khaidinh nói:Theo kỹ thuật nói thì cứ dug đến hthong điện là fải lập trình lại cho nó. e tính lắp thêm 2 đèn gầm (ford báo 4,2tr!) hỏi nên mới biết. e này mà càng có tuổi là mình lại càng thường xuyên chăm sóc cho ford đây! buồn! lo!...hihihi
Em đọc mới tới bài này thấy là có vẻ bác chưa rõ lắm nên trả lời luôn, không biết có ai trả lời cho bác chưa.
Nói chung, từ nhiều năm nay, xe càng hiện đại thì càng dùng nhiều thiết bị điện. Lúc đó có các thiết bị luôn luôn yêu cầu nguồn cấp liên tục để nhớ các thiết lập. Cho nên, nhiều xe khi thay bình phải có động tác "câu bình" tức là dùng dây câu bình mới vào xe rồi mới tháo bình cũ ra ... VÀ chỗ bán bình nào cũng biết việc này. Và bác cũng đừng lo ngại 1 ngày nào đó xe tôi yếu bình (chứ không phải hết bình) là mất hết các thiết lập vì cái bình yếu nó cũng dư sức nuôi các thiết bị kia cả tháng là ít !!!
Việc lắp đèn gầm mà phải lập trình thì em không rõ lắm. Có thể đèn gầm của xe này là 1 option mà được điều khiển bằng hệ thống điện cao cấp hơn các xe khác (chỉ việc đấu dây và gài công tắc!!!). Mà đã nói tới điều khiễn thì phải "lập trình" là chính xác (nói lập trình nghe ghê gớm chứ thực ra gắn máy vào, turn on chức năng nào đó lên thôi !)
Nói về hộp số powershift - ly hợp kép. Em theo dõi từ khi người ta công bố mới chế tạo được cũng như mô hình hoạt động ... là em thấy mê rồi, vì nó quá hay. Nó khắc phục nhược điểm chuyển số bị giật, bị kêu "cộc" ... => ít va chạm cơ khí => bền cao. Bên cạnh đó, hộp số này giúp chuyển số cực nhanh => tăng tốc tốt và lợi thêm xăng.
Cho nên, Ford nếu cần khắc phục (nếu có) thì xem cái bình . Nhưng thực ra thấy rất nhiều người chạy FFi , ít người bị => sai sót sản phẩm (bình điện) là ít, chưa kể môi trường ẩm, môi trường lạnh, nóng v.v. cũng có những sự ảnh hưởng khác nhau với bình.
Các bác hãy cận thận, lỗi này không phải do bình gây ra mà chính là do lỗi hệ thống điện điều khiển hộp số powershift - ly hợp kép gây ra. Do đó các loại xe Focus 2013 , Fiesta 2013 và tất cả các loại xe sử dụng hộp số powershift - ly hợp kép đều sẽ bị lỗi này. Ngoài đời , Sự thật sẽ mất lòng . Trong diễn đàn này sự thật sẽ mất bài ...
Có thể áp dụng động tác câu bình để thay bình mới hay quá, việc này do thợ điện làm, nhưng bác có thể chỉ rõ cách câu được không ạ? vì lúc này 2 bình đều sống cả, nên chắc là sẽ không giống cách câu nhờ để nổ máy (khi đó 1 bình chết)shpy nói:khaidinh nói:Theo kỹ thuật nói thì cứ dug đến hthong điện là fải lập trình lại cho nó. e tính lắp thêm 2 đèn gầm (ford báo 4,2tr!) hỏi nên mới biết. e này mà càng có tuổi là mình lại càng thường xuyên chăm sóc cho ford đây! buồn! lo!...hihihi
Em đọc mới tới bài này thấy là có vẻ bác chưa rõ lắm nên trả lời luôn, không biết có ai trả lời cho bác chưa.
Nói chung, từ nhiều năm nay, xe càng hiện đại thì càng dùng nhiều thiết bị điện. Lúc đó có các thiết bị luôn luôn yêu cầu nguồn cấp liên tục để nhớ các thiết lập. Cho nên, nhiều xe khi thay bình phải có động tác "câu bình" tức là dùng dây câu bình mới vào xe rồi mới tháo bình cũ ra ... VÀ chỗ bán bình nào cũng biết việc này. Và bác cũng đừng lo ngại 1 ngày nào đó xe tôi yếu bình (chứ không phải hết bình) là mất hết các thiết lập vì cái bình yếu nó cũng dư sức nuôi các thiết bị kia cả tháng là ít !!!
Việc lắp đèn gầm mà phải lập trình thì em không rõ lắm. Có thể đèn gầm của xe này là 1 option mà được điều khiển bằng hệ thống điện cao cấp hơn các xe khác (chỉ việc đấu dây và gài công tắc!!!). Mà đã nói tới điều khiễn thì phải "lập trình" là chính xác (nói lập trình nghe ghê gớm chứ thực ra gắn máy vào, turn on chức năng nào đó lên thôi !)
Nói về hộp số powershift - ly hợp kép. Em theo dõi từ khi người ta công bố mới chế tạo được cũng như mô hình hoạt động ... là em thấy mê rồi, vì nó quá hay. Nó khắc phục nhược điểm chuyển số bị giật, bị kêu "cộc" ... => ít va chạm cơ khí => bền cao. Bên cạnh đó, hộp số này giúp chuyển số cực nhanh => tăng tốc tốt và lợi thêm xăng.
Cho nên, Ford nếu cần khắc phục (nếu có) thì xem cái bình . Nhưng thực ra thấy rất nhiều người chạy FFi , ít người bị => sai sót sản phẩm (bình điện) là ít, chưa kể môi trường ẩm, môi trường lạnh, nóng v.v. cũng có những sự ảnh hưởng khác nhau với bình.
Last edited by a moderator:
Tốp này bàn về lỗi xe
theone1984 nói:chứng tỏ bác hule đang chạy 1 em hot nhất của dòng F
Hi các Bác,
các lỗi trên xe em đều đã bị trải qua. Nguy hiểm hơn lúc em cài số nào thì nó cũng lùi (R, N, D). Tắt máy và khởi động lại là ok, máy mà hôm đó em kg vội, chứ đạp vội là hỏng bức tường nhà rồi (khi đó kg biết ai sẽ chịu trách nhiệm nhỉ, kg tính bên bảo hiểm vì lỗi của xe mà).
Em thay cái bình mới 55A là nghe nói Ok cả. Đến giờ vẫn OK. Nghĩ lại sao Ford VN dốt thế nhỉ, chỉ 1,6 triệu mua cái bình mới khỏe hơn mà kg cho khách hàng đi để khách hàng ngta complaint cho mất uy tín xây dựng/ tiền PR lâu nay. Hoặc lúc mua đừng tặng khách cặp đèn sương mù 5 triệu, tặng cái bình 55A đi.
Xin lỗi Bác nào là NV của Ford VN,em bức xúc nên mới nói chung Ford VN thế thôi.
(tiếp)
<span style=""background-color: #ff6600;"">Ford VN sao kém thông minh</span> thế nhỉ, thuê mấy Cty, mấy em giọng dễ thương khảo sát sự hài lòng của khách hàng làm gì nhỉ. Vào forum này mà lắng nghe, khắc phục luôn đi.
BÁC NÀO NÓI FFI LÕI KG PHẢI DO ACQUY THÌ CÁ NHÁ !
các lỗi trên xe em đều đã bị trải qua. Nguy hiểm hơn lúc em cài số nào thì nó cũng lùi (R, N, D). Tắt máy và khởi động lại là ok, máy mà hôm đó em kg vội, chứ đạp vội là hỏng bức tường nhà rồi (khi đó kg biết ai sẽ chịu trách nhiệm nhỉ, kg tính bên bảo hiểm vì lỗi của xe mà).
Em thay cái bình mới 55A là nghe nói Ok cả. Đến giờ vẫn OK. Nghĩ lại sao Ford VN dốt thế nhỉ, chỉ 1,6 triệu mua cái bình mới khỏe hơn mà kg cho khách hàng đi để khách hàng ngta complaint cho mất uy tín xây dựng/ tiền PR lâu nay. Hoặc lúc mua đừng tặng khách cặp đèn sương mù 5 triệu, tặng cái bình 55A đi.
Xin lỗi Bác nào là NV của Ford VN,em bức xúc nên mới nói chung Ford VN thế thôi.
(tiếp)
<span style=""background-color: #ff6600;"">Ford VN sao kém thông minh</span> thế nhỉ, thuê mấy Cty, mấy em giọng dễ thương khảo sát sự hài lòng của khách hàng làm gì nhỉ. Vào forum này mà lắng nghe, khắc phục luôn đi.
BÁC NÀO NÓI FFI LÕI KG PHẢI DO ACQUY THÌ CÁ NHÁ !
Em thấy đây có thể là hai lỗi riêng biệt và cũng có thể là một lỗi thôi:anpvgas nói:Hi các Bác,
các lỗi trên xe em đều đã bị trải qua. Nguy hiểm hơn lúc em cài số nào thì nó cũng lùi (R, N, D). Tắt máy và khởi động lại là ok, máy mà hôm đó em kg vội, chứ đạp vội là hỏng bức tường nhà rồi (khi đó kg biết ai sẽ chịu trách nhiệm nhỉ, kg tính bên bảo hiểm vì lỗi của xe mà).
Em thay cái bình mới 55A là nghe nói Ok cả. Đến giờ vẫn OK. Nghĩ lại sao Ford VN dốt thế nhỉ, chỉ 1,6 triệu mua cái bình mới khỏe hơn mà kg cho khách hàng đi để khách hàng ngta complaint cho mất uy tín xây dựng/ tiền PR lâu nay. Hoặc lúc mua đừng tặng khách cặp đèn sương mù 5 triệu, tặng cái bình 55A đi.
Xin lỗi Bác nào là NV của Ford VN,em bức xúc nên mới nói chung Ford VN thế thôi.
(tiếp)
<span style=""background-color: #ff6600;"">Ford VN sao kém thông minh</span> thế nhỉ, thuê mấy Cty, mấy em giọng dễ thương khảo sát sự hài lòng của khách hàng làm gì nhỉ. Vào forum này mà lắng nghe, khắc phục luôn đi.
BÁC NÀO NÓI FFI LÕI KG PHẢI DO ACQUY THÌ CÁ NHÁ !
Xe gia đình nhà em thay Module điều khiển hộp số ( ACCU không thay, mặc dù ĐL Ford cũng phán mấy lần do ACCU yếu) từ đó không xuất hiện lỗi này nữa.
Cái lỗi này chỉ có FVN trả lời thôi, Ford VN không phải One Ford như quản cáo đâu !!!