện lỗi thì đèn check engine sáng và nó vẫn sáng sau khi nguyên nhân gây lỗi được khắc phục, đèn check engine chỉ tắt bằng cách dùng thiết bị scan, máy tính...xóa lỗi (clear error/trouble code). Có lúc gặp lỗi đơn giản như đóng nắp xăng không chặt vẫn phải dùng thiết bị để "clear" lỗi này. Do vậy em nghĩ là Western Ford DL chỉ clear lỗi mà thôi khi cắm máy tính vào kiểm tra, sau khi acqui xe đã đủ điện để vận hành hộp số PowerShift (xe chạy được trở lại).
Còn quá trình "relearn" không phải là lập trình lại ECU/module điều khiển. Chuyện relearn này bình thường sau khi nguồn điện bị ngắt hẳn (thay acqui...), máy tính điều khiển hoạt động của động cơ (PCM) cũng phải relearn lại cơ chế điều chỉnh phun xăng EFI ở chế độ idle (không tải và có máy lạnh...) và chế độ run, và PCM tự "relearn" chứ không cần phần mềm lập trình lại gì cả (Như xe em Escape thì theo tài liệu relearn EFI sau khi acqui bị ngắt là 1 phút idle không tải, 1 phút idle có bật máy lạnh và khoảng 10miles run). Em nghĩ relearn module điều khiển PowerShift của Fiesta cũng không phải là vấn đề gì, trong sách hướng dẫn mà bác khaidinh gửi link có đề cập đến.
Như vậy các bác đi Fiesta chỉ cần hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của hộp số xe mình và chú ý vấn đề acqui là sẽ ổn. :)
Em vẫn chưa hiểu lắm !

Xe gia đình nhà em khi đi công chuyện xong khoảng hơn 1,5 giờ, nổ máy lùi không được, báo lỗi Check Engine, tiến không được vì phía trước là bờ tường, để 15 phút sau nổ máy chạy bình thường, vài ba tuần sau nó lại không lùi nhưng tiến rất chậm ( không quá 20 km/h)...... sao cứ đổ cho ACCU vậy bác Rồng ơi ?
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Thanh6399 nói:
khaidinh nói:
@mbchuong
@thanh6399
Em đồng ý với 2 bác, em góp 1 chữ ký vào đơn đề nghị Ford thay bình accu cho tất cả xe FFi để khắc phục tận gốc cái lỗi trên. <span style=""color: #ff0000;"">Thậm chí nếu được thì thay cả cái phốt láp luôn, xì nhớt phốt láp này cũng là bệnh phổ biến của FFi. </span>
bác chỉ dùm em cái phớt này nó nằm ở đâu để em kiểm tra phát ?
Chui xuống gầm (khi đi rửa xe sẽ lên cầu) bác sẽ thấy ngay cây láp bằng sắt nối hộp số với 2 bánh xe, ngay điểm nối với hộp số nếu có nhớt xì ra ướt và hơi đen, dính bụi lại thì là chính nó. Rọi đèn pin (điện thoại) vào khe nối sẽ thấy có bị xì không.
Vì kỹ thuật WFDalat nói bệnh này cũng là phổ biến nên các bác cứ nhìn cái xem sao.
Mai mốt đi thay (bảo hành) e se chụp lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
khaidinh nói:
Thanh6399 nói:
khaidinh nói:
@mbchuong
@thanh6399
Em đồng ý với 2 bác, em góp 1 chữ ký vào đơn đề nghị Ford thay bình accu cho tất cả xe FFi để khắc phục tận gốc cái lỗi trên. <span style=""color: #ff0000;"">Thậm chí nếu được thì thay cả cái phốt láp luôn, xì nhớt phốt láp này cũng là bệnh phổ biến của FFi. </span>
bác chỉ dùm em cái phớt này nó nằm ở đâu để em kiểm tra phát ?
Chui xuống gầm (khi đi rửa xe sẽ lên cầu) bác sẽ thấy ngay cây láp bằng sắt nối hộp số với 2 bánh xe, ngay điểm nối với hộp số nếu có nhớt xì ra ướt và hơi đen, dính bụi lại thì là chính nó. Rọi đèn pin (điện thoại) vào khe nối sẽ thấy có bị xì không.
Vì kỹ thuật WFDalat nói bệnh này cũng là phổ biến nên các bác cứ nhìn cái xem sao.
Mai mốt đi thay (bảo hành) e se chụp lại.
Cảm ơn bác. Em sẽ kiểm tra sớm và báo cáo với các bác.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Thanh6399 nói:
dragon nói:
Về đèn check engine sáng và relearn... Theo em hiểu khi hệ thống phát hiện lỗi thì đèn check engine sáng và nó vẫn sáng sau khi nguyên nhân gây lỗi được khắc phục, đèn check engine chỉ tắt bằng cách dùng thiết bị scan, máy tính...xóa lỗi (clear error/trouble code). Có lúc gặp lỗi đơn giản như đóng nắp xăng không chặt vẫn phải dùng thiết bị để "clear" lỗi này. Do vậy em nghĩ là Western Ford DL chỉ clear lỗi mà thôi khi cắm máy tính vào kiểm tra, sau khi acqui xe đã đủ điện để vận hành hộp số PowerShift (xe chạy được trở lại).
Còn quá trình "relearn" không phải là lập trình lại ECU/module điều khiển. Chuyện relearn này bình thường sau khi nguồn điện bị ngắt hẳn (thay acqui...), máy tính điều khiển hoạt động của động cơ (PCM) cũng phải relearn lại cơ chế điều chỉnh phun xăng EFI ở chế độ idle (không tải và có máy lạnh...) và chế độ run, và PCM tự "relearn" chứ không cần phần mềm lập trình lại gì cả (Như xe em Escape thì theo tài liệu relearn EFI sau khi acqui bị ngắt là 1 phút idle không tải, 1 phút idle có bật máy lạnh và khoảng 10miles run). Em nghĩ relearn module điều khiển PowerShift của Fiesta cũng không phải là vấn đề gì, trong sách hướng dẫn mà bác khaidinh gửi link có đề cập đến.
Như vậy các bác đi Fiesta chỉ cần hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của hộp số xe mình và chú ý vấn đề acqui là sẽ ổn. :)
Em vẫn chưa hiểu lắm !

Xe gia đình nhà em khi đi công chuyện xong khoảng hơn 1,5 giờ, nổ máy lùi không được, báo lỗi Check Engine, tiến không được vì phía trước là bờ tường, để 15 phút sau nổ máy chạy bình thường, vài ba tuần sau nó lại không lùi nhưng tiến rất chậm ( không quá 20 km/h)...... sao cứ đổ cho ACCU vậy bác Rồng ơi ?
Hì hì em chỉ đề cập đến tình huống đèn check engine vẫn sáng khi xe đã chạy bình thường trở lại và khi bộ điều khiển (ECU, PCM) cần phải relearn nói chung thôi ạ, chứ em không dám kết luận nguyên nhân hoàn toàn là do acqui yếu mà ra. Hy vọng các bác kỹ thuật Ford làm rõ để mọi người yên tâm. :)
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn