Hạng D
19/10/06
2.213
13.299
113
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.


bác nào rành confirm lại dùm em vụ này. Theo em hiểu sáng sớm khi đề máy lúc đó máy nguội, ECU ra lệnh máy tăng vòng tua lên chút, máy nóng rồi lại tự hạ về 800v/p. Như vậy sau khi đề mình nếu có thời gian mình chờ chút cho máy nóng, nhớt phun đủ hết ngóc ngách rồi vô số đi.

thực ra thì cũng không quá quan trọng, một số người nói sau khi đề vô số đi liền cũng chả sao, chỉ tránh vừa đề phát quất hết ga thì có thể hại máy do dầu nhớt chưa bôi trơn hết các chi tiết.
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
theone1984 nói:
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn

Theo em biết, lý do vòng máy tăng lên khi nổ máy (trong tình trạng máy còn lạnh) chính là để tăng nhiệt độ cho bộ lọc khói của xe catalytic converter, đẩy nhanh quá trình nhiệt hoá cacbon monoxit và nitrogen oxid thành những chất vô hại như cacbon dioxit, nước và nito.

Truyền thuyết dai dẳng còn tới bây giờ là phải để máy nóng lên mới chạy vì đợi nhớt bơm đều vào máy, là không cần thiết. Máy bây giờ chỉ cần vài giây là hệ thống nhớt bôi trơn xong nhiệm vụ, sẵn sàng cho xe lăn bánh, các bác chưa thắt giây bảo hiểm xong thì nó đã xong rồi. Bơm nhớt và chất lượng nhớt hiện nay hoàn toàn đảm bảo xe bác có thể chạy ngay mà không cần chờ đợi, cũng là hướng dẫn các hãng xe đưa ra, đều giống nhau.

Để máy chạy không, tốn xăng lúc đề, buộc máy phải tự tăng vòng quay để bộ lọc đạt nhiệt độ hoạt động, hay chạy ngay-vòng máy được nâng cao, bộ lọc đạt nhiệt độ nhanh hơn, trục chính của máy ko bị mài mòn, mà lượng xăng sử dụng có lợi hơn-chắc các bác cũng thấy ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
bác saigonteknick hay bác quaixe vào xác nhận giùm em đê, chứ xưa h em toàn chờ vòng tua xuống 800 mới chạy ko ah
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Trời....Chả hiểu nổi cái lý thuyết quái gở này ở đâu ra nữa. đúng là cần phải đi học thêm thôi. nói như cụ thì lý thuyết ma sát coi như vứt đi rồi.
Em chịu...thua!:D:D:D
Stang nói:
theone1984 nói:
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn

Theo em biết, lý do vòng máy tăng lên khi nổ máy (trong tình trạng máy còn lạnh) chính là để tăng nhiệt độ cho bộ lọc khói của xe catalytic converter, đẩy nhanh quá trình nhiệt hoá cacbon monoxit và nitrogen oxid thành những chất vô hại như cacbon dioxit, nước và nito.

Truyền thuyết dai dẳng còn tới bây giờ là phải để máy nóng lên mới chạy vì đợi nhớt bơm đều vào máy, là không cần thiết. Máy bây giờ chỉ cần vài giây là hệ thống nhớt bôi trơn xong nhiệm vụ, sẵn sàng cho xe lăn bánh, các bác chưa thắt giây bảo hiểm xong thì nó đã xong rồi. Bơm nhớt và chất lượng nhớt hiện nay hoàn toàn đảm bảo xe bác có thể chạy ngay mà không cần chờ đợi, cũng là hướng dẫn các hãng xe đưa ra, đều giống nhau.

Để máy chạy không, tốn xăng lúc đề, buộc máy phải tự tăng vòng quay để bộ lọc đạt nhiệt độ hoạt động, hay chạy ngay-vòng máy được nâng cao, bộ lọc đạt nhiệt độ nhanh hơn, trục chính của máy ko bị mài mòn, mà lượng xăng sử dụng có lợi hơn-chắc các bác cũng thấy ;)
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
PBrad Pitt nói:
Trời....Chả hiểu nổi cái lý thuyết quái gở này ở đâu ra nữa. đúng là cần phải đi học thêm thôi. nói như cụ thì lý thuyết ma sát coi như vứt đi rồi.
Em chịu...thua!:D:D:D
Stang nói:
theone1984 nói:
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn

Theo em biết, lý do vòng máy tăng lên khi nổ máy (trong tình trạng máy còn lạnh) chính là để tăng nhiệt độ cho bộ lọc khói của xe catalytic converter, đẩy nhanh quá trình nhiệt hoá cacbon monoxit và nitrogen oxid thành những chất vô hại như cacbon dioxit, nước và nito.

Truyền thuyết dai dẳng còn tới bây giờ là phải để máy nóng lên mới chạy vì đợi nhớt bơm đều vào máy, là không cần thiết. Máy bây giờ chỉ cần vài giây là hệ thống nhớt bôi trơn xong nhiệm vụ, sẵn sàng cho xe lăn bánh, các bác chưa thắt giây bảo hiểm xong thì nó đã xong rồi. Bơm nhớt và chất lượng nhớt hiện nay hoàn toàn đảm bảo xe bác có thể chạy ngay mà không cần chờ đợi, cũng là hướng dẫn các hãng xe đưa ra, đều giống nhau.

Để máy chạy không, tốn xăng lúc đề, buộc máy phải tự tăng vòng quay để bộ lọc đạt nhiệt độ hoạt động, hay chạy ngay-vòng máy được nâng cao, bộ lọc đạt nhiệt độ nhanh hơn, trục chính của máy ko bị mài mòn, mà lượng xăng sử dụng có lợi hơn-chắc các bác cũng thấy ;)

Mớ lý thuyết "quái gở" này do mấy ông kỹ sư "quái dị" của Ford tự nghĩ ra bác ợ ;)

Để các cụ "có thẩm quyền" kiểm tra xác nhận rồi em sẽ post tài liệu lên hầu bác, em ....hứa ;)
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Oh, ra thế, Hoan hô các bác Ford nhà ta (theo lời bác nói). em tin chắc rằng khám phá này sẽ đoạt giải No-Ben là cái chắc. cũng mừng cho nước nhà có những thiên tài xuất chúng. VN đã có GS Ngô Bảo Châu đoạt giải Toán học cũng ngang tầm No-Ben, giờ sắp có tiếp. em vui mừng kôn siết. CHÚC MỪNG...CHÚC MỪNG.
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF

Stang nói:
PBrad Pitt nói:
Trời....Chả hiểu nổi cái lý thuyết quái gở này ở đâu ra nữa. đúng là cần phải đi học thêm thôi. nói như cụ thì lý thuyết ma sát coi như vứt đi rồi.
Em chịu...thua!:D:D:D
Stang nói:
theone1984 nói:
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn

Theo em biết, lý do vòng máy tăng lên khi nổ máy (trong tình trạng máy còn lạnh) chính là để tăng nhiệt độ cho bộ lọc khói của xe catalytic converter, đẩy nhanh quá trình nhiệt hoá cacbon monoxit và nitrogen oxid thành những chất vô hại như cacbon dioxit, nước và nito.

Truyền thuyết dai dẳng còn tới bây giờ là phải để máy nóng lên mới chạy vì đợi nhớt bơm đều vào máy, là không cần thiết. Máy bây giờ chỉ cần vài giây là hệ thống nhớt bôi trơn xong nhiệm vụ, sẵn sàng cho xe lăn bánh, các bác chưa thắt giây bảo hiểm xong thì nó đã xong rồi. Bơm nhớt và chất lượng nhớt hiện nay hoàn toàn đảm bảo xe bác có thể chạy ngay mà không cần chờ đợi, cũng là hướng dẫn các hãng xe đưa ra, đều giống nhau.

Để máy chạy không, tốn xăng lúc đề, buộc máy phải tự tăng vòng quay để bộ lọc đạt nhiệt độ hoạt động, hay chạy ngay-vòng máy được nâng cao, bộ lọc đạt nhiệt độ nhanh hơn, trục chính của máy ko bị mài mòn, mà lượng xăng sử dụng có lợi hơn-chắc các bác cũng thấy ;)

Mớ lý thuyết "quái gở" này do mấy ông kỹ sư "quái dị" của Ford tự nghĩ ra bác ợ ;)

Để các cụ "có thẩm quyền" kiểm tra xác nhận rồi em sẽ post tài liệu lên hầu bác, em ....hứa ;)
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
PBrad Pitt nói:
Oh, ra thế, Hoan hô các bác Ford nhà ta (theo lời bác nói). em tin chắc rằng khám phá này sẽ đoạt giải No-Ben là cái chắc. cũng mừng cho nước nhà có những thiên tài xuất chúng. VN đã có GS Ngô Bảo Châu đoạt giải Toán học cũng ngang tầm No-Ben, giờ sắp có tiếp. em vui mừng kôn siết. CHÚC MỪNG...CHÚC MỪNG.
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF

Stang nói:
PBrad Pitt nói:
Trời....Chả hiểu nổi cái lý thuyết quái gở này ở đâu ra nữa. đúng là cần phải đi học thêm thôi. nói như cụ thì lý thuyết ma sát coi như vứt đi rồi.
Em chịu...thua!:D:D:D
Stang nói:
theone1984 nói:
Stang nói:
A05378 nói:
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Bác đang làm hại xe mà ko biết ;)xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.

Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
theo em bít thì đúng là ko nên nổ cầm chừng quá lâu (quá lâu cũng chẳng bít là bao nhiu) nhưng dựa vào đồng hồ RPM thì em nghĩa đâu phải tự nhiên nhà sản xuất cho lúc mới đề máy (để lâu hoặc qua đêm) thì RPM lên cao, sau đó tụt dần dần. Nếu chạy ngay như bác Stang nói thì bác giải thik cho em giùm tại sao người ta lại làm như vậy mà ko để đề 1 phát 800rpm rồi chạy luôn

Theo em biết, lý do vòng máy tăng lên khi nổ máy (trong tình trạng máy còn lạnh) chính là để tăng nhiệt độ cho bộ lọc khói của xe catalytic converter, đẩy nhanh quá trình nhiệt hoá cacbon monoxit và nitrogen oxid thành những chất vô hại như cacbon dioxit, nước và nito.

Truyền thuyết dai dẳng còn tới bây giờ là phải để máy nóng lên mới chạy vì đợi nhớt bơm đều vào máy, là không cần thiết. Máy bây giờ chỉ cần vài giây là hệ thống nhớt bôi trơn xong nhiệm vụ, sẵn sàng cho xe lăn bánh, các bác chưa thắt giây bảo hiểm xong thì nó đã xong rồi. Bơm nhớt và chất lượng nhớt hiện nay hoàn toàn đảm bảo xe bác có thể chạy ngay mà không cần chờ đợi, cũng là hướng dẫn các hãng xe đưa ra, đều giống nhau.

Để máy chạy không, tốn xăng lúc đề, buộc máy phải tự tăng vòng quay để bộ lọc đạt nhiệt độ hoạt động, hay chạy ngay-vòng máy được nâng cao, bộ lọc đạt nhiệt độ nhanh hơn, trục chính của máy ko bị mài mòn, mà lượng xăng sử dụng có lợi hơn-chắc các bác cũng thấy ;)

Mớ lý thuyết "quái gở" này do mấy ông kỹ sư "quái dị" của Ford tự nghĩ ra bác ợ ;)

Để các cụ "có thẩm quyền" kiểm tra xác nhận rồi em sẽ post tài liệu lên hầu bác, em ....hứa ;)
Thực ra em ko hiểu ý bác lắm, vô lý ở điểm nào? Bác nêu rõ ra thì hơn là "khen" em chung chung thế này, em ko biết đường nào mà lần;)

Như đã nói, tài liệu em có sẵn, kiểm tra ngay trên link của Ford cũng được.
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Oh, my GOD! Bác Stang cho em xin link để em lấy làm tài liệu tham khảo cho Luận Án sắp tới của em cái.
Nghe hơi hám thì cụ có vẻ làm ở nhà máy Ford nên rõ nhỉ? Em chưa đủ trình độ để phân tích nên chưa thấy điểm vô lý bác ợ. Nếu thật sự Ford khuyến nghị thế thì cứ để mọi người làm theo bác nhỉ? OK bác.
Thank rất nhiều.
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
PBrad Pitt nói:
Oh, my GOD! Bác Stang cho em xin link để em lấy làm tài liệu tham khảo cho Luận Án sắp tới của em cái.
Nghe hơi hám thì cụ có vẻ làm ở nhà máy Ford nên rõ nhỉ? Em chưa đủ trình độ để phân tích nên chưa thấy điểm vô lý bác ợ. Nếu thật sự Ford khuyến nghị thế thì cứ để mọi người làm theo bác nhỉ? OK bác.
Thank rất nhiều.

Thôi kệ, em câu bài thêm chút ;)

Bác làm Luận án gì thế? em sợ đưa nhầm tài liệu có phải bác ném gạch em không, mà tới giờ này bác cũng "chưa thấy điểm vô lý" nên em cũng ko biết đang tranh luận cái gì? nói chung là em cùng bác câu thêm mấy bài cho nó mau lên hạng;)
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Dạ, Luận án của em mang tên "làm gì để kích cầu mua mới ô tô" ạ. thôi, nãy giờ chiếm tài nguyên của diễn đàn nhiều rồi. em out đây
58.gif
58.gif