Stang nói:Bác đang làm hại xe mà ko biết xe nổ máy chờ rất hại, trục máy rung nhẩy tự do do không có tải. Khi đề máy nên chạy ngay, chú ý đừng để vòng tua máy lên cao trong những km đầu, máy còn lạnh.A05378 nói:theone1984 nói:ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái àoSGF_Tec_Nik nói:@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết
Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.
Đó là máy xăng. Còn máy dầu, tra chìa vào ổ bật lên (chưa nổ máy) đợi các đèn báo tắt hết, lúc đó bộ dẫn dầu đã được hâm nóng lên, nổ máy và chạy.
bác nào rành confirm lại dùm em vụ này. Theo em hiểu sáng sớm khi đề máy lúc đó máy nguội, ECU ra lệnh máy tăng vòng tua lên chút, máy nóng rồi lại tự hạ về 800v/p. Như vậy sau khi đề mình nếu có thời gian mình chờ chút cho máy nóng, nhớt phun đủ hết ngóc ngách rồi vô số đi.
thực ra thì cũng không quá quan trọng, một số người nói sau khi đề vô số đi liền cũng chả sao, chỉ tránh vừa đề phát quất hết ga thì có thể hại máy do dầu nhớt chưa bôi trơn hết các chi tiết.