Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Tới lúc nó ra Sti FA20DIT rồi mới thấy nó không khác nhiều FA20DIT hiện tại, em thấy vậy. Chỉ mong là bộ đồ lòng của nó sẽ là FORGED giống như máy Ej 207! Lúc đó thì mới khác biệt!

Marketing hay không thì mình cũng sẽ không biết. Những người trog cuộc mới biết. Nghệ thuật nó là như vậy. Cuộc đời không có gì đơn giản, nghĩ trước một bước có lợi chứ không hề có hại.

FA20DIT bản 300hp đã lên production lâu rồi trên con S4 và Levorg thì phải.

Topic là phân biệt giữa STi và WRX. Mình cũng đã tập trung nêu rõ sự khác biệt này. Ý kiến của các bác đều góp phần có lợi cho cuộc debate này. kaka. Em thấy em học đc nhiều đó chứ.
 
Tập Lái
30/11/15
17
5
3
31
ôi các bác làm em cả ngày đi làm về mệt lên đây xem các bác làm cho mặt tròn mắt dẹt hết mệt luôn kakka. mà em phải công nhận khi lên hãng họ lúc nào cũng muốn xoáy trọng tâm vào STi nhiều hơn là WRX, nên khi em tìm hiểu kĩ thì em tự thấy mình là gà mờ thật. thế nào là WRX rồi thế nào là STi, xong đến khí bạn em ở Canada nó mới tậu 1 em WRX (chính xác là lúc đó e cứ nghĩ nó tậu STi) nhưng ngồi nghe nó phân tích rồi lên đây thêm vài thông tin của các bác nữa thì em đã hiểu nhiều lắm. nhưng thật e máu con STi lắm, mặc dù trái tim của nó là cũ nhưng e ko quan trọng, vì nếu để chờ thì chắc khó(chờ đợi ko bao giờ hạnh phúc heheh) đang cố gắng bàn bạc để sớm rước em nó về thôi. thanks các bác, có cơ hội e xin diện kiến và giao lưu nhé.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Bác Kacee không chịu nổi debate thì cứ ra. Mình là người nói chuyện có dẫn chứng cụ thể để minh hoạ cho cái "tôi" của mình. Hihi. Nếu có sai thì mình cũng rất mong cái debate nó chỉ ra để mình học hỏi.

Xe mình 500hp lận nên gấp 2 lần thôi bác.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Tới lúc nó ra Sti FA20DIT rồi mới thấy nó không khác nhiều FA20DIT hiện tại, em thấy vậy. Chỉ mong là bộ đồ lòng của nó sẽ là FORGED giống như máy Ej 207! Lúc đó thì mới khác biệt!

Thực sự nếu vài năm nữa máy FA2.0DIT được bê nguyên lên STi, với tinh chỉnh gần như không đáng kể so với máy hiện đang lắp cho WRX15, thì sẽ là tin rất rất mừng cho các thành viên hiện đang sở hữu FXT13-15 (với WRX owner thì khỏi bàn)!

Bác chủ thớt nếu không đợi được thì STi cũng rất đáng mua đấy chứ... vừa có tý "hoài cổ" và "sưu tầm" (chục năm nữa có khi STi MY15 lại giá trị hơn cả STi MY18 ý chứ :D)... đồ chơi thì bạt ngàn, dễ kiếm và lựa chọn hơn đồ chơi cho WRX15.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
mình nghĩ bài của mình post lên cũng vô ích nên xoá đi rồi, nhưng nghĩ lại thì tốt nhất cứ nên để nó đấy cho nó liền mạch câu chuyện...

chung quy lại, câu chuyện của bác là WRX 2015 rất giống STI, những thứ khác biệt là không đáng kể, riêng cái máy thì ngon hơn... vậy thì STI 2015 nên là WRX còn WRX tên đúng phải là STI mới phải, đúng không?

chuyện tranh luận để học hỏi hay không nó phụ thuộc vào bản thân người tranh luận có muốn học hỏi hay không, không phải ở cái mồm, mồm nói muốn học hỏi, nhưng trong tâm luôn ý thức thằng đối diện nó không bằng mình, hay cái xe của nó không bằng xe mình, thì không học hỏi được đâu... học sinh đến lớp mà nghĩ rằng thầy giáo dốt hơn mình thì học cái gì?

đối với mình chuyện tranh luận là để bảo vệ quan điểm, chứ không phải để chứng tỏ ai hơn ai, lôi cái tôi quá to ra đây không để làm gì cả, bác muốn về nhất mình nhường bác chạy trước luôn, mình không tham gia tranh luận để hơn người ta hay để dạy dỗ ai cái gì cả...
 
  • Like
Reactions: xtlawyer
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
mình nghĩ bài của mình post lên cũng vô ích nên xoá đi rồi, nhưng nghĩ lại thì tốt nhất cứ nên để nó đấy cho nó liền mạch câu chuyện...

chung quy lại, câu chuyện của bác là WRX 2015 rất giống STI, những thứ khác biệt là không đáng kể, riêng cái máy thì ngon hơn... vậy thì STI 2015 nên là WRX còn WRX tên đúng phải là STI mới phải, đúng không?

chuyện tranh luận để học hỏi hay không nó phụ thuộc vào bản thân người tranh luận có muốn học hỏi hay không, không phải ở cái mồm, mồm nói muốn học hỏi, nhưng trong tâm luôn ý thức thằng đối diện nó không bằng mình, hay cái xe của nó không bằng xe mình, thì không học hỏi được đâu... học sinh đến lớp mà nghĩ rằng thầy giáo dốt hơn mình thì học cái gì?

đối với mình chuyện tranh luận là để bảo vệ quan điểm, chứ không phải để chứng tỏ ai hơn ai, lôi cái tôi quá to ra đây không để làm gì cả, bác muốn về nhất mình nhường bác chạy trước luôn, mình không tham gia tranh luận để hơn người ta hay để dạy dỗ ai cái gì cả...
Dear bác Kacee !
Khi mình sai nhưng mình lại không biết sai ở chỗ nào và tại sao sai.
Thảo luận tích cực sẽ làm mình tự khám phá cái nào đúng cái nào sai một cách rõ ràng và cụ thể.
Em thấy bác OMG là người đóng góp tích cực hơn là chứng tỏ cái tôi của bác ấy.
Anh em ủng hộ cả hai bác hai tay khi tranh luận vấn đề này.
 
  • Like
Reactions: Nx_hai and Jesse
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Dear bác Kacee !
Khi mình sai nhưng mình lại không biết sai ở chỗ nào và tại sao sai.
Thảo luận tích cực sẽ làm mình tự khám phá cái nào đúng cái nào sai một cách rõ ràng và cụ thể.
Em thấy bác OMG là người đóng góp tích cực hơn là chứng tỏ cái tôi của bác ấy.
Anh em ủng hộ cả hai bác hai tay khi tranh luận vấn đề này.
bác KHOAVAN, bài post em xoá đi vốn là quote bài của bác, em có nói chuyện tranh luận là xét trên quan điểm của từng bên, không phải xét trên cảm xúc...

chuyện ai yêu cái gì, si mê cái gì nó chỉ có lợi khi đi cua gái, không mang lại lợi ích gì khi tranh luận cả, nếu tranh luận mà dựa vào tình yêu với cảm xúc thì kết thúc chúng ta sẽ được một tuyển tập thơ, hay một album nhạc... chứ không ra được vấn đề...

quan điểm của em liên quan tới cụ thể thread này em đã nêu cả trong 1-2 post đầu tiên của em rồi...
 
  • Like
Reactions: Moitapdi
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
ôi các bác làm em cả ngày đi làm về mệt lên đây xem các bác làm cho mặt tròn mắt dẹt hết mệt luôn kakka. mà em phải công nhận khi lên hãng họ lúc nào cũng muốn xoáy trọng tâm vào STi nhiều hơn là WRX, nên khi em tìm hiểu kĩ thì em tự thấy mình là gà mờ thật. thế nào là WRX rồi thế nào là STi, xong đến khí bạn em ở Canada nó mới tậu 1 em WRX (chính xác là lúc đó e cứ nghĩ nó tậu STi) nhưng ngồi nghe nó phân tích rồi lên đây thêm vài thông tin của các bác nữa thì em đã hiểu nhiều lắm. nhưng thật e máu con STi lắm, mặc dù trái tim của nó là cũ nhưng e ko quan trọng, vì nếu để chờ thì chắc khó(chờ đợi ko bao giờ hạnh phúc heheh) đang cố gắng bàn bạc để sớm rước em nó về thôi. thanks các bác, có cơ hội e xin diện kiến và giao lưu nhé.
E Copy từ WEB.hehe
"The WRX has become sportier, while the WRX STi has taken on an even harder performance edge.
If you’re tossing up between the WRX and WRX STi, it’s the WRX that allows you to enjoy most of the thrills without sacrificing the ability to relax in peak hour traffic and maintain sanity from the boxer-throb of the WRX STi.
The Subaru WRX has evolved into a respectable, good-looking sports car that lives up to expectations without breaking the bank. It’s the best balance between cornering ability and practicality."
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Cái bác Jesse quote đang là so sánh WRX mới và STi cũ (hiện có)... STi mới đã công bố đâu mà so với sánh hả bác...

Btw, sáng nay em mới đọc đâu đó về vụ đồn đoán về bản Levorg STi sắp ra mắt hè này cho thị trường Nhật... em cũng chưa cross-check kỹ, nhưng Levorg đã có bản Levorg S Concept dùng máy FA2.0 của WRX15, tuy nhiên một thằng Mẽo khi bàn về Levorg STi, nó viết thế này ah "Specs for the production car have yet to be confirmed, but we're very hopeful it will end up with the STI's 2.5-liter turbo four".

Đợi sang tháng (hopefully) chiếc Levorg STi được giới thiệu chính thức thì biết ngay thôi.