Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
có cái camera theo xe cũng hay. E dùng nó để canh phía đuôi xe. Nó có mấy vạch thẳng để mình biết vị trí đuôi xe mình ở đâu và có chạm phía sau chưa. Chứ e chưa nhìn nó để de đường vòng . Nhìn kiếng là chủ yếu. Vậy đút kết kinh nghiệm lại là :

Cho xe đi cặp về phía bên trái. Cách bờ tường tầm 40cm. De từ từ và để ý bánh xe sau bên tài đến cây cột đầu tiên thì hết lái ( không biết đoạn này đúng không. Ngay cây cột hay cách cột bao nhiêu thì hết lái nhỉ). De từ từ và để ý gương bên phụ và phía đầu. De vào.

Thank các bác
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Các bác xem cách của em có hợp lý không nhé?
Trước khi lùi vào bác nên móc vào trong để ăn gian một chút, khi lùi đánh lái sẽ nhẹ nhàng hơn. Bác chạy xe hơi qua góc nhà một chút trước khi cài số lùi, lúc này xe nằm hơi xéo chứ không thẳng với hẻm. Bác cố gắng lấy sát góc, càng sát càng tốt, cách cỡ 10 cm là được. Bắt đầu cài số lùi vào, lúc này bác lùi thẳng chứ chưa đánh lái gì hết, lùi thẳng để canh thân bên tài sát góc nhà. Khi lùi bánh sau ngang với góc nhà thì bắt đầu đánh lái phía tài, lúc này bác cứ yen tâm không sợ cạ hông nữa mà chỉ sợ quẹt mỏ thôi. Nếu kích thước hẻm như bác nói thì một phát là vào ngay. Còn nếu cạ mỏ thì bác lấy cho bánh sau qua khỏi góc nhà một chút rồi hãy đánh lái. Nếu cạ đuôi bên phụ thì phải một hay hai đỏ là vào được.
luixevaohem.jpg
 
Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
Nếu để xéo xe thì canh đơn giản ùi bác. Em muốn tích kinh nghiệm để nữa vào tình huống khó hơn phải de vuông góc thế này. Tại em bị 1 tình huống là e vô cái hẻm kia. Đường nó cũng hơi hẹp. Nó có 1 đoạn thụt vô bên trong cho nên e muốn tập lùi để vô cái lỗ này và lấy đầu ra. Lúc đó e không có kinh nghiệm nên phải de 1 đoạn dài ra tới đầu hẻm lun :(
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
aclice nói:
Nếu để xéo xe thì canh đơn giản ùi bác. Em muốn tích kinh nghiệm để nữa vào tình huống khó hơn phải de vuông góc thế này. Tại em bị 1 tình huống là e vô cái hẻm kia. Đường nó cũng hơi hẹp. Nó có 1 đoạn thụt vô bên trong cho nên e muốn tập lùi để vô cái lỗ này và lấy đầu ra. Lúc đó e không có kinh nghiệm nên phải de 1 đoạn dài ra tới đầu hẻm lun :(

Theo em thì còn lấy xéo được là còn vô được, trường hợp hẻm nhỏ quá thì phải vài đỏ mới vô hết. Nói chung còn khoảng hở cỡ 0.5 mét thì còn có thể xoay sở, nhỏ hơn thì bó tay.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Dze thì nhớ lấy bụng, và bánh sau bên đó là tâm quay. Xong dze đi.
 
Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
vậy thì chắc bánh sau cách cái chỗ góc vuông tầm nửa mét và cái đuôi xe qua cái cột tí thì đánh hết lái cho nó xoay vòng qua cái cột phải không nhỉ.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
michau83 nói:
phantan nói:
Dze thì nhớ lấy bụng, và bánh sau bên đó là tâm quay. Xong dze đi.
đọc 10 lần em cũng k hiểu :mad:
Hix hix, bác Phantan diễn giải ngắn gọn, đầy đủ thế mà bác Minhchau không hiểu à?
Có nghĩa là lùi về phía nào thì lấy sát hông xe phía đó, khi tâm bánh sau vừa tới góc cua thì đánh hết lái theo hướng mình muốn lùi (hình dung bánh sau tại góc cua như 1 tâm quay vậy, nó quay càng sát góc cua thì phần mũi xe phía đối diện càng rộng mở, tránh bị quẹt mũi xe...lý tưởng là nó đứng im 1 chỗ và...quay:D) Vậy bác hiểu chưa ạh?:D
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.133
113
Xe_chuong_ga nói:
michau83 nói:
phantan nói:
Dze thì nhớ lấy bụng, và bánh sau bên đó là tâm quay. Xong dze đi.
đọc 10 lần em cũng k hiểu :mad:
Hix hix, bác Phantan diễn giải ngắn gọn, đầy đủ thế mà bác Minhchau không hiểu à?
Có nghĩa là lùi về phía nào thì lấy sát hông xe phía đó, khi tâm bánh sau vừa tới góc cua thì đánh hết lái theo hướng mình muốn lùi (hình dung bánh sau tại góc cua như 1 tâm quay vậy, nó quay càng sát góc cua thì phần mũi xe phía đối diện càng rộng mở, tránh bị quẹt mũi xe...lý tưởng là nó đứng im 1 chỗ và...quay:D) Vậy bác hiểu chưa ạh?:D
đấy nhiều chữ thế em mới hiểu mừ kekekekee
 
Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
Xe_chuong_ga nói:
michau83 nói:
phantan nói:
Dze thì nhớ lấy bụng, và bánh sau bên đó là tâm quay. Xong dze đi.
đọc 10 lần em cũng k hiểu :mad:
Hix hix, bác Phantan diễn giải ngắn gọn, đầy đủ thế mà bác Minhchau không hiểu à?
Có nghĩa là lùi về phía nào thì lấy sát hông xe phía đó, khi tâm bánh sau vừa tới góc cua thì đánh hết lái theo hướng mình muốn lùi (hình dung bánh sau tại góc cua như 1 tâm quay vậy, nó quay càng sát góc cua thì phần mũi xe phía đối diện càng rộng mở, tránh bị quẹt mũi xe...lý tưởng là nó đứng im 1 chỗ và...quay:D) Vậy bác hiểu chưa ạh?:D
oh. Vậy thì theo bác này cũng hiểu 1 phần nào ùi ^^. Tới chỗ giao là cái cột (góc giao của cua) thì đánh hết lái. Xe sẽ vô phải không ah. Thank bác nhá