ducchuyen nói:Các bác xem cách của em có hợp lý không nhé?
Trước khi lùi vào bác nên móc vào trong để ăn gian một chút, khi lùi đánh lái sẽ nhẹ nhàng hơn. Bác chạy xe hơi qua góc nhà một chút trước khi cài số lùi, lúc này xe nằm hơi xéo chứ không thẳng với hẻm. Bác cố gắng lấy sát góc, càng sát càng tốt, cách cỡ 10 cm là được. Bắt đầu cài số lùi vào, lúc này bác lùi thẳng chứ chưa đánh lái gì hết, lùi thẳng để canh thân bên tài sát góc nhà. Khi lùi bánh sau ngang với góc nhà thì bắt đầu đánh lái phía tài, lúc này bác cứ yen tâm không sợ cạ hông nữa mà chỉ sợ quẹt mỏ thôi. Nếu kích thước hẻm như bác nói thì một phát là vào ngay. Còn nếu cạ mỏ thì bác lấy cho bánh sau qua khỏi góc nhà một chút rồi hãy đánh lái. Nếu cạ đuôi bên phụ thì phải một hay hai đỏ là vào được.
Dựa theo hình ảnh (chứ chưa dựa vô thực tế 4m ) thì con này sẽ ... cạ bên phụ phía trước vô bờ tường sau khi de lùi khoảng 70cm
thang455411 nói:ducchuyen nói:Các bác xem cách của em có hợp lý không nhé?
Trước khi lùi vào bác nên móc vào trong để ăn gian một chút, khi lùi đánh lái sẽ nhẹ nhàng hơn. Bác chạy xe hơi qua góc nhà một chút trước khi cài số lùi, lúc này xe nằm hơi xéo chứ không thẳng với hẻm. Bác cố gắng lấy sát góc, càng sát càng tốt, cách cỡ 10 cm là được. <span style=""color: #ff0000;"">Bắt đầu cài số lùi vào, lúc này bác lùi thẳng chứ chưa đánh lái gì hết, lùi thẳng để canh thân bên tài sát góc nhà. Khi lùi bánh sau ngang với góc nhà thì bắt đầu đánh lái phía tài, lúc này bác cứ yen tâm không sợ cạ hông nữa mà chỉ sợ quẹt mỏ thôi</span>. Nếu kích thước hẻm như bác nói thì một phát là vào ngay. Còn nếu cạ mỏ thì bác lấy cho bánh sau qua khỏi góc nhà một chút rồi hãy đánh lái. Nếu cạ đuôi bên phụ thì phải một hay hai đỏ là vào được.
Dựa theo hình ảnh (chứ chưa dựa vô thực tế 4m ) thì con này sẽ ... cạ bên phụ phía trước vô bờ tường sau khi de lùi khoảng 70cm
không thể cạ mỏ được bác àh, vì lùi thẳng cho đền khi bánh sau bên tài ngang với góc nhà (hoặc sâu hơn tí tùy độ hở của mỏ bên phụ với tường) rồi mới đánh lái. Hình em vẽ chỉ là tượng trưng thôi, hẻm rộng 4 mét thì chiều dài sedan sẽ dài hơn tí, có thể tỉ lệ không được chính xác lắm
Em thấy lùi cách này ko hay...
Nên tiến thẳng vào + lấy sát hông trái vào tường, sau đó lùi, tiếp tục lấy sát hông trái (tới 10 cm chẳng hạn), sau đó áp dụng chiến thuật của bác Phantan, em nghĩ sẽ dễ kiểm soát các điểm nhạy cảm hơn (mũi xe bên phải, hông xe bên trái, đuôi xe bên phải....)
Chúc bác thành công nhe....
Còn không thành công thì Gara đang đợi AE mình ra làm đồng + sơn...hi hi...
Nên tiến thẳng vào + lấy sát hông trái vào tường, sau đó lùi, tiếp tục lấy sát hông trái (tới 10 cm chẳng hạn), sau đó áp dụng chiến thuật của bác Phantan, em nghĩ sẽ dễ kiểm soát các điểm nhạy cảm hơn (mũi xe bên phải, hông xe bên trái, đuôi xe bên phải....)
Chúc bác thành công nhe....
Còn không thành công thì Gara đang đợi AE mình ra làm đồng + sơn...hi hi...
Dạ, có thể là tầm nhìn cảm quan của em.ducchuyen nói:thang455411 nói:ducchuyen nói:Các bác xem cách của em có hợp lý không nhé?
Trước khi lùi vào bác nên móc vào trong để ăn gian một chút, khi lùi đánh lái sẽ nhẹ nhàng hơn. Bác chạy xe hơi qua góc nhà một chút trước khi cài số lùi, lúc này xe nằm hơi xéo chứ không thẳng với hẻm. Bác cố gắng lấy sát góc, càng sát càng tốt, cách cỡ 10 cm là được. <span style=""color: #ff0000;"">Bắt đầu cài số lùi vào, lúc này bác lùi thẳng chứ chưa đánh lái gì hết, lùi thẳng để canh thân bên tài sát góc nhà. Khi lùi bánh sau ngang với góc nhà thì bắt đầu đánh lái phía tài, lúc này bác cứ yen tâm không sợ cạ hông nữa mà chỉ sợ quẹt mỏ thôi</span>. Nếu kích thước hẻm như bác nói thì một phát là vào ngay. Còn nếu cạ mỏ thì bác lấy cho bánh sau qua khỏi góc nhà một chút rồi hãy đánh lái. Nếu cạ đuôi bên phụ thì phải một hay hai đỏ là vào được.
Dựa theo hình ảnh (chứ chưa dựa vô thực tế 4m ) thì con này sẽ ... cạ bên phụ phía trước vô bờ tường sau khi de lùi khoảng 70cm
không thể cạ mỏ được bác àh, vì lùi thẳng cho đền khi bánh sau bên tài ngang với góc nhà (hoặc sâu hơn tí tùy độ hở của mỏ bên phụ với tường) rồi mới đánh lái. Hình em vẽ chỉ là tượng trưng thôi, hẻm rộng 4 mét thì chiều dài sedan sẽ dài hơn tí, có thể tỉ lệ không được chính xác lắm
1. Em đang chạy hàng ngày qua 2 cua vuông góc của hẻm 2.8m
2. Đường như pác chủ thì chắc ổn hơn em, cố lên pác chủ ơi.
Không sao đâu bác...aclice nói:xe em là forte nha các bác ( dài 4m5, rộng 1m77)
cái nì cũng căn nhỉ. Nếu canh bánh xe ngay với góc nhà và đánh hết lái thì nếu chính xác thì lọt ngọt ngào. Nếu sớm thì cạ thân với cái mỏ. Trễ thì chắc dính cái mông bên tài.
Lúc đầu lùi thật chậm, có người hỗ trợ càng tốt, thậm chí là đang lùi nhảy ra ngoài, làm điếu thuốc rùi ngắm nghía cho nó chắc ăn... Khi lùi kiểu này bác đặc biệt lưu ý hông xe phía sát tường (cái này ko khó vì nhìn bằng gương chiếu hậu, nó còn khoảng hở là vô tư...) mũi xe phía đối diện góc cua + đuôi xe phía đối diện góc cua + xe máy, trẻ con phía sau xe nữa ạh...
Sau khi lùi quen rồi, hàng xóm lại chả lác mắt với bác ấy chứ? Gớm, lái gì mà hay thế? Cái góc hẻm có chút xíu mà qua cái vù...!!! Trăm hay ko bằng tay quen, bác cứ thực hành nhiều sẽ nhuần nhuyễn, sau đó quay lại huấn luyện cho AE nhe...
Còn cái này để chống "đa chấn thương" nè bác: khi lỡ bị cọ quẹt rồi, hãy giữ nguyên vô lăng và di chuyển xe về hướng ngược lại 1 chút là gỡ ra được, đùng đánh lái lung tung sẽ có nguy cơ bị "chấn thương" nặng hơn đó bác....
Last edited by a moderator: