Bác làm theo bác THANG, xong rồi làm như bác nói là okie. Lần đầu thì sau khi đánh hết lái và canh đầu xe, bác có thể xuống xe để xem đầu xe có đụng vào tường phía trước hay chưa, và quyết định lùi tiếp hay không. Sang lần sau bác sẽ có cảm giác ngay và không cần xuống xe nữa.aclice nói:bánh xe tới chỗ cây cột ùi đánh hết lái hả bác thắng ?
Pác chưa nói xe pác là xe gì.aclice nói:bánh xe tới chỗ cây cột ùi đánh hết lái hả bác thắng ?
Xe Picanto của em là xe Cóc thì cho xe sát tường tầm 10-15cm, bánh sau xe cách góc vuông tường tầm 70cm thì đánh hết lái rồi de lùi sao cho bánh xe không quá cánh tường quá 8cm (tức là mình đã lấy sát hết cỡ rồi ) hẻm em của có 2.8m thì de lùi 1 cái là vô.
Còn níu làm biếng thì cho xe sát tường tầm 20-25cm, bánh sau xe cách góc vuông tường tầm 70-90cm thì đánh hết lái rồi de lùi lúc này bánh cách tường quá 8cm (có khi đến 15cm ) thì phải chạy tới đánh lại nghịch chạy tới 1 lần rồi đánh hết lái lại để de vô, vừa de vừa trả tay lái thẳng lại theo hướng xe hợp lý.
Có hôm em nhạu xỉn trên chục chai bia vẫn de vô được mặc dù hẻm không phải là đường thẳng mà cái gốc vuông đầu lên dốc tầm 10cm, cua vuông gốc thứ 2 có nắp cống cao 3cm, 1 bên là tường, 1 bên là nền nhà nhưng thấp hơn mặc hẻm 40-50cm, em cứ sợ chạy thế nào nó lọt bánh xuống là mệt.
Last edited by a moderator:
Để em làm theo bác thử.thang455411 nói:Pác chưa nói xe pác là xe gì.aclice nói:bánh xe tới chỗ cây cột ùi đánh hết lái hả bác thắng ?
Xe Picanto của em là xe Cóc thì cho xe sát tường tầm 10-15cm, bánh sau xe cách góc vuông tường tầm 70cm thì đánh hết lái rồi de lùi sao cho bánh xe không quá cánh tường quá 8cm (tức là mình đã lấy sát hết cỡ rồi ) hẻm em của có 2.8m thì de lùi 1 cái là vô.
Còn níu làm biếng thì cho xe sát tường tầm 20-25cm, bánh sau xe cách góc vuông tường tầm 70-90cm thì đánh hết lái rồi de lùi lúc này bánh cách tường quá 8cm (có khi đến 15cm ) thì phải chạy tới đánh lại nghịch chạy tới 1 lần rồi đánh hết lái lại để de vô, vừa de vừa trả tay lái thẳng lại theo hướng xe hợp lý.
Có hôm em nhạu xỉn trên chục chai bia vẫn de vô được mặc dù hẻm không phải là đường thẳng mà cái gốc vuông đầu lên dốc tầm 10cm, cua vuông gốc thứ 2 có nắp cống cao 3cm, 1 bên là tường, 1 bên là nền nhà nhưng thấp hơn mặc hẻm 40-50cm, em cứ sợ chạy thế nào nó lọt bánh xuống là mệt.
Thank các bác. Để em tập lần lần lấy kinh nghiệm
Pác chủ cứ yên tâm mà tập từ từ, em lấy bằng lái tháng 11/2011 (trước đó chưa biết chạy 4B, tập thì toàn xe MT), tháng 12/2011 mua xe AT, chạy vô luôn, em chỉ cần xuống xe canh vị trí bánh + khoảng cách đụng vô tường (còn bao nhiêu cm, có thể tiến + lùi trong khoảng bao nhiu ) . Ở kế bên nhà có ông dạy lái xe (dạy em lái đó ) mà mượn xe em đi còn de vô hơi khó, có hôm ổng tiến lên + de lùi vô 5-6 lần mà chưa vô được. EM lấy xe chạy tới, lấy sát tường de 1 cái là vô. CHủ yếu chạy quen là Ok.
Cứ từ từ làm sẽ quen thôi bác!aclice nói:Thank các bác. Để em tập lần lần lấy kinh nghiệm
1-2 lần đầu khi tiến và lùi không chắc là có đụng chạm gì không thì bác cứ xuống xe và nhìn, như thế lần sau khi tới đó mình sẽ biết là đầu hoặc đuôi xe mình cách tường hoặc chướng ngại vật bao xa để có cách xử lý tiếp theo.
pkolon nói:...
Nhà em cũng giống như này, nhưng có nhiều bồn hoa nhô ra, cách vào của em là
- Chạy thẳng song song với hẻm, thân xe bên lái cách lề khoảng 80cm, đuôi xe lên quá cây cột bên trên 1 chút
- Vừa lùi vừa đánh lái sang trái, nhìn gương canh đuôi xe cho đến khi đuôi bên phụ bị vướng vào cây cột bên dưới, lúc này xe chéo với đường khoảng 45 độ
- Vừa tiến vừa đánh hết lái sang phải cho đến khi đầu xe vướng
- Tiếp tục vừa lùi vừa đánh hết lái sang trái, canh đuôi xe để vào nhà <span style=""color: #ff0000;""> + để ý đầu xe bên phụ kẻo quẹt vào tường nhà đối diện</span>
Làm vài lần là quen, 2 đỏ. Nếu mép đường đối diện cổng nhà bác không có chướng ngại vật thì chỉ chỉ cần 1 đỏ cũng vào được.
Em bổ sung mấy từ tô đỏ
Kinh nghiệm của em trong vụ này là:
1.Không nên ép xe sát lề trái quá(bên tài),khi cua hông xe dễ cạ cột.
2.Nên canh đuôi xe hơi vượt quá cây cột làm mốc một chút rồi hãy de vào,nếu canh ngay cột mốc thì đuôi xe bên phụ sẽ ăn nhiều về phía bên kia hẻm.
Nói chung cứ thực hiện nhiều lần rồi sẽ trở thành kỹ năng thôi!
1.Không nên ép xe sát lề trái quá(bên tài),khi cua hông xe dễ cạ cột.
2.Nên canh đuôi xe hơi vượt quá cây cột làm mốc một chút rồi hãy de vào,nếu canh ngay cột mốc thì đuôi xe bên phụ sẽ ăn nhiều về phía bên kia hẻm.
Nói chung cứ thực hiện nhiều lần rồi sẽ trở thành kỹ năng thôi!
Ô, mình mua cái camera lùi có 1,65 triệu chắc của TQ cũng có đủ các vạch mờ, có nó khi de như bác chủ đây dễ ợt.aclice nói:nhìn quả camera của mấy em bim nó có vạch queo khi lùi vào mà thèmdaitanh73 nói:Vừa có camera de kết hợp với thực hành thường xuyên là sẽ có kinh nghiệm thôi.
Bác gắn thêm 2 cái gương cầu nhỏ trên kính hậu(loại chống điểm mù) nó sẽ giúp bác nhìn rõ vị trí bánh sau trên đường, với gương này bác có thể canh xe sát tường mà không lo bị cọ quẹt. Khi 1 bên đã lọt rồi thì bên kia chả phải bận tâm. Bác cũng nên áp dụng luật "Tiến ôm lưng, lui ôm bụng" là chắc cú.
Bác gỡ cái camera de cho em đi
Bác gỡ cái camera de cho em đi
Cái camera de em chỉ xem đàng sau có chướng ngại vật gì không thôi,chứ canh lề em toàn ngó gương chiếu hậu là chính!fourwheel nói:Ô, mình mua cái camera lùi có 1,65 triệu chắc của TQ cũng có đủ các vạch mờ, có nó khi de như bác chủ đây dễ ợt.aclice nói:nhìn quả camera của mấy em bim nó có vạch queo khi lùi vào mà thèmdaitanh73 nói:Vừa có camera de kết hợp với thực hành thường xuyên là sẽ có kinh nghiệm thôi.